Mai Thu Huyền: Sợ đóng cảnh hôn

Ngay như đóng phim tới cảnh hôn nhau cũng đã sợ rồi, phải nhờ tới cách quay, để chỉ phải hôn giả vờ. Nhiều phim Huyền phải mặc cả trước với đạo diễn là không được bắt em hôn đâu nhé.

MaiThu Huyền không chỉ đẹp mà còn có tài. Cô Trúc xinh đẹp, hiền thục trong bộ phim"Ngọn nến trong đêm" hiện đang nắm trọng trách Tổng giám đốc của FPT Media. Côđã có cuộc trò chuyện cởi mở với Đàn ông.

Làm tổng giám đốc vì thích sự thách thức

- Đã mấy tháng nay Huyền đảm nhận vai trò Tổng giám đốc FPTMedia. Huyền thích làm nghệ sĩ hay doanh nhân?

- Trong cácmôn nghệ thuật Huyền thích làm MC, đóng phim, diễn thời trang. Nếu nói về đam mêthì thích đóng phim nhất, bởi mình được có những trải nghiệm khác nhau. Ở mỗiphim là được hóa thân vào một cuộc đời khác, không hề lặp lại. Chính vì vậy màđiện ảnh đầy thú vị với những sáng tạo không ngừng.

Mai Thu Huyền:  Sợ đóng cảnh hôn

Còn vịtrí của Tổng giám đốc lại hay ở một nghĩa khác, nó là áp lực, là sự tháchthức. Cái thú vị chính là ở thách thức, nếu mình vượt qua được để đi tớithành công thì sẽ khẳng định được giá trị, thành công của mình. Cho nên sựhấp dẫn của doanh nhân chính là thành công. Cũng giống như phim, nếu vaidiễn yêu thích, ra đường khán giả gọi tên nhân vật mình đóng, thì đó là niềmvui của người nghệ sĩ. Mỗi công việc có sự hấp dẫn riêng.

- Huyền cư xử với cấp dưới rất mềm mại, đúng kiểu nữ tính. Phảichăng cách ứng xử ân cần, nhẹ nhàng với nhân viên dưới quyền đã đem lại thànhcông cho vai trò Tổng giám đốc của Huyền?

- Mọi ngườiđều đang làm một công việc nào đó, ví dụ các bạn đang làm việc cho tôi, và tôilại làm việc cho cấp trên nữa, nên đều như nhau. Cuộc sống là sự bình đẳng, làmsao để cho công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Thay vì quát tháo nhân viên thì mìnhnhẹ nhàng để đạt hiệu quả. Ngay cả trong cuộc sống, mình không thích đao to búalớn, không muốn ai đối xử tệ với mình thì trước tiên mình hãy gương mẫu đi đã.Huyền nhớ câu nói: bạn muốn người ta đối xử với bạn như thế nào thì bạn hãy cưxử như thế.

- Huyền là người phụ nữ sớm gặt hái thành công trên nhiều lĩnhvực. Huyền có nghĩ mình là người may mắn không?

- Huyền luôntâm niệm một điều là không làm thì thôi, còn đã làm thì phải làm hết tâm sứcmình thì mới đạt được kết quả, ít nhất phải như mong muốn của mình. Vì sẽ rấtkhó đạt được thành công nếu không có sự kiên trì và lòng đam mê. Có ai đó đã nóirằng: để đạt được điều gì đó, đầu tiên là phải có đam mê, cộng với nỗ lực phấnđấu và thêm một chút may mắn. Tất nhiên cũng không thể ngồi chờ may mắn đến,nhưng nếu biết năm cơ hội thì sẽ không bị vuột mất thời cơ, làm được như vậy sẽrất tốt.

Mai Thu Huyền:  Sợ đóng cảnh hôn

Sợ đóng cảnh hôn

- Xinh đẹp, có phom người đẹp, lại rất mê chụp ảnh. Tại sao Huyềnkhông nghĩ tới việc chụp ảnh nude để lưu giữ vẻ đẹp tuổi thanh xuân nhỉ?

- Nói thật làHuyền không bao giờ tự tin về vẻ đẹp hình thể của mình. Nói chung mình thuộcdạng nhút nhát, không muốn những tấm ảnh riêng tư ấy bị tung lên mạng, và rất sợscandal (cười). Hơn nữa, mình vẫn còn giữ chất Á đông. Ngay như đóng phim tớicảnh hôn nhau cũng đã sợ rồi, phải nhờ tới cách quay, để chỉ phải hôn giả vờ.Nhiều phim Huyền phải mặc cả trước với đạo diễn là không được bắt em hôn đâunhé.

- Đi đóng phim khá nhiều. Chắc Huyền có nhiều kỷ niệm hay?

- Ngày xưathật là buồn cười. Huyền thích cảnh đi dưới mưa, nó mới lãng mạn và đẹp làm sao.Thế rồi bị 3 lần quay cảnh mưa đâm ra sợ, không thích quay cảnh mưa nữa. Bởi vìquay một cảnh mưa không đơn giản đi dưới mưa đâu. Phim Hôn nhân trong giá thúHuyền phải quay cảnh thất tình đi trong mưa. Cả một xe cứu hỏa hút nước dưới hồlên phun vào người mình, toàn mùi cá chết, tanh om. Lần thứ hai trong phim Tiếng sáo ly hương thì lấy nước biển lên làm mưa, phun toàn cát lên người.Khán giả xem phim thì thấy đẹp, lãng mạn, rất nên thơ. Nhưng quay rất lâu cảnhnày, gần nửa ngày đứng dưới mưa, về nhà Huyền lăn ra ốm, cảm luôn. Không sungsướng đâu nhé. Nhưng những cảnh đó tạo hiệu ứng tâm trạng tốt.

Huyền nhớnhất một lần suýt chết trong khi đóng phim Khoảng vỡ, của đạo diễn NguyễnThanh Vân. Phim quay trên Ba Vì, diễn viên Hoàng Phúc trong vai phi công trẻđang cưa cẩm mình. Anh ấy thể hiện lái xe mui trần rất điệu nghệ. Nhưng hôm ấyanh Phúc lái thế nào đấy, đâm luôn vào tấm chắn bê tông, bánh xe xuýt rơi xuốngvực, may có tấm bê tông chắn lại nếu không thì xe văng ra rơi xuống vực, Huyềnbị đập đầu vào thành xe, rất nguy hiểm. Giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ, may không sao.

Mai Thu Huyền:  Sợ đóng cảnh hôn

- Nghe nói Huyền có sở thích là đi du lịch. Huyền đã đi nhữngđâu rồi?

- Huyền luônmuốn được học hỏi, khám phá, nên rất thích đi du lịch nước ngoài, để mở mang tầmnhìn, biết được nhiều thứ. Bởi vậy thời gian rảnh Huyền thường đi nước ngoài, vàcố gắng 1 năm đi ít nhất một nước mới. Hiện tại Huyền đã đi được 20 nước, cảChâu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, chỉ thiếu mỗi chưa đi Châu Phi. Mục tiêu những năm tớiHuyền đi Châu Phi cho đủ năm châu lục.

Huyền cũngthích trò chơi mạo hiểm, khám phá, nhưng chưa thử loại hình du lịch mạo hiểm baogiờ. Nói vậy không phải Huyền sợ mạo hiểm đâu nhé. Huyền thích xem phim kinh dị,thích trò chơi mạo hiểm. Thực ra mỗi lần đi du lịch các nước, Huyền không thíchđi shopping bằng đi các nơi tìm hiểu, shop ở đâu mua chả được. Bởi vậy mà Huyềnthích đi theo những đoàn tuor được tham quan đây đó. Nếu đi lần thứ hai thìthích tự đi khám phá, thích chụp hình kỷ niệm lại nơi mình đã qua. Mọi ngườinhìn HUyền trên vai diễn, nghĩ là hiền, nhưng thực ra tính cách Huyền khá mạnh,là người có bản lĩnh.

Chồng thường nhường vợ

- Hai vợ chồng Huyền đều tài giỏi và mạnh mẽ. Trong gia đìnhkhông tránh khỏi lúc xô bát xô đũa, vậy những lúc như thế ai là người hay phảinhường nhịn?

- Chồng Huyềnrất đàn ông, chững chạc, chín chắn, song cũng không quá mạnh. Anh ấy mệnh mộc,Huyền mệnh hỏa rõ rệt. May mà anh ấy mềm tính hơn đấy (cười). Lúc xô bát xô đũaai có lỗi thì phải nhường trước, nhưng thường thì chồng nhường, vì anh ấy nhiềutuổi hơn, ít nói và kiểu không chấp.

Mai Thu Huyền:  Sợ đóng cảnh hôn

- Trong gia đình Huyền phân công việc nhà thế nào. Ai làngười làm việc nhà nhiều hơn?

- Cũng khôngphải phân công công việc đâu, tự hiểu nhau là chính. Những việc lớn thì chồnglo, việc nhỏ như chăm con và những việc lặt vặt thì vợ lo. Việc lớn xây nhà thìchồng là người quyết định. Tất nhiên cũng hỏi ý kiến nhau, thực ra mình rất ítkhi  tranh luận, nói chuyện thường đi đến thống nhất. Cũng không có sự phân biệtrạch ròi. Như đi siêu thị, cả 2 người cùng đi. Anh ấy thích mua các loại đồ ăn,uống. Còn mình thích mua bột giặt, giấy ăn. Cũng không phải tự phân công. Mà anhấy chọn cái này, thì mình chọn cái khác. Vì hai vợ chồng hiểu nhau. Chồng Huyềncũng làm kinh doanh nhiều năm, nên hiểu và rất thông cảm, nên mình không bị nóitại sao vợ không về sớm cơm nước... May mắn là mình tranh thủ được sự đồng cảmnên cũng là sự thuận lợi.

- Huyền có hướng cho cô con gái đầu Huyền Anh theo nghệ thuậtkhông. Quan điểm về dạy con của Huyền thế nào?

- Con gái đầuHuyền Anh (7 tuổi - PV) đang học lớp 1. Cháu có năng khiếu nghệ thuật, rất thíchhát, nhảy múa. Huyền cho cháu đi học nhiều ở các CLB. Huyền thích tham gia nhiềuhoạt động làm cho tinh thần phong phú, nên rất khuyến khích con cái tham gia cáchoạt động để cháu tự tin trước đám đông. Thực ra vợ chồng Huyền không hướng nghềhộ con, cháu thích gì là cho học để biết, như học đàn, nhạc, múa ba lê... vừa làsinh hoạt tốt, mang tới nhiều niềm vui. Trẻ con không ép được, nếu ép bé sẽkhông thích. Xu hướng của Huyền là không ép uổng, cũng không vạch sẵn cho conphải đi theo nghề nào. Nên tâm lý bé rất thoải mái. Tuổi nhỏ phải được chơi,hứng thú với việc học, chứ ép thì dẫn đến sợ học, không tốt.

- Cảm ơn Mai Thu Huyền!

TheoMai Thu Huyền:  Sợ đóng cảnh hôn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.