Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar

Có rất nhiều điều thú vị xảy ra tại các lễ trao giải từ trước đến nay. Chẳng hạn như những nữ diễn viên gạo cội, người ai cũng biết thì chưa hề được một lần đề cử hay được mời đến tham dự lễ trao giải danh tiếng này...

Có rất nhiều điều thú vịxảy ra tại các lễ trao giải từ trước đến nay. Chẳng hạn như những nữ diễnviên gạo cội, người ai cũng biết thì chưa hề được một lần đề cử hay được mờiđến tham dự lễ trao giải danh tiếng này... 

1. Những người đẹp chưa từng được đề cử và nhận giải

Rita Hayworth, Marilyn Monroe, Mae West, Meg Ryan, Củng Lợi, IsabelleHupert, Scarlett Johansson và Robin Wright là những người chưa được góp mặttrong các hạng mục đề cử của Viện Hàn lâm. Trong số này những người vẫn cóthể còn hy vọng được đề cử là Meg Ryan, Củng Lợi, Scarlett Johansson.

Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar
Marilyn Monroe.
Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar
Rita Hayworth.

Greta Garbo, MarleneDietrich, Judy Garland, Angela Lansbury và Glenn Close chỉ góp mặt một lầnduy nhất vào danh sách đề cử, nhưng lại không giành chiến thắng.

2. Nữ diễn viên đầu tiên giành giải Oscar

Nữ diễn viên đầu tiên giànhgiải Nữ diễn viên chính xuất sắc là Janet Gaynor với vai diễn trong phim 7thHeaven, Sunrise and Street Angel vào năm 1982.

Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar
Janet Gaynor.

3. Nữ diễn viên hai lầnđoạt giải

Có tất cả 10 nữ diễn viên hai lần giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Cóthể kể đến những tên tuổi lớn như Vivien Leigh với vai diễn trong phim Gonewith the Wind (1939) và A Streetcar Named Desire (1950); Elizabeth Taylorvới Butterfield 8 (1960) và Who"s Afraid of Virginia Woolf? (1966).

Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar
Vivien Leigh.
Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar
Elizabeth Taylor.

Jane Fonda với Klute(1971) và Coming Home (1978); Jodie Foster với The Accused (1988) và TheSilence of the Lambs (1991) hay Hilary Swank với Boys Don"t Cry (1999) vàMillion Dollar Baby (2004).

4. Người đẹp hai lần đề cử trong cùng một năm

Năm 1938, Fay Bainter cùng đượcđể cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc và Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Cô giànhchiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Điều này cũng xảy ra vớiTeresa Wright, Jessica Lange và Cate Blanchett.

5. Nữ diễn viên trẻ nhất vàlớn tuổi nhất giành giải Oscar

Nữ diễn trẻ nhất giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc là Marlee Matlin. Côgiành tượng vàng vào năm 21 tuổi với vai diễn trong phim Children of a LesserGod. Hai diễn viên trẻ nhất giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc là TatumO"Neal, 10 tuổi, với vai diễn trong phim Paper Moon, Anna Paquin, năm 11 tuổi,với The Piano.

Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar
Anna Paquin.

Người cao tuổi nhất giànhgiải Nữ diễn viên chính xuất sắc là Jessica Tandy năm 80 tuổi với vai diễntrong Driving Miss Daisy. Đây là lần đầu tiên bà lên nhận giải sau hai lầnđược đề cử.

Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar
Jessica Tandy.

Peggy Ashcroft lập kỷ lục lànữ diễn già nhất giành tượng vàng Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễntrong phim A Passage to India ở tuổi 77.

6. Những nữ diễn viên giànhnhiều giải thưởng nhất

Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar
Ingrid Bergman.

Katharine Hepburn là ngườigiành nhiều giải nhất tại các kỳ Oscar. Cô bốn lần nhận giải Nữ diễn viênchính xuất sắc vào các năm 1933, 1967, 1968 và 1981.

Ingrid Bergman cũng không kémcạnh khi nhận ba tượng vàng. Cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc chovai diễn trong Gaslight (1944) và Anastasia (1956), giải Nữ diễn viên phụxuất sắc cho vai diễn trong Murder on the Orient Express (1974).

Theo Thùy Diễm
Kỷ lục của phái nữ tại các kỳ Oscar

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.