Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau

Không chỉ thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tình bạn trong showbiz Việt, Ngọc Hân còn chia sẻ về những mối quan hệ tình - tiền, chân dài - đại gia, chủ đề luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía công chúng.

Không chỉ thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tình bạn trong showbiz Việt, Ngọc Hân còn chia sẻ về những mối quan hệ tình - tiền, chân dài - đại gia, chủ đề luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía công chúng.

Trước khi có cuộc gặp mặt trực tiếp với Ngọc Hân, tôi từng nghe nhiều về cô Hoa hậu này. Giữa một dàn các người đẹp từng đăng quang những cuộc thi nhan sắc, Ngọc Hân được ví như một của hiếm. Không hở hang, không ồn ào tình cảm, không chạy đua hàng hiệu, Ngọc Hân giống một đoá hoa sen, chẳng thực sự nổi bật nhưng vẫn toả hương dịu dàng đủ gây ấn tượng và đọng lại trong tâm trí người đối diện.

Nghe mãi về cô nàng này, nhưng đến khi gặp rồi tôi lại thấy Ngọc Hân… chẳng có dáng dấp gì của một Hoa hậu đã đăng quang 8 năm. Hân mặc áo dài, cười sảng khoái không chút giữ kẽ hay "tạo nét" trước những người mới lần đầu gặp mặt. Dù là câu hỏi gì, Hân cũng không ngại ngần mà thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình. Và lần đầu tiên, cô gái vốn luôn sống tách rời thị phi bộc bạch về chuyện tình – tiền, chân dài – đại gia trong showbiz hay những tình bạn bằng mặt nhưng không bằng lòng trong showbiz Việt…

Đại gia là những người kinh doanh sành sỏi. Họ biết giá trị của một danh vị như thế nào

Câu chuyện chân dài – đại gia từ lâu đã là một đề tài chẳng còn mới mẻ gì với công chúng. Tuy nhiên, những khía cạnh ẩn sau nó vẫn luôn nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía dư luận. Không ít chân dài từng lên tiếng chia sẻ về vấn đề này, trong đó có Hồng Quế. Ở câu chuyện của mình, Hồng Quế xót xa cho quá khứ với nhiều lỗi lầm đã qua, và đặc biệt Hồng Quế còn nhắc tới Ngọc Hân như một người chị mà cô luôn kính phục bởi tâm thế vững vàng, chẳng hề có chút suy chuyển giữa những cám dỗ ngày ngày mời gọi.

Hỏi Ngọc Hân, mức độ hấp dẫn của những lời đề nghị mà cô từng nhận được lớn đến mức nào, người đẹp bật cười. Cô cho biết bản thân không muốn tiết lộ con số này. Thế nhưng Ngọc Hân khẳng định: "Đại gia không bao giờ lầm. Họ là những người kinh doanh sành sỏi và biết giá trị của một danh vị. Nhiều cô gái trong showbiz từng tiết lộ món quà mà họ nhận được, từ đó bạn có thể hiểu với vị trí Hoa hậu Việt Nam, những lời mời này sẽ ở mức độ như thế nào".

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-1

Tất nhiên, để dễ dàng khiến những người đẹp hoa mắt trước sự cám dỗ, các vị đại gia này cứ cho đi mà không hề có dấu hiệu nhận lại. Đây cũng là nguyên nhân khiến Hồng Quế và rất nhiều chân dài khác lỡ bước chân vào những cuộc tình mà nhận lại chỉ là sự cay đắng.

Ngược lại, Ngọc Hân hiểu chẳng ai dễ dàng cho không người khác điều gì. "Sau này, tôi cũng sẽ là một người vợ, một người mẹ. Biết đâu nếu bây giờ nhận lời, tôi sẽ gặp lại những người từng đưa tiền cho mình trong tương lai. Lúc đó, họ có thể là đối tác kinh doanh, hay thậm chí là bạn của chồng mình,… Chân dài – đại gia là một con đường rất ngắn với cái giá phải trả lại dài hơn tưởng tượng" – Ngọc Hân chia sẻ.

Đối với Ngọc Hân, những số tiền hàng trăm, hay lên đến cả tỷ đồng không hề quan trọng. Bởi không giống những chân dài khác, cô không đua đòi xe cộ, hàng hiệu phù phiếm. Hân – một cô Hoa hậu gần như tách biệt hẳn với các người đẹp giữa showbiz đầy rẫy thị phi, tự hào khẳng định bản thân hoàn toàn có thể tự đáp ứng được sở thích của mình. Thi thoảng du lịch, đi chơi với bạn bè hay niềm vui đưa bố mẹ đi đây đó,… tất cả những điều này quan trọng với cô hơn tất thảy lời mời gọi nào.

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-2

Phải thừa nhận rằng, không phải cô gái nào trong làng giải trí cũng có bản lĩnh như Ngọc Hân. Cô tâm sự, sức mạnh mình có được hiện tại có phần không nhỏ nhờ bố. Ngay sau đêm đăng quang, bố của Ngọc Hân đã lập tức giúp cô phân địch rạch ròi về ánh hào quang chốn showbiz. Đây cũng là kim chỉ nam Hân luôn kiên định và mong muốn được truyền cho những thế hệ người đẹp sau này

"Có những người lao động cả đời còn không mơ đến vinh quang, thế nhưng vinh quang lại đến với các con chỉ sau 15 ngày và 1 đêm trên sân khấu. Chính vì thế, đây là một thứ vinh quang rất nguy hiểm. Nếu các con không biết tự lao động, trao dồi bằng những giá trị thực sự có ích cho bản thân, xã hội và mọi người xung quanh thì danh hiệu ấy mãi mãi chỉ là phù du. Thậm chí, nó còn khiến cho bọn con ở vị trí chân không chạm đất, ảo tưởng về bản thân".

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-3

Cảm thấy tội nghiệp cho những con người luôn ghen ghét và chơi xấu nhau

Cuộc nói chuyện trở nên sôi nổi hơn khi tôi đề cập đến vấn đề tình bạn trong showbiz. Trên mạng xã hội lẫn báo chí, Ngọc Hân chưa từng gặp một lùm xùm hiềm khích nào với đồng nghiệp. Sau khi gặp cô, tôi cũng cảm nhận được dường như khó mà có thể ghét nổi người đẹp này. Ngọc Hân lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, rạng rỡ, không hề sang chảnh hay tạo cảm giác khó gần của một Hoa hậu. Thế nhưng, có lẽ cũng vì lí do này nên cô hay phải đóng vai… người hoà giải những cuộc mâu thuẫn giữa bạn bè.

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-4

- Cách đây không lâu, dư luận bất ngờ khi hai người đẹp đang vướng nghi vấn đá xéo đối phương là Huyền My và Tú Anh ôm nhau thân mật khi được Ngọc Hân đề nghị chụp chung tại một sự kiện. Phải chăng đây là một trong những lần Hân đóng vai cầu nối?

- Mọi người thường hay thắc mắc sao tôi có thể vừa chơi với người này, vừa làm bạn được với người kia dù họ rất ghét nhau. Tôi quan niệm rằng, hãy đối xử với tất cả một cách chân thành. Ví dụ tôi biết A ghét B thì sẽ không bao giờ có chuyện tôi nói xấu A để B vui. Cái gì đúng tôi xác nhân, bạn đó có thể xấu điểm này nhưng tốt ở điểm khác. Không thể gió chiều nào xoay chiều đấy. Hơn thế nữa, bất kì xích mích nào cũng có thể giải quyết được. Nhiều khi đó chỉ là những tin đồn mọi người áp đặt lên Huyền My và Tú Anh chứ thực ra giữa hai bạn cũng không có vấn đề gì quá ghê gớm. Tôi không dám nhận về mình công lao gì to lớn cả, chỉ biết rằng mình đã làm cho mối quan hệ này tốt đẹp hơn. Còn tốt đẹp đến mức nào thì tôi không dám nhận xét vì bản thân đã cố gắng hết sức của mình. Kết quả cuối cùng như thế nào không phải phụ thuộc vào tôi.

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-5

Hân chia sẻ, cô không phủ nhận những tình bạn "bằng mặt không bằng lòng" vẫn tồn tại nhan nhản trong showbiz Việt. Thậm chí, không ít trường hợp ngoài mặt vui vẻ nhưng sau lưng lại bày trò hãm hại nhau. Nghe phong thanh có, tận mắt chứng kiến cũng từng trải qua, sau cùng Ngọc Hân chỉ cảm thấy "tội nghiệp" những con người này.

Hoa hậu Việt Nam 2010 bày tỏ: "Tôi thấy đáng thương cho những ai luôn có tư tưởng ích kỉ, hay ghen ghét và chơi xấu lẫn nhau. Tất cả những điều đó chỉ có thể tồn tại trong một thời gian ngắn ngủi trước khi bị mọi người xung quanh nhận ra. Hãy cư xử thật đẹp, từ đó bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thật vui vẻ và thanh thản".

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-6

Thi Hoa hậu nhiều làm gì, mất công và tốn tiền của!

Khoảng vài năm trở lại đây, liên tiếp các cuộc thi nhan sắc khác nhau được tổ chức. Không ít khán giả tỏ ra "bội thực" khi số lượng những Hoa hậu, Á hậu ngày càng tăng lên một cách chóng mặt. Tôi hỏi, Hân có chán và sợ giá trị vương miện của mình sẽ chẳng mấy chốc mà không còn lại gì trong lòng khán giả không. Đáp lại, cô Hoa hậu chỉ cười nhẹ.

Ngọc Hân tin rằng mỗi vương miện đều có giá trị của riêng nó. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, "thi nhiều cũng đâu ai nhớ thì thi làm gì, mất công và tốn tiền của. Tại sao không đầu tư thời gian để làm những công việc khác ý nghĩa, thiết thực hơn. Thực ra thi Hoa hậu cũng giống như tư duy về kinh doanh. Khi một thị trường đã bão hoà mà cứ nhảy vào thì vừa phí phạm tiền bạc, vật chất, vừa lãng phí nhiều nguồn lực của xã hội".

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-7

- Nhưng một người đẹp tham gia Hoa hậu Hoàn vũ từng chia sẻ thi để được công chúng biết đến, từ đó kiếm nhiều tiền hơn?

- Tư tưởng của bạn ấy không hề sai. Sự thật là cuộc đời của các cô gái thi Hoa hậu sẽ thay đổi và sang trang nếu như họ giành được bất kì danh hiệu nào. Nếu may mắn đạt được ngôi vị cao nhất thì mức cát-sê của họ sẽ tăng lên rất nhiều. Nhưng các bạn trẻ đó chỉ mới thấy được bề nổi mà chưa hình dung được những áp lực đi kèm. Cái gì cũng có giá của nó cả. Chúng ta không thể nào tự dưng có được một món tiền dễ dàng hơn người khác!

Cách đây không lâu, MC Phan Anh từng tiết lộ rằng có không ít thí sinh phải rời khỏi cuộc thi nhan sắc vì bị phát hiện từng phẫu thuật thẩm mỹ. Đáng chú ý, nhiều người đẹp vẫn lọt được vào vòng trong bằng cách này hay cách khác. Đã từng góp mặt trong nhiều đấu trường sắc đẹp trên vai trò giám khảo, Ngọc Hân xác nhận tình trạng này. Tuy nhiên cô cho rằng, những ai đã từng dao kéo thì không nên đến với các cuộc thi. Bởi dù có đăng quang thì đây cũng không phải là một chiến thắng vinh quang và rằng họ sẽ "tự thấy trong lòng không an yên như trước nữa".

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-8

Ngắm Ngọc Hân của hiện tại và nhìn lại hình ảnh của cô cách đây 8 năm, đủ để thấy rằng cô đã thay đổi rất nhiều. Không chỉ ở ngoại hình ngày càng xinh đẹp, Hân bây giờ mạnh mẽ hơn ngàn lần. Thời điểm mới đăng quang, Hân chỉ mới là một cô gái 21 tuổi, non nớt, e dè trước những lời đàm tiếu, ồn ào chốn showbiz. Còn giờ đây, đối diện tôi là một Ngọc Hân thật khác, xinh đẹp-giàu có-bản lĩnh-tự tin đến mức chẳng cám dỗ hay thị phi nào có thể quật ngã được.

 

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-9

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-10

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-11

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-12

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-13

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người thắc mắc sao tôi chơi chung được với hai người ghét nhau-14

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.