"Hát khác xưa rồi, khóc cũng khác xưa theo"

Gặp Cindy giữa không khí rất thu của Hà Nội. Chị không giấu giếm được ánh mắt lấp lánh của một người đang yêu, đi cùng chị là anh bạn trai quốc tịch Anh.

Gặp Cindy giữa không khí rất thucủa Hà Nội. Chị không giấu giếm được ánh mắt lấp lánh của một người đang yêu, đicùng chị là anh bạn trai quốc tịch Anh.

Người phụ nữ tự trọng

Được biết đến không chỉ với tư cách là một chuyên gia trang điểm với bàntay phù thủy ngay từ khi chị còn dưới hình hài một gã đàn ông nhưng mang tâm hồnphụ nữ, tuy nhiên chị thực sự nổi tiếng, được nhiều người biết đến, ồn ào với dưluận, với báo chí ấy là từ khi chị là người đầu tiên công khai chuyện giải phẫuchuyển đổi giới tính tại Việt Nam. Và bên cạnh đó, chị đã thể hiện hết nỗi lòngmình qua những giai điệu sâu lắng. Cindy làm ca sĩ.

"Hát khác xưa rồi, khóc cũng khác xưa theo"
 

Mặc dù khiến nhiều người ngạcnhiên vì sự nữ tính đến mức đậm đà khi biểu diễn trên sân khấu với chất giọngấm, nồng nàn, thể hiện các ca khúc trữ tình rất có hồn, rất da diết, lấy đượcxúc cảm của người nghe nhưng Cindy luôn khiêm tốn: “Tôi chỉ là một người đam mêca hát, lấy ca hát để trút tâm sự nỗi lòng của mình, tôi không phải là ngườiđược học hành đào tạo bài bản, vậy nên tôi luôn lắng nghe những góp ý của khángiả, dù khen dù chê, dù ủng hộ hay phê bình, để tôi rút kinh nghiệm và cố gắnghoàn thiện hơn”.

Vậy nên giờ đây, khi Cindy đangvui vẻ trò chuyện với ánh mắt hân hoan của người phụ nữ đang yêu và được yêu,chị cũng khoe luôn về album mới của mình sắp ra mắt khán giả. Đây là album đầutiên kể từ khi Cindy tách ra hoạt động solo, cũng là album khá đặc biệt vì chịsẽ song ca với 11 ca sĩ khác nhau, vì vậy thử sức với 11 phong cách khác nhaulàm sao để ăn ý, hài hòa trong từng ca khúc với chị không phải áp lực mà là chịthể hiện được khả năng của mình.

"Hát khác xưa rồi, khóc cũng khác xưa theo"
 

Ngoài ca hát, chị còn kiêm thêmnghề trang điểm, stylist, đào tạo người mẫu, và làm ở tiệm áo cưới, hỏi chị cóthấy vất vả khi tất tả suốt ngày với công việc không, có tủi thân khi không cóbóng tùng quân giúp đỡ như nhiều mỹ nữ làng giải trí khác? Chị lắc đầu bảokhông. Cindy không có bóng đại gia bên cạnh, không có nhà cao cửa rộng, không xehơi, nhưng chị hài lòng với những gì mình có, bởi vì chị được đi đâu chị thích,được làm gì chị muốn, chị có thể sà vào quán bình dân bên đường để ăn được mónngon, uống cốc trà đá mát lạnh, theo chị, đó mới là con người thực với một cuộcsống rất thực.

Cindy trải lòng trong thoáng buồnnơi khóe mắt rằng chị đã trải qua hai kiếp người, đã sống hai cuộc sống nên chịhiểu tiền cần với con người nhưng không phải là tất cả, nhiều khi nó chỉ là tờgiấy lạnh lẽo không hơn không kém. Chị khao khát một bờ vai đầy yêu thương, chechở, bao dung và dành cho chị một trái tim chị chân thành, với chị đó mới làđiều khó, tiền không bao giờ mua được. Chị cần người đàn ông văn minh.

Cũng chính bởi vì chờ đợi và cầnngười đàn ông chân thành san sẻ vui buồn với chị mà Cindy luôn tâm niệm rằngchính chị phải thật lòng với người ta trước. Đó là lý do mà chị không bao giờgiấu chuyện quá khứ của mình với người đàn ông mình yêu. Cindy cũng là người hạnchế lên báo, khi nào có gì vui, có gì mới chị mới sẵn lòng chia sẻ, còn khôngthì chị bảo thôi buôn chuyện cho vui thôi nhé, lẽ sống giản dị ấy cũng chính làlời giải thích tại sao Cindy đi từ thiện cũng trong lặng lẽ, âm thầm.

"Hát khác xưa rồi, khóc cũng khác xưa theo"
Cindy ước mơ được làm cô dâu danh chính ngôn thuận

Hát khác xưa rồi, khóc cũng khác xưa theo

Mấy lần gặp Cindy, lần nào cũng chứng kiến cảnh chị rơi nước mắt, chị khóc khinhắc đến mẹ, khóc khi nhắc đến mối tình 5 năm sâu đậm không thể thành vì địnhkiến, và lần này chị cũng rơi lệ khi nhắc đến bà bác, chị kể khi mà chị quyếtđịnh giải phẫu, trừ mẹ chị ra ai cũng ngăn cản, phản đối, thì bà bác chị lọ mọđi chỗ này chỗ kia để tìm hiểu thông tin, rồi về động viên chị hãy làm ngay, làmsớm khi còn có thể, bà đi gần hết đời người rồi nhưng vẫn nắm tay Cindy thậtchặt để nói rằng, cháu không may bị tạo hóa trêu ngươi, bị số phận run rủi, cháukhông có tội, không có lỗi, cháu hãy cố gắng để được sống đúng là mình. Nhắc lạicâu chuyện xưa, Cindy không kìm được nước mắt.

Chị là người nhẹ nhàng, nhã nhặntừ những giây phút gặp gỡ đầu tiên, và nếu thân hơn, chị sẽ cho người đối diệnthấy được sự hài hước tiềm ẩn trong chị bằng những cử chỉ lời nói khi thì mỹmiều có cánh, khi lại so sánh ví von, chị thừa hưởng nhiều tính cách của mẹ chịmột người phụ nữ Tràng An chính gốc. Nhưng ẩn sâu trong vẻ mạnh mẽ, vui vẻ ấy,là một Cindy rất nhạy cảm, dễ xúc động và mau nước mắt. Đó dường như không phảilà sự yếu đuối mang tính chất phụ nữ thường tình, mà bởi vì chị đã trải quanhững gì bất hạnh nhất, đau khổ cùng cực nhất, đã hứng chịu những đòn đau của sốphận, gặp những người biết cầm tay chị sẻ chia và cũng đã gặp những người chàđạp lên chị bằng ánh mắt, bằng câu nói ác tâm… Chị đã đi qua hết hỉ nộ ái ố củacả hai kiếp hình hài, hai số phận, hai con người, đã chịu quá nhiều đắng caychua chát nên chị dễ dàng rơi lệ trước những yêu thương, trân trọng dành chomình. Đúng như người ta vẫn nói, sống với người tốt với mình như thế nào mới làđiều khó.

"Hát khác xưa rồi, khóc cũng khác xưa theo"
 

Có lẽ, khi mang hình hài mộtngười đàn ông, Cindy cũng đã từng khóc trong âm thầm, trong câm nín, trong giấugiiếm đến mức chính chị cũng không thể nhớ được bao nhiêu đêm nước mắt đã mặnchát đầu môi. Bây giờ tiếng khóc ấy đã khác xưa, vì giọt nước mắt đã rơi trêngương mặt một người phụ nữ xinh đẹp – một bà mẹ, một người phụ nữ đang được yêuthương. Trong tiếng khóc ấy đã hiện lên nụ cười của hạnh phúc, của niềm vui khiđã được trở về với đúng chính mình. Cindy bây giờ đúng như tâm trạng một câu thơ“Em hát khác xưa rồi, khóc cũng khác xưa theo”.

Điều chị mong mỏi khát khao nhất bây giờ là một đám cưới được danh chính ngônthuận, được sự cho phép của chính quyền, của pháp luật, chị sẽ chờ dẫu rằng khimặc chiếc áo cưới vào người, chị không còn trẻ trung nữa, nhưng chị tin ngườiđàn ông đi bên cạnh chị sẽ vẫn thấy chị là cô dâu xinh đẹp nhất trong ngày trọngđại thiêng liêng ấy…

Theo Pháp luật xã hội




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.