Lan Ngọc: "Nương" không phải là dấu chấm hết!

Với vai diễn Nương trong bộ phim Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc cô sinh viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại đêm trao giải Cánh diều vàng 2010. Chiến thắng là bất ngờ với Lan Ngọc bởi cô là gương mặt hoàn toàn mới trong làng điện ảnh. Trước Cánh đồng bất tận Lan Ngọc chỉ mới xuất hiện trong một vài vai phụ trong phim truyền hình.

Với vai diễn Nươngtrong bộ phim Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc - cô sinh viên trường Đại họcSân khấu điện ảnh đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại đêm traogiải Cánh diều vàng 2010. Chiến thắng là bất ngờ với Lan Ngọc bởi cô làgương mặt hoàn toàn mới trong làng điện ảnh. Trước Cánh đồng bất tận LanNgọc chỉ mới xuất hiện trong một vài vai phụ trong phim truyền hình.


Nhưng so vớinhững gì Lan Ngọc thể hiện trong Cánh đồng bất tận, kết quả này không khiếnkhán giả bất ngờ và hơn thế, vai diễn của cô cũng được giám khảo đánh giá cao. Sự trùng khớp ý kiến chuyên môn và khán giả khiến chiến thắng của LanNgọc trở nên thuyết phục.

- Chỉ trongvòng 2 tháng, nhưng Lan Ngọc đã đoạt được 2 giải thưởng quan trọng là giảiMai Vàng và giải Cánh diều, lúc này Ngọc có cảm giác gì?

Thật sự là đếntận lúc này Ngọc vẫn không thể diễn tả nổi sự bất ngờ và niềm vui  tột độcủa mình. Cầm trên tay giải thưởng Cánh diều vàng lúc đó, Ngọc chẳng thểdiễn tả được rõ ràng cảm giác của mình như thế nào nữa. Nó… lâng lâng khó tảlắm, hạnh phúc lắm... Với một diễn viên trẻ như Lan Ngọc, việc được nhận cảhai giải thưởng này là vô cùng vinh dự. Ngọc sẽ luôn trân trọng và lấy đólàm động lực để mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, không phụ lòng tin yêu củamọi người.

Lan Ngọc: "Nương" không phải là dấu chấm hết!
 

- Vậy cảmgiác khi nhận giải Mai Vàng và Cánh diều có gì khác nhau không?

Mai Vàng và Cánhdiều đều là những giải thưởng rất cao quý nên Ngọc luôn thấy may mắn khiđược vinh dự nhận giải. Đây là một vinh dự rất lớn với những diễn viên trẻnhư Ngọc. Khi nhận cả hai giải thưởng, Ngọc có chung cảm giác là bất ngờ vàquá đỗi hạnh phúc. Mai Vàng là giải khán giải bình chọn còn Cánh diều là dohội đồng nghệ thuật, giới chuyên môn đánh giá nên Ngọc nghĩ mình may mắnnhận được tình cảm ở khán giả và giới chuyên môn. Đây là điều Ngọc luôn aoước và Ngọc có cảm giác như mình đã thực hiện được ước mơ nhỏ nhoi đó.

- Lần lênnhận giải Mai Vàng, Ngọc đã bật khóc ngay trên sân khấu nhưng đêm nhận giảiCánh Diều, Ngọc đã không để chuyện này lặp lại một lần nữa, phải chăng thờigian đã khiến Ngọc kiềm chế được cảm xúc của mình?

Cũng có thể nóilà như vậy, Mai Vàng là giải thưởng đầu tiên mà Ngọc nhận được nên lúc lênnhận giải Ngọc đã không kiềm chế được bản thân mình và đã bật khóc, còn ởgiải thưởng Cánh diều, khi ngồi ở bên dưới Ngọc đã tự nhủ thầm rằng nếu maymắn nhận được giải thưởng thì dứt khoát không được “mít ướt” trên sân khấumột lần nữa. Anh Thanh Hòa (vai Điền trong Cánh đồng bất tận), lúc đó ngồicạnh Ngọc cũng có chọc Ngọc rằng, chắc chắn nếu được giải kiểu gì Ngọc cũngsẽ khóc nức nở. Ấy thế mà Ngọc đã biết kiềm chế được cảm xúc của mình, vậylà anh Hòa đành chịu thua Ngọc (cười).

- Vậy LanNgọc ngoài đời thường cũng sẽ hay khóc lắm nhỉ?

Không đâu, Ngọccứng đầu lắm, từ nhỏ đã vậy rồi. Dù có gặp chuyện gì khó chịu đến mấy Ngọccũng sẽ không khóc khi ở bên cạnh có nhiều người. Nếu gặp chuyện gì buồnkhiến mình khóc, Ngọc sẽ chọn những thời điểm chỉ có một mình mình để khóc.Còn về đêm trao giải Mai Vàng, lúc đó do quá sung sướng, bên cạnh đó Ngọckhông thể tin nổi rằng mình đã đoạt giải nên nước mắt cứ thể chảy ra và Ngọcđã không thể kiềm chế nổi bản thân mình (cười).

- Thành côngsớm như vậy với một người trẻ như Lan Ngọc liệu có phải là một áp lực?

Quả thực, đâyvừa là động lực, lại vừa là áp lực rất lớn đối với Lan Ngọc. Để vượt quađược áp lực đó và bước tiếp thì chắc chắn, Ngọc sẽ phải cố gắng, tự trau dồichuyên môn cũng như học hỏi nhiều hơn nữa. Phải làm thế nào để hoàn thiệnbản thân mình hơn, không làm những người yêu mến mình thất vọng.

Con đường phíatrước của Ngọc còn dài lắm. Mọi thứ hiện tại chỉ mới bắt đầu nên Ngọc cầnsáng suốt, bình tĩnh và vững vàng hơn trên con đường nghệ thuật nhiều hoahồng nhưng cũng không ít chông gai này.

Lan Ngọc: "Nương" không phải là dấu chấm hết!
 

- Nhưng cónhiều ý kiến cho rằng, vai Nương trong “Cánh đồng bất tận” là một “cái bóng”quá lớn để Ngọc có thể vượt qua được nó?

Ngọc ghi nhậnnhững ý kiến đó, nhưng Ngọc cho rằng nó không hoàn toàn đúng. Đối với Ngọc,vai Nương trong “Cánh đồng bất tận” không phải là dấu chấm hết, mà nó còn làmột bước khởi đầu hoàn hảo để sau này Ngọc càng phải nhìn vào đó để phấn đấuhơn nữa.

Có thể trongthời gian tới, khó có vai diễn nào gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giảnhư vai Nương của Ngọc trong Cánh đồng bất tận. Nhưng, Ngọc không thể đóngmác với chỉ một vai diễn duy nhất được. Ngọc hứa với mọi người – những khángiả yêu mến mình rằng trong tương lai chắc chắn sẽ còn những vai diễn củaNgọc khiến khán giả sẽ nhớ đến mà không phải là một dạng nhân vật như Nương.

- Vậy theoNgọc những dạng vai nào thì phù hợp với Ngọc?

Không nhắc đếnvai Nương thì Ngọc thấy những vai diễn trẻ trung, nhí nhảnh, yêu đời sẽ hợpvới Ngọc hơn. Trong trường học, mỗi khi thi diễn xuất Ngọc thường được giaođóng những vai này, và Ngọc đã hoàn thành nó một cách xuất sắc để đạt đượcnhững điểm số cao nhất. Chính vì  thế mỗi khi tham gia diễn xuất những vaithế này sẽ giúp Ngọc cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

- Quay trởlại với “Cánh đồng bất tận”, điều gì để lại ấn tượng lớn nhất đối với Ngọckhi tham gia bộ phim này?

Đó là những cảnhquay. Những lúc  Ngọc phải trải lòng với nhân vật, đạo diễn Nguyễn PhanQuang Bình đã hết lòng chỉ bảo một cô sinh viên mới mà đảm nhận một vai rấtkhó và cũng rất vui khi đạo diễn không nản lòng để cho Ngọc có được thànhcông như hôm nay. Qua bộ phim này, Ngọc đã học hỏi được từ các anh chị diễnviên, từ đạo diễn rất nhiều điều. Đó là tác phòng làm việc rất chuyênnghiệp, là những kinh nghiệm diễn xuất quý báu...

- Sau khiđoạt được các giải thưởng, công việc của Ngọc có bận rộn hơn không?
 
Ngọc vừa hoàn thành một vai nhỏ trong bộ phim điện ảnh “Long Ruồi” của đạodiễn Charlie Nguyễn. Bên cạnh đó, Ngọc cũng vừa đi casting 1 bộ phim của đạodiễn Phan Đăng Di nhưng kết quả vẫn chưa có. Tuy nhiên, lúc này Ngọc đangdồn hết sức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới của mình. Hy vọng đạtđược kết quả thật tốt.

- Hỏi thậtlà Ngọc có định lấn sân sang ca hát và sân khấu kịch như các diễn viên, casĩ trẻ hiện nay không vì hình như Ngọc đã từng thu âm một ca khúc với một sốca sĩ khác thì phải?
 
Là người trẻ, nếu có cơ hội, Ngọc cũng muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực nghệthuật nhưng không vì thế mà Ngọc vội vàng vì Ngọc muốn khi đã làm việc gìthì mình phải học hành trước đã, Ngọc không phải chạy theo phong trào nênhiện nay trước mắt Ngọc chỉ tập trung vào điện ảnh và truyền hình thôi.

Còn về việc thuâm một ca khúc, thực ra lần đó, Ngọc được mời góp giọng để ghi âm một cakhúc cùng rất nhiều ca sĩ, diễn viên, MC với mục đích từ thiện. Ngọc chỉmuốn đóng góp phần nhỏ giọng hát của mình vào chương trình rất có ý nghĩanày nên nhận lời tham gia thôi.

- Xin cảm ơnNgọc, chúc cho Ngọc sẽ ngày càng thành công với con đường mà Ngọc đã lựachọn.

Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.