Khởi chiếu "Hừng đông 1": Dài dòng vẫn thắng

Nắm bắt được tâm lý khán giả trẻ nóng lòng chứng kiến đám cưới của “cặp đôi hoàn hảo” Bella – Edward, đạo diễn đã không ngần ngại khai thác triệt để những cảnh lãng mạn của đôi trẻ này, từ hình ảnh một lễ cưới dưới rừng hoa trắng muốt, đến căn nhà nghỉ trăng mật của họ trên bãi biển đẹp như mơ, kèm thêm những cảnh âu yếm nóng bỏng

Nếu so với haiphần trước của loạt phim Twilight Saga (Chạng vạng) thì Breaking dawn 1 (Hừng đông) hấp dẫn hơn về mọi mặt, từ hình ảnh cho đếnnội dung. Nhưng dù có khiến các khán giả teen thổn thức thì phim vẫn bộc lộrõ những điểm yếu là dài dòng và thiếu kịch tính.

 

 
Sau nhữngdằng dai đến sốt ruột của cuộc tình tay ba Edward - Bella - Jacob, Hừngđông mở đầu bằng một sự thay đổi mang tính quyết định: đám cưới giữaBella với chàng ma cà rồng Edward. Quyết định này khiến người sói Jacobđau đớn, bỏ đi biệt tăm một thời gian và chỉ xuất hiện trở lại vào đúngngày cưới của cô bạn thân, trong nỗ lực cuối cùng để kéo cô bạn ra khỏicuộc hôn nhân mà theo anh, chỉ mang đến điều bất hạnh.
Khởi chiếu "Hừng đông 1": Dài dòng vẫn thắng
Hai nhân vật chính của phim Bella và Edward.

Nắm bắt được tâm lý khángiả trẻ nóng lòng chứng kiến đám cưới của “cặp đôi hoàn hảo” Bella –Edward, đạo diễn đã không ngần ngại khai thác triệt để những cảnh lãngmạn của đôi trẻ này, từ hình ảnh một lễ cưới dưới rừng hoa trắng muốt,đến căn nhà nghỉ trăng mật của họ trên bãi biển đẹp như mơ, kèm thêmnhững cảnh âu yếm nóng bỏng. Nhưng cũng chính vì liều lượng quá nhiều màcâu chuyện trở nên lê thê, chiếm khoảng 1/3 thời lượng phim mà hầu nhưkhông có kịch. Điều này dễ làm nản lòng những ai không phải là fan hâmmộ của Chạng vạng.

Biến cố xảy ra khi Bella bất ngờ mang thai, một bào thai ma cà rồngmà con người thuần túy và yếu đuối như cô không đủ sức nuôi dưỡng. Biếtcái thai có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của vợ nên Edward ra sứcthuyết phục Bella bỏ con, trong khi cô lại kiên quyết giữ lại giọt máucủa mình. Đoạn này xuất hiện nhiều dằn vặt, trăn trở trong quan hệ giữahọ. Bên cạnh đó còn là quan hệ nửa mâu thuẫn, nửa hợp tác giữa Edward vàJacob khi chàng ma cà rồng phải nhờ vả người sói khuyên nhủ vợ mình. Tuynhiên, sự xung đột tâm lý cũng như hành động giữa các nhân vật xảy ratrong quá trình Bella mang thai cũng không khỏi gây thất vọng, vì âmthanh có khi rất gay cấn nhưng tình tiết lại không xứng tầm.

Khởi chiếu "Hừng đông 1": Dài dòng vẫn thắng
 

Phim chỉ thực sự khiếnkhán giả bừng tỉnh vào khoảng 20 phút cuối, khi gia đình Cullen pháthiện Bella phải uống máu để nuôi bào thai, khiến gia đình này một phenliều mạng lẻn vào lãnh địa người sói để săn động vật, mang máu về chocô. Nhưng cả nhà chưa kịp vui với sự chào đời của sinh linh mới thìBella đã cận kề cái chết. Trong khi Edward nỗ lực trong tuyệt vọng đểgiữ lấy sinh mạng người vợ yêu quý thì nhà ma cà rồng phải quyết tử vớigia đình nhà sói đang tìm cách giết đứa trẻ.

Phần một Hừng đông kết thúc thật ấn tượng với cảnh gương mặt Bella thayđổi dần, từ hốc hác trở nên mịn màng tươi trẻ, hai con mắt đỏ tuyệt đẹpbất chợt mở to và màn hình đóng lại. Điều này xứng đáng là một điểm cộngcho phim, và có thể nói, đạo diễn đã thành công trong việc tạo hứng thúcho khán giả chờ đón phần tiếp theo.

Bất chấp số điểm cực thấp trên các trang web điện ảnh, Hừng đông 1,ra mắt trên toàn cầu từ ngày 18/11, vẫn đạt doanh thu khổng lồ trên 500triệu USD và đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách tại Mỹ hai tuầnliền. Trang IMDb chỉ cho phim 4,8/10 điểm, trong khi trang Rottentomatoes cho 4,4/10 điểm.

Phim ra mắt tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 2/12.

Theo  Kim Vân
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.