Kiều Thanh: Không thích dùng tin đồn để đánh bóng tên tuổi

"Thanh không phải là người thích dùng báo chí hay tin đồn để đánh bóng tên tuổi của mình. Thanh chỉ thấy buồn cười thôi chứ không để lại trong đầu hay tự cay nghiệt với bản thân..." - diễn viên Kiều Thanh chia sẻ.

- Tâm Đan trong phim truyền hình Tìm lại chính mình có điểm gì giống và khác so với Kiều Thanh ở ngoài đời?

- Nhân vật Tâm Đan chững chạc, trưởng thành còn Kiều Thanh ngoài đời lại trẻ con và hồn nhiên hơn.

Kiều Thanh

- Tâm Đan vì đam mê công việc mà đánh mất chính bản thân mình, trong khi thực tế cũng có nhiều người cho rằng Kiều Thanh cũng vì quá yêu nghề, đam mê nghiệp diễn mà đến tuổi này vẫn chưa tìm được “một nửa của mình”. Kiều Thanh nghĩ sao?

- Thanh không phải là một người ham mê công việc quá mà quên mất chuyện chồng con. Thanh rất yêu nghề nhưng nghĩ mình vẫn có thể là một người phụ nữ của gia đình. Có chăng là vì chưa tìm được ý trung nhân của mình thôi. Mọi chuyện nên từ từ chứ không nên quá vội vàng. Thanh cũng không phải là người tham công tiếc việc, luôn tìm cách xả hơi thư giãn mỗi khi làm xong một bộ phim.

- Vậy có khi nào Thanh nghĩ mình phải tìm cho mình một chốn bình yên, một bờ vai để nương tựa chưa?

- Bất cứ người phụ nữ nào dù giỏi đến đâu cũng cần cho mình một mái ấm gia đình, một người đàn ông để nương tựa. Nếu đến khi lập gia đình rồi, tất nhiên mình vẫn theo công việc này nhưng lúc đó sẽ phải điều tiết thời gian để cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp.

- Nghề diễn viên rất vất vả trong khi tiền thù lao lại thấp, vậy điều gì đã cuốn hút Kiều thanh đến với những vai diễn của mình?

- Thực ra từ những ngày đầu tiên đi làm phim hay khi còn sinh viên thì mục đích cũng như ý nghĩa công việc Thanh đặt ra cao hơn. Lúc đó mình đi làm để thể hiện khả năng được sáng tạo những vai diễn mới... Đó là điều Thanh quan tâm hơn là cát xê.

Nhưng cát xê cũng rất quan trọng bởi nó thể hiện đẳng cấp công việc của mình, nó có thỏa đáng so với công sức mà mình bỏ ra hay không... Đến nay cát xê của diễn viên vẫn chưa thực sự xứng đáng với công sức của diễn viên nhưng Thanh vẫn phải cố gắng vì suy cho cùng, đó là tình trạng chung, chứ không phải của riêng cá nhân mình.

- Sau tất cả những cố gắng từ thời sinh viên để thể hiện khả năng, đến giờ Thanh tự nhận “đẳng cấp” của mình đã ở mức nào rồi?

- Thanh nghĩ cái gì cũng phải đi từ nhỏ tới lớn. Từ ngày xưa khi mà đi quay những cảnh phim chỉ có ngồi để vỗ tay hoặc chỉ đi qua màn hình thôi thì cho đến nay, cát xê của Thanh cũng đỡ hơn nhiều rồi. Một ngày đi làm của Thanh khi chạy sô đóng phim truyền hình cũng được khoảng một vài triệu đồng. Còn nếu nói để thỏa mãn nhu cầu hay không thì vô cùng nhưng cũng có thể sống được bằng nghề.

- Và Kiều Thanh cũng đã sắm nhà, mua ô tô bằng tiền cát xê đóng phim?

- Kiều Thanh nghĩ rằng những tin đồn đó cũng là bình thường thôi. Nhưng bây giờ một diễn viên đi ô tô có gì là lạ đâu.

- Tất nhiên làm nghệ sĩ thường phải đối mặt với rất nhiều tin đồn. Tên tuổi của Kiều Thanh đến nay cũng đã được khá nhiều người biết đến, gần đây thiên hạ đồn rằng Kiều Thanh và diễn viên Diệu Hương đồng tính khi vừa mua nhà để sống chung với nhau. Kiều Thanh phản ứng ra sao?

- Mọi người có đồn thế thì cũng không có gì là lạ bởi đã là người của công chúng thì không tránh khỏi tin đồn. Những chuyện mà mình nghĩ là không tưởng, không thể nghĩ ra thì lại có tin đồn. Thanh và Diệu Hương rất thân nhau. Đến đoàn phim, mọi người vẫn trêu: “Hai con bé này yêu nhau hay sao mà suốt ngày hỏi thăm nhau mấy giờ về?”.

Thanh nghĩ rằng khi mình đã trưởng thành, muốn được tự lập. Gia đình Hương ở xa, Thanh và Hương chơi với nhau cảm thấy thân và quý nhau. Cách đây không lâu Hương đã về sống với bố mẹ Thanh rồi, hai gia đình đều nhận con nuôi, Thanh cũng gọi mẹ Hương là mẹ nuôi. Thanh cảm thấy công việc hai đứa hay đi sớm về muộn, không muốn ảnh hưởng tới bố mẹ thì dọn ra ở riêng.

- Chứ không phải vì Kiều Thanh bất hòa với gia đình mà ra ở riêng?

- Thực sự Thanh chẳng có chuyện bất hòa gì với gia đình cả. Chỉ đơn giản là giữa mình và bố mẹ - hai thế hệ khác nhau có những quan điểm, cách sống khác nhau. Một phần nữa là do điều kiện thời gian công việc, Thanh muốn độc lập nên ra ngoài sống. Đối với Thanh, bố mẹ luôn là mái ấm bình yên khiến Thanh yên tâm và hãnh diện...

- Gần đây có một vài báo đưa tin “Kiều Thanh - Nhật Kim Anh ai sẽ thay vai Thiên Lý”... Kiều Thanh là ứng cử viên sáng giá cho vai Trần Thị Dung trong phim Thái sư Trần Thủ Độ... Thực hư của tin này ra sao?

- Thực ra mọi người nhìn cũng biết Kiều Thanh không hợp vai diễn này vì Thanh có khuôn mặt hiện đại không thể vào vai cổ trang được. Thanh nghĩ chắc đây chỉ là sự nhầm lẫn nào đó thôi.

- Kiều Thanh đã bao giờ gặp phải một tin đồn khiến mình cảm thấy thật sự khó chịu chưa?

- Cũng khá nhiều. Như gần đây vì Thanh bị sốt cao nên có tin đồn Thanh bị bệnh rất nặng, cũng không hiểu họ đồn Thanh bị bệnh gì.

Kiều Thanh và Diệu Hương

- Điều đó chứng tỏ khán giả rất quan tâm đến Thanh? Cảm giác của Thanh khi đó?

- Thanh không phải là người thích dùng báo chí hay tin đồn để đánh bóng tên tuổi của mình. Thanh chỉ thấy buồn cười thôi chứ không để lại trong đầu hay tự cay nghiệt với bản thân vì nghĩ rằng mỗi con người có một cách sống khác nhau và phải tìm niềm vui cho mình để thư giãn, cân bằng sau những giờ làm việc căng thẳng. Khi đã quá mệt mỏi với công việc lại phải đối phó với những tin đồn thì thật là khổ...

Theo Phương Hà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.