Lý Nhã Kỳ chứng minh đã tốt nghiệp Đại học tại Đức

Trước những nghi vấn người vừa được chọn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam khai man về trình độ học vấn, Lý Nhã Kỳ đã lên tiếng chứng thực. Người đẹp này khẳng định cô đã tốt nghiệp Đại học tại Đức, tên trường ALEXANDER WIEGAND và điều này đã được Bộ thẩm định.

Trước những nghi vấn ngườivừa được chọn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam khai man về trình độ học vấn, LýNhã Kỳ đã lên tiếng chứng thực. Người đẹp này khẳng định cô đã tốt nghiệpĐại học tại Đức, tên trường ALEXANDER WIEGAND và điều này đã được Bộ thẩmđịnh.

Sau khi được Bộ Văn hóa –Thể thao và Du lịch cân nhắc vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam, diễnviên Lý Nhã Kỳ đã vấp phải phản ứng từ phía dư luận. Không ít ý kiến“khui” ra những sự cố xung quanh đời tư và những tin đồn thất thiệttrong giới giải trí như nghi vấn cô lộ clip nóng với nam diễn viên đồngnghiệp, scandal “khoe ngực” trong một vở kịch… để chứng minh hình ảnhđại diện của Việt Nam chưa “sạch”.

Chưa hết, mấy ngày vừa quacòn rộ lên nghi vấn Lý Nhã Kỳ chưa từng tốt nghiệp Đại học tại Đức. Nhữngngười tỏ ra am hiểu nước Đức cho rằng  ngôi trường cô tuyên bố mình theo học– Đại học REAL thực tế không có tên trên bản đồ. Thực tế chỉ có danh từRealschule, chỉ trường dạy nghề cấp phổ thông trung học chứ không phải làtên riêng của một trường đại học.

Theo những ý kiến này, Giáodục của Đức phân loại học sinh từ khi hết lớp 4 thành 2 hướng: hệ 10 năm và12 năm. Hệ 10 năm từ lớp 7 được cho chọn hướng chuyên sâu (tự nhiên/kỹ thuậthay kinh tế/xã hội) để phù hợp với nghề nghiệp sau này. Từ định nghĩa này,học sinh tại trường Realschule sẽ tốt nghiệp sau khi học xong lớp 10, và cóthể theo học ở một trường dạy nghề (Fachschule) với hệ 12 năm. Sau khi tốtnghiệp, học sinh tại đây chỉ có thể vào học cao đẳng (Fachhochschule), khôngthể đi thẳng được vào đại học (Uni). Nếu muốn vào đại học, sinh viên phải cóbằng tốt nghiệp ở cao đẳng.

Lý Nhã Kỳ chứng minh đã tốt nghiệp Đại học tại Đức
 Lý Nhã Kỳ khẳng định bằng Đại học tốt nghiệp tại Đức của cô là thật

Trước lời chỉ trích người đẹpnói dối của dư luận, Lý Nhã Kỳ giải thích: “Có sự nhầm lẫn trong tên gọi đầyđủ của trường Kỳ đã học và một tên mà các sinh viên trong trường thường gọithôi. Lẽ ra, tôi đợi đến buổi họp báo ngày 7/10 tới mới trả lời tất cả nhữngthắc mắc. Nhưng, trước sự nghi vấn của một số người, tôi không thể giữ imlặng.

Chính xác, ngôi trườngtôi học mang tên ALEXANDER WIEGAND. Trường của tôi học theo slogan “Conngười thật - Công việc thật - Hành động thật”, vì thế sinh viên trongtrường đã gọi tắt tên trường thành REAL. Từ REAL cũng được lấy lại từALEXANDER. Trong phần chơi chữ, chữ ER và AL được đảo ngược, ghép lại sẽthành REAL. Theo nghĩa, REAL dịch ra là THẬT, nó phù hợp với slogan củatrường nên REAL được gọi như một cái tên khác của cái tên quen thuộcALEXANDER WIEGAND mà mọi người thường gọi"

Không đưa ra hình ảnh bằngtốt nghiệp Đại học của mình, tuy nhiên Lý Nhã Kỳ khẳng định “cây ngay khôngsợ chết đứng”. Cô cho biết, hồ sơ, bằng cấp của mình đều đã được lãnh đạo Bộkiểm chứng và xác nhận. Tại buổi họp báo sắp tới, đại diện bên Bộ Văn hóa –Thể thao và Du lịch sẽ công bố chính thức trước dư luận về vấn đề bằng tốtnghiệp Đại học của Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ chứng minh đã tốt nghiệp Đại học tại Đức
Lý Nhã Kỳ có nhiều mối quan hệ quốc tế (Ảnh chụp với ngôi sao Thành Long và bà Alice Chiu, Chủ tịch quỹ Sheen Hok quốc tế)

Người đẹp này chia sẻ, côkhông cần phải tự mình đưa bằng Đại học ra vì không muốn cứ phải chạy theonhững yêu cầu không ngừng của tất cả mọi người.

Dẫu không vui trước nhữngphản ứng ác ý nhưng Lý Nhã Kỳ khẳng định cô sẽ chứng minh khả năng của mìnhbằng hành động chứ không phải chỉ bằng lời nói. Cô nói dù sức khỏe chưa thựcsự tốt sau đợt sốt cao vừa rồi nhưng bản thân vẫn làm việc kín thời gian mỗingày.

 “Chỉ còn khoảng mộttháng nữa là kết thúc cuộc bầu chọn, đang trong giai đoạn nước rút bìnhchọn cho vịnh Hạ Long vì thế tôi chỉ mong mình có thể làm được gì gópphần cùng người dân Việt Nam đưa vịnh Hạ Long vào top 7 kỳ quan thếgiới”, Lý Nhã Kỳ tâm sự.

 Lý Nhã Kỳ chia sẻ, việc bìnhchọn cho vịnh Hạ Long qua kênh facebook rất lớn. Tuy nhiên, việc bình chọnqua tin nhắn cũng như kênh kêu gọi người nước ngoài cùng tham gia bình chọnchưa thực sự nhiều. Lý Nhã Kỳ cho biết cô đang kêu gọi các nghệ sĩ, doanhnhân cũng như chính khách ở những nước cô có quan hệ để tham gia kêu gọi ủnghộ cho vịnh Hạ Long.

Lý Nhã Kỳ cũng bật mí, tạicuộc họp báo ngày 7/0 tới tại Hà Nội, không chỉ có đại diện Bộ mà còn có sựtham gia của chính khách nước ngoài.


Theo Dân Trí



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.