Lan Phương: "Giàu có" hơn sau mỗi chuyến đi

Tôi nghĩ rằng sống thì ai cũng có lý tưởng và hoài bão chỉ có điều chúng ta thực hiện và biến lý tưởng hay hoài bão đó thành sự thực như thế nào thôi.

"Tôi nghĩ rằng sống thì aicũng có lý tưởng và hoài bão chỉ có điều chúng ta thực hiện và biến lý tưởng hayhoài bão đó thành sự thực như thế nào thôi. Tôi biết công việc của tôi là mộtnghề đặc thù nhưng đứng trước cơ hội lớn được đi được học thì tôi không thểkhông lựa chọn." - diễn viên Lan Phương tâm sự.

Lan Phương: "Giàu có" hơn sau mỗi chuyến đi

53 ngày rong ruổi trênbiển và có cơ hội được ghé tới những đất nước,con người khác nhau cùng vớihành trình của tàu Đông Nam Á, với chị đó có phải là chuyến đi lớn trong đờimang đầy hào hứng của một người trẻ? Sau chuyến đi chị có thấy mình “giàucó” hơn?

Tất nhiên rồi, đó là một chuyếnđi mà tôi thấy mình được quá nhiều. Tôi đã có những người bạn mới, những ngườithân mới, những gia đình thực sự đã nhận nuôi tôi trong thời gian cư trú trênmột đất nước nào đó. Đây là một trong những hoạt động của hành trình khi thànhviên nhận một gia đình bản địa làm gia đình và được họ coi là con nuôi để tạo sựgắn kết với mảnh đất đó. Hơn hết, xét ở một tầng ý nghĩa cao hơn, đó là sự thấuhiểu, thông cảm và tôn trọng những điều khác biệt với mình trong cuộc sống, vídụ như tôn giáo, văn hóa và cả sự khác biệt trong bản thân mỗi con người. Chuyếntàu thanh niên Đông Nam Á là một trong những giấc mơ lớn và đẹp nhất trong cuộcđời tôi. Còn chuyện “giàu có” như anh nói thì tôi thấy rằng mình đã là “triệuphú”sau chuyến đi đó rồi (cười lớn).

“Triệu phú” có nghĩa là chị đãtìm được một “ý trung nhân”?

Đó là một cơ duyên mà cơ duyên lànhững điều con người không thể định trước được nó sẽ đến lúc nào. Tôi may mắn làđã thông qua chuyến đi đó tìm được một người đàn ông dành cho mình hạnh phúc.Nhưng, cho dù không tìm được người đó thì chuyến tàu đó vẫn là một chuyến điđáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi tính cho đến thời điểm này.

Lan Phương: "Giàu có" hơn sau mỗi chuyến đi

Chị là một nghệ sĩ – mộtdiễn viên nhưng chị giám tạm thời ngưng lại mọi chuyện để theo đuổi ước mơđược đi đây đi đó và chị có thấy đó là một điều nguy hiểm với nhữg người làmcông tác biểu diễn? Hình như với chị chữ “lý tưởng” vẫn còn “căng tràn” thìphải?

Tôi nghĩ rằng sống thì ai cũng cólý tưởng và hoài bão chỉ có điều chúng ta thực hiện và biến lý tưởng hay hoàibão đó thành sự thực như thế nào thôi. Tôi biết công việc của tôi là một nghềđặc thù nhưng đứng trước cơ hội lớn được đi được học thì tôi không thể không lựachọn. Những chuyến đi làm tôi được mở mang tầm nhìn, được gặp nhiều hơn nhữngcon người, những mảnh đất mà trước đó chỉ được biết qua sách vở. Hay nói ngượclại, chuyến đi đó cho tôi nhiều kiến thức, nhiều trải nghiệm để tôi “tái đầu tư”cho nghề diễn của mình, đó cũng là điều cần thiết đó chứ! Thêm điều thú vị nữalà sau khi trở về từ chuyến đi đó, tôi nhận được nhiều lời mời hơn và tôi cảmthấy mình như tràn đầy năng lượng và hào hứng hơn để thực hiện những công việcmới,những lời mời mới.

Lan Phương: "Giàu có" hơn sau mỗi chuyến đi

Và đó cũng là một trongnhững lý do chị tham gia vào chương trình trải nghiệm “Lữ khách” (sẽ pháttrên kênh HTV7 từ 16h30-17h chủ nhật hàng tuần - PV)?

Đây là một chương trình hay nótạo điều kiện cho tôi được gần gũi với những con người tuy có cuộc sống lam lũnhưng đầy tình cảm. Ở mảnh đất mà tôi đã ghé qua khi tham gia “Lữ khánh”, tôiđã “tự thân vận động” ví dụ như chạy xe máy tìm một địa chỉ, học một nghề tạiđịa phương và tìm một gia đình tốt bụng để họ cho tôi tá túc qua đêm và cho tôiăn một bữa tối nữa. Có một điều đáng nói là sau khi tham gia chương trình tôi đãthay đổi khá nhiều. Tôi nhập cuộc với tâm thế của một người chơi tham gia mộtchương trình truyền hình thực tế nhưng khi “nhận” được quá nhiều điều làm mìnhngỡ ngàng và hạnh phúc thì tâm thế ban đầu của tôi đã thay đổi.

Không thay đổi sao được khi bạnđược gặp một gia đình với tình cảm nồng hậu, đã yêu mến tôi thật lòng và tôi tựhứa với mình là nếu thu xếp được thời gian tôi sẽ thường xuyên xuống Cần Giờ đểthăm họ bởi giờ đây họ đã là một gia đình nữa của tôi.

Lan Phương: "Giàu có" hơn sau mỗi chuyến đi

Thành công với sự nghiệp,hạnh phúc với tình yêu – còn điều gì mà Lan Phương cảm thấy thiếu nữa nhỉ?

Tôi mới đi chưa được nửa quãngđường của một đời người thì sao biết biết được chuyện gì là đủ và chuyện gì làthiếu (cười). Với tôi, mỗi ngày làm một niềm vui để sống và luôn cố gắng sốnghết mình.

Có những nỗi buồn, biến cố sẽ đếnvới mình – điều đó là không tránh khỏi – nhưng tôi luôn giữ một ý nghĩ rằng phảicó nỗi buồn, biến cố đến thì mình mới tạo được cơ hội cho những niềm vui, hạnhphúc đến sau. Tôi không nói bằng cách đọc sách giáo khoa mà nói bằng những cảmnhận, từng trải của mình để chọn cho mình một cách sống sao cho tốt đẹp nhất đốivới bản thân mình và người thân.

Câuhỏi cuối liên quan đến chuyên riêng tư nhé! Bạn và người yêu ở hai đất nước khácnhau, cách trở về địa lí, thời gian như thế liệu có “nguy hiểm” không?

Bản thân tôi thì tôi thấy “gầngũi” lắm vì hôm nào chúng tôi cũng nói chuyện qua mạng, cũng email và thỉnhthỏang anh ý cũng ghé thăm tôi. Ngược lại, vừa rồi tôi cũng có một chuyến thămgia đình anh ý. Những chuyến đi, những giao tiếp hàng ngày làm cho chúng tôi gầnnhau hơn và hiểu nhau hơn. Với tôi, cảm xúc lúc này là hạnh phúc (cười).

Du Miên




Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.