Hạnh phúc của người mẹ trẻ Hồ Ngọc Hà

Trưa ngày 21062010 tại bệnh viện Pháp – Việt (TP. HCM), Hồ Ngọc Hà đã hạ sinh cậu qu‎‎ý tử đầu lòng. Chia sẻ cùng phóng viên, Hồ Ngọc Hà nói: “Vượt lên trên tất cả, tôi đón chờ đứa con đầu lòng của mình trong niềm vui và hạnh phúc khôn tả”.

Trưa ngày 21-06-2010 tạibệnh viện Pháp – Việt (TP. HCM), Hồ Ngọc Hà đã hạ sinh cậu qu‎‎ý tử đầulòng. Chia sẻ cùng phóng viên, Hồ Ngọc Hà nói: “Vượt lên trên tất cả, tôiđón chờ đứa con đầu lòng của mình trong niềm vui và hạnh phúc khôn tả”.

Cái “tất cả” mà Hồ Ngọc Hàphải vượt lên trên chính là sự phán xét cay đắng về mình của một nửa côngchúng trong suốt mấy tháng qua, như Hà chia sẻ: “Hà cảm giác như bị ngườita dồn vào bức tường, cứ như mình vừa phạm tội gì ghê gớm lắm. Họ quên nghĩrằng người phụ nữ mang thai rất cần sự thoải mái, yêu đời”.

Hạnh phúc của người mẹ trẻ Hồ Ngọc Hà
Hình ảnh gợi cảm của nữ ca sĩ họ Hồ trong lần trở lại sân khấu sau khi sinh con.

Ở Việt Nam, trước nay chưa cónữ nghệ sĩ nào vì mang thai mà trở thành tâm điểm của dư luận quá ồn ào nhưHồ Ngọc Hà. Nhiều người mừng cho hạnh phúc bất ngờ của cô, nhưng cũng khôngít người quy kết cô không xứng đáng là hình tượng của giới trẻ vì đã nêugương xấu, đi ngược lại truyền thống của dân tộc: có con mà chưa kết hôn.

Đỉnh điểm là bài báo Sự thậtvề đám cưới năm 16 tuổi của Hồ Ngọc Hà của thiếu ta – cựu nhà báo Gia Bào,lật lại chi tiết quá khứ của cuộc đời cô, nhằm chứng minh cô có một đời sốngtình ái phóng túng và quan trọng hơn, cô từng tảo hôn, tức là vi phạm LuậtHôn nhân – Gia đình. Tác giả Gia Bào đã thẳng tay hạ sát ván Hồ Ngọc Hà,nhưng trong khi quá chăm chú với luật pháp và thuần phong mỹ tục, ông cóquên mất tình người?

Hạnh phúc của người mẹ trẻ Hồ Ngọc Hà

Trước Hồ Ngọc Hà, đã có mộtsố nữ nghệ sĩ cũng lặng lẽ sinh con một mình. Dư luận đã chia sẻ, cảm thôngvới Trầm Hương, Hiền Thục, Phương Thanh, Ngô Thái Uyên, Thái Thùy Linh…mớiđây là Việt Trinh, thì riêng Hồ Ngọc Hà, người ta lại quá khắt khe? Hà cótội, phải chăng, đơn giản chỉ vì cô là Hồ Ngọc Hà? Sự tổn thương vì dư luận,phải chăng, với Hà, cũng bi quan như định mệnh mà cô từng nói: “Mẹ nóitôi sinh ra vào cái giờ để người ta phải bàn tán”.

Bởi thực tế, cô đã gánh thịphi ngay từ thời còn ở Hà Nội, đi chiếc xe Wave Tàu màu đỏ và chưa có mấy aibiết Hồ Ngọc Hà là ai. Và đã là ai, cô đã làm được nhiều điều mà ít ngườilàm được. Đó là đã sở hữu nhiều biệt thự ở Sài Gòn, đã phóng tay mua sắm hết30.000 USD chỉ trong một ngày, đã điềm nhiên xách chiếc túi Hermes Birkintrị giá 10.000 bảng Anh. Một số người quá khắt khe nên có tâm lýcái gì lạ thì phải…bài trừ, còn một số khác biết Hà đã lao động nghệ thuậtmiệt mài nên trân trọng.

Hạnh phúc của người mẹ trẻ Hồ Ngọc Hà

Dư luận kết tội Hồ Ngọc Hà làvì cô ấy đã…dám sinh con cho một đại thiếu gia, với những toan tính mộttương lai vật chất quá rực rỡ vô lý, người ta có thểtrả lời sòng phẳng rằng, Hà có gì sai giả sử cô nói với Cường đô-la: “Emyêu anh vì anh là anh và vì anh giàu?”. Mọi người có thể nhìn nhận đồngtiền ở mặt tích cực hơn và nhìn thẳng vào một sự thật: sự giàu có chân chínhcũng là một trong những giá trị của một cá nhân.

Hôm nay, đã có thêm một sinhlinh, một công dân mới chào đời. Đã có thêm nỗi đau đớn banh da xẻ thịt vàgiọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ trẻ. Dù Hồ Ngọc Hà có là ai, có nổitiếng thế nào, thì cuối cùng, cô ấy cũng là một phụ nữ. Và người phụ nữ HồNgọc Hà tâm sự: “Khi làm mẹ rồi, mình mới biết mang nặng đẻ đau vất vả vàcực khổ như thế nào, làm mẹ rồi mới biết đứa con quan trọng như thế nào vớingười phụ nữ. Nhìn đứa con, tự nhiên cảm giác thật bình yên và hạnh phúc”.

Bởi vì Hồ Ngọc Hà đang làmmẹ. Đã có những bó hoa lặng lẽ đặt trước cửa phòng 533 Bệnh viện Việt Phápchúc mừng Hà.

Với niềm vui ấy, hy vọng HồNgọc Hà sẽ sớm quay lại với khán giả, bằng một hình ảnh mới, quyến rũ hơn.Đợi một giọng hát vốn trầm dày cá tính chở thêm sức đằm chín hiền dịu từ tấmlòng người mẹ, như thể “thắp nến đêm nay, ấm áp trong tay đứa con yêu dấuxiết bao ngọt ngào...”.

Theo Mốt và Cuộc sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.