Hồng Nhung, Ngọc Ánh, Hà Hồ: Bài học đắt giá từ những người đàn bà văn minh của showbiz Việt khi cần kết thúc một mối quan hệ

Hồng Nhung, Trương Ngọc Ánh... không phải là tấm gương về giữ gìn hạnh phúc gia đình, nhưng họ mang đến nhiều bài học đắt giá về sự văn minh, hiểu biết khi cần kết thúc một mối quan hệ khó khăn.

Hồng Nhung, Trương Ngọc Ánh... không phải là tấm gương về giữ gìn hạnh phúc gia đình, nhưng họ mang đến nhiều bài học đắt giá về sự văn minh, hiểu biết khi cần kết thúc một mối quan hệ khó khăn.

Đúng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Diva Hồng Nhung đăng tải một dòng thông báo buồn lên trang cá nhân: "Hôm nay, Hồng Nhung xin được chia sẻ với bạn bè và người thân câu chuyện riêng tư. Trong sáu tháng vừa qua, gia đình chúng tôi đã trò chuyện và đi đến quyết định chia tay, dù có buồn lòng, nhưng trong hòa thuận". Đồng nghiệp và công chúng không khỏi sốc trước thông tin này. Bởi trước đó, gia đình của nữ Diva luôn là một biểu tượng của hạnh phúc vững bền.

Thông báo đã ly hôn của Hồng Nhung khiến đồng nghiệp và công chúng bị sốc.

Trong suốt 8 năm hôn nhân, mỗi khi nhắc về ông xã Kevin Gilmore, Hồng Nhung đều dành những lời trân trọng và tự hào. Cô bảo ông xã tuy kém tuổi nhưng luôn khiến cô ngưỡng mộ vì sự hiểu biết và kiến thức sâu rộng của mình. Cô bảo, Kevin là mẫu người lịch thiệp và có cốt cách, chẳng bao giờ biết nói dối. Cô tâm sự, dù hai vợ chồng không tránh khỏi những bất đồng như bao cặp đôi khác song chưa bao giờ Kevin đẩy sự việc thành căng thẳng, cãi vã.

8 năm qua, ông xã Kevin vẫn lặng lẽ tháp tùng vợ đến những sự kiện, show diễn đặc biệt, lặng lẽ ngồi dưới chăm sóc hai con và nhìn lên sân khấu với ánh mắt yêu thương, tự hào.

Không một dấu hiệu, không một cảnh báo, họ lặng lẽ chia tay nhau.

Thế nhưng, không một dấu hiệu, không một cảnh báo, họ lặng lẽ chia tay nhau.

Công chúng ngơ ngẩn và tiếc nuối, không hiểu điều gì đã xảy ra khiến họ phải chọn một cái kết buồn. Nhưng sau những tiếc nuối lặng người, người ta phải tấm tắc thán phục bởi cách ly hôn không thể văn minh hơn của hai vợ chồng Diva.

Hồng Nhung chỉ thông báo với công chúng khi mọi việc đã kết thúc và ổn định trở lại. Trong suốt thời gian đó, cô lặng lẽ giải quyết mọi việc "trong hòa thuận". Sự hòa thuận ấy nghe thì rất giản đơn nhưng đòi hỏi cả hai người trong cuộc phải đủ hiểu biết, đủ tôn trọng lẫn nhau và đủ hi sinh, để những bức bối, tổn thương của bản thân không làm ảnh hưởng tới các con.

Và tất nhiên, Hồng Nhung sẽ chẳng bao giờ nói với công chúng lý do mà cuộc hôn nhân của họ kết thúc, như cách cô chưa bao giờ tâm sự về lý do và hành trình mà cô và Kevin Gilmore đến với nhau. Dòng trạng thái thông báo đã ly hôn có lẽ cũng sẽ là lần duy nhất nữ Diva chia sẻ chuyện gia đình. Cô đã và sẽ quay trở lại với nhịp sống đời thường, với những công việc bình thường, những giấc mơ bình dị và vĩnh viễn gác cuộc hôn nhân đã qua vào quá khứ. Đó là cách tôn trọng người đã từng là bạn đời, tôn trọng các con và tôn trọng chính mình.

Hồng Nhung đã và sẽ quay trở lại với nhịp sống đời thường, với những công việc bình thường, những giấc mơ bình dị và vĩnh viễn gác cuộc hôn nhân đã qua vào quá khứ.

Trước Hồng Nhung, những người đàn bà đẹp khác của showbiz Việt cũng chọn ra đi khỏi cuộc hôn nhân bế tắc theo cách thức lặng lẽ, kín đáo và tôn trọng đối phương như thế.

Còn nhớ năm 2014, thông tin Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn chia tay đã làm công chúng ngỡ ngàng. Thời điểm đó, cặp đôi đã có 13 năm đồng hành bên nhau với hình ảnh một gia đình viên mãn và hoàn hảo. Họ luôn dành cho nhau những lời có cánh trước truyền thông. Riêng Trương Ngọc Ánh, dù luôn được xem là bệ phóng danh vọng của ông xã Việt kiều, song cô chưa từng thừa nhận. Nữ diễn viên Hương Ga lần nào cũng thuyết phục công chúng tin rằng, Trần Bảo Sơn là một người đàn ông thực sự có tài năng. Hơn thế nữa, anh còn là người tri kỉ của cô và người cha tuyệt vời của con gái Bảo Tiên.

Thế nên, khi truyền thông phát hiện ra điểm đáng ngờ trong mối quan hệ của cặp đôi, khi ống kính máy ảnh ghi lại được sự gượng gạo, ngượng ngùng và giữ khoảng cách của cả hai trên thảm đỏ, thì lúc đó họ đã kịp chia tay xong rồi.

Khi ống kính máy ảnh ghi lại được sự gượng gạo, ngượng ngùng và giữ khoảng cách của cả hai trên thảm đỏ, thì lúc đó họ đã kịp chia tay xong rồi.

Cả hai rút chân khỏi cuộc hôn nhân mà không một lời qua tiếng lại trên mặt báo. Thay vào đó, họ xác nhận việc không còn là vợ chồng bằng những lời gọn gàng nhất, tiết chế nhất, dè dặt nhất. Trần Bảo Sơn khẳng định việc ly hôn tốt cho cả anh và Trương Ngọc Ánh. Còn Trương Ngọc Anh cho biết, dù ly hôn, hai người vẫn vô cùng trân trọng nhau, đủ để vẫn tiếp tục sống chung một nhà để chuẩn bị tâm lý cho cô con gái duy nhất, tránh cho con những cú sốc tinh thần và để con thấy được rằng bố mẹ đã thực sự trân quý nhau như thế nào.

Những gì công chúng thấy được là Trương Ngọc Ánh thực sự duy trì một tình bạn tưởng chỉ có trên phim sau ly hôn.

Còn những gì công chúng thấy được là Trương Ngọc Ánh thực sự duy trì một tình bạn tưởng chỉ có trên phim sau ly hôn. Khi đã không còn sống chung một nhà, cả hai vẫn chạm mặt nhau thường xuyên ở các sự kiện. Mỗi khi có hoạt động nổi bật, cô đều mời chồng cũ tới chung vui. Cũng như khi Trần Bảo Sơn ra mắt phim mới, Trương Ngọc Ánh luôn xuất hiện với bó hoa chúc mừng tươi thắm trên tay. Trương Ngọc Ánh vẫn vui vẻ chụp ảnh với chồng cũ khi được đề nghị. Thậm chí, cô vẫn dắt theo con gái nhỏ hội ngộ cùng bố và chụp hình chung như thể họ luôn luôn là một gia đình và chưa bao giờ không phải là một gia đình.

Trương Ngọc Ánh vẫn dắt theo con gái nhỏ hội ngộ cùng bố và chụp hình chung như thể họ luôn luôn là một gia đình và chưa bao giờ không phải là một gia đình.

Trước và sau ly hôn, Trần Bảo Sơn hiện lên trong mỗi phát ngôn của Trương Ngọc Ánh không hề thay đổi. Vẫn là một quý ông lịch thiệp, tử tế mà Trương Ngọc Ánh từng yêu. Và tất nhiên, chỉ những người đàn bà văn minh mới hiểu được rằng, người đàn ông mà cô ấy từng sở hữu, từng si mê và người đàn ông mà cô ấy phải dứt bỏ bằng mọi giá vẫn chỉ là một. Nếu anh ấy không còn tốt đẹp nữa thì chỉ đơn giản là do cô đã thay đổi góc nhìn, hoàn toàn không phải vì anh ấy xấu đi.

Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La đã rời khỏi cuộc đời của nhau cũng theo cách đó. Dù người ta có ghét bỏ, định kiến với Hà Hồ đến đâu, thì không ai có thể phủ nhận được rằng, cô đã và luôn rất văn minh khi chia tay những người đàn ông.

Dù người ta có ghét bỏ, định kiến với Hà Hồ đến đâu, thì không ai có thể phủ nhận được rằng, cô đã và luôn rất văn minh khi chia tay những người đàn ông.

Yêu và làm vợ Cường Đô La trong bao nhiêu ồn ào thị phi, chấp nhận sinh con cho người tình mà không cần danh phận, chung sống như vợ chồng mà không cần một đám cưới, sau 8 năm thì đường ai nấy đi, ấy thế mà Hồ Ngọc Hà chưa một lần trách móc hay kể công với Cường Đô La. Cô ra đi gọn ghẽ, nhẹ nhàng, thanh thản, tự tin, chủ động. Cô vẫn dành lời khen ngợi cho chồng cũ mỗi khi buộc phải nhắc đến tên. Cô và Cường chia sẻ với nhau như hai người bạn thân nhiều câu chuyện ngoài Subeo. Và thậm chí, như cô từng chia sẻ, cả hai vẫn có thể nằm chung một giường để con trai say ngủ rồi mới ai về nhà nấy.

Nhiều năm sau ly hôn, cặp đôi đại gia - chân dài một thời không cạnh khóe nhau nửa lời. Họ cùng nhau chăm sóc con trai, chia sẻ với nhau những ngày nghỉ lễ ít ỏi để đôi bên đều không cảm thấy hụt hẫng, giúp đỡ nhau mỗi khi người còn lại có việc bận rộn không thể ở cạnh con... Không phải vì họ không còn sự hỗ trợ nào khác nên mới phải nhờ cậy nhau, càng không phải vì họ không tìm được tri âm. Chỉ đơn giản đó là lựa chọn của cả hai, một lựa chọn tự nhiên và đầy trách nhiệm vì họ từng là một gia đình.

Chỉ đơn giản đó là lựa chọn của cả hai, một lựa chọn tự nhiên và đầy trách nhiệm vì họ từng là một gia đình.

Mọi cuộc ly hôn bao giờ cũng khởi nguồn bằng những tổn thương và hệ quả cũng là những tổn thương. Nhưng cách giải quyết trên nền tảng của sự hiểu biết và chia sẻ sẽ giúp những vết thương nhanh liền miệng nhất. Còn mọi ồn ào rủa xả, đổ lỗi, trách móc sẽ chỉ làm vết thương ngoác miệng sâu thêm trên chính da thịt của mình lẫn người mình yêu thương, trong đó có những đứa trẻ và cả người mà ta từng nói lời hẹn thề vĩnh cửu. Và tại sao lại không thể làm như Hồ Ngọc Hà, Trương Ngọc Ánh hay Hồng Nhung? Bởi lẽ, như Hồng Nhung nói: "Sự thật là, ngay cả sau sự chia tay đáng tiếc này, thì chúng tôi sẽ mãi mãi là cha mẹ, con cái, những con người ruột thịt cho đến hết cuộc đời."

Theo Helino


Trương Ngọc Ánh

Hồng Nhung

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.