Lâm Chí Khanh sẽ thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2013

MC Lý Triệu Dân - người khá thân thiết và thường xuyên ở bên cạnh Lâm Chí Khanh (nghệ danh mới sau khi chuyển đổi giới tính là Khanh Chi Lâm) cho biết Lâm Chí Khanh sẽ đại diện Việt Nam thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế - Miss International Queen 2013.

MC Lý Triệu Dân - người khá thân thiết và thường xuyên ở bên cạnh Lâm Chí Khanh (nghệ danh mới sau khi chuyển đổi giới tính là Khanh Chi Lâm) cho biết Lâm Chí Khanh sẽ đại diện Việt Nam thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế - Miss International Queen 2013.

PV: Ca sĩ Lâm Chí Khanh sẽ là đại diện của Việt Nam để thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế - Miss International Queen 2013, thông tin này có đúng không?

Lý Triệu Dân: Sau lần phẫu thuật gương mặt gần đây thì bác sĩ riêng của ekip được phân công có mặt tại Việt Nam để theo dõi tình hình của Khanh. Qua theo dõi cho đến ngày hôm nay thì bác sĩ cho biết rất bất ngờ trước vẻ đẹp của Khanh, một vẻ đẹp thật tự nhiên và nữ tính.

Cả ekip đều rất ấn tượng và hài lòng với vẻ đẹp này của Khanh, các bác sĩ đã khuyến khích Khanh nên tham gia cuộc thi này. Nếu thành công thì không chỉ riêng Khanh mà cả ekip đều rất lấy làm hãnh diện.


Lâm Chí Khanh rất vui trước sự ủng hộ hết mình từ ekip và lời khuyên thú vị này, Khanh cho biết sẽ suy nghĩ về ý tưởng này nếu các vấn đề pháp lý đều ổn và hơn hết Khanh sẽ rất lấy làm vui và vinh hạnh hơn nữa khi nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ người hâm mộ.

Ca sĩ Lâm Chí Khanh.
Ảnh cưới của ca sĩ Lâm Chí Khanh.

PV: Được biết, sau phẫu thuật, sức khỏe của Lâm Chí Khanh vẫn còn rất yếu. Vậy hiện tại thì sức khỏe của Khanh đã tiến triển như thế nào rồi?

Lý Triệu Dân: Theo như sự theo dõi từ bác sĩ thì Lâm Chí Khanh đã phục hồi theo chiều hướng rất tốt, rất có thể do không khí ở Cần Giờ khá mát mẻ và yên tĩnh. Trong tuần này, Khanh và bác sĩ riêng sẽ có mặt tại Hàn Quốc để kiểm tra sức khỏe.

PV: Với những bức ảnh cưới được tung ra, gương mặt của Lâm Chí Khanh đã trở nên gọn gàng và nữ tính hơn rất nhiều. Phải chăng Lâm Chí Khanh đã nhờ đến dao kéo?

Lý Triệu Dân: Chỉ chỉnh sửa chút ít cho khuôn mặt thon và gọn lại cho nữ tính thôi. Vì gương mặt Lâm Chí Khanh thật sự là đẹp tự nhiên. Ekip bác sĩ và Lâm Chí Khanh đã thống nhất giữ lại những gì Lâm Chí Khanh đã "dễ thương" sẵn có. Tránh trường hợp dao kéo quá nhiều. Vì dao kéo như thế sẽ ít nhiều giảm tuổi thọ.

PV: Cuộc sống của Lâm Chí Khanh sau khi chuyển giới thay đổi như thế nào? Từ việc mua sắm quần áo, đến nội y, nữ trang, cho đến đời sống tâm lý...

Lý Triệu Dân: Về mặt tâm lý Lâm Chí Khanh rất vui khi mình trở về... "giới tính thật của mình". Thật ra Lâm Chí Khanh cũng như bao nhiêu "người muốn chuyển đổi giới tính" họ luôn khát khao về điều này. Vì đối với họ cũng như Lâm Chí Khanh, gần như đó là một sự mong muốn khát khao ..."giải thoát". Mà đã là muốn giải thoát thì phải... càng sớm càng tốt.

Nhưng do họ còn bị "áp lực" và thiếu chia sẻ từ những người còn định kiến thiếu văn minh. Để một trường hợp thân xác họ là đàn ông, còn tâm hồn họ là một thiếu nữ thì giải quyết được gì. Cuộc sống họ cứ không xác định, cứ "mơ mơ hồ hồ" thiếu tự tin.

Họ cứ lúc "kín kín", lúc "lộ lộ" để chẳng bao giờ tươm tất, chu đáo gọn gàng. Nhìn vào chẳng hoàn chỉnh chút nào.

PV: Được biết, sau khi chuyển giới thành công, Lâm Chí Khanh sẽ lấy chồng. Điều này có đúng không?

Lý Triệu Dân: Theo Lâm Chí Khanh trò chuyện với Dân, đó là lời phát biểu không căn cứ từ ... ca sĩ Long Nhật. Anh Long Nhật đừng nghĩ, hễ ai chuyển giới là vì... muốn đi lấy chồng. Họ chuyển giới để hoàn thiện hơn, trở về đúng bản năng của mình, rồi họ sẽ trở lại cuộc sống làm việc bằng chính khả năng mình có.


Ảnh đẹp long lanh của Lâm Chí Khanh sau chuyển giới.


PV: Là người bạn thân thiết, theo anh có phải Lâm Chí Khanh là người đào hoa, yêu nhiều và được rất nhiều cầu thủ bóng đá yêu không?

Lý Triệu Dân: "Đó là lời phát biểu từ ...ca sĩ Long Nhật. "Đào hoa, yêu nhiều"... nghe sao giống như là yêu "không kiểm soát" không bằng.

Đối với người chuyển giới họ cũng giống như những người giới tính khác. Họ biết trân trọng cuộc sống đáng quý này. Họ biết quý trọng tình bạn và đón nhận tình cảm trong sáng đó. Chẳng lẽ họ quen ai thì là yêu người đó sao?

Hãy tưởng tượng: Chẳng lẽ một ngày nào đó, ai đó đứng trước cửa nhà mình, dĩ nhiên sẽ có nhiều người lối xóm đi ngang qua nhà, chào hỏi mình. Không lẽ sự chào hỏi đó đều là: Đào hoa, yêu nhiều".

PV: Trước quyết định của con mình, gia đình, bố mẹ Lâm Chí Khanh phản ứng như thế nào?

Lý Triệu Dân: Lâm Chí Khanh giống con gái thì cả nhà ai cũng biết và cũng thương. Lâm Chí Khanh không "giấu kín" điều đó với gia đình. Thấy mọi sự "thoải mái" như vậy đó. Nhưng việc chuyển đổi giới tính của Lâm Chí Khanh là 1 sự "đấu tranh", là cả 1 vấn đề.

PV: Theo anh đó là vấn đề gì mà Lâm Chí Khanh phải đấu tranh?

Lý Triệu Dân: Gần đây nhất trong 1 lần biểu diễn ở Bến Lức, Long An, Lâm Chí Khanh tâm sự với Dân về cuộc phẫu thuật chuyển giới. Nhìn tâm trạng của Lâm Chí Khanh rất buồn. Buồn do cuộc sống này, đa số chúng tâm biết quan tâm người thân, bạn bè, đồng nghiệp nhưng hiểu biết và chia sẻ thì "thật là hiếm".

Lâm Chí Khanh và Dân từng tâm sự: Đa số các bạn trẻ bây giờ thật đáng trân trọng, sự "hiểu và chia sẻ cảm thông" của các bạn rất nhanh, rất văn minh. Nói ra là các bạn hiểu liền. Không áp đặt đến mức khó chịu và khó thuyết phục "thay đổi tư duy" của những người đa số lớn tuổi.

Chỉ có việc sau khi người chuyển giới xong sống và làm việc "sờ sờ" trong xã hội, ai cũng thấy, ai cũng biết. Mà "cho" họ trở về "danh chính ngôn thuận" giới tính trong giấy tờ thôi, mà cũng bàn tới bàn lui. Để họ mang vóc dáng con gái, mà cầm giấy CMND con trai... là đủ thấy thật buồn cười.
Theo Phunutoday


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.