Làm "sao" quá khó!

Ứng xử thế nào trước tin đồn là điều các "sao" cũng phải...học! Tin đồn giống như một thứ "bùa mê" với công chúng, biết là thật thật giả giả đấy mà vẫn cứ không thể không nghe, không bàn tán, không lan truyền...

Âu đã nổi tiếng thì không thểtránh khỏi sự quan tâm thái quá của dư luận. Ứng xử thế nào trước tin đồn làđiều các "sao" cũng phải...học! Tin đồn giống như một thứ "bùa mê" với côngchúng, biết là thật thật giả giả đấy mà vẫn cứ không thể không nghe, không bàntán, không lan truyền...

Bất chợt như... tin đồn

Làm "sao", chuyện "một ngày đẹptrời" nào đó bỗng dưng nghe thấy người ta thao thao kể những chuyện "thâm cungbí sử" mà nhân vật chính không ai khác chính là...mình đã trở nên quá bìnhthường. Tất nhiên, với những tin đồn vô thưởng vô phạt thì cũng chẳng mấy ai "hềhấn" gì. Nhưng, cũng có những tin đồn mà mức độ "ác ý" lên tới mức độ cao nhất,nghĩa là liên quan đến sinh mạng của một con người. Đơn cử chuyện sáng 16/3 mớiđây, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của ca sĩ Nhật Kim Anh đồng loạt nhận đượctin nhắn: "Xin thông báo toàn thể bạn bè, anh chị em nghệ sĩ, Nhật Kim Anh đãtừ trần vào lúc 3h khuya ngày 15, tức rạng sáng ngày 16/3/2010. Tang lễ sẽ đượccử hành tại tư gia. Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin". Chuyệncàng trở nên "đình đám" hơn khi sau đó, mọi cuộc gọi đến điện thoại của nàng casĩ đều chỉ nhận được tín hiệu báo... máy tắt. Chỉ đến chiều, khi ca sĩ học xongvà bật điện thoại lên thì mọi chuyện mới "vỡ lở", khiến chủ nhân một phen "têtái" trong lòng.

Làm "sao" quá khó!
Nhật Kim Anh

Nhưng, cũng không phải tinđồn không có lý, khi có thể nói là rất nhiều tin đồn từ hư đã nhanh chóngthành thực. Ví như chuyện cặp đôi Đức Trí - Hồ Ngọc Hà là tâm điểm của mọiánh mắt, bởi họ đích thực là cặp "trai tài gái sắc". Sau những lần lên báongợi ca về tình yêu son sắt, rồi lấp lửng "phủ đầu" dư luận về chuyện tìnhcảm ít nhiều bị sứt mẻ... rồi thì cặp đôi "hot" nhất làng giải trí Việt cũngtan rã. Chưa hết, sau một thời gian, tin đồn Hà Hồ "bầu bí" lại rộ lên, gâykhông biết bao nhiêu hồ nghi; để rồi mới đây thôi đã chính thức thành sựthật khi ca sĩ công khai...công nhận.

Rồi, chuyện cặp đôi người đẹpJennifer Phạm và ca sĩ Quang Dũng đang âm thầm tách nhau ra. Những lời "có cánh"dành cho nhau cũng không còn, thay vào đó là sự lấp lửng về một cuộc hôn nhân códấu hiệu rạn nứt.

Cặp đôi Huy Khánh - Hoàng Anhtừng xây dựng được một hình ảnh gia đình hạnh phúc trong mắt công chúng. Khi cònở thời kỳ mặn nồng và ngay cả có ngờ vực về mâu thuẫn giữa hai người, Huy Khánhkhen vợ không tiếc lời: "Vợ tôi là niềm mơ ước của tất cả các đàn ông".Nhưng rồi, cũng không ai có thể che giấu nổi sự đứt gánh trong mối quan hệ này.

Ứng xử thế nào?

Đương nhiên, đã làm người nổitiếng thì không thể không đối mặt với tin đồn. Nhưng, ứng xử thế nào trước tinđồn cũng là điều các "sao" phải học. Đáng tiếc là một bộ phận "sao" lại chưa đủbản lĩnh để làm được chuyện đó.

Làm "sao" quá khó!
Quang Hải - Hải Yến

Một điều đáng buồn cho hậutrường làng giải trí Việt là khi còn yêu nhau các cặp đôi không ngừng "tâng"nhau lên tận mây xanh, nhưng khi cuộc tình chấm dứt thì quay lại vạch tội,bôi xấu nhau trên báo đến mức không thèm nhìn mặt. Ví như ca sĩ Mai Khôiđăng đàn kể tội nhạc sĩ Đức Huy khi chuyện tình không giới hạn tuổi tác củahọ chấm dứt; như cặp uyên ương trong mơ của làng điện ảnh Việt Quang Hải -Hải Yến thi nhau lên báo trần tình, cãi vã, "vạch áo cho người xem lưng",thậm chí còn tạo scandal "đánh ghen" với người thứ 3. Gần đây nhất, dư luậnlại tiếp tục ồn ào về diễn viên Hiệp "gà" lấy vợ hai. Chuyện này xem ra cũngkhông có gì đáng nói nếu trước đó không có chuyện anh ca ngợi vợ cũ hết lờitrên báo, rồi cũng lại chính anh và vợ mới bất ngờ xuất hiện trên báo vớinhững hình ảnh "thân thiết", để dư luận "nhào" tới hỏi han vợ cũ của chàngdiễn viên. Rồi, những lời kể xấu nhau cứ thế tiếp tục phơi bày trước bàn dânthiên hạ, khiến cả người trong và ngoài cuộc không khỏi...ngậm ngùi.

Một cách phản ứng khác cũng đượcđánh giá là "khôn ngoan", ấy là trường hợp của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và người mẫuBình Minh. Khi được hỏi về phản ứng của Mr. Đàm với những tin đồn, anh trả lời "Tôiđã đem tất cả những tin đồn ấy ra xếp hàng lại và cười vào mặt những tin đồn đó.Vậy là tôi được cười rồi". Hay như khi được hỏi về tin đồn đồng tính đối vớiBình Minh, chàng người mẫu đã cười lớn và nói rằng muốn biết anh có phải là"man" hay không, cứ thử với anh là biết. Hơn hết, một đám cưới linh đình cùngkết quả là một bé gái kháu khỉnh đã phần nào là câu trả lời khá hoàn chỉnh đốivới những "nghi vấn" rồi.

Vẫn còn day dứt

Làm "sao" quá khó!
Bức ảnh nhậy cảm của hoa hậu Thu Thủy

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ mớiđây cũng là trung tâm của dư luận khi những bức ảnh sinh hoạt riêng tư (đangcầm trên tay điếu thuốc lá trong một bữa tiệc - pv) bị post lên mạng. Hoahậu cho biết "đủ bản lĩnh để đối đầu với dư luận". Nhưng, bên cạnh đó, chịcũng tâm sự rằng cảm thấy day dứt khi con cái, bố mẹ và bạn bè bị ảnh hưởngnhiều bởi dư luận. Bố mẹ chị đã từng rất buồn khi trước đây chị chơi với mộtsố bạn bè nước ngoài và bị gán cho "mác" me Tây. Rồi, cả con trai chị cũngrất cô đơn do bị ảnh hưởng những lời ác ý của hàng xóm.

Ngạn ngữ nước ngoài có câu ngụ ý,chỉ cần người nổi tiếng mắc một sai lầm nhỏ, ngay lập tức sẽ thành niềm vui chongười khác. Cũng vì thế, hơn bao giờ hết, những ai "trót" nổi tiếng xin hãy cẩntrọng hơn trong cách sống, cách hành xử của mình, nếu không muốn trở thành mụctiêu của...búa rìu dư luận.

Theo Làm "sao" quá khó!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.