Hòa nhạc lớn nhất mừng Ngàn năm Thăng Long

Nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ tổ chức biểu diễn Bản Giao hưởng số 8 của Mahler vào 20h ngày 23 10 2010 tới đây tại Trung tâm Hội Nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Nhân dịp Đại lễ kỷ niệm1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ tổ chức biểudiễn Bản Giao hưởng số 8 của Mahler vào 20h ngày 23 - 10 - 2010 tới đây tạiTrung tâm Hội Nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Chương trình được thực hiệndưới sự chỉ huy của nhạc trưởng danh tiếng người Nhật Bản: HONNA Tetsuji,phần dàn dựng và luyện tập cho hợp xướng do nhạc trưởng người Anh: GRAHAMSutcliffe và chỉ huy hợp xướng: Hà Mạnh Chung, Đặng Châu Anh, Trần NhậtMinh, Lý Giai Hoa, Lê Vinh Hưng, Nguyễn Kiều Lan, Nguyễn Ngọc Tùng đảmnhiệm.

Hòa nhạc lớn nhất mừng Ngàn năm Thăng Long

Gustav Mahler là một trong sốcác nhà soạn nhạc vĩ đại nhất thời kỳ âm nhạc Lãng mạn châu Âu, ông cũng làmột trong những vĩ nhân nổi bật nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới về nghệthuật giao hưởng như: L.V.Beethoven, P.I.Tchaikovsky, A.Dvorak, J.Brahms…

Bản giao hưởng số 8 củaMahler được hoàn thành trong mùa hè năm 1906, đây là một kiệt tác vô cùng đồsộ cả về quy mô nghệ thuật và tầm vóc nội dung, tư tưởng. Toàn bộ tác phẩmvừa là những lời hát ngợi ca về sự cứu thế, lòng nhân từ, sự tha thứ, tinhyêu và đức tin, vừa là lời nguyện cầu cho tương lai hòa bình và tươi sángcủa nhân loại, và cũng là niềm tin về ý chí đấu tranh của loài người sẽ vượtqua mọi thế lực đen tối của cái ác tìm đến chân lý tri thức đưa nhân loạiđến chân trời tự do.

Đây sẽ là chương trình âmnhạc lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cả về quy mô tổ chức với sốlượng nghệ sĩ lớn nhất cùng biểu diễn trong một tác phẩm, sự tham gia nhiềunhất của các nghệ sĩ quốc tế tên tuổi, cả về tầm vóc nghệ thuật, tầm vóc tưtưởng của một trong số ít những tác phẩm giao hưởng nổi tiếng nhất của khotàng âm nhạc thế giới.

Dàn hợp xướng khổng lồgồm hai dàn hợp xướng hỗn hợp cùng một dàn hợp xướng trẻ em, ước tính khoảnghơn 800 nghệ sĩ sẽ tham gia trong chương trình này.

Đây cũng là cơ hội để ngườingười dân Việt Nam được thưởng thức một kiệt tác nghệ thuật của nhân loạitrên quê hương mình, đồng thời mỗi người dân có thể tự hào về sự phát triểnmạnh mẽ của nền văn hóa Việt với những hoạt động nghệ thuật ngày càng uy tínđược ghi nhận và đánh giá khả quan của bạn bè quốc tế.

Theo N.Đinh
Tiền Phong


 
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.