Hồ Quỳnh Hương: Thành công, giàu có, cô đơn &... muộn chồng!

Cô ca sĩ đã cố gắng tạo cho mình một hào quang riêng, một lãnh địa âm nhạc riêng, mà giờ có khá nhiều ca sĩ cùng thời với cô đều đang dần tụt dốc, cô vẫn có một chỗ đứng vững chắc. Đó là cách lựa chọn và xây dựng một hình ảnh Hồ Quỳnh Hương ngay từ đầu đến với âm nhạc. Thành công, giàu có, cô đơn và... muộn chồng, đó là những gì người ta nói...

Cho đi bao nhiêu cũng không đủ

- Gần đây, thấy chị đã chú tâm đi làm từ thiện rất nhiều, có nguyên nhân gì không?

- Khi chúng ta đã nhận được quá nhiều từ cuộc sống thì tất cả những điều chúng ta làm cũng không đủ để bù đắp lại những gì ta được nhận. Khi đó, bản thân mỗi người sẽ muốn làm nhiều việc có ý nghĩa hơn. Tôi cũng thế, trước đây có đôi khi làm được một chút thôi thì đã nghĩ rằng, à tôi cũng đã cho đi rồi đấy nhé. Còn bây giờ thấy rằng, mình có cho đi bao nhiêu cũng không đủ để bù đắp cuộc sống.

- Khi làm từ thiện, nhiều nghệ sỹ chọn những địa điểm gần, thuận tiện cho công việc và cả... dễ PR nữa. Hồ Quỳnh Hương cũng không ngoại lệ chứ?

- Bản thân tôi từ khi đi làm từ thiện đã ý thức được rằng, phải đến những nơi thực sự cần mình, dù việc làm từ thiện của tôi như muối bỏ bể, như hạt cát bé li ti nhưng vẫn phải cố hêt sức. Tôi biết, kinh phí của mình bỏ ra chưa nhiều, vì thế, tôi vừa muốn mang đến vật chất vừa muốn mang đến tinh thần cho những người đang thực sự thiếu thốn. Tôi mong muốn đến những nơi thật xa, ở nơi đó, thật sự cần mình và cần sữ giúp đỡ. Ví dụ như lần làm từ thiện vừa rồi tại miền Trung. Đó là sự hỗ trợ cấp bách. Còn ngay cả trong những tháng ngày bình thường, vẫn có thể làm từ thiện, vì xung quanh ta vẫn đang có rất nhiều hoàn cảnh cần được giúp đỡ.

- Sau mỗi chuyến đi, cảm xúc của chị là gì?

- Mỗi chuyến đi mang lại cho tôi cái nhìn về cuộc sống rộng hơn, xa hơn, đằm hơn. Thấy hình như sống trên đời, phải có trách nhiệm sống tốt hơn. Càng đi càng thấy những nỗi buồn khổ của bản thân chẳng đáng để suy tư so với nỗi bất hạnh của những mảnh đời mà tôi có cơ hội được gặp. Những lúc như thế, thấy nỗi buồn của mình thật nhỏ bé. Tôi tự nhủ, mỗi khi buồn khổ, hãy nghĩ đến hoàn cảnh của những người đã hay sẽ gặp trong cuộc sống này. Càng đi càng thấy rằng, mình vẫn làm chưa đủ, chưa tới và cần phải làm nhiều hơn thế nữa.

- Vậy, từ thiện có phải cách mà người ta hay nói theo mê tín là "chia lộc, tránh họa"?

- Tôi không phải là người mê tín, trong cuộc sống hay trong vấn đề tâm linh, tôi luôn tỉnh táo. Tôi theo và đam mê đạo Phật, lấy những giáo lý đạo Phật làm chuẩn mực để mình sống tốt hơn, giúp mình trưởng thành hơn, sống đúng với ý nghĩa cuộc sống hơn. Tôi không là người mê tín, không đi xem bói mà đôi khi bận quá không có thời gian đi chùa, nhưng có tâm thì có nghĩa là trong mỗi con người đã có một ngôi chùa. Theo đạo Phật, luật nhân quả hết sức công bằng, may mắn hay không là quy luật của tự nhiên. Tôi không dùng từ chia lộc mà hãy gọi đó là chia sẻ. Tôi đang cố gắng để yêu tất cả mọi người, để coi mọi người như là người thân của mình. Để từ đó, nhận ra từng khoảnh khắc ý nghĩa của cuộc sống, bớt đi bao sự thù ghét...

- Chị có định gắn các chiến dịch từ thiện sắp tới với những dự án âm nhạc của chị không?

- Đối với âm nhạc, tôi say mê từ nhỏ, đó là ước mơ, khát vọng. Còn từ thiện cũng là một sự say mê, sự khát khao được làm những điều ý nghĩa cho cuộc sống này. Dù nhỏ bé nhưng tôi vẫn muốn mình làm hết sức. Vì thế âm nhạc và từ thiện luôn song hành với tôi đến suốt cuộc đời. Dù sau này không làm ca sĩ tôi vẫn sẽ hát. Việc làm từ thiện cũng vậy, tôi vẫn làm cho đến khi không thể đi xa hơn, tôi sẽ tìm những người thay thế tin cậy giúp mình. Không còn sức thì tôi sẽ dùng trí tuệ để suy nghĩ, cho đến khi không tồn tại nữa mới thôi.

Cô độc

- Với nghiệp ca hát, chị đã biết dừng lại để chuyển sang một hướng kinh doanh khách, hay đỉnh cao của chị chỉ đến mức như hiện nay?

- Trước đây, đã có lúc tôi nghĩ rằng tôi phải thế này, phải thế kia. Sau khi bước lên sân khấu, mình sẽ được nổi tiếng hơn, khán giả yêu mến hơn. Nhưng giờ những điều đó chỉ là hư không. Hiện giờ tôi thấy nhẹ nhàng và thanh thản. Có vẻ như đang trở về với thời kỳ hồn nhiên nhất của mình. Trước khi hát thì cầu Trời khấn Phật để mong muốn giọng hát của mình cho tốt mà thôi. Đương nhiên, sự yêu hay ghét cũng là điều tự nhiên của cuộc sống. Khi đến một đỉnh cao nào đó, người ta sẽ dừng lại mỉm cười và ngắm nhìn những đàn em của mình. Họ có thể sẽ giỏi hơn, cao siêu hơn thế hệ của mình, điều đó làm mình phải vui cho họ... Cuộc sống đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để tôi vừa hát, vừa làm từ thiện và vừa kinh doanh. Kinh doanh sẽ hỗ trợ tốt hơn cho hai việc còn lại. Hiện nay sự nghiệp của tôi như thế là tốt, vì tôi hát rất thoải mái, luôn thấy giọng hát của mình thăng hoa. Nếu bạn cho rằng, tôi chuyển sang kinh doanh để chạy trốn thì đó không phải là bản tính của tôi. Nếu có khó khăn, tôi sẽ sẵn sàng đón nhận chứ không phải trốn tránh bất cứ điều gì.

- Nhiều người bàn tán ra vào rằng Hồ Quỳnh Hương đang xuống, điều đó có khiến chị hoang mang?

- Những lời bàn tán ra vào đó thì thường không đến tai tôi bởi đơn giản đó chỉ là những lời đồn thổi sáo rộng và không có căn cứ. Tính cách từ trước đến giờ của tôi không bị phụ thuộc vào những lời nói xung quanh. Tôi thấy đó là điều hoàn toàn bình thường, tôi cũng đã nói rằng, mình không quan tâm đến vị trí, cấp bậc vì vậy nếu ai nói như thế tôi coi như là lời nhắc nhở bản thân. Tôi không buồn mà đôi khi cần cảm ơn mới phải.

- Người ta cũng nói, Hồ Quỳnh Hương cô độc, ít bạn bè?

- Quả thật, tôi không có một người bạn thân nào cả. Cách đây vài năm, tôi cũng nghĩ rằng mình buồn khi không có bạn nhưng bây giờ tôi không còn suy nghĩ như thế nữa. Có thể với đồng nghiệp, lâu lâu gặp nhau mỉm cười xã giao thế là vui rồi. Tôi không phải người hay đọc báo nhưng mỗi khi đọc những chuyện gì đó của đồng nghiệp, chuyện vui cũng làm tôi vui theo, chuyện buồn cũng làm buồn theo. Những cảm xúc đó không nhất thiết phải nói ra.

- Tại sao chị không chọn lấy vài người bạn nổi tiếng để chơi, thay vì cứ một mình như hiện nay?

- Đã là bạn thì phải là duyên phận chứ sao có thể lựa chọn. Bạn là ruột thịt, là tâm can, là tất cả nên tôi nghĩ chỉ có những người có duyên mới đến được với nhau. Đôi khi với đồng nghiệp, nếu nói ra thì mọi người sẽ bảo tôi khùng mất khi có nhiều người họ có quý mình đâu mà mình quan tâm đến họ vì bạn bè thì phải đi chơi với nhau, ăn uống, tán dóc... Dù không làm được như vậy nhưng tôi vẫn hướng quan tâm vẫn mong họ sẽ tốt đẹp. Rồi có thể đến khi những đồng nghiệp cùng lứa với tôi bây giờ đến tuổi 40, 50 có dịp ngồi tán dóc với nhau. Khi đó những câu chuyện những tình cảm và sự thiện chí thật trong sáng và vô tư.

Với Hà Dũng: Đứng rất xa nhưng lòng vẫn rất gần

- Nhạc sĩ Hà Dũng đang gặp khó khăn về kinh tế và những lời đồn không hay, nhưng Hà Dũng vẫn giúp chị, đồng hành với chị làm từ thiện, chị suy nghĩ sao về những nghĩa cử đó?

- Cuộc sống là như thế, đôi khi với tôi, tôi sẽ không buồn. Tôi thấy khi nhạc sĩ Hà Dũng thành công trong kinh doanh, có rất nhiều người ủng hộ và động viên anh. Rồi khi anh khó khăn, tôi tin chắc rằng những người bạn đó cũng sẽ ở bên để động viên anh. Đôi khi tôi cũng muốn nhấc điện thoại lên, nói dăm ba câu để ủng hộ tinh thần cho anh nhưng lại nghĩ rằng, bạn bè cũng đã ủng hộ anh rất nhiều. Nên dù đứng ở rất xa Hà Dũng, nhưng tôi vẫn hướng tới và vẫn cầu mong cho anh vượt qua được tất cả, vì có làm lớn mới gặp những khó khăn lớn.

- Anh Hà Dũng khẳng định chị vẫn hot dù ở cương vị nào, chị đánh giá đây có phải là một lời khen bốc đồng không?

- Thì có thể nhạc sĩ ưu ái dành cho Hồ Quỳnh Hương thôi và tôi thì rất cảm ơn điều đó.

- Rất nhiều người phụ nữ đến với nhạc sĩ Hà Dũng sau đó ra đi và đều muốn chối bỏ quá khứ, còn chị vẫn duy trì tình cảm tốt đẹp giữa hai người?

- Vì tôi nghĩ trong cuộc sống này có rất nhiều thứ tình còn bền vững hơn cả tình yêu. Đó là những ân tình, những tình cảm của con người với nhau. Không hiểu mọi người nhìn nhận như thế nào, nhưng tôi cho rằng khi tôi giữ được tình cảm đó thì thấy mình cũng cảm nhận được và hiểu được sự tôn trọng mà tôi dành cho thầy. Dù đây chỉ là những điều nhỏ trong cuộc sống thôi nhưng với tôi, nếu không có những ngày đầu tiên ấy sẽ chẳng thể có một Hồ Quỳnh Hương như ngày hôm nay.

- Chị sẽ cùng chia sẻ với nhạc sĩ Hà Dũng trong những lúc khó khăn như thế này chứ?

- Chắc chắn là tôi sẽ chia sẻ tinh thần và những điều khác nữa trong giới hạn mà khả năng của mình có thể làm được.

Nghệ sỹ kinh doanh vẫn bất ổn

- Nghe nói dự án âm nhạc tới của chị lớn lắm, vì sao đến giờ nó chưa ra mắt?

- Tất cả mọi việc đều phải thuận theo ý trời. Có nhiều khi tôi nghĩ rằng mình muốn là sẽ làm được, nhưng không hẳn. Có những việc tưởng như đã chắc chắn nhưng lại bị tuột mất, có những việc tưởng không bao giờ đạt tới, vậy mà vẫn vươn được. Con người thật nhỏ bé, dù sao vẫn cần "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" mới có thể thành công. tôi thích những câu nói như: trong cái rủi có cái may, sự việc đúng hôm nay chưa chắc đã đúng với ngày mai, mai nữa... Ngày hôm nay, dù điều mình làm chưa hẳn đã thành công nhưng biết đâu nó lại là nền tảng cho tương lai. Kết quả thường được trả lời bằng thời gian.

- Rất nhiều ngôi sao giờ đều phải bỏ tiền làm show để đánh bỏng lại tên tuổi, bỏ tiền nhiều làm đĩa hoành tráng từ khâu thiết kế bìa. Chị cũng đi theo hướng đó sao?

- Nếu như tất cả những ngôi sao đều bỏ tiền ra để đầu tư cho sản phẩm thì đó là một điều đáng ủng hộ. Có làm như vậy thì âm nhạc mới thực sự chuyên nghiệp. Tôi chỉ sợ tôi không làm được như thế thôi chứ nếu có điều kiện, cơ hội thì sẵn sàng và chắc chắn sẽ làm.

- Chị đang là doanh nhân khá thành đạt, chị có sợ hình ảnh doanh nhân Hồ Quỳnh Hương sẽ làm giảm hình ảnh của một nghệ sĩ Hồ Quỳnh Hương không?

- Tôi nghĩ, một doanh nhân không hẳn dễ trở thành một nghệ sĩ. Nhưng họ vẫn là một người doanh nhân có tâm hồn nghệ sĩ. Tôi nghĩ doanh nhân, chính trị gia nổi tiếng hầu như đều có tâm hồn nghệ sĩ. Như ông Bill Clinton là một chính trị gia giỏi nhưng cũng là một cây kèn sarxofone tài ba và rất nhiều nhà chính trị biết hát, biết chơi nhạc cụ có điều họ không trở thành nghệ sĩ mà thôi. Ngược lại, những nghệ sĩ khi đã làm tốt vai trò của mình rồi thì làm kinh doanh vẫn rất ổn. Với một doanh nhân - nghệ sĩ thì sẽ tương tác và hỗ trợ lẫn nhau rất tôt cho công việc và cuộc sống.

Nếu tốt số được người vừa đẹp, vừa tốt thì còn gì bằng...

- Đã đến lúc phải nhắc chuyện chồng con với chị rồi đấy. Các cụ vẫn nói, trai ba mươi tuổi đang xoan...

Lấy chồng không khó nhưng để lấy một người thực sự yêu thương, chia sẻ và nhất là với một người có một đích sống tâm linh như tôi thì không phải dễ tìm. Người đó phải đồng cảm và hiểu với cuộc sống của mình nữa. Nên thôi, cứ để từ từ mọi việc tự nhiên sẽ đến. Cha mẹ tôi cũng giục giã suốt nhưng giờ sau khi đã hiểu được tính con gái thì họ đã yên tâm, không còn sốt ruột nữa.

- Có vẻ như chị đang cố xây dựng hình ảnh một ngôi sao cô đơn?

- Đấy là người ngoài tự nhìn vào và cảm nhận đấy thôi, chứ tôi cũng không muốn và không cố để xây dựng một hình ảnh cô đơn. Tôi cũng muốn yêu lắm chứ nhưng thực sự mọi việc chưa đến với mình nên đành ngậm ngùi vậy. Nhưng thôi, chắc vì bị "nhắc nhở" nhiều nên thời gian tới tôi sẽ cố để tìm cho mình một ngôi sao nữa, để ngôi sao của tôi có đôi có cặp, cho mọi người đỡ lo lắng cho hình ảnh cô đơn của tôi nhé. (Cười lớn)

- Có khi nào vì chị đặt yêu cầu về người đàn ông của mình quá cao?

- Mọi người cũng hay nói như thế. Mỗi người có một chuẩn mực cao thấp khác nhau và biết thế nào đã là cao? Trong cuộc sống, cần nhất vẫn là những người có thể làm mình vui, quan tâm đến mình, biết yêu thương mình, mẫu người đó đâu phải khó tìm, đúng không bạn?

- Đã có tiền, có địa vị, chị sẽ thích một người đàn ông trẻ đẹp, hấp dãn?

- Tôi không lựa chọn về hình thức, ngay như bản thân tôi trước đây soi xét rất nhiều về hình thức của mình. Nhưng với một nửa, tôi thường có suy nghĩ khác. Những người đẹp có thể mới đầu mình có cảm tình, nhưng nếu người ta không tốt thì chắc chắn sẽ nhanh chán, nhanh quên và không thể tiến tới một cái gì hết. Nếu gặp một người không đẹp nhưng tốt thì chắc chắn tôi sẽ cảm mến nhiều hơn. Còn nếu số tôi tốt được ông trời se duyên với một người vừa đẹp và vừa tốt thì còn gì bằng nữa...

- Chị có dám yêu người ít tuổi hơn không? Có ngại trở thành "máy bay" như người ta vẫn miệt thị cho những phụ nữ thành đạt mà muộn chồng?

- Đối với tôi tuổi tác, hình thức, tiền bạc không phải là vấn đề và tôi đều gạt ra khỏi sự lựa chọn của tình yêu. Khi đã yêu, tôi sẽ vượt qua được tất cả nên không ép mình chọn lựa.

- Một điều tự nhận xét về bản thân chị bây giờ?

- Tôi thấy giờ mình có khác, thay đổi nhiều hơn, sống và suy nghĩ có chiều sâu hơn, đằm thắm hơn, muốn làm nhiều việc tốt và sống thanh thản hơn.

- Cảm ơn Hồ Quỳnh Hương.

Theo Hiểu Minh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.