Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi đã hoàn toàn buông xuôi chuyện cũ trong showbiz'

Kể từ khi tôi rời xa showbiz cũng đã gần 10 năm, cộng thêm việc hướng Phật và thường xuyên ăn chay, tôi đã hoàn toàn buông xuôi chuyện cũ.



- Liên tục nhiều ngày kể từ khi phát hành MV mới, khán giả lại nhắc về mối quan hệ bị cho là "bằng mặt không bằng lòng" giữa chị và Mỹ Tâm. Thực ra, chị và Mỹ Tâm có xích mích như lời đồn?

Điều này thật ra mà nói tôi đã quên hết rồi. Kể từ khi tôi rời xa showbiz cũng đã gần 10 năm, cộng thêm việc hướng Phật và thường xuyên ăn chay, tôi đã hoàn toàn buông xuôi chuyện cũ.

Đối với tôi bây giờ hoàn toàn không có kẻ thù mà chỉ có bạn thôi. 

- Mối quan hệ giữa chị và cô ấy bây giờ như thế nào?

Lâu lắm rồi, tôi không tiếp xúc với nghệ sĩ showbiz. 

Thường thì nghệ sĩ sẽ phải gặp nhau khi đi diễn, đi ăn uống cà phê… Ekip của tôi cũng như vậy nhưng tôi lại không thích tham gia vào những cuộc vui đó.

Ngay cả đối với những người thân thiết tôi cũng rất ít gặp thì nói gì đến việc gặp gỡ ở ngoài.

- Chị và Mỹ Tâm vẫn ứng xử với nhau bình thường chứ?

Đối với tôi, chưa bao giờ có điều gì gọi là bất thường cả.

- Chị luôn khẳng định mình và Mỹ Tâm không căng thẳng, nhưng thực tế là FC của 2 người thường xuyên xảy ra tranh cãi đấy thôi?

Hiện tại tôi gần như không có FC. Tôi chưa bao giờ tổ chức họp fan. Hầu như mọi hoạt động FC đều là tự phát và tự nguyện đến với nhau.

Làm gì có FC nào có thể chịu đựng được việc thần tượng mỗi năm chỉ đi diễn một hai buổi. Các bạn ấy thương tôi một cách rất chân thành. Mỗi lần có sự kiện, các bạn lại liên hệ với nhau và đến ủng hộ tôi. 

Tôi không có thời gian tổ chức họp fan. Facebook cũng ít khi update thông tin. Chính vì thế, những người còn đi theo tôi đến lúc này thực sự là những người tôi trân trọng như anh chị em ruột thịt.

Họ yêu thương tôi vì chính tôi chứ không phải chỉ đơn thuần là ở giọng hát.

- Cuộc sống hiện tại của chị nay đã quá đủ đầy về vật chất. Liệu chị có dự định kết hôn khi thanh xuân đang vùn vụt trôi qua?

Rất nhiều người sợ tôi ế và chắc có lẽ tôi cũng ế thật rồi. 

Thực ra tôi không chọn cách mình sống độc thân, chỉ là tự nhiên nó thế. Cũng có người thích tôi. Tôi cũng nhắn tin qua lại nhưng từ việc nhắn tin đến làm người yêu là cả một câu chuyện dài.

Một phần là do tôi quá cá tính và độc lập. Chính điều này đã cản trở rất nhiều tôi trong việc tìm kiếm người đàn ông của đời mình. 

- Tại sao chị không thử tự thay đổi bản thân?

Tôi thích như thế.

- Tiêu chí chọn bạn đời của chị là gì?

Là người có thể chịu đựng được tính cách của tôi. Chỉ cần chịu được như vậy là giỏi lắm rồi đó.

- Cũng đơn giản thôi nếu đó là tình yêu thực sự!

Sao mà đơn giản được? Ví dụ, một người hiểu được sở thích ăn chay của tôi chắc chắn cũng phải là một người ăn chay trường. Không thể nào vợ ăn chay còn chồng lại ăn mặn.

Bên cạnh đó, tôi cũng thích làm việc hướng về cộng đồng, việc từ thiện. Tìm kiếm một người đàn ông có thể thấu hiểu, cảm thông cho toàn bộ con người tôi và có chung sở thích với tôi rất khó. 

- Thời gian này, tên tuổi của chị không gắn liền với những bản hit như trước mà thay vào đó là các dự án bất động sản lớn. Tin đồn chị là đại gia ngầm của showbiz là có thật?

Tôi không định nghĩa được 2 chữ đại gia. Tôi chỉ có thể nói là tôi có khả năng kinh doanh và tôi cứ thế làm ăn. Còn về chuyện bài hit, mỗi khi ra sản phẩm điều cần làm là phải thường xuyên đi diễn để đưa bài hát đến với công chúng. 

Tuy nhiên thời gian trước, tôi chỉ ra mắt sản phẩm âm nhạc vì mục đích cá nhân chứ chưa có thời gian quảng bá nên nhiều người không biết đến ca khúc của tôi cũng là điều dễ hiểu.

- Nghĩa là nhờ điều kiện kinh tế vững vàng nên chị chỉ ra mắt ca khúc mới vì sở thích chứ không có nhu cầu hát kiếm tiền?

Không phải như thế, không phải cứ cần kiếm tiền tôi mới đi hát. Tôi chỉ muốn tập trung theo đuổi việc mình làm đến tận cùng.

Thời gian vừa qua, tôi đã hết mình với công việc kinh doanh chứ không phải vì có nhiều tiền rồi thì không cần đi hát nữa.

- Ăn chay và hướng Phật, phải chăng vì học Phật rồi nên chị chọn cashc tránh xa thị phi showbiz?

Điều đó chỉ đúng một phần, không phải tôi rời xa showbiz vì hướng Phật, chỉ là mọi người thấy tôi tĩnh lặng hơn trước kia thôi.

Tôi vẫn thường xuyên theo dõi và âm thầm ủng hộ các đồng nghiệp của mình. Điều khác biệt duy nhất là tôi đang có cuộc sống bình lặng hơn nhiều. 

- Nhìn lại thời kỳ đỉnh cao, có bao giờ chị cảm thấy bản thân ích kỷ khi rút khỏi showbiz giữa lúc khán giả còn quá khát khao được thưởng thức những liveshow có chất lượng như "Sắc màu"?

Nhiều lúc tôi cũng thấy áy náy. Đôi khi nhiều bạn fan vẫn làm tôi dao động khi bày tỏ mong muốn được nghe tôi hát. Tôi nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. 

Còn về việc có ích kỷ hay không thì thời điểm đó, tôi không suy nghĩ gì nhiều về quyết định rút khỏi showbiz. Tôi chỉ đơn thuần muốn có một cuộc sống bình lặng hơn. 

- Chứng kiến lớp đàn em liên tục tung ra cái bàn hit trong khi bản thân giậm chân tại chỗ dù xét về chuyên môn khó ai qua mặt chị, cảm giác ấy như thế nào?

Tôi thấy vui cho họ. Mỗi lần như thế, tôi lại nhớ về một thời đầy nhiệt huyết của mình với âm nhạc. Tuy nhiên nếu bây giờ bảo tôi phải làm nghệ thuật với tâm thế ra MV mỗi tháng một lần, phải đạt được bao nhiêu view, phải có bài hit… thì thực sự tôi không thể làm được.

Hiện tại, tôi chú trọng đến cảm xúc trong nghệ thuật. Tôi phải thấy vui, phải thấy thích thú thì mới làm được. 

Thế hệ đàn em đang đi qua những điều tôi từng trải qua thời trẻ. Thế nên các bạn hãy cứ chiêm nghiệm đi. Sau này khi đã đủ trưởng thành, các bạn ấy sẽ hiểu được lý do vì sao năm đó tôi quyết định rút lui khỏi showbiz.

- Ra MV mới sau khá lâu thời gian yên ắng, chị kỳ vọng thế nào về sản phẩm lần này "Take it easy"?

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư là người rất khó tính trong công việc. Ngay từ đầu, cả đạo diễn và ekip đều lo lắng tôi sẽ bị đơ và không thể thể hiện tốt nhưng cuối cùng, mọi chuyện vẫn kết thúc tốt đẹp.

Tất nhiên tôi không thể so sánh với các diễn viên chuyên nghiệp. Quan trọng là tôi đã làm tốt nhất khả năng và khiến mọi người bất ngờ.

Tôi cũng hy vọng bài hát của tôi sẽ đem đến nhiều sự thú vị cho khán giả. Công chúng có thể nhìn thấy sự thay đổi tích cực của tôi sau thời gian dài vắng bóng.

Từ trước giờ tôi chỉ thường xuyên hát thể loại pop ballad nhưng lần trở lại này lại là một ca khúc nhạc dance sôi động. Tôi lại còn diễn và nhảy cùng các bạn nam nữa. Nếu là trước kia, tôi không làm đâu vì ngại lắm. 

- Dòng nhạc này khiến người nghe nhớ đến "Vũ điệu hoang dã" năm nào, sau ca khúc này chị nghĩ sao về một liveshow tiếp theo? 

Tôi rất muốn tổ chức liveshow. Mỗi lần chuẩn bị cho liveshow tốn rất nhiều thời gian. Vì vậy, tôi muốn liveshow sắp tới của mình sẽ diễn ra ở sân vận động lớn.

Sắp tới đây tôi sẽ ra nhiều sản phẩm hơn, khi có một lượng kha khá ca khúc mới, tôi sẽ chính thức làm liveshow. 

- Tổ chức liveshow ở sân vận động, chị có tin tưởng tên tuổi của mình đủ sức tôi kéo khán giả khi mà chị đã rời xa showbiz quá lâu?

Chắc chắn có, hữu xạ tự nhiên hương. Nếu tôi quyết tâm, tôi sẽ tìm mọi cách để tiếp xúc với khán giả.

Theo VietNamNet


Hồ Quỳnh Hương


Phim 18+ có Thái Hòa cứu phòng vé Việt
Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.