Johnny Trí Nguyễn: Không muốn đề cập đến vấn đề hôn nhân

Chuyện với cảm nhận về cảnh nóng trong phim Bẫy rồng, bộ phim đang thu hút sự quan tâm và chờ đợi của nhiều người, Johnny Trí Nguyễn chia sẻ: "Với Trí Nguyễn đóng cảnh nóng nào cũng vẫn có những ngượng ngùng và chưa có cảnh nóng nào mà mình cảm thấy thực sự sướng. Cảnh nóng là cảnh khó thực hiện nhất, diễn đi diễn lại rất mệt và mất cảm xúc".

Có duyên với cảnh nóng nhưng đóng thì... rất mệt

- Trong rất nhiều bộ phim Johnny Trí Nguyễn đã tham gia: Hồn Trương Ba da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Dòng máu anh hùng, Chơi vơi... thì đều có chung một điểm là có rất nhiều cảnh nóng được thể hiện những góc độ khác nhau?

- Trí Nguyễn không biết là tại sao và không cố ý đi tìm kịch bản như thế. Thật ra, mình cũng không mặn mà lắm để thực hiện những cảnh này, thấy hơi gượng gạo và không phải sở thích của mình để tham gia. Nhưng với những phim Trí đã tham gia thì phim nào cũng có ít nhất là một cảnh dù là nhẹ hay nặng nên cũng không biết phải giải thích thế nào.

- Anh có nghĩ cảnh nóng là một nhân tố để thu hút khán giả?

- Chỉ một vài khía cạnh nào đó là đúng thôi. Nhưng trong những phim Trí đóng, hầu hết là tình huống dẫn dắt đến cảnh đó chứ không phải là cố tình để đưa cảnh đó vào. Với phim Dòng máu anh hùng và Bẫy rồng thì những câu chuyện tình phải có những cảnh đó mới thể hiện hết được mức độ tình cảm của hai nhân vật. Khi hai nhân vật này bị xa cách thì người xem mới thấy được sức nặng của tình cảm và ranh giới sẽ bị phá bỏ.

- Trên báo chí anh từng chia sẻ rằng, anh cố tình để Bẫy rồng ướt át hơn Chơi vơi?

- Kịch bản không viết rõ ràng ra nhưng tất cả những cảnh nóng trước khi quay thì mình có bàn với nhau và với đạo diễn xem nên thực hiện được ở mức độ nào. Bao giờ cũng vậy, khi quay thường phải quay nhiều hơn một chút để khi dựng mình có cơ hội lựa chọn và cắt bỏ.

Rút kinh nghiệm từ Dòng máu anh hùng, do "tiết kiệm" cảnh quay nên khi dựng không có nhiều sự chọn lựa. Với phim Bẫy rồng, đạo diễn Lê Thanh Sơn đã hiểu rất tốt, quay những góc cạnh rất nghệ thuật. Khi dựng phim rồi, xem lại mấy bản dựng đầu hơi dài và có thể gây ra những ngượng ngùng cho một số khán giả theo cảm nhận của họ. Thật sự đóng cảnh nóng không sướng đối với diễn viên, nhưng có thể khi khán giả xem thì sẽ hứng thú.

Sẽ tiếp tục "chiến" với phim hành động

- Bẫy rồng là bộ phim thứ hai mà Johnny Trí Nguyễn thực hiện, anh có thể nói gì về điểm khác biệt lớn nhất so với Dòng máu anh hùng đã hoàn thành trước đó?

- Đặc điểm chung nhất giữa Bẫy rồng và Dòng máu anh hùng đều là thể loại phim hành động. Tuy nhiên, hai bộ phim cũng có những điểm khác nhau cơ bản. Dòng máu anh hùng là bộ phim cổ trang, đòi hỏi phải có những nghiên cứu tìm tòi về lịch sử, văn hóa khi thực hiện. Trong khi đó Bẫy rồng là bộ phim võ thuật hiện đại, không cần quá chú trọng đến yếu tố lịch sử mà chủ yếu là để nó phát triển theo cốt truyện đã được xây dựng.

- Khi Bẫy rồng còn đang trong giai đoạn sản xuất thì Dòng máu anh hùng đã được phát hành ở nước ngoài và tạo được những tiếng vang nhất định, anh cũng như đoàn làm phim có dự định sẽ quảng bá Bẫy rồng đến nhiều quốc gia khác nhau?

- Khi thực hiện những cảnh quay cho Bẫy rồng. Trí được biết là một số tờ báo Trung Quốc đã dành cho Dòng máu anh hùng những lời ngợi khen và báo Thanh Niên có đăng tải lại những thông tin đó. Đó là một sự khích lệ lớn với Trí cũng như anh em trong đoàn làm phim.

Chính điều đó khiến cả đoàn làm phim phải cố gắng làm Bẫy rồng sao để đáp ứng nhiều hơn nữa so với những gì người ta đã xem trong Dòng máu anh hùng. Đó vừa là thuận lợi đồng thời cũng là thử thách để mình nâng tầm của nó lên cao.

- Và Bẫy rồng vẫn được các nhà phát hành phim nước ngoài săn đón?

- Đến nay, Bẫy rồng mặc dù chưa có quảng bá ra ngoài nhưng có rất nhiều lời mời từ các nhà làm phim ở nước ngoài. Hiện tại đã có 4 công ty phát hành phim nước ngoài gọi điện và muốn xem trước bộ phim.

- Liệu đó có phải là một áp lực khi nhận được những sự quan tâm đặc biệt này?

- Đó không hẳn là áp lực mà cũng chỉ là một sự khích lệ. Khi làm phim, mình muốn nó được bán ra càng nhiều nước càng tốt và đó cũng là một điều gì đó đem lại cho những nhà đầu tư bỏ ra cho bộ phim. Nó khiến mình tự tin hơn để đầu tư cho bộ phim.

- Trước Bẫy rồng thì Johnny Trí Nguyễn từng thực hiện hai bộ phim hài hước là Hồn Trương Ba, da hàng thịt và Nụ hôn thần chết, sau đó anh lại chuyển sang thực hiện hai bộ phim hành động là Dòng máu anh hùng và Bẫy rồng. Có một sự chuyển mình hay liên quan nào đó giữa hai thể loại phim khác nhau này không?

- Với vai trò của một nhà làm phim, một diễn viên thì không có bất kì một sự chuyển mình nào. Từ khi Dòng máu anh hùng thì Trí Nguyễn đã tham gia vào đoàn làm phim với tư cách là nhà sản xuất, làm hậu kì... mình đóng vai trò là một nhà làm phim. Với vai trò là diễn viên thì mình cũng muốn thử sức trong những vai khác nhau. Hồn Trương Ba da hàng thịt, Nụ hôn thần chết hay Chơi vơi là những ví dụ. Nhưng khi làm phim thì mình có sự tự tin khi thực hiện phim hành động cũng như là sở trường của mình và hiểu rõ về cách làm phim nên mình thực sự muốn được làm thể loại phim này.

- Vậy sau Bẫy rồng sẽ tiếp tục là một bộ phim hành động?

- Đứng ở vai trò là một diễn viên, mình cũng muốn được thực hiện ở một vai trò giống như là một sự giải lao để chuẩn bị cho dự án mới. Trong thời gian này thì Trí đang chắp bút một kịch bản khác cũng thuộc thể loại hành động vì thế cũng muốn được ai đó mời đi đóng thể loại nào đó hay không.

Ngô Thanh Vân là sự lựa chọn phù hợp nhất

- Trong kịch bản mà anh đang chắp bút vai nam chính sẽ dành cho mình còn vai nữ chính có tiếp tục dành cho Ngô Thanh Vân?

- Hiện tại bây giờ không biết Vân có muốn đóng hay không, còn mình vẫn theo đà của thể loại phim hành động. Vân từng than phiền rằng, làm phim hành động rất cực nên không biết cô ấy có chịu tham gia nữa hay không.

- Giả sử vai diễn mà Ngô Thanh Vân đã đảm nhận trong cả Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng được giao đảm nhận cho một nữ diễn viên khác thì anh sẽ chọn gương mặt nào trong làng giải trí Việt?

- Điều này thì thực sự hơi khó.

- Nhưng trong số những nữ diễn viên mà anh từng xem qua diễn xuất anh cảm thấy một ai đó sẽ ăn ý với mình hay chỉ có Ngô Thanh Vân là phù hợp?

- Khi thực hiện Dòng máu anh hùng, đoàn làm phim đã casting rất nhiều. Riêng bộ phim này có nhiều tiêu chí phù hợp cho vai nữ chính đó là phải diễn xuất tốt vì vai diễn cần thể hiện rất nhiều, cần thực hiện được những cảnh quay võ thuật. Việc tìm kiếm diễn viên không hề dễ dàng không chỉ ở Việt Nam mà ở bất kì đâu cũng vậy.

Trong thời gian casting cũng có một số người đáp ứng được điều kiện đó nhưng Vân là người đáp ứng được một cách tốt nhất. Đến Bẫy rồng không cần trở lại vòng casting nữa và đoàn làm phim đã mời thẳng Vân vào vai đó luôn. Nên nếu để chọn một người khác, quả thật Trí không biết là nên chọn ai. Có một thời gian tưởng chừng Vân không thể tham gia Dòng máu anh hùng và nếu điều đó là sự thực thì đoàn làm phim cũng quyết định sửa kịch bản để vai nữ chính không cần thực hiện quá nhiều cảnh hành động.

- Điều đó có nghĩa là Ngô Thanh Vân là sự lựa chọn phù hợp nhất?

- Đúng là cả hai vai diễn này thực sự phù hợp với Vân.

Cascadeur, âm nhạc và cuối cùng là điện ảnh

- Trước khi đến với nghề diễn chính thức, Trí Nguyễn từng là một cascadeur và anh thừa nhận mình đã may mắn khi nhận được những vai đóng thế nhưng có nhiều đất diễn?

- Đúng là chỉ có diễn xuất thôi hay chỉ nhắm vào một khía cạnh nào đó trong phim có lẽ mình sẽ khó kiếm được vai hơn nữa. Khi còn ở Hollywood, Trí xuất thân là một cascadeur sau đó có theo học một số khóa đào tạo về diễn xuất. Khi mình tham gia những lần casting có những vai người ta đòi hỏi nhất là vai Á châu nhưng phải có khả năng làm hành động. Nếu không có lợi thế về võ thuật có thể chỉ nhận được những vai khá tầm thường và không đáng kể.

- Nhưng cascadeur là một nghề rất nhọc nhằn, nhiều người bị chấn thương nặng thậm chí phải bỏ nghề. Còn Trí Nguyễn, anh đã từng gặp những trường hợp này bao giờ chưa?

- Trí nghĩ cascadeur là một nghề nguy hiểm. Trí Nguyễn cũng có những người bạn từng bị gãy xương hay bị chấn thương nặng và phải nằm dưỡng thương một thời gian dài. May mắn là trong suốt thời gian làm cascadeur không có thương tích nào khiến mình phải bỏ nghề.

- Với nhiều diễn viên đã có tên tuổi thì họ thường có ý niệm sẽ lấn sân sang một lĩnh vực khác như: âm nhạc, thời trang, kinh doanh...

- Ngay bây giờ Trí chỉ muốn làm điện ảnh thôi. Trí không nghĩ là khi đã bước chân vào nghề diễn thì mình sẽ đi làm những nghề kia nữa. Trong thời gian đóng xong phim này, chờ đợi để đóng phim khác thì cũng có nhiều khoảng trống, nhưng ở thời điểm này, Trí đóng phim, sau đó lại làm phim. Thời gian cần cho điện ảnh rất nhiều nên không có thời gian nào để quan tâm đến lĩnh vực khác.

- Nhưng đến một thời điểm nào đó mà người ta gọi là "ngưỡng" và diễn viên muốn có một nghề tay trái thì anh sẽ lựa chọn?

- Đúng là Trí rất đam mê điện ảnh và không phải muốn làm là được vì có rất nhiều khó khăn cần vượt qua, cần nhiều cố gắng mới đạt được. Nhưng nếu kiếm một nghề tay trái thì Trí thực sự không biết nên kiếm nghề gì. Nếu mai mốt không làm diễn viên, Trí vẫn làm một nghề gì đó trong điện ảnh thôi vì trong nghề có rất nhiều khâu, từ đạo diễn, biên kịch, quay phim, làm kĩ xảo. Có rất nhiều việc để làm...

- Nhưng trước khi đến với điện ảnh, anh từng theo lĩnh vực âm nhạc?

- Thực sự thì để nói âm nhạc là một ngành rất khó và còn khó hơn cả điện ảnh. Những người đam mê âm nhạc ở nước ngoài có nhiều nhưng đa số thành công thì rất ít. Trí thực sự không phải ngại khó mà không làm. Với trí sự đam mê về âm nhạc là khá nhiều và cũng dành thời gian nhiều để nghiên cứu nhưng sau này thấy khả năng âm nhạc cũng như khiếu của mình không có bằng khiếu điện ảnh. Càng ngày, niềm đam mê âm nhạc bớt đi và đam mê điện ảnh càng nhiều hơn, mình làm tốt hơn và dĩ nhiên cái gì mình làm tốt hơn sẽ thấy vui hơn.

Muốn giữ lại chút gì cho riêng mình

- Sau khi đóng chung trong Nụ hôn thần chết, Dòng máu anh hùng thì tin đồn phim giả tình thật giữa Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân liên tiếp xảy đến?

- Ban đầu thì cũng hơi cực vì có nhiều tin đồn quá chứ không phải là một để mà mình đính chính. Hết tin đồn cặp với nhau, cưới nhau rồi bỏ nhau... Mới đầu khi nghe thấy không chính xác cũng cảm thấy khó chịu muốn đính chính, nhưng khi đã nhiều quá nên bây giờ cũng không để ý nhiều đến những tin đồn, không muốn nói là đúng hay sai hay một điều gì hết. Cái gì cần đính chính thì nên đính chính thôi.

- Liệu có khi nào tin đồn đó sẽ phát triển thành điều mà nhiều fan mong đợi?

- Từ xưa đến nay, Johnny thường không nói nhiều về chuyện riêng của mình trên mặt báo. Tức là cũng có đề cập đến chứ không phải là sẽ giấu kín hoàn toàn nhưng muốn giữ lại phần nào đó là góc riêng tư của mình. Nếu điều gì khán giả cũng biết về mình thì sẽ không còn đời tư nữa. Và đây là điều Trí muốn giữ lại cho riêng mình.

- Với một diễn viên hành động nổi tiếng và đẹp trai nếu nói là Johnny Trí Nguyễn đang độc thân khán giả sẽ khó mà tin được?

- Thực sự thời gian này Trí chỉ mải công việc thôi. Mấy tháng qua Trí chỉ chôn chân trong phòng dựng phim để hoàn tất cho bộ phim Bẫy rồng và rất ít thấy... mặt trời.

- Đã từng trải qua một cuộc sống hôn nhân, anh quan niệm như thế nào về vấn đề này?

- Với Trí, Trí không muốn nói thay những người khác mà chỉ muốn nói cho bản thân, theo ý kiến cá nhân của mình. Riêng trong thời điểm này, Trí không muốn đề cập đến vấn đề hôn nhân.

- Cảm ơn Johnny Trí Nguyễn!

Ảnh: Jundat

Theo Nguyên Khôi



NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.