Hà Kiều Anh - Chồng tôi không phải là đại gia

Chồng tôi không phải là đại gia như mọi người nghĩ, nhưng anh ấy là người có ý chí, biết phấn đấu và đạt được thành công như mong muốn.

Ở tuổi 34, Hà Kiều Anh có cuộcsống viên mãn, một công ty làm ăn khấm khá, một người chồng thành đạt, một ngôinhà đẹp như resort giữa trung tâm Tp.HCM và một đứa con thông minh. Dường nhưsóng gió đã qua và sau những thăng trầm, người đàn bà đẹp này ngày càng đẹp hơn,vẻ đẹp của một phụ nữ đang vô cùng hạnh phúc.

Gọi Hà Kiều Anh là quý bà, nghe có vẻ già mà quýcô thì e là quá trẻ. Ở tuổi ngoài 30, người phụ nữ đã từng là hoa hậu vẫncòn giữ được nét đẹp của thuở thanh xuân. Trải qua rất nhiều không hay,nhưng chị vẫn rất bình tĩnh và bước tiếp. Cuộc sống hiện tại, với một mái ấmvà nhiều điều kiện vật chất lý tưởng đã tạo nên một hình ảnh Hà Kiều Anhthành đạt, khiến không ít các cô gái ao ước.

Có thể dễ dàng nhận ra Hà Kiều Anh đang rất hạnh phúc. Gương mặt ngời ngờivẻ mãn nguyện, chị hài lòng với cuộc sống hiện tại và đang có kế hoạch thựchiện một ước mơ lớn hơn. Thế nên, không thấy chị dừng lại bao giờ, luôn tấtbật với công việc của mình, cùng chồng quản lý khách sạn. Và Hà Kiều Anhngoài phim ảnh, vẫn còn xuất hiện tại show Duyên dáng Việt Nam như một cựungười mẫu và hình ảnh người phụ nữ mặc áo dạ hội đen của chị đã thành mộtđiểm nhấn nhiều bữa tiệc của giới thượng lưu.

Hà Kiều Anh - Chồng tôi không phải là đại gia
Hà Kiều Anh

Căn nhà rộng 240 mét vuông toạ lạc trong khuLan Anh Village, sát bên sông Sài Gòn. Không gian tĩnh mịch, ngăn cáchhẳn với sự náo nhiệt bên ngoài. Khu vườn có những cây cọ cao và những gốccây lưu niệm được chăm tỉa kỹ lưỡng, hoa chuối đỏ rực bên hàng rào. Mỗingày, dù bận cỡ nào, Hà Kiều Anh luôn dành thời gian để chăm sóc khu vườnnày. Bể nước chạy dọc quanh trước hiên nhà, như một cách bài trí theo phongthủy, là một điểm nhấn ấn tượng với đàn cá chép vàng bơi lượn tung tăng.

Hà Kiều Anh cho biết, ngôi nhà này được xây dựng trong vòng ba năm, chínhtay chị cùng chồng chọn lựa từ chiếc đèn cho đến rèm cửa, mọi thứ phải thậtưng ý mới thôi. Chị chăm chút cho ngôi nhà như chăm một đứa con nhỏ, tỉ mẩnyêu thương và đầy tình trìu mến.

Với Hà Kiều Anh, ngôi nhà này như một cái duyên.

"Khi tôi mua miếng đất này, nó còn hoang vu lắm. Lúc đó, cầu Thủ Thiêmchưa xây xong, phải đi đường vòng rất xa, không ai thích cả nên giá rẻ bèo.Tôi quen anh chị chủ đất, nhưng tôi cũng chẳng có đủ tiền, anh chị đồng ýcho mua trả góp trong vòng một năm.

Bây giờ, nhìn cả khu đẹp thể này vì được đầu tư kĩ lưỡng. Thế nên tôi thíchđược trở về nhà vì nó là tâm huyết của mình. Nó là cái duyên, có nhà, sẽ cóđược gia đình yên ấm và công việc phát triển tốt. Tôi tin mọi chuyện đều códuyên số hết
."

Chị có vẻ như rất có số về điền sản. Gọichị là tỷ phú bất động sản được chưa?

Tôi mạng Thổ, tử vi nói mát tay trong việc kinh doanh bất động sản. Tỷ phúhay triệu phú không quan trọng, quan trọng là tôi coi đó như một niềm đam mêvà làm điều đó vì tôi đam mê.

Tôi đã đổi không biết bao nhiêu ngôi nhà, mua đi bán lại khi thấy có lời,chứ tôi cũng không phải có nhiều tiền để mua một lúc vài ngôi nhà như mộtcách đầu tư. Và bây giờ thì tôi thích ngôi nhà này.

Hà Kiều Anh - Chồng tôi không phải là đại gia

Chị có vẻ rất tin vào tử vi, Lá số nói sốchị may mắn?

Tôi tự thấy mình may mắn nhiều, chữ lá số của tôi không phải lá số hoàn hảo.

Lá số hoàn hảo của người phụ nữ là một người thành công, chỉ có một đờichồng, có những đứa con ngoan, thông minh và hiếu thuận, có chồng thành đạtvà cuộc sống viên mãn. Tôi thì không phải thế.

Tôi cũng trải qua nhiều biến cố rồi, nên bây giờ cuộc sống khá yên ổn. Lá sốcủa tôi đẹp nhất là đường con cái nên tôi rất mong con mình là đứa trẻ thôngminh, tài năng và hiếu thảo.

Cuộc sống của chị hiện tại cũng rất viên mãn, chồng giàu, con ngoan đóthôi?

Chồng tôi không phải là đại gia như mọi người nghĩ, nhưng anh ấy là người cóý chí, biết phấn đấu và đạt được thành công như mong muốn.

Tôi phụ anh ấy trong một số công việc, còn lại vẫn cố gắng có công việcriêng của mình. Con tôi là một đứa trẻ hiếu động, nói rất nhiều mà cái miệngtươi rói, điểm này thì rất giống bố.

Tôi và chồng tôi hoàn toàn có thể độc lập vềkinh tế mà không ai phải nuôi ai cả. Tôi hứng thú với kinh doanh vì tôi mêcảm giác tìm kiếm và thành công trên thương trường. Hiện tại, tôi phụ chồngtrong công việc, vì muốn chia sẻ với anh những khó khăn.

Chị cùng chồng quản lý khách sạn Imperial? chị có thể chia sẻ cụ thể vềcông việc này?

Khách sạn Imperial do công ty chồng tôi quản lý. Có hàng nghìn công việc màmình bắt tay vào làm mới thấy khó khăn... lòi ra.

Hà Kiều Anh - Chồng tôi không phải là đại gia

Chẳng hạn như lúc này, chúng tôi đang cùngcác cơ quan, ban ngành tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Nhà nước chuẩn bị tổ chứcLiên hoan ẩm thực thế giới tại Vũng Tàu, diễn ra từ 21 đến 25-7. Liên hoansẽ có đặc trưng ẩm thực của tất cả các tỉnh, thành trên cả nước tụ hội vớiẩm thực văn hoá của hơn 80 nước trên thế giới. Đây là một lễ hội mang nhiềuý nghĩa, đặc biệt là yếu tố khám phá, tìm hiểu văn hoá trên tinh thần xâydựng sự thân thiện, hướng đến một trái đất luôn hoà bình. Để chuẩn bị choliên hoan này, mọi thành viên trong ban tổ chức gồm nhiều chuyên gia và bạnbè nước ngoài phải làm việc cật lực ngày đêm mà vẫn chưa cảm thấy yên tâm.

Công việc cứ xoay vòng như thế, tôi đi đóngphim nhưng trong lòng sốt ruột vô cùng. Bao nhiêu việc của công ty, toànviệc lớn, mà mình thì bỏ đó, đi đóng phim...

Nhân chị nói về phim ảnh, tại sao chị lại nhận lời vào phim Lối sống sailầm, vì nhớ nghề hay vì lý do khác?

Trước hết là do tôi thích. Khi đọc kịch bản rồi tôi thấy rất hay và tôi cóthể đảm nhận tốt. Nhân vật người chị gái trong phim là nhân vật bị kịch đếntận cùng.

Tôi thấy đây là vai nặng kí nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Nó là một tháchthức, mà tôi thì lại thích vượt qua những thách thức.

Chứ không phải sợ bị lãng quên?

Khi tôi lấy chồng, sinh con, tôi không tham gia nghệ thuật, làm gì mà sợlãng quên. Bây giờ tôi đóng phim không vì tiếng, cũng chẳng vì tiền, mà vìtôi thích cảm giác làm nghề. Nhưng sau khi tham gia phim này, tôi sẽ nghỉmột thời gian vì đóng phim mệt quá (cười).

Nghĩ lại thật liều lĩnh biết vậy đừng nhận lời thì hơn, vì khi đọc kịch bản,tôi không hình dung mình phải khóc nhiều đến thế.

Tôi là diễn viên tay ngang, không học diễn xuất nên tôi diễn và khóc bằngcảm xúc thật. Nói đúng hơn, tôi phải đi tìm những trải nghiệm của bản thânđể vận vào vai diễn, để tải cảm xúc của nhân vật mới mong thành công, thếnên rất mệt.

Chồng tôi bảo: “Sau phim này, em đừng đóngphim nữa, em yêu phim hơn yêu anh, không còn biết đến ai nữa. Mà nhìn emkìa, mắt mũi  ngày nào cũng sưng húp cả lên...”

Tôi thấy mình cũng vất vả quá. Đi từ sáng đến đêm khuya, không nhìn thấy mặtcon. Nhớ con quá thì kêu lái xe đưa lên trường quay, hai mẹ con chơi vớinhau một tý lại phải đưa con về, vì phim thu tiếng trực tiếp mà có con ở đónó cứ réo gọi lên thì làm sao mà quay...

Hà Kiều Anh - Chồng tôi không phải là đại gia
Vợ chồng Hà Kiều Anh

Đúng là người nghệ sĩ, khi đã lập gia đìnhsẽ phải thay đổi mọi thứ, tất cả phải xoay quanh gia đình. Chị có thấy tiếcthời son trẻ đã qua?

Tôi là người không quen hối tiếc. Tôi tham gia nghệ thuật sớm. Ngày đó, tôimuốn làm người mẫu thời trang nổi tiếng. Tôi đã tham gia rất nhiều hoạt độngnghệ thuật và cũng có được những thành quả nhất định.

Đúng là nghệ sĩ, khi đã có gia đình thì mọi việc đều phải khác, nó có thểnói là thay đổi toàn bộ. Thế nên các ngôi sao nước ngoài, đặc biệt là cácnghệ sĩ châu Á, bằng mọi giá phải giữ hình ảnh của người độc thân quyến rũ,để khán giả không rời bỏ mình.

Thế nhưng, tôi nghĩ cái gì cũng có giá của nó. Tôi có một mái ấm hạnh phúc,vì tôi biết chấp nhận giảm hoạt động nghệ thuật để chu toàn cho gia đình.

Còn điều gì thay đổi nữa khi chị lập gia đình?

Thay đổi hết. Trước đây tôi chi tiêu không biết tiết kiệm, làm được 10 thìtiêu đến... 12, mua đủ thứ cho mình nhưng khi có con rồi thì tôi chuyển điềuđó qua... con. Mua cái gì cũng thật đẹp, thấy gì thích là mua hết cho con.Thực ra bé cũng chẳng thích gì đâu, vì đã biết gì đâu. Mà tôi thích “se sua”để con đẹp cho mình ngắm. Cứ coi như mua đồ cho búp bê, thích chưng diệnthật đẹp đẽ để mình ôm ấp nó, chứ cu cậu chỉ thích áo thun thôi.

Tôi tự hứa với lòng là chỉ chiều con đến 5 tuổi thôi. Còn sau đó thì cho condùng đồ rẻ, tiết kiệm, để cho con sống tự lập, không dựa dẫm vào những đồngtiền của bố mẹ.

Lấy chồng xong, tôi cũng đằm tính hơn. Ngày xưa, tôi và anh Nam cãi nhau nămngày ba trận nhưng giờ biết lắng nghe, biết thoả hiệp hơn.

Khi yêu thì bốc đồng, giận lên là đòi bỏ. Nhưng giờ có con rồi, khi cãi nhaucòn nghĩ, lỡ mà làm rối lên thì ảnh hưởng tới công việc của cả hai, rồi lỡgiận nhau căng quá tính bỏ nhau, con cái sẽ như thế nào? Mình còn trẻ, mìnhbỏ chồng rồi đâu sống được một mình? Anh ấy cũng thế chứ. Ai nuôi dạy conmình? Nói chung là giờ đây tôi cầu toàn hơn nhiều. Và tôi cũng biết cách làmmình... nguội đi rất nhanh.

Hà Kiều Anh - Chồng tôi không phải là đại gia
Hà Kiều Anh và con trai

Chị có nghĩ là có chồng rồi, người vợ, dùlà hoa hậu, cũng phải gánh một mối lo nữa, là phải... giữ chồng?

Tất nhiên. Không thể cứ chìm đằm trong hạnh phúc ban đầu được. Vợ chồng mà,không thể mất cảnh giác, chỉ cần lơ là một chút sẽ có kẻ thứ ba xuất hiệnngay lập tức (cười). Có chồng rồi, tôi còn chăm sóc nhan sắc kỹ hơn.

Vợ chồng tôi đối xử với nhau như khách, nghĩa là trân trọng nhau từng bướcmột, mới mong hạnh phúc bền lâu. Chứ cứ xuề xoà, dễ dài, thì chán nhanh lắm.Mình không thể cứu vãn được tình hình nếu đã để xảy ra chuyện. Thế nên, tôiquan niệm trong mắt chồng mình phải đẹp hơn mỗi ngày.

Tất nhiên là anh ấy cũng là người rất biết chia sẻ, rất yêu gia đình, vợcon. Dù sao chúng tôi cũng đã trải qua quá nhiều biến cố, do đó thực sự hiểuđược giá trị của gia đình.

Chị chấp nhận là một phụ nữ của gia đình, như một búp bê đẹp?

Không bao giờ. Như đã nói, chúng tôi có công việc độc lập và thu nhập cũngđộc lập. Sự gắn kết của hai vợ chồng là tình yêu, con cái, trách nhiệm và sựchia sẻ.

Tôi không bao giờ nghĩ mình là búp bê trong tủ kính. Tôi thích làm việc. Tôitiếp xúc hầu hết mọi giới trong xã hội, nên tôi hiểu được giá trị của mình.Tôi là búp bê ư? Không, tôi được gọi là người đẹp và tôi là người chủ độngtrong cuộc sống của mình. Và tôi nghĩ chồng tôi yêu tôi vì điều đó.

Xin hỏi chị một câu nữa, chị thấy cuộcsống hiện tại như thế đã đủ chưa?

Biết thế nào là đủ, cũng như được mất ở đời, tuỳ vào mỗi người mỗi lúc thôi.

Hiện tại tôi thấy cuộc sống tốt, chồng yêu, con ngoan, việc kinh doanh vànghệ thuật trôi chảy. Thế nhưng ai biết được ngày mai. Mình không nắm mọithứ trong tay. Thế nên chỉ biết sống và có niềm tin vào những điều tốt đẹp.Tôi thực ra rất cả nghĩ, cái gì tôi cũng lo lắng. Nhưng rồi tôi nghĩ: “Thôi,vừa phải thôi!’, chứ lo xa quá thì chẳng bao giờ mình hạnh phúc được. Hiệntại thì tôi thấy bình an...

Cảm ơn Hà Kiều Anh. Chúc chị ngày càng thăng tiến trên con đường nghệthuật!

TheoHà Kiều Anh - Chồng tôi không phải là đại gia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.