Lấy Ngô Quang Hải, mỹ nhân nổi nhất HHVN 2012 giờ đẻ 2 con, 5 năm ở nhà bán hàng

Sau cuộc hôn nhân ồn ào với nam đạo diễn đào hoa, hơn 25 tuổi, Diệp Hồng Đào lui vể "ở ẩn", tận hưởng thiên chức làm mẹ đầy hạnh phúc.

Sau cuộc hôn nhân ồn ào với nam đạo diễn đào hoa, hơn 25 tuổi, Diệp Hồng Đào lui vể "ở ẩn", tận hưởng thiên chức làm mẹ đầy hạnh phúc.

Người đẹp sinh năm 1992 Diệp Hồng Đào vốn nổi danh là một nhan sắc đầy duyên dáng, ngọt ngào của miền đất Cần Thơ. Với gương mặt phúc hậu, làn da trắng cùng chỉ số hình thể cân đối, Diệp Hồng Đào tham gia Hoa hậu Việt Nam 2012 và được giới truyền thông dự đoán là 10 ứng viên sáng giá nhất của mùa giải năm đó. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, cô lại "trắng tay".

Giữa tháng 06/2013, Diệp Hồng Đào gây bão truyền thông khi tuyên bố lên xe hoa với Ngô Quang Hải - đạo diễn hơn cô 25 tuổi, từng có mối quan hệ với rất nhiều người đẹp trong showbiz. Cô sinh liền 2 cậu con trai kháu khỉnh lần lượt vào năm 2013 và 2016.

Lấy Ngô Quang Hải, mỹ nhân nổi nhất HHVN 2012 giờ đẻ 2 con, 5 năm ở nhà bán hàng-1

Diệp Hồng Đào sánh vai bên ông xã hơn 25 tuổi Ngô Quang Hải

Cuộc sống trước khi lấy chồng ồn ào và rực rỡ bao nhiêu thì ở hiện tại, sau 5 năm, Diệp Hồng Đào lại yên bình, tĩnh lặng bấy nhiêu. Lui về "ở ẩn" với việc quan quẩn con cái, gia đình nhưng Diệp Hồng Đào cho biết, cô chưa bao giờ hạnh phúc hơn thế với "cái mác": Ở nhà chăm con".

Lấy Ngô Quang Hải, mỹ nhân nổi nhất HHVN 2012 giờ đẻ 2 con, 5 năm ở nhà bán hàng-2

Sau đám cưới, người đẹp gốc Cần Thơ hoàn toàn tập trung cho thiên chức làm mẹ, làm vợ.

"Học lỏm" từ Ngô Quang Hải - người chồng hơn 25 tuổi cách dạy dỗ con

Sau khi kết hôn, Diệp Hồng Đào và ông xã hầu như không còn liên quan đến showbiz. Nhiều người tò mò, cuộc sống một ngày của chị đang diễn ra như thế nào?

Cuộc sống của vợ chồng tôi cũng như bao cặp vợ chồng khác. Sáng dậy hai vợ chồng cùng nhau sửa soạn đưa các bé đi học. Con đến trường thì vợ chồng đi ăn sáng rồi sau đó em có công việc của em, anh có công việc của anh. Đến chiều thì hai vợ chồng lại cùng nhau đi đón con.

Một cuộc sống mà nhiều người thấy nhàm chán nhưng tôi lại cảm thấy rất hạnh phúc. Dẫu biết tương lai khó đoán định nhưng tôi hy vọng, cầu mong những điều bình dị như vậy sẽ cứ thế diễn ra mà không trải qua sóng gió nào, cũng không mong một cuộc sống cao sang hơn, hào nhoáng chỉ mong cứ êm đềm bên con, bên chồng.

Lấy chồng hơn nhiều tuổi, qua nhiều năm chung sống đến vậy, giờ chị có thấy sự khác biệt trong chuyện nuôi dạy con?

Tuổi tác chênh lệch trong hôn nhân đương nhiên sẽ làm cho mọi người cảm thấy tò mò nhưng thực chất, anh Hải rất trẻ (cười), anh trẻ và có những suy nghĩ hiện đại còn hơn cả tôi.

Vợ chồng tôi sống không hề có chút bất đồng, đặc biệt trong chuyện nuôi dạy con thì lại càng không có. Thực ra cái gì cũng có 2 mặt. Nếu mọi người nghĩ lấy chồng hơn tuổi sẽ dẫn đến khác biệt trong suy nghĩ thì tôi lại thấy lấy chồng hơn nhiều tuổi thì anh trải nghiệm rồi, anh đã “đóng học phí” cho những kinh nghiệm trong cuộc đời anh rồi nên việc dạy con sẽ không còn bỡ ngỡ. Anh hiểu tâm lý một đứa trẻ, chỉ ra những khuyết điểm của con và giúp con phát huy những ưu điểm.

Đôi khi bản thân tôi nhìn con như thế cũng không biết cách dạy, anh luôn là người hướng dẫn và tôi giống như chỉ cần “học lỏm” anh để tiếp tục. Cách dạy con của hai vợ chồng là luôn đồng nhất.

Lấy Ngô Quang Hải, mỹ nhân nổi nhất HHVN 2012 giờ đẻ 2 con, 5 năm ở nhà bán hàng-3

Chị nói hai vợ chồng luôn đồng nhất trong chuyện dạy con. Vây quan điểm nuôi dạy con chính của hai vợ chồng chị sẽ là gì?

Vợ chồng tôi trong cuộc sống hàng ngày đôi khi không có hỏi nhau những câu như “Anh muốn con lớn lên sẽ thành người như thế nào” nhưng với anh Hải, tôi nghĩ anh mong con lớn lên biết giúp đỡ biết yêu thương, không cần quá giàu, quá nổi tiếng, quá thành công, chỉ cần biết sống, biết yêu thương, biết trân trọng.

Có lẽ đều quan trọng nhất mà hai vợ chồng tôi mong mỏi ở con, đó là đạo làm người. Con sống phải là người có ích cho xã hội, có ích cho những người xung quanh, biết ơn thầy cô đã giảng dạy, biết giúp đỡ bạn bè, biết uống nước nhớ nguồn. Tôi luôn mong con đừng nuôi dưỡng cái tôi của mình quá, hãy biết vì cộng đồng và những người xung quanh.

Cuộc sống đã cho con nhiều điều, con có sức khỏe, con có được cả bố và mẹ ở bên cạnh. Con nên bỏ qua những tiêu cực, biết trân quý những điều mình có. Tôi muốn con nghĩ được như vậy.

Lấy Ngô Quang Hải, mỹ nhân nổi nhất HHVN 2012 giờ đẻ 2 con, 5 năm ở nhà bán hàng-4

Nếu để nhận xét mình và ông xã trong vai trò người cha, người mẹ. Diệp Hồng Đào thấy mình và chồng là kiểu cha mẹ thế nào?

Chúng tôi chưa từng nghĩ và  cũng không xác định mình sẽ là bố mẹ truyền thống hay hiện đại mà quan điểm của cả hai là sẽ dạy con theo tính cách của mỗi đứa trẻ. Đương nhiên, những giá trị truyền thống, những lời răn dạy của ông bà xưa như tôn sư trọng đạo, đi thưa về trình cũng không bao giờ chúng tôi bỏ qua.

Ở nhà chăm con không mệt, bị so sánh mới khiến phụ nữ trầm cảm

Từng là một nhan sắc nổi bật ở showbiz, giờ chỉ quanh quẩn ở nhà bỉm sữa, chị có thấy buồn?

Thật sự lúc đầu tôi cũng bị buồn. Nhưng một khoảng thời gian sau thì tôi đã lấy lại cân bằng, không còn buồn nữa. Chuyện chăm con là một điều thiêng liêng mà rất nhiều phụ nữ cũng đang mong mỏi nên tôi nghĩ mình đã quá hạnh phúc rồi. Mình đừng bao giờ nghĩ chuyện bỉm sữa chăm con là trách nhiệm mà hãy cho rằng việc chăm con là một niềm vui trong cuộc sống thì khi đó mình sẽ không còn thấy quanh quẩn nữa.

Hầu hết chị em đều muốn đi làm, không muốn ở nhà chăm con vì sợ bản thân thụt lùi, chồng không tôn trọng, thậm chí có người thứ ba. Quan điểm của chị thế nào?

Các mẹ bỉm sữa đừng nghĩ chuyện ở nhà chăm con là thụt lùi, không có đâu. Bây giờ internet rất nhiều, mình ở nhà chăm con, lướt internet, đọc sách…thì không có gì mà thụt lùi cả. Hơn nữa, hãy nghĩ đến việc con khỏe, con vui là mới là cái "ngàn vàng". Ở nhà chăm con rồi tiện chăm cả mình đẹp lên thì có gì đâu mà buồn.

Tôi biết nhiều chị em có suy nghĩ thoáng nhưng cũng nhiều người đôi khi ở nhà nhiều hay có suy nghĩ tiêu cực. Thực ra mọi chuyện đều là do bản thân, đừng nghĩ chăm con là mệt mỏi. Trong đầu nghĩ sao thì cảm giác sẽ thành như vậy. Trong cuộc sống, mình nghĩ mình vui thì  mình vui mà mình nghĩ mình buồn thì thành buồn thôi.

Lấy Ngô Quang Hải, mỹ nhân nổi nhất HHVN 2012 giờ đẻ 2 con, 5 năm ở nhà bán hàng-5

Lấy Ngô Quang Hải, mỹ nhân nổi nhất HHVN 2012 giờ đẻ 2 con, 5 năm ở nhà bán hàng-6

Có khi nào trong suốt 5 năm ở nhà chăm con vừa qua, Diệp Hồng Đào cảm thấy mệt mỏi, áp lực?

Tôi nghĩ phụ nữ chăm con đừng tạo áp lực cho bản thân. Đừng đặt ra những tiêu chí kiểu như hôm nay con phải bú hết bình sữa này, ăn hết bát cơm này... Đừng nghĩ như vậy, mình sẽ bị stress. Cứ nghĩ con uống được bao nhiêu thì uống, khỏe là được rồi.

Việc chăm con thực chất không mệt mỏi, việc so sánh con mình với con hàng xóm mới khiến người mẹ gặp stress. Những người trong gia đình nếu không tâm lý, so sánh…thì sẽ khiến người mẹ stress, tủi thân. Lời khuyên của tôi, đó là các mẹ hãy nghĩ những câu nói so sánh đó chỉ như một câu đùa, đừng coi đó là việc nặng. Ai chê con gầy thì chỉ cần đáp ngay “Gầy sau lớn lên đỡ phải giảm cân”… Lời khen chê của những người xung quanh chỉ như gia vị cuộc sống, đừng đem nó vào áp lên con mình. Đừng nghe ai chê con còi mà về ép con ăn, ép con uống… tội cả hai mẹ con.

Sự kiện thì dự lúc nào cũng được, nhưng tuổi thơ của con thì trôi qua nhanh lắm!

Còn việc ở nhà chăm con nhưng giờ lại kiêm thêm bán hàng online thì sao? Diệp Hồng Đào có sợ mất hình ảnh khi bản thân cũng từng là mỹ nhân showbiz?

Tôi bận chăm con, không có thời gian 24/24 tại cửa hàng để cho khách lựa chọn hàng hóa thì việc bán hàng online sẽ rất phù hợp bởi bản thân chỉ cần một cái máy tính là có thể chăm sóc khách và chăm sóc con. Tôi cũng không sợ mất hình ảnh vì qua việc bán hàng online mà tôi quen được rất nhiều chị em bỉm sữa khác và tôi có thêm nhiều người bạn.

Lấy Ngô Quang Hải, mỹ nhân nổi nhất HHVN 2012 giờ đẻ 2 con, 5 năm ở nhà bán hàng-7

Lấy Ngô Quang Hải, mỹ nhân nổi nhất HHVN 2012 giờ đẻ 2 con, 5 năm ở nhà bán hàng-8

Nhiều nguời đẹp lựa chọn lấy chồng, sinh con nhưng vẫn sẽ đi sự kiện để tăng thu nhập, vì sao chị không chọn cách như vậy thay vì bán hàng online?

Thật ra tôi cũng có tham gia một số sự kiện nhưng rất chọn lọc vì thường các sự kiện diễn ra vào lúc tôi cần ở nhà chăm sóc con và do đó, tôi lựa chọn con chứ không phải sự kiện. Dự sự kiện thì tôi có thể đi bất cứ lúc nào nhưng nếu không ở bên con, để những thời khắc bé bỏng này của con trôi qua thì con sẽ lớn lên tự lập, không còn trong vòng tay mình nữa. Như vậy thì tiếc nuối biết mấy.

Tôi và chồng luôn nói với nhau là khi này con như cái cây đang cần uốn nắn, hai vợ chồng sẽ luôn bên con, chăm sóc con tốt nhất có thể trong khoảng thời gian này.

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!

 

Theo Khám Phá


Ngô Quang Hải

Diệp Hồng Đào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.