Hoa hậu Việt Nam từ Phạm Mai Phương đến Đỗ Mỹ Linh: Người dính tin đồn bắt cóc, kẻ bị đánh ghen, cạo đầu thị phi suốt 2 thập kỷ

Ngoại trừ Đỗ Mỹ Linh, cả 7 Hoa hậu còn lại trong suốt 16 năm ròng hễ cứ đăng quang là lao đao bởi scandal.

Ngoại trừ Đỗ Mỹ Linh, cả 7 Hoa hậu còn lại trong suốt 16 năm ròng hễ cứ đăng quang là lao đao bởi scandal.

16 năm ròng từ năm 2002 tới 2016, Hoa hậu Việt Nam đã chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn lao trong việc lựa chọn người đẹp cho chiếc vương miện danh giá.

Hoa hậu Phan Thu Ngân là người đã phá vỡ những định kiến và nguyên tắc bất thành văn trước đó về "lí lịch Hoa hậu", mở đường cho sự lên ngôi của hàng loạt nhan sắc xuất thân bình dân, thậm chí có người không có học thức cao, có người không học đại học, có người trượt đại học, có người bỏ ngang việc học ở tuổi 17, điều đã từng được xem là không thể chấp nhận với một Hoa hậu.

Nhưng họ vẫn được chấp nhận bởi họ... đẹp. Quan điểm của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy rằng "bản thân cái đẹp cũng là một tài năng", hay "chỉ đẹp thôi là đủ" thực sự ứng nghiệm với giai đoạn 16 năm bão táp của cuộc thi nhan sắc hàng đầu Việt Nam này.

Năm 2002, Hoa hậu Việt Nam chứng kiến sự đăng quang của cô gái 17 tuổi Phạm Thị Mai Phương. Mai Phương khi đó đang là học sinh chuyên Lý trường THPT Trần Phú, Hải Phòng. Cô cao 169cm với các số đo 84 - 59 - 86.

Mai Phương sau đó được cử đi thi Hoa hậu Thế giới và lọt Top 15 người đẹp nhất, thành tích mà cho đến bây giờ chưa có Hoa hậu nào vượt qua.

Hoa hậu Mai Phương lúc đăng quang và hiện tại.

Hoa hậu Việt Nam 2002 sau khi hoàn thành chương trình phổ thông đã được cấp một suất học bổng du học Anh Quốc.

Thế nhưng, trước ngày lên đường, cô vướng phải scandal chấn động vô cùng đáng tiếc: bị bắt cóc ngay sau giờ tan học. Chính mẹ cô là người đã trình báo về sự mất tích bí ẩn của con gái.

Mà người bị nghi vấn không ai khác là con trai của Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng. Vài ngày sau, Mai Phương trở về nhà, nói rằng mình không bị bắt cóc mà chỉ là đi chơi với bạn trai không xin phép.

Scandal hay người bạn trai đã thổi bay Mai Phương ra khỏi làng giải trí Việt. Sau 4 năm du học, Mai Phương lặng lẽ về Việt Nam công tác ở một cơ quan nhà nước, kết hôn với người đã "qua đêm không xin phép" năm xưa và sống cuộc đời an phận thủ thường, như chưa từng là một nhan sắc tiếng tăm ở tuổi 17.

Hai năm sau, lại một người đẹp Hải Phòng khác lên ngôi Hậu, cũng bằng tuổi Mai Phương: Nguyễn Thị Huyền.

Khác với Mai Phương là "con ngoan trò giỏi", Nguyễn Thị Huyền trượt đại học năm đầu tiên, năm sau thi đỗ vào Khoa Báo chí Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Vừa đăng quang, Nguyễn Thị Huyền đã bị đồn cặp bồ đại gia ở tuổi 18, bị vợ đại gia đánh ghen, cạo trọc đầu, được đại gia bao để sống sung túc dù đang là sinh viên.

Tin đồn đã làm cho Hoa hậu 19 tuổi điêu đứng. Cô thừa nhận chuyện cạo đầu, nhưng với lí do là để tóc mọc ra đẹp hơn và đã nối tóc để đi thi Hoa hậu Việt Nam. Cô cũng được xác nhận là đang ở trong KTX chứ không phải sống sung túc như tin đồn.

Nguyễn Thị Huyền sau đó sang Anh du học. Nhưng thị phi vẫn đeo bám người đẹp đất Cảng. Cô bị đồn nhiều lần bí mật về nước để hẹn hò với một thiếu gia, rồi bí mật kết hôn với người đàn ông không rõ danh tính.

Nguyễn Thị Huyền trở lại Việt Nam sau 4 năm và mang theo cô con gái nhỏ, thừa nhận đã ly hôn và chưa từng hé lộ về cuộc hôn nhân đầy bí ẩn.

Dù cũng từng thử sức với nghệ thuật như đóng phim, đóng MV ca nhạc, nhưng Nguyễn Thị Huyền không có duyên với showbiz. Ở tuổi 33, cô giữ cuộc sống riêng kín đáo với vai trò BTV truyền hình.

Hình ảnh đời thường xinh đẹp của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền.

Năm 2006, lần đầu tiên Hoa hậu Việt Nam chọn một người đẹp có vóc dáng không đẹp theo chuẩn Việt Nam: Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thúy khi đó 18 tuổi, sinh trưởng trong gia đình bình dân, vừa đỗ Đại học Ngoại thương, cao 1m79, các số đo 86 - 65 - 95. Cô cũng là Hoa hậu đầu tiên có ông bầu lo cho từ A tới Z.

Nhưng ông bầu cũng không giúp hóa giải "lời nguyền Phan Thu Ngân". Mai Phương Thúy liên tục vướng thị phi, tai tiếng.

Từ chuyện vòng 1 tăng size bất thường như quả bóng, chuyện mặc áo dài không nội y chụp ảnh phản cảm, chuyện phục trang không phù hợp khi đi từ thiện đến chuyện đôi co ngoài đường ngoài chợ với người lớn tuổi.

Mai Phương Thúy chỉ thay đổi hình ảnh tích cực hơn khi không còn dưới trướng ông bầu, tự do thể hiện bản thân và cá tính của mình. Cô trở thành Hoa hậu có hoạt động showbiz nổi bật và thành công nhất trong 15 Hoa hậu Việt Nam suốt 30 năm qua.

Mai Phương Thúy là hoa hậu có hoạt động showbiz nổi bật và thành công nhất trong 15 Hoa hậu Việt Nam suốt 30 năm qua.

Hiện tại, ở tuổi 30, Mai Phương Thúy được cho là sở hữu khối tài sản khổng lồ nhờ kinh doanh bất động sản và chứng khoán.

Cô có gần 3 năm liền biến mất khỏi showbiz cùng những tin đồn dai dẳng về chuyện kết hôn với một doanh nhân có tiếng người ngoại quốc. Tuy nhiên, chưa bao giờ Hoa hậu Việt Nam 2006 trả lời về những vấn đề này.

Nhưng thị phi với Mai Phương Thúy không là gì so với scandal của Hoa hậu Việt Nam 2008 người Đà Nẵng Trần Thị Thùy Dung.

Thùy Dung đăng quang trong sự thất vọng của giới truyền thông vì cho rằng nhan sắc của cô không có gì nổi bật. Nhưng kinh khủng hơn, người ta phát hiện ra cô đã bỏ ngang việc học ở lớp 12 và chưa hề tốt nghiệp THPT.

Truyền thông lúc bấy giờ thậm chí còn đặt ra vấn đề tước vương miện Hoa hậu của Thùy Dung nhưng Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam đã tìm mọi cách để giữ lại. Song, scandal học vấn đã vĩnh viễn đóng mọi cánh cửa với Thùy Dung tại các sân chơi nhan sắc quốc tế.

Scandal học vấn đã vĩnh viễn đóng mọi cánh cửa với Thùy Dung tại các sân chơi nhan sắc quốc tế.

Hoa hậu sau đó theo đuổi con đường người mẫu thời trang và trở thành gương mặt được săn đón trong showbiz. Tuy nhiên, những tin đồn tình ái lan truyền trên mạng xã hội đã làm người đẹp gục ngã.

Cô hiện tại không còn xuất hiện tại các sàn diễn và sống một cách lặng lẽ, bí ẩn.

Nối tiếp sóng gió, Đặng Thị Ngọc Hân lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2010 trong bão táp dư luận. Cô là Hoa hậu đầu tiên tham gia showbiz và đã nổi tiếng trước khi đi thi nhan sắc.

Người đẹp Hà Nội sinh năm 1989, là người mẫu từ năm 16 tuổi, sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, bị chê xấu.

Tin đồn mua giải rộ lên trong nhiều ngày, nhất là khi người thầy từng dìu dắt Ngọc Hân trong ngành thời trang lại là thành viên BGK. Khi gia cảnh bình dân của gia đình Ngọc Hân được lộ diện, dư luận mới dịu xuống phần nào.

Trái với các Hoa hậu tiền nhiệm, Ngọc Hân có kinh nghiệm nhiều năm trong showbiz nên cô ứng phó với scandal một cách chủ động, tự tin và mạnh mẽ. Thay vì đáp trả dư luận, Ngọc Hân chọn cách nỗ lực làm việc và cống hiến.

Cô tổ chức và tham gia nhiều hoạt động xã hội song song với việc phát triển sự nghiệp thiết kế thời trang.

Sau 8 năm, Hoa hậu Việt Nam 2010 nay đã là một NTK có tiếng tăm, mang các bộ sưu tập của mình ra thế giới, trở thành biểu tượng của sự thành công, ghi tên mình vào đội ngũ những Hoa hậu tri thức được nể trọng nhất.

Kỉ nguyên của các Hoa hậu 9x bắt đầu với người đẹp Đặng Thu Thảo. Hoa hậu Việt Nam 2012 là người đẹp đầu tiên của miền Tây đăng quang tại sân chơi nhan sắc lớn nhất Việt Nam này.

Giống Phan Thu Ngân, Đặng Thu Thảo xuất thân trong gia đình nghèo khó. Cô phải lên thành phố làm nhiều nghề để kiếm tiền ăn học và đi thi Hoa hậu với giấc mơ đổi đời. Nhưng để được đổi đời, cô phải bước qua "lời nguyền Phan Thu Ngân".

Chỉ một đêm sau đăng quang, bản lí lịch điểm kém của Đặng Thu Thảo đã được cư dân mạng khui ra cùng với nghi án chưa phải là sinh viên cao đẳng mà chỉ vừa học xong hệ trung cấp kế toán.

Sau đó ít lâu, người thân của một cô giáo từng là nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông do bố Hoa hậu gây ra đã lên tiếng tố gia đình Hoa hậu không thực hiện chu cấp theo phán quyết của tòa.

Nhờ có ê-kíp tốt, Đặng Thu Thảo đã giải quyết nhanh chóng những lùm xùm, khép cửa với truyền thông, chỉ tập trung vào công việc trong hai năm nhiệm kì.

Dù không tránh được thị phi lúc đăng quang, song ở thời điểm hiện tại, Đặng Thu Thảo là Hoa hậu có cuộc sống riêng viên mãn nhất và hình ảnh cá nhân hoàn hảo nhất so với 10 đời Hoa hậu liền kề.

Cô kết hôn với một doanh nhân trẻ thành đạt, sống sung túc, thành công trong sự nghiệp riêng và chưa từng vướng scandal tình ái.

Nếu Đặng Thu Thảo được tôn vinh là "Hoa hậu của các Hoa hậu", thì người kế nhiệm cô - Nguyễn Cao Kỳ Duyên - được mệnh danh là "Hoa hậu scandal".

Kỳ Duyên chịu chung số phận với Ngọc Hân khi bị chê lên chê xuống về nhan sắc. Điều đáng nói là người đẹp Nam Định sinh năm 1996 không có bản lĩnh của Ngọc Hân.

Áp lực dư luận khiến Kỳ Duyên sa lầy vào scandal.

Cô bị chỉ trích là không được giáo dục tốt, bị chộp cảnh hút thuốc lá nơi công cộng, bị quay cảnh hít bóng cười trong bar, bị tước quyền đồng hành cùng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016, mất cơ hội đại diện Việt Nam đi thi quốc tế.

Hiện tại, hình ảnh Kỳ Duyên đã được cải thiện tích cực.

Hiện tại, hình ảnh Kỳ Duyên đã được cải thiện tích cực. Người đẹp bị nghi ngờ đã "đập đi xây lại" toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên công chúng không quá quan tâm tới điều này mà đánh giá cao nỗ lực của cô trong quyết tâm thay đổi bản thân, gây dựng sự nghiệp nghệ thuật.

Kỳ Duyên hiện là một người mẫu được các NTK ưa chuộng và là gương mặt quen thuộc của các gameshow truyền hình.

Rút kinh nghiệm từ Kỳ Duyên, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã quay trở lại mô-tip chọn người đẹp của thập niên 90, đó là tìm một cô gái không đẹp nhất nhưng lí lịch căn bản, sạch sẽ, an toàn nhất. Và Đỗ Mỹ Linh - sinh viên Đại học Ngoại thương người Hà Nội - được lựa chọn.

BGK Hoa hậu Việt Nam đã có một lựa chọn thực sự sáng suốt. Trong hai năm đương nhiệm, Đỗ Mỹ Linh chưa từng gây ra bất kì scandal nào.

Cô cũng không gặp bất kì sự cố nào, bất kì điều tiếng nào dù là nhỏ. Hình ảnh bị chê là nhạt nhẽo nhưng an toàn được Đỗ Mỹ Linh duy trì một cách hoàn hảo.

Tên tuổi của Đỗ Mỹ Linh chỉ được đánh giá cao khi cô xuất sắc giành giải Hoa hậu Nhân ái tại đấu trường nhan sắc số 1 thế giới Miss World 2017.

Chỉ còn ít tuần nữa, Đỗ Mỹ Linh chính thức chuyển giao chiếc vương miện hoa sen cho người kế nhiệm.

Liệu BGK Hoa hậu Việt Nam có tìm được một Đỗ Mỹ Linh thứ hai, một cô gái có đủ nền tảng gia đình và nền tảng tri thức để vượt qua ám ảnh thị phi kéo dài gần hai thập kỉ?

Theo Helino


scandal

tin đồn

Hoa hậu Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.