Hoa hậu Mai Phương Thúy phỏng vấn dàn sao phim “Trăng Non”

- Khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 27/11/2009, The Twilight Saga: New Moon (Trăng Non) là một trong những bộ phim được chờ đợi và kì vọng nhất trong năm nay. Việt Nam đã chính thức nhận được lời mời tham dự buổi công chiếu bộ phim Trăng Non tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Một lần nữa Hoa hậu Mai Phương Thúy được tham dự một buổi ra mắt phim hoành tráng (sau phim Transformers 2). Cựu Hoa hậu Việt Nam đã trực tiếp trao đổi và giao lưu với đoàn làm phim. Đặc biệt cô đã gặp gỡ, trò chuyện với đạo diễn Chris Weitz và dàn diễn viên được cả thế giới chú ý nhất hiện nay là Robert Pattinson (Edward), Kristen Stewart (Bella), Taylor Lautner (Jacob), Ashley Greene (Alice)…

Và dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện giữa Hoa hậu Mai Phương Thúy và đoàn làm phim:

Với Kirsten Stewart:

- Xin chào. Tôi đến từ Việt Nam.

- Vâng, tôi là Kristen. Bạn khỏe chứ?

- Vâng. Rất vui khi được gặp Stewart ngày hôm nay.

- Tôi cũng rất vui khi được gặp bạn

- Đây là câu hỏi đầu tiên dành cho Kristen. Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho vai diễn trong Trăng Non khi nhân vật Bella phải đứng giữa hai lựa chọn trong tình yêu là Jacob và Edward?

- Tôi chuẩn bị cho vai diễn này chỉ bằng cách đọc trước cuốn truyện. Thật khó có thể tưởng tượng ra rằng Bella lại thích thú một ai đó ngoài Edward. Bởi những gì chúng tôi đã làm trong Chạng Vạng là dựng nên một câu chuyện khắc họa được sự hy sinh cao cả hết mình đầy vững chắc vì người mình yêu; nhưng tới Trăng Non thì cô gái lại sụp đổ ngay khi Edward rời cô mà đi.

Cô gái khám phá ra rằng thực ra tình yêu có rất nhiều cung bậc khác nhau và nghe theo lời của con tim luôn là một lựa chọn tốt. Và thêm nữa là, đừng bao giờ xấu hổ vì những lỗi lầm mà mình đã gây ra bởi chắc chắn là bạn sẽ lại tiếp tục mắc phải những sai lầm mới thôi.

- Bạn nghĩ khán giả sẽ đánh giá thế nào về Trăng Non?

- Tôi thích nhất Trăng Non ở chỗ trong phim, Bella gần như tự mình trưởng thành. Thật khó để chấp nhận chuyện một cô gái 17 tuổi nói rằng cô muốn sống trọn đời bên cạnh một con mà cà rồng khi cô không hề biết điều mà cô muốn sẽ đem đến những rắc rối lớn tới mức nào. Và ở Trăng Non, cô gái gần như tìm ra và hiểu được thế giới mà cô đang muốn gắn mình vào trong đó.

Tôi cũng nghĩ cả ma cà rồng lẫn hội người sói đều giống nhau và số phận đã gắn kết họ lại với nhau - việc hai giống loài chống lại nhau khiến cho cô gái vô cùng đau đớn. Đây giống như một bộ phim tình cảm hành động vậy.

- Bạn có thể chia sẻ một khoảnh khắc khó quên trên trường quay Trăng Non chứ?

- Tại Ý, khi chúng tôi quay cảnh cao trào của bộ phim, trường đoạn Bella tới cứu Edward, chúng tôi sử dụng rất nhiều vai quần chúng. Số lượng diễn viên lên tới gần 2000 người và họ chủ yếu là các fan hâm mộ. Và thay vì quay ra chỗ nghỉ khi chúng tôi thực hiện phân đoạn cận cảnh, họ lại yên lặng ngồi xuống. Lúc cảnh quay kết thúc, họ lập tức vỗ tay. Trên trường quay, thông thường thì cảm giác luôn rất cô lập và yên tĩnh. Đó hẳn là trải nghiệm kỳ thú nhất mà tôi từng có trong suốt sự nghiệp đóng phim từ trước tới giờ.

- Và câu hỏi cuối cùng, hàng triệu các bạn trẻ Việt Nam muốn “chết” vì hồi hộp chờ đón bộ phim Trăng Non ra mắt vào ngày 27/11. Bạn có muốn nói gì với khán giả Việt Nam hay không?

- Tôi thực sự hy vọng các bạn sẽ thích bộ phim này. Thật đó. Và đừng “chết” vội nhé! Hãy đi xem phim đã. Cảm ơn, cảm ơn các bạn rất nhiều!

Clip cuộc phỏng vấn Kirsten Stewart:

Với Robert Pattinson:

- Bạn nghĩ điều gì làm khán giả thích nhất ở Trăng Non?

- Tôi nghĩ mọi người sẽ thích nó vì ... có rất nhiều người nghĩ rằng series Chạng Vạng như là một thương hiệu lớn và là tất cả nhưng theo tôi thì Trăng Non lại khá phức tạp và là một bộ phim rất có tính nhân bản. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một bộ phim đáng ngạc nhiên đấy. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người sẽ thích nó.

- Tôi đã xem bộ phim này hôm qua. Thực sự bộ phim rất tuyệt từ diễn xuất đến kịch bản. Bạn có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian thực hiện bộ phim sau khi phần hai kết thúc không?

- Bạn biết đấy, tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong suốt quá trình làm phim. Tôi thực sự ấn tượng với Chris Weitz ngay cái ngày đầu tiên tôi gặp ông. Có vẻ như sẽ có rất nhiều áp lực đây nhưng thực sự lại không có một áp lực nào cả. Và tôi thực sự cảm thấy tuyệt vì điều này. Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với tôi trên trường quay.

- Điều gì khó nhất đối với Edward trong bộ phim này so với tập đầu? Bạn thấy đấy, cậu ta là một người khá kín tiếng. Cậu ấy không nói nhiều cũng chẳng chia sẻ cảm xúc nhiều. Vì vậy tôi muốn bạn sẽ chia sẻ thêm và nói về tấm lòng của cậu ấy nhiều hơn.

- Tôi nghĩ trong phần này, cậu ấy hầu như là trở về với bản chất thật của mình như trước khi gặp Bella. Nên tôi diễn dễ dàng hơn. Tôi nghĩ cậu ấy quá hoang mang và sợ hãi bởi những cảm xúc khi gặp Bella và những cảm xúc ấy sẽ chôn vùi cậu và cậu muốn rút lui trong tự tại. Tôi thấy điều này dễ diễn hơn nhiều so với Chạng Vạng.

- Sau thành công rực rỡ của Chạng Vạng tôi nghĩ Trăng Non chắc chắn cũng sẽ là một thành công lớn nữa của bạn. Chúng tôi từ Việt Nam và từ khi có Chạng Vạng bạn đã có một lực lượng fan khổng lồ ở đó. Bạn nghĩ sao nếu chúng tôi cố gắng mời bạn đến Việt Nam và gặp gỡ fan của mình?

- Tôi rất thích đến Việt Nam. Tôi chưa đến đó bao giờ.

- Wow, bạn sẽ yêu đất nước này đấy.

- Chắc chắn là như thế rồi.

- Bộ phim sẽ đến với khán giả Việt Nam vào ngày 27-11 tới. Bạn muốn nói gì với khán giả Việt Nam không?

- Cám ơn các bạn khán giả ở Việt Nam đã ủng hộ chúng tôi và tôi hi vọng rằng các bạn sẽ thích Trăng Non. Tôi chắc là các bạn sẽ thích đấy.

Clip cuộc phỏng vấn Robert Pattinson:

Với Taylor Lautner:

- Bạn là người đóng vai chính trong Trăng Non. Mọi chuyện khác thế nào so với phần trước?

- Nhân vật của tôi hoàn toàn khác. Từ Chạng Vạng (Twilight) qua Trăng Non, cậu ấy đã thay đổi rất nhiều. Thế nên tôi đã phải chuẩn bị thật kỹ. Đồng thời, khi thực hiện Chạng Vạng, chúng tôi không hề biết mình đang ở trong tình thế như thế nào; còn với Trăng Non thì chúng tôi hiểu rằng Chạng Vạng đã đặt ra cho nó những mục tiêu mới cao hơn. Thế nên có thể nói chúng tôi cảm thấy có thêm chút ít áp lực, nhưng đồng thời, cũng lại thấy thoải mái hơn bởi chúng tôi biết các fan sẽ luôn đứng đằng sau ủng hộ cho chúng tôi.

- Bạn có thể nói rõ hơn về quá trình chuẩn bị cả về mặt thể chất lẫn tinh thần cho vai diễn lần này không? Mọi người rất muốn biết làm thế nào bạn có thể đảm bảo yêu cầu hình thể cho vai diễn đồng thời không để nó quá lấn át phần diễn xuất của bạn.

- Những thay đổi rõ rệt trên cơ thể đòi hỏi một quá trình luyện tập hết sức gian khổ. Tôi đã phải trải qua rất nhiều bài luyện tập và bỏ ra rất nhiều thời gian tại phòng gym đấy.

- Bạn có mệt không?

- Có chứ, dĩ nhiên rồi.

- Và còn cả stress nữa đúng không?

- Đúng rồi, cũng thi thoảng. Tôi cố gắng tập trung để hoàn thành mục tiêu của mình. Tất cả đều thành công tốt đẹp nhưng tôi đã phải trải qua rất nhiều cố gắng. Quả là một thử thách đáng nhớ.

- Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi một vài kỷ niệm đáng nhớ được không?

- Đó hẳn là quá trình quay phim hết sức vui vẻ. Chúng tôi được làm những việc mà mình yêu thích - thế nên thật là thú vị. Làm việc với đạo diễn mới, Chris Weitz, thật tuyệt vời. Trên tất cả, toàn bộ dàn diễn viên đều là những người bạn rất tốt. Thế nên chúng tôi không chỉ làm việc, thực hiện những điều chúng tôi thích, mà còn đi chơi và vui vẻ cùng nhau nữa.

- Chúng tôi đến từ Việt Nam và khán giả Việt Nam đã hết sức yêu mến bạn ngay từ tập phim đầu tiên. Và họ đang hết sức nóng lòng chờ đón bạn trong bộ phim Trăng Non này. Vậy bạn có muốn nói điều gì đó với họ không bởi họ hẳn sẽ vô cùng thích thú đến theo dõi bạn vào ngày 27/11 này.

- Ngày 27 ư? Đó là ngày bộ phim ra mắt sao? Chà, khi thực hiện bộ phim này chúng tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi thực sự nghĩ các bạn sẽ thích bộ phim này đấy, thế nên hãy đến xem nó nhé - The Twilight Saga: New Moon (Trăng Non) vào ngày 27/11!

Clip cuộc phỏng vấn Taylor Lautner:

Với Ashley Greene:

- Xin chào Ashley.

- Xin chào.

- Tôi đến từ Việt Nam và đây là câu hỏi đầu tiên dành cho bạn... Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi những kỷ niệm khó quên trên trường quay của bộ phim Trăng Non hay không?

- Có rất là nhiều những khoảnh khắc như thế lúc chúng tôi tới Tuscany, nước Ý. Mỗi sáng thức giấc và ngắm nhìn cảnh vật Tuscany, mọi thứ thật quá ư là đẹp. Và tôi nghĩ... chúng tôi đã ở trong 7 căn nhà villa. Khu này hoàn toàn biệt lập với bên ngoài. Mỗi tối chúng tôi đều ăn tối chung với nhau, hệt như một gia đình cỡ siêu bự vậy. Điều đó rất là tuyệt.

- Bạn cảm thấy diễn xuất trong Trăng Non khác như thế nào so với Chạng Vạng, đặc biệt là khi làm việc với đạo diễn mới là Chris Weitz?

- So với Chạng Vạng, chúng tôi phải chuẩn bị nhiều hơn rất nhiều cho Trăng Non. Với Chạng Vạng, chúng tôi không biết mình đang phải đương đầu với điều gì và sự kỳ vọng cùng số lượng fan thì luôn ở mức rất cao. Có quá là nhiều sức ép - mọi người không thể biết được liệu rằng khán giả sẽ yêu quý hay là ghét bỏ chúng tôi. Sau khi Chạng Vạng ra mắt, đã có một sự đón nhận vô cùng nồng nhiệt và tích cực từ phía các fan và nó đang được truyền tải tới Trăng Non. Thế nên tới Trăng Non, mọi chuyện khá là vui vẻ.

Tôi đã bớt lo nghĩ hơn rất nhiều. Và Chris Weitz là một đạo diễn, một người hết sức tuyệt vời. Ông ấy luôn đảm bảo cho mọi người được ở trạng thái thoải mái. Ông tỏ rõ niềm đam mê với bộ phim và thực sự tôn trọng chúng tôi cùng các nhân vật. Thực sự hàng ngày bước tới trường quay, tôi cảm thấy rất tuyệt bởi ở đó luôn an toàn và yên ả.

- Trăng Non sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/11. Rất, rất nhiều các bạn trẻ tại đó đang vô cùng hào hứng trước phần tiếp theo này. Bạn có muốn nói gì với họ không?

- Chỉ một điều thôi, cảm ơn, cảm ơn các bạn rất nhiều vì sự ủng hộ đã giúp cho tất cả chúng tôi có thể thực hiện bộ phim. Lý do duy nhất để chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện series phim này chính là nhờ có các fan hâm mộ tới xem bộ phim này... những 12 lần!!! Thế nên cảm ơn rất nhiều và tôi hy vọng các bạn sẽ thích Trăng Non. Chúng tôi đều đã bỏ ra rất nhiều công sức cho phần hai này bởi chúng tôi đều muốn chắc chắn một điều rằng, các bạn sẽ hạnh phúc với thành quả mà chúng tôi đã tạo ra.

Với Dakota Fanning và Michael Sheen:

- Xin chào. Xin bắt đầu trước với Dakota. Điều gì khiến em thích thú nhất khi vào vai Jane?

- Dakota Fanning: Em nghĩ điều em thích nhất chính là việc được làm ma cà rồng, được mặc lên mình những bộ quần áo mang phong cách đó, được đeo kính áp tròng đỏ và được là một phần của cơn sốt Chạng Vạng. Ngoài ra em còn được làm việc cùng với những diễn viên hết sức chuyên nghiệp nữa.

- Thật sao... em hãy chia sẻ một vài kỷ niệm khó quên lúc còn ở trường quay của bộ phim này được không?

- Dakota Fanning: Đây là lần đầu tiên em được thực sự gặp chị Kristen. Trước đây, em đã từng thấy chị ấy một lần rồi và sau Trăng Non, cả hai cùng tham gia trong hai bộ phim khác. Giờ thì em cùng chị ấy đã trở thành những người bạn rất thân của nhau. Thế nên một trong những điều mà em nhớ nhất chính là việc trở thành bạn thân của chị ấy.

- Có phải vì thế mà em tham gia vào Trăng Non không? Và còn bởi em là một fan của series truyện cũng như tập phim trước nữa, đúng không?

- Dakota Fanning: Chà, em là một fan cỡ bự của cả series truyện lẫn bộ phim trước. Khi người ta hỏi em có muốn vào vai Jane không, em thực sự bị kích động bởi được là một phần của bộ phim quả thực rất tuyệt vời. Và được vào vai một nhân vật hay như vậy khiến em vô cùng hào hứng.

- Cảm ơn em. Và bây giờ tới lượt Michael Sheen. Anh là người vào vai Aro, thủ lĩnh của dòng họ Volturi. Đó là một người thực sự có quyền thế. Anh nghĩ khán giả sẽ cảm thấy bị thuyết phục nhất ở điểm nào trước sự xuất hiện và ảnh hưởng sâu rộng của dòng họ Volturi tới các nhân vật khác?

- Michael Sheen: Dòng họ Volturi giống hệt như những gia đình hoàng tộc, hay có thể so sánh như mafia của thế giới ma cà rồng vậy. Họ đề ra những luật lệ. Họ là những nhân vật hết sức quyền uy, nhưng họ cũng có những khả năng đặc biệt. Chẳng hạn như Jane có thể tạo ra đau đớn chỉ bằng ý nghĩ của cô bé. Và tôi thì có thể đọc được ý nghĩ của người khác khi chạm vào họ.

Thế nên, với những nhân vật vô cùng nguy hiểm và quyền lực như thế, tôi thích cái ý tưởng phải nhập vai sao cho giống như một bà già phúc hậu - một lối thân thiện đầy đa cảm kiểu cổ điển. Tôi thích vào vai một nhân vật hòa nhã, có giọng nói nhẹ nhàng, kiểu như có thể thôi miên người khác vậy.

- Phải rồi, khi tôi xem phim, Aro hết sức mềm dịu... và hòa nhã. Nhưng luôn có một nỗi khiếp sợ bao trùm quanh ông ta, khiến tôi không muốn lại gần. Xin anh hãy chia sẻ mối liên hệ giữa Jane và Aro được không?

- Micheal Sheen: Tôi luôn cảm thấy như vậy với Aro, ông ta rất yêu quý Jane, nhưng giống như kiểu thích một con dao hay một khẩu súng cơ. Một khẩu súng vô cùng mạnh mẽ.

- Nhưng chẳng phải cô bé giống như con gái ông ta sao, hay ông ta chỉ coi cô bé như một vật có thể sử dụng được và giật dây từ đằng sau thôi?

- Micheal Sheen: Tôi nghĩ là có một chút của cả hai. Tôi cho là ông ấy thích thú với cái ý nghĩ: “Ta đối xử với cô bé hệt như đối với con gái,” nhưng thực ra cô bé là một công cụ, một vũ khí hữu dụng. Và cô bé rất có thể sẽ làm hại ông ta và dĩ nhiên là ông ta không muốn chống lại cô bé rồi.

- Và Aro có thể đọc được ý nghĩ của Jane bằng cách chạm vào cô bé và Jane có thể khiến cho ông ta đau ít nhiều theo ý muốn của cô bé phải không?

- Dakota Fanning: Đúng thế! Em có thể làm như vậy!

- Micheal Sheen: Phải, em không muốn nổ tung lên, em cũng không muốn giận dữ mà.

- Anh có biết điều gì khiến tôi thích ở nhà Volturi không. Trong tập đầu, khán giả đã biết được một phần lịch sử của nhà Cullen - Bella, Jacob, tất cả mọi người - nhưng lại chẳng biết gì về dòng họ Volturi vô cùng đặc biệt này cả. Bộ phim Trăng Non sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/11. Và tôi nghĩ khán giả muốn nghe một điều gì đó từ hai người để họ có thể cảm thấy tò mò, hồi hộp và hào hứng hơn với bộ phim.

- Micheal Sheen: Tôi nghĩ trong bộ phim này... nếu các bạn thích chuyện phim, thì xin nói trước nó sẽ bắt đầu mở rộng ra từ tuyến Jacob cùng hội người sói. Và nó sẽ biến thành một câu chuyện tình tay ba. Nhưng đồng thời, bộ phim cũng mở rộng bối cảnh ra toàn cầu. Các bạn sẽ được gặp gỡ dòng họ Volturi, sẽ có nhiều cảnh kỹ xảo, hành động hơn cùng một câu chuyện tình yêu hết sức mạnh mẽ. Nên tôi nghĩ Trăng Non sẽ là một bộ phim tuyệt vời và gay cấn dành cho tất cả mọi người.

Với đạo diễn Chris Weitz:

- Xin chào, chúng tôi đến từ Việt Nam

- À, tôi đã tới Việt Nam rồi, chỉ mới tới Hà Nội thôi, nhưng tôi rất thích nơi này.

- Tôi đã được xem Trăng Non vào ngày hôm qua. Bộ phim thật hấp dẫn, xin chúc mừng ông.

- Ồ, cảm ơn bạn rất nhiều.

- Cảm giác mà Trăng Non đem lại về cả mặt thị giác lẫn cảm xúc đều rất khác so với Chạng Vạng. Vậy khi ông chuẩn bị thực hiện bộ phim, ông muốn Trăng Non sẽ có những khác biệt như thế nào so với Chạng Vạng.

- Catherine Hardwicke tạo ra cho Chạng Vạng một đặc trưng rất riêng về mặt hình ảnh. Đó là tông màu trầm, những đoạn cắt cảnh rất nhanh cùng máy quay camera được cầm trên tay. Tôi vốn làm phim thiên theo lối cổ điển nhiều hơn. Vậy nên tôi muốn tạo ra một bộ phim lớn theo lối cổ điển từ cuốn sách này. Và có rất nhiều chi tiết trong truyện phù hợp với cách làm đó.

Bạn có hội người sói đầy biến ảo - một khối lượng công việc hết sức nặng nề cho đội ngũ làm kỹ xảo. Và chúng tôi đã phải tới nước Ý, một vùng đất luôn có tiếng là lãng mạn. Đó là một cảnh quay hoành tráng nên ý tưởng của tôi là phải biến sao cho nó thật sự hoành tráng nhưng vẫn tập trung được vào cảm xúc của các nhân vật trong cùng thời điểm đó.

- Chừng hơn tuần nữa cả thế giới sẽ được thưởng thức Trăng Non. Là đạo diễn của bộ phim, ông tự hào nhất về Trăng Non ở điểm nào? Ông nghĩ khán giả sẽ thích điều gì nhất ở bộ phim này?

- Tôi hy vọng là các fan của cuốn sách sẽ thấy được rõ chúng tôi đã cố gắng trung thành với không khí và nhân vật của cuốn sách như thế nào. Và tôi cũng hy vọng là những khán giả mới sẽ thấy tại sao lại có nhiều người yêu thích cuốn sách đến thế. Họ sẽ cảm thấy được thư giãn. Thú thực là bất cứ ai đi xem bộ phim này cũng sẽ đều khiến cho tôi cảm thấy hạnh phúc. Đó là tất cả những gì một người đạo diễn luôn muốn và tôi đã đề ra mục tiêu đó cho mình ngay từ ngày đầu bộ phim được khởi quay.

- Trăng Non sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/11. Ông có muốn nói gì với hàng triệu khán giả trẻ ở đó không?

- Chà, tôi muốn nói lời cảm ơn đến các bạn khán giả tới xem phim. Tôi thực sự hy vọng là các bạn thích nó. Tôi đã tới Việt Nam, tôi có những người bạn Việt Nam. Tôi mong là có thể đến thăm lại đất nước các bạn và trong khoảng thời gian chờ đợi đó, tôi muốn gửi bộ phim này tới cho các bạn. Hy vọng là các bạn sẽ thích nó.

Một số cảnh trong phim:



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.