Lam Trường: “Gừng càng già càng cay”!

Lam Trường cho rằng mình đã ở đỉnh quá lâu nên khán giả thấy cũ. Vì thế anh luôn phấn đấu để làm mới mình

Nhiều người nói Lam Trường đã qua thời kỳ đỉnh cao nên người viết tưởng anh sẽ có nhiều thời gian trống hơn. Thực tế ngược lại hoàn toàn. Trước khi đi Mỹ lưu diễn và thăm vợ con, anh chỉ có hai ngày nghỉ ngơi sau khi hoàn thành vai diễn trong phim Ngôi nhà hạnh phúc…

- Nói về âm nhạc trước nhé. Anh đang “chạy nước rút” cho album mới phải không?

- Đúng! Album tên Con đường tình yêu, thiên về ballad trữ tình, đúng sở trường của Trường.

- Ngày hôm nay không tạo cú hích như mong đợi, đồng nghĩa với thử nghiệm nhạc teen của Lam Trường gặp thất bại?

- Khó có thể nói thành công hay thất bại. Ở album trước, Trường không kỳ vọng về cú hích mà chỉ muốn đem đến màu sắc mới cho khán giả.

- Người ta có câu “Gừng càng già càng cay” nhưng cũng có câu “Già néo đứt dây”. Anh thấy mình hợp với câu nào hơn? Người ta nói Lam Trường đã qua đỉnh…

- Có lẽ câu đầu tiên Trường thấy thích hợp với mình hơn. Trong nghề hát, hầu hết các ca sĩ đều mong muốn lên đỉnh, nhưng cái đỉnh đó rất mơ hồ. Tốt nhất là hãy luôn phấn đấu và tìm ra cái đỉnh riêng cho mình. Có thể tên Trường đã trên đỉnh suốt bao năm nay nên thấy cũ. Bản thân Trường luôn đặt ra mục tiêu để phấn đấu, làm mới mình.

- Anh nói cuối năm nay sẽ tổ chức liveshow. Lời hứa đó có thực hiện được?

- Lâu rồi Trường không làm liveshow phục vụ khán giả nên tất nhiên rất muốn làm. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc nhiều vào ê-kíp. Cuối năm nay có rất nhiều dự án thực hiện liveshow nên ê - kíp đang “kẹt”. Nhưng Trường hi vọng mình sẽ không bị mang tiếng hứa lèo.

- Cuối năm nay, ca sĩ làm show ầm ầm. Vậy điều gì khiến anh tự tin trong một rừng show như vậy, tên mình vẫn hút khách?

- Đây không phải lần đầu Trường làm show nên nếu làm nhất định phải có mô hình thật mới mẻ và hấp dẫn. Trường không ngại đụng show với các ca sĩ khác. Trường làm show cho khán giả nên tin rằng khán giả thương thì sẽ đến với mình.

- Anh kinh doanh địa ốc khá mát tay, rồi còn mở studio, công ty G.O.M nữa. Ôm đồm quá nhỉ?

- Vẫn thiếu! Trường có nhiều người bạn kinh doanh rất giỏi nên muốn học hỏi thêm nữa. Đợt trước, Trường mở nhà hàng tiệc cưới cũng mát tay lắm, nhưng bị trục trặc mặt bằng nên gãy. Tiếc!

- Bước chân vào thương trường rồi, anh thấy “nghệ thuật” và “thương trường” có điểm gì giống và khác nhau?

- Có rất nhiều điểm khác nhau. Điểm giống nhất Trường nhận thấy là: muốn thành công cần phải sáng tạo, quyết đoán. Đương nhiên không thể thiếu những điều kiện đi kèm là “thiên thời địa lợi”.

- Anh lấy tiền đi hát nuôi kinh doanh hay ngược lại?

- Thời gian đầu, Trường dùng tiền đi hát để kinh doanh. Giờ hai thứ tách biệt rồi nhưng đôi khi, để đầu tư cho dự án lớn bên ca hát, Trường phải “mượn tạm” tiền kinh doanh.

- Trong phim, anh yêu đơn phương Minh Hằng, còn ngoài đời, cầm lòng trước người đẹp có khó không?

- Không phủ nhận Minh Hằng đẹp. Nhưng với Trường, Hằng chỉ là một cô em gái dễ thương. Trong bộ phim có cảnh quay hai đứa ngồi tâm sự, uống bia. Vì muốn có cảm xúc thật và cũng “ham hố”, hai anh em đòi uống bia thật. Kết quả là sau khi quay, cả hai đứa lăn ra ngủ. Hồn nhiên lắm!

- Nhưng giới nghệ sĩ đầy phức tạp và cám dỗ, không phải ai cũng hồn nhiên được…

- Đúng là cuộc đời luôn có những khó khăn không thể lường trước. Tuy nhiên, Trường mong mình sẽ không gặp phải tình huống này.

- Dù đã có gia đình nhưng người đẹp trai, giỏi giang, giàu có, nói chuyện ngọt ngào như anh vẫn là mục tiêu của nhiều cô gái…

Nếu vì những mục tiêu này mà một cô gái thích Trường, cô ta sẽ thất bại thôi.

- Dạo này anh ít chia sẻ về vợ con nhỉ. Hỏi thật, anh đã từng làm buồn lòng Ý An chưa?

- Trường không cố tình né, nhưng mỗi người đều có chuyện cần giữ riêng. Gia đình Trường cũng giống như bao gia đình khác, không phải chuyện gì cũng có thể chia sẻ. Trường và An đương nhiên có những lúc làm nhau buồn nhưng cả hai cố gắng giải quyết để vượt qua.

- Vậy tại sao Ý An ngưng làm admin cho trang web Lamtruong.info của anh?

- Công việc của Ý An ngày càng bận rộn mà điều hành website đòi hỏi nhiều thời gian. Thế nên tạm thời, An sẽ ngưng làm admin.

- Xin cảm ơn anh!

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.