Kim Thư: "Tôi từng gọi Phước Sang là chú"

Thư có ngại không khi bị chê nhiều hơn khen trong chương trình "Căp đôi hoàn hảo"?

"Nhìn chung,anh Sang chẳng có tính nào đáng yêu, nhưng chính cái vẻ ngờ nghệch, lầm lầm lỳlỳ của anh ấy là "vũ khí chết, nữ diễn viên "Hello cô Ba" bật mí.

- Thư cóngại không khi bị chê nhiều hơn khen trong chương trình "Căp đôi hoàn hảo"?

- Tôi chỉ biếtlàm tròn vai trò của mình. Nói chung, tôi không bị dao động lắm, bởi tôi khôngphải là ca sĩ chuyên nghiệp và ngay từ đầu, tôi đã xác định nhận lời tham gia vìđây là một sân chơi nhân văn và đầy chất sáng tạo.

- Nhưng ngheđâu, 6-7 năm về trước, Thư từng có ý định thực hiện album riêng. Ngày xưa, chịtự tin hơn bây giờ?

- Ngày trướctôi rất thích ca hát. Nhưng trong cuộc sống cái gì cũng có duyên phận, thí dụnhư mẹ tôi có duyên làm ca sĩ, còn tôi làm diễn viên. Dù tôi có thích và theođuổi, nhưng một khi tổ nghiệp chưa thực sự mở cửa, tôi đành chịu. Qua chươngtrình Cặp đôi hoàn hảo, tôi biết chất giọng mình chưa hay, còn quá mộcmạc.

Kim Thư: "Tôi từng gọi Phước Sang là chú"
 

Nhạcsĩ Minh Khang, Phương Uyên và Lê Quang có khuyên Thư rằng, nếu muốn làmca sĩ, tôi phải chuyên tâm học thanh nhạc. Thế hệ bây giờ có nhiều thuậnlợi về kỹ thuật hơn. Ca sĩ thời mẹ tôi phải có giọng ca thiên phú, chứlúc đó, họ không có biết nhiều về kỹ thuật để nâng giọng như ngày nay. 

Thật lòng, tôikhông có nhiều cơ hội bằng các ca sĩ hay diễn viên kịch, bởi họ có sẵn kinhnghiệm để có thể đối phó với những tình huống sân khấu. Việc tôi được đứng trênmột sân khấu hoành tráng, chuyên nghiệp là chuyện hy hữu. Đó là lý do tôi bịchoáng. Không phải tôi muốn biện minh, nhưng khi hát thu tiếng trực tiếp phảiqua nhiều lớp, âm thanh đến với khán giả chỉ còn điểm 5. Tôi nghĩ đó cũng làđiều tôi phải khắc phục.

Tôi nghĩ mìnhvẫn có khả năng hát, nhưng chưa hát hay. Qua chương trình Cặp đôi hoàn hảo,tôi mới biết mình may mắn được nhiều người động viên, từ gia đình cho đến cácđối tác làm ăn và cả những người buôn bán ngoài chợ. Tôi không phải là ngườimạnh miệng, nhưng có thể nói, đến thời điểm này, tôi thấy mình quá hạnh phúc, từchồng con, tổ nghiệp vì tôi nhận được sự nâng đỡ của anh Hoài Linh, Đàm VĩnhHưng, Vũ Linh, Thanh Ngân khi có dịp làm việc chung với họ.

- Nhắc đếnchồng con, mắt Thư sáng ngời lên. Nghe nói ngày xưa, Thư gọi Phước Sang bằngchú?

- Vâng, tôitừng gọi Phước Sang là chú vì "chú" là "đàn em" của mẹ. Tôi còn nhớ, khi tôikinh doanh từ Hà Nội về, anh Sang đang gặp trục trặc chuyện tình cảm. Chính anhQuyền Linh và Tấn Beo làm "ông Tơ bà Nguyệt" cho chúng tôi đến với nhau. Bởivậy, nếu hai vợ chồng có chuyện cãi cọ, người bị tôi trách móc là hai ông "mai"này.

- Điểm gì ởanh ấy đã chinh phục được mẹ và "cô cháu gái" trẻ đẹp như Thư?

- (Cười) Nhìnchung, anh Sang chẳng có tính nào đáng yêu cả, nhưng chính cái vẻ ngờ nghệch,lầm lầm lỳ lỳ của anh ấy là "vũ khí chết người". Thật ra, khi biết chuyện củahai đứa, mẹ tôi rất lo vì sợ nghệ sĩ có tính lãng mạn, nhưng bà vẫn đánh giá caoanh Sang là một người có đạo đức.

- Phước Sangkhông đẹp trai nhưng nổi tiếng đào hoa. So với anh ấy, tuổi đời của Thư còn nonhơn nhiều. vậy làm cách nào Thư giữ chân được chàng?

- Trước khilàm vợ anh, tôi biết người yêu của anh toàn người đẹp. Thế nhưng, tôi không sợ"tình cũ không rủ cũng tới" vì những chia sẻ của tôi dành cho chồng khó có ngườinào làm được. Nếu anh ấy có thói trăng hoa thì đâu đã đến lượt tôi.

Năm anh Sangbất ngờ đổ bệnh, lúc đó, tôi đang sinh con một mình ở Mỹ. Anh dặn mọi người giấutôi. Khi tôi biết, lòng đau như cắt mà không dám hỏi. Khi hiểu ra, lại càng thấythương nhau hơn. Cho nên, không việc gì phải suy nghĩ, suy diễn nhiều cho giađình mất không khí vui vẻ. Như bây giờ, hai vợ chồng mỗi người mỗi việc, khôngcó thời gian ở gần nhau nhiều, nhưng ngày nào cũng gọi điện  cho nhau 4-5 lần.Chúng tôi không nhất thiết lúc nào cũng "kè kè" bên cạnh mới là thực sự quan tâmđến nhau.

Kim Thư: "Tôi từng gọi Phước Sang là chú"
 

-Người ta bảo ẩn sau vẻ đẹp tươi trẻ của Kim Thư là một bản lĩnh "thép".Chị nghĩ sao?

- Có lẽ trờithương cho tôi có một ngoại hình dễ coi, tôi chưa bao giờ chú tâm chăm sóc chobản thân từ móng tay đến giày dép, không đi spa, tập thể dục. Tôi là người quentự lập từ nhỏ, khi lớn lên lại làm kinh tế. Và hiện nay, tôi còn phải điều hànhnhà hàng riêng.

Mọi người đềubiết, người làm kinh tế sao tránh khỏi có lúc gặp khó khăn, nhất là thời buổikhủng hoảng kinh tế toàn cầu này, càng làm lớn, càng mệt mỏi. Vấn đề là nên trụlại như thế nào. Trong cuộc sống, có hạnh phúc nào mà không trải qua đau khổ.Thế nên, tôi phải tự rèn luyện cho mình sự bình tĩnh cần có để có thể cáng đángvừa việc kinh doanh, vừa gia đình.

- Vậy vai trònào khó hơn, kinh doanh hay làm mẹ?

- Mỗi vai tròcó một cái khó riêng. Kinh doanh nhà hàng cần phải có óc quản lý và sáng tạo vìnấu ăn cũng là một nghệ thuật. Làm nhà hàng chẳng khác nào làm dâu trăm họ, thựckhách 9 người 10 ý. Tuy nhiên, làm mẹ vẫn khó hơn vì phải có trách nhiệm và yêuthương, nuôi dạy cho con cái lớn khôn và có chỗ dựa tinh thần, có óc tư duy vàtự lập.

Trong thời đạivăn minh, dù ở nhà có vú em, camera trong nhà hay tại trường để quan sát concái, nhưng tôi không ủng hộ việc này. Những tiện nghi vật chất không phải là tấtcả, con cái cần có hơi ấm của cha mẹ. May mắn là cả tôi và anh Sang đều có thểchủ động được thời gian dành cho gia đình, dung hòa được cuộc sống.

- Hai béDollar và Euro có năng khiếu nghệ thuật như ba mẹ không?

- Cả hai cháuđều có năng khiếu nghệ thuật. Thằng anh (gần 5 tuổi) xem phim Ngũ hổ tướng,thích cảnh ba đạp bác Tấn Beo bay qua hồ cá sấu, về nhà diễn lại y chang, bắtthằng em làm…cá sấu. Còn thằng em (hơn 3 tuổi) đôi khi có những thắc mắc rấtngười lớn. Bắt chước câu của bác Beo trong phim, hỏi tôi: "Cây muốn lặng mà giókhông ngừng là gì hở mẹ?". Cháu hỏi đến khi nào mẹ “đuối”, không trả lời đượcmới thôi!

Kim Thư: "Tôi từng gọi Phước Sang là chú"
 

- Vìsao Thư chỉ đóng phim của chồng, như "Hello cô Ba"?

- Thật ra, tôikhông có nhiều thời gian rảnh. Tôi đóng Hello cô Ba đơn giản do hợp vaivà thích nhân vật vợ Tư Lặn. Đây là vai hài đầu tiên tôi muốn thử sức.

- Đóng cặp vớitôi là danh hài Hoài Linh, Thư thấy thế nào?

- Có diễnchung với anh Linh, tôi mới thấy mình thiếu tính chuyên nghiệp, không nhịn cườiđược, thế là cứ cười vô tư như…khán giả, bị mấy anh em trong đoàn phim chọc:"Tỉnh lại đi Thư ơi!".

- Trong năm,Thư đã hai lần mang bầu, một lần trong một đêm thi của chương trình "Cặp đôihoàn hảo", và một lần trong "Hello cô Ba". Bao giờ chị có bầu thiệt đây?

- Anh Sangcứ… năn nỉ hoài, nhưng tôi thấy chưa phải lúc.

TheoTGĐA



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.