Hoàng Tôn - Bảo Kun - Tuấn Kiệt bị phạt nghiêm khắc vì không hoàn thành bài thể dục buổi sáng trong quân đội

Không theo kịp tiến độ của đồng đội trong bài thể dục chạy 10 vòng sân, bộ ba tân binh phải chấp hành lệnh phạt nghiêm khắc từ chỉ huy.

Không theo kịp tiến độ của đồng đội trong bài thể dục chạy 10 vòng sân, bộ ba tân binh phải chấp hành lệnh phạt nghiêm khắc từ chỉ huy.

Mới đây, tập 2 của chương trình Sao nhập ngũ mùa 5 lên sóng và tiếp tục cho khán giả cái nhìn cận cảnh hơn về đời sống của các quân nhân trong môi trường quân ngũ. 

Mở đầu là cảnh Trung đội 1 – nơi có 3 chiến sĩ mới Hoàng Tôn, Gin Tuấn Kiệt, Bảo Kun - bị phạt nghiêm khắc vì mặc trang phục sai quy định khi tới giờ tập trung ăn cơm. Trở về thay trang phục, các chiến sĩ đã khiến cho bữa ăn tối của toàn Đại đội diễn ra chậm trễ. Bài học lớn nhất cho bộ ba tân binh qua sự việc này đó là “sự chậm trễ của một cá nhân sẽ ảnh hưởng tới cả tập thể". 


Trang phục sai quy định của các chiến sĩ.

Qua thời khắc căng thẳng, họ đã được thưởng thức bữa cơm đầu tiên sau khi nhập ngũ. Không như hình dung ban đầu, cả Hoàng Tôn, Bảo Kun và Gin Tuấn Kiệt đều "ăn lấy ăn để" vì cho rằng cơm trong quân đội quá ngon.


Hoàng Tôn và Gin Tuấn Kiệt trầm trồ khen cơm quân đội quá ngon.

Buổi sáng hôm sau, bộ ba tân binh lại gặp phải sự cố khi chưa quen với việc dậy sớm và hoạt động khẩn trương, dứt khoát trong môi trường quân đội. Họ phải trở về giường nằm, thực hiện lại thao tác "báo thức" một cách khẩn trương hơn.

Tiếp sau đó, các chiến sĩ rèn luyện thể lực buổi sáng với nội dung chạy 10 vòng sân vận động của đơn vị. Với các chiến sĩ khác, đây là bài thể dục bình thường mỗi ngày. Nhưng yếu tố thể lực yếu lại là rào cản đối với bộ ba tân binh. Bảo Kun đuối sức sớm, nôn khan giữa đường chạy. Hoàng Tôn về đích chậm trễ so với đồng đội. Trong khi đó, Tuấn Kiệt gặp sự cố tuột dây giày khi đang chạy.


Bảo Kun nôn khan giữa đường chạy.


Gương mặt bơ phờ của Hoàng Tôn với bài khởi động buổi sáng.


Thể lực của Tuấn Kiệt vẫn tốt hơn so với hai đồng đội.

Vì chưa hoàn thành nhiệm vụ, Hoàng Tôn và Tuấn Kiệt bị phạt chạy thêm một vòng sân. Trong khi đó, Bảo Kun phải chạy thêm hai vòng vì thành tích yếu nhất. Tuy nhiên, anh vẫn nghiêm túc vượt qua giới hạn của bản thân để hoàn thành. 

Nội dung quan trọng tiếp theo trong buổi sáng là một trong ba tân binh sẽ được chọn thay mặt cho 150 đồng chí chiến sĩ mới đọc lời Tuyên thệ trước toàn thể đơn vị. Dù bất ngờ được lựa chọn, song Tuấn Kiệt đã làm rất tốt. Chỉ sau gần một ngày nhập ngũ, chàng trai sinh năm 1994 đã trưởng thành rõ rệt.


Tuấn Kiệt trang trọng đọc lời Tuyên thệ.

Nội dung cuối cùng của tập 2 là Huấn luyện cấu tạo pháo 130 – M46. Đây là nội dung huấn luyện chuyên ngành pháo binh đầu tiên. Anh cả Hoàng Tôn bất ngờ trở thành học sinh cá biệt khi không thể nhớ được các bộ phận pháo khi được chỉ huy kiểm tra. Trong khi đó, hai cậu em Tuấn Kiệt và Bảo Kun đều được chỉ huy biểu dương. 


Hoàng Tôn không nhớ nổi các bộ phận của pháo.

Nhiệm vụ “tời nòng pháo và di chuyển lưỡi cày của pháo” được giao cho Hoàng Tôn và Bảo Kun. Dù đuối sức nhưng cả hai đều không bỏ cuộc và hoàn thành nhiệm vụ. Không may cho Tuấn Kiệt trong màn huấn luyện này đã mắc phải lỗi “bước qua nòng pháo” khi thực hiện thao tác sử dụng pháo, dẫn đến bị chỉ huy phạt. 

Bước vào nội dung huấn luyện đội hình pháo chiến đấu, đã có phần làm quen với không khí huấn luyện trên thao trường nhưng cả 3 anh em dù vẫn có đôi chút quên bài. Tuy nhiên, Bảo Kun bất ngờ bứt phá với việc ghi nhớ được trọng lượng của liều thuốc pháo đối với pháo 130 – M46.

Cấp độ khó của các nội dung huấn luyện ngày càng tăng cao khi các chiến sĩ mới trong thời gian ngắn đã phải làm quen và thực hành sử dụng pháo. Vận dụng cả trí nhớ cũng như sức khỏe, 3 chiến sĩ mới đôi lúc cảm giác đuối sức, nhưng sau tất cả họ đã vượt qua giới hạn của bạn thân để mỗi lúc thêm trưởng thành.

Với thân hình to cao nhưng không bền sức, trong nội dung huấn luyện động tác nạp đạn, Bảo Kun lại một lần nữa gặp “rắc rối” khi thực hiện nội dung “nạp đạn” cho pháo 130 – M46. 

Phải lập tức bê đầu đạn nặng 33,4 kg di chuyển nhanh để thực hiện nhiệm vụ, Bảo Kun đã không thể hoàn thành ngay lần đầu thực hiện. Phải làm đi làm lại nhiều lần, dường như Bảo Kun đã hết sức chịu đựng của mình. Tiếp tục theo dõi tập thứ 3 của chương trình để xem anh chàng có thể hoàn thành nhiệm vụ hay không.


Bảo Kun rất vất vả để nâng đạn 33,4 kg.

 

Theo VietNamNet


Tuấn Kiệt

Hoàng Tôn

Sao nhập ngũ

Bảo Kun


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.