Hải Yến: "Hạnh phúc luôn ở cuối con đường"

Từ Việt Nam Idol đến Sao Mai điểm hẹn, cái tên Hải Yến luôn gây bất ngờ với khán giả bằng phong cách biểu diễn cuồng nhiệt và khả năng làm nóng sân khấu. Không dừng lại và vẫn bước tiếp bằng chính đôi chân của mình là quyết tâm mà cô gái trẻ này nung nấu trên con đường xây dựng thương hiệu âm nhạc của riêng mình.

- Dường như, cũng giống các nữ ca sĩ trẻ khác, Hải Yến đang nỗ lực tạo dựng cho minh một hình ảnh sexy, nóng bỏng?

Mỗi người có một lựa chọn riêng để tạo dựng tên tuổi của mình. Nghệ thuật vốn là con đường nghiệt ngã mà không phải ai muốn cũng tỏa sáng được. Yến chỉ đang theo đuổi một hình ảnh trẻ trung, sinh động, cuồng nhiệt trong âm nhạc. Nếu đó là một chiêu PR để mọi người hiểu rõ về Yến hơn thì Yến rất sẵn sàng đón nhận. Lần đầu tiên xuất hiện trước khán giả, Yến đã là một ca sĩ mang cá tính mạnh và Yến sẽ không ngừng thay đổi bản thân mình. Con đường âm nhạc mà Yến theo là thể loại âm nhạc có chiều sâu và học thức.

- Nhưng nhiều người nhận xét Hải Yến đã có độ "đằm" hơn trong phong cách và âm nhạc, so với hồi ở Việt Nam Idol, Yến nghĩ sao?

Thực tế, trải qua 2 cuộc thi âm nhạc lớn tại Việt Nam Idol 2007 &SMĐH 2008, phải thể hiển nhiều dòng nhạc khác nhau đã giúp Yến có thêm nhiều kinh nghiệm trên sân khấu, cũng như trong cách xử lý bài hát. Yến có "lửa", có nhiệt huyết nhưng nếu cứ "nóng" mãi thì người nghe sẽ thấy "oi ả". Yến đang "cháy" chậm lại nhưng sẽ không tắt phụt mà đợi chờ thời cơ để đốt cháy nhiều hơn, lan tỏa sức nóng nhiều hơn. Đó là trong âm nhạc còn trong cuộc sống, Yến kín đáo và khá chín chắn. Yến biết mình rất thẳn thắn và nóng tính nên nhiều lúc cũng phải kìm mình lại để nhu mì hơn.

- Tự nhận mình không có lợi về ngoại hình hay tiềm lực kinh tế như nhiều ca sỹ trẻ khác, vậy đánh giá về năng lực âm nhạc của mình, Yến sẽ nói gì?

Nhiều người vẫn ngầm mặc định rằng ca sĩ bây giờ phải có một ngoại hình chuẩn, có kinh tế dồi dào về đầu tư vào chiến lược lăng-xê... và chỉ cần một giọng hát tàm tạm là có thể nổi tiếng ngay được. Nhưng Yến tự nhận mình không đảm bảo được hai yếu tố trên nên đành phải dựa vào giọng hát, vào sức chịu đựng và nỗ lực của bản thân từng ngày. Trong hơn 1 năm qua, Yến bước đi bằng đôi bàn chân của mình và gây dựng từ con số 0. Dù chậm trễ nhưng Yến luôn thấy tự hào vì đã bước qua những khó khăn bằng chính khả năng, nghị lực của mình. Yến chưa bao giờ từ bỏ niềm tin trong cuộc sống và đặc biệt là niềm tin vào sự ủng hộ của khán giả trước những gì Yến đã và đang từng ngày nỗ lực cống hiến.

- Một mình quyết định vào TP HCM lập nghiệp và bắt đầu với hai bàn tay trắng, Yến đã vượt qua những khó khăn như thế nào?

Sau khi kết thúc Việt Nam Idol, các bạn đồng lứa miền Bắc như Trà My, Ngọc Minh, Ngọc Ánh, Ngọc Bích, quay về Hà Nội thì Hải Yến quyết định ở lại TP HCM vì Yến hiểu đây là nơi diễn ra cuộc thi này và ít nhiều Yến đã có được chút dấu ấn với khán giả. Không người thân, không có nhiều tiền, lúc mới vào Sài Gòn, Yến ăn bún chả và mỳ gói suốt cả tuần đấy. Bây giờ thì đã có nhiều show diễn và phải sắp lịch hoạt động âm nhạc mỗi ngày. Yến đã có thể ăn thoải mái những món mình yêu thích, vi vu ngoài đường bằng những chiếc xe tự mua và sắm được một căn nhà nhỏ với đầy đủ tiện nghi.

- Yến giải thích thế nào trước thông tin sau lưng Hải Yến luôn có một đại gia đỡ đầu?

Yến nghĩ chả có gì phải giải thích cả vì tất nhiên đó chỉ là tin đồn. Yến chỉ thấy buồn cười. Bây giờ đi đâu cũng thấy cụm từ "đại gia". Người mẫu, ca sĩ, diễn viên... có lẽ không ai không "được" báo chí hỏi những câu thế này. Yến không quan tâm đâu, miễn là mình sống không phải xấu hổ, không phải hối hận với những hành động của mình. Yến tự làm tự nuôi mình chứ chưa đến mức phải dựa dẫm vào người khác để rồi phải mang tiếng với đời.

- Với một ca sĩ trẻ mới bước vào con đường nghệ thuật thì công nghệ lăng-xê cho rất lớn tỉ lệ thành công, sao Hải Yến không đầu quân về một công ty giải trí nào đó?

Ca sĩ nào cũng thế, kể cả một công nghệ lăng xê hoàn hảo thì họ cũng phải nỗ lực thì mới được khán giả ghi nhận thực sự. Nếu bạn sáo rỗng, bạn chỉ "lừa" được khán giả 1,2 lần rồi bị tẩy chay. Nế không có khả năng, không nỗ lực thì dễ "trèo cao, ngã đau" lắm! Với lại Yến nghĩ mỗi người có mỗi cách, một con đường đi đến những mục đích riêng. Yến thấy mình chỉ hơi vất vả một chút, nhưng mạo hiểm thì không! Yến tin, hạnh phúc luôn ở cuối con đường (cười).

- Sau vol 1 "Và anh đến", Hải Yến xây dựng kế hoạch âm nhạc tiếp theo như thế nào?

Yến sẽ tiếp tục tập sức lực cho những CD, VCD và kế hoạch âm nhạc sắp tới. Yến là người chưa bao giờ thỏa mãn với bản thân mình. Yến luôn mong muốn mỗi ngày sẽ có thêm một thử thách mới, trải nghiệm mới để mình trưởng thành hơn. Yến vẫn nghĩ đó là những kinh nghiệm tuyệt vời. Yến cũng nỗ lực xâu dựng "gu" âm nhạc phù hợp với mình. Hy vọng sẽ được khán giả đón nhận và đánh giá cao. Còn nhiều ấp ủ lắm, nhưng sợ "nói trước bước không qua". Vậy nên các bạn cho Yến bí mật nhé!

Theo Thế Quân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.