Mẹ đơn thân Thảo Trang: "Mọi quyết định cuộc đời tôi đều đúng, kể cả việc không có chồng"

Bỏ qua những vất vả, gièm pha, ca sĩ Thảo Trang đang có cuộc sống hạnh phúc khi làm mẹ đơn thân của con trai Alex.

Bỏ qua những vất vả, gièm pha, ca sĩ Thảo Trang đang có cuộc sống hạnh phúc khi làm mẹ đơn thân của con trai Alex.

Thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ Thảo Trang "xấu lạ" một thời đang hài lòng với cuộc sống của một "mẹ bỉm sữa" đơn thân. Bé Alexander - con trai Thảo Trang - đã được gần 2 tuổi. 

Một ngày của Thảo Trang bây giờ bắt đầu từ việc dành thời gian chăm sóc con trai, phụ mẹ nấu nướng, làm việc nhà… Sau đó, nếu bận công việc, cô mới nhờ mẹ trông con để ra ngoài.

- Xin chào Thảo Trang! Được biết hiện tại bạn là mẹ đơn thân. Điều đó có khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn không?

Dĩ nhiên sống cho một người bao giờ cũng sẽ dễ dàng hơn hai người. Tôi thuộc tuýp quyết đoán, khi đã quyết định làm gì là sẽ làm đến cùng. Và tất nhiên, tôi sẽ không than vãn.

Không như nhiều nghệ sĩ khác trong showbiz Việt, kinh tế của tôi khó khăn hơn khi chỉ có một mình và không ai hỗ trợ. Hơn 1 năm mang thai và sinh con, tôi không làm ra tiền, chỉ có chi và xài. Tuy nhiên, trước đó tôi cũng đã dự tính và dành dụm một số tiền để đảm bảo cuộc sống sau khi sinh con. 

- Sống bản năng mang đến những điều thú vị nào và cũng kéo theo những áp lực gì cho cuộc sống của bạn?

Nghệ sĩ đa phần đều sống bản năng và cảm xúc. Nếu đầu óc "tỉnh" quá, tính toán quá, tôi e rằng họ sẽ không làm được nghệ thuật mà phải làm kinh doanh.

Trở lại với nghệ thuật sau khi sinh con đối với tôi khó khăn hơn nhiều. Vì phải chia thời gian ra cho gia đình, con cái, chứ không dành hết cho công việc được. Những người có gia đình trọn vẹn, được chồng chia sẻ, họ sẽ có nhiều thời gian hơn. Tôi hơi "căng" về thời gian. 

Mẹ đơn thân Thảo Trang: Mọi quyết định cuộc đời tôi đều đúng, kể cả việc không có chồng-1

- Là người bản lĩnh, tại sao bạn lại không cố gắng cho con trai có một gia đình trọn vẹn?

Tôi không chọn được và cũng không có quyền chọn hạnh phúc cho mình. Những thứ thuộc về tình yêu, chúng ta thường không thể nào lên kế hoạch.

Như thế nào thì được cho là trọn vẹn? Nếu tôi cưới chồng, có con, rồi vài tháng sau li dị, thì có được gọi là trọn vẹn không? Sinh con một mình dĩ nhiên là ngoài ý muốn. Nhưng bây giờ, sau tất cả, ngắm nhìn con trai, tôi chắc chắn đến 200% quyết định của cuộc đời mình là quá đúng, quá xuất sắc. Kể cả việc không có chồng.

- Tại sao bạn không san sẻ áp lực kinh tế khi nuôi con với bố của con trai? 

Ngay từ đầu tôi đã nói rằng tôi muốn sinh con một mình. Có thể do tôi "đàn ông" quá, nếu không tôi đã đòi hỏi bố của đứa bé phải thế này, thế kia. Một phần do lòng tự trọng của tôi cao nữa. Còn trách nhiệm là chuyện mỗi người phải tự giác. Nếu muốn, bản thân họ sẽ tự động làm. Tôi không phải đòi, cũng không đi xin người ta san sẻ.

"Trách nhiệm là chuyện mỗi người phải tự giác. Nếu muốn, bản thân họ sẽ tự động làm. Tôi không phải đòi, cũng không đi xin người ta san sẻ." 

- Ca sĩ Thảo Trang - 

- Nhiều khán giả thường thắc mắc bố của con Thảo Trang là ai? Điều đó có bao giờ làm bạn cảm thấy khó chịu không?

Tôi thấy chuyện ấy bình thường. Có tiết lộ thì mọi người cũng đâu biết bố của con trai tôi là ai đâu? Chỉ cần biết rằng bố của đứa bé là người Mỹ, trẻ tuổi và rất đẹp trai.

- Vì sao bạn vẫn luôn giữ được sự lạc quan, chưa bao giờ thấy "kể khổ" trong suốt quãng thời gian làm mẹ đơn thân?

Cơ bản tôi là người sống rất lạc quan. Tôi đã trải qua quá nhiều khó khăn trong cuộc đời. Bây giờ, có thêm khó khăn khác ập đến, tôi vẫn cảm thấy rất bình thường.

Mọi chuyện sẽ có cách giải quyết của nó. Tôi may mắn được trải qua nhiều biến cố, tạo cho tôi sức mạnh. Khi vấn đề đến, tôi không cảm thấy áp lực hay bị rối. Tôi bình tĩnh và phân tích vấn đề, sau đó hoạch định ra hướng để giải quyết vấn đề. 

Mẹ đơn thân Thảo Trang: Mọi quyết định cuộc đời tôi đều đúng, kể cả việc không có chồng-2

- Yêu nhiều đàn ông nước ngoài, phải chăng Thảo Trang "chê" đàn ông Việt? 

Không phải tôi chê đàn ông Việt Nam, mà có lẽ tôi cá tính, mạnh mẽ quá, nên không có trai Việt nào yêu tôi. Họ chê tôi chứ tôi đâu chê họ (cười lớn). 

Tôi thuộc tuýp dễ rung động nhưng yêu lại khó. Những người từng trải như tôi, để yêu phải là cả một quá trình.

- Tại sao bạn lại chọn người đàn ông ấy để sinh con trai Alex? 

Vào thời điểm đó, tôi lại không có quyền lựa chọn. Đấy là duyên... Mọi thứ xảy ra đúng thời điểm, đúng người. Có con là diễm phúc, là món quà mà tôi được Thượng đế ban tặng. Bạn có thấy bao nhiêu người cầu mong có con, phải chật vật chạy đôn chạy đáo, tốn tiền bạc để có con không? Tôi may mắn có bầu một cách tự nhiên, chẳng có lý gì lại không sinh.

Mẹ đơn thân Thảo Trang: Mọi quyết định cuộc đời tôi đều đúng, kể cả việc không có chồng-3

- Từ khi sinh con, bạn có thay đổi so với Thảo Trang thuở còn độc thân không?

Chắc chắn là có! Tôi có trách nhiệm nhiều hơn trong cuộc sống, với bản thân mình, với tương lai. Tôi lo lắng nhiều hơn, sợ nhiều hơn. Tôi sợ bệnh, sợ chết. Sợ những điều đó nhất.

Vài tháng trước, khi đọc tin tức về diễn viên Mai Phương, tôi rất thương. Vì bản thân tôi và cô ấy đều là mẹ đơn thân nên tôi rất hiểu. Tôi cứ hay nghĩ, nếu bản thân rơi vào hoàn cảnh như thế, tôi sẽ phải làm sao?

- Thảo Trang có nghĩ đến chuyện sớm tìm cho mình một mái ấm?

Dĩ nhiên ai cũng muốn có một bến đỗ, nhưng sao tôi có thể đi tìm được đây? Ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn mở lòng, vẫn gặp gỡ đấy chứ. Tôi cũng muốn tìm một người để xây dựng một gia đình, nhưng tìm được hay không là do ông trời định đoạt. Biết đâu, từ đây đến cuối đời tôi không lấy ai thì sao? (cười)

Mẹ đơn thân Thảo Trang: Mọi quyết định cuộc đời tôi đều đúng, kể cả việc không có chồng-4

- Phụ nữ sau khi có con, cá tính thế nào rồi cũng đằm lại, chín chắn hơn. Bạn có cảm thấy mình như thế?

Tính cách của tôi thì vẫn thế, chưa có thay đổi gì nhiều từ khi có bầu, sinh con. Đến bây giờ, tôi phải đóng hai vai, vừa là cha, vừa là mẹ, vì thế phần "đàn ông" trong tôi cũng nhiều hơn. Những quyết định trong cuộc sống, cho gia đình, hay việc đi kiếm tiền... đều là ở tôi. Tôi cũng đâu muốn thế, nhưng vào thế thì phải làm thôi.

- "Khoe" con trên mạng xã hội nhiều như thế, có bao giờ bạn gặp phải những ý kiến tiêu cực từ công chúng? 

Tôi chưa bao giờ nhận được ý kiến tiêu cực về con trai tôi cả. Bởi Alex đáng yêu, đẹp trai, "lầy lội" như thế thì ai mà ghét được, đúng không? Tên con trai tôi là Alex, nhiều người không biết cách đọc, tôi thì thấy tính con vui vẻ, "lầy lội" nên gọi là "Lầy". Riết rồi quen miệng. Giờ là "A Lầy" chứ không còn là Alex nữa.

Mẹ đơn thân Thảo Trang: Mọi quyết định cuộc đời tôi đều đúng, kể cả việc không có chồng-5

- Nhiều người nhận xét sau khi sinh con bạn đẹp hơn. Cá nhân bạn nghĩ sao?

Phụ nữ sinh con xong thường "thay máu", cái nét cũng mặn mà hơn. Ngoại hình là do tôi tập luyện. Không tập là không bao giờ đẹp. Bản thân phải kiên trì chứ không được lười biếng.

Sinh con xong, tôi bỏ bê ngoại hình vì thương con, mê con. Với cả từ trước đến nay, người ta chê mình xấu nhiều cũng quen rồi. Thế nhưng nghĩ lại, tôi thấy phải thương chính bản thân mình. Công việc cũng đòi hỏi ngoại hình nên bắt buộc phải luyện tập để đẹp lại.

- Bạn có đọc những thông tin so sánh ngoại hình của Thảo Trang xưa và nay, thậm chí đặt nghi vấn bạn phẫu thuật thẩm mỹ chưa? 

Tôi có can thiệp thẩm mỹ, đổi một chút cho hợp phong thuỷ. Sinh xong, đầu mũi của tôi bị to luôn, không xuống nổi, xấu lắm. Tôi làm cho nó nhỏ gọn lại. Nói nhiêu đó thôi nha. Sửa gì nữa thì cho mọi người tự nhìn đi.

Mẹ đơn thân Thảo Trang: Mọi quyết định cuộc đời tôi đều đúng, kể cả việc không có chồng-6

- Bị so sánh "nhan sắc" với con trai, Thảo Trang có bao giờ cảm thấy khó chịu? 

Tôi vui. Vì khi có bầu, tôi chỉ cầu mong cho con mình sinh ra lành lặn là tôi vui rồi. Là con trai, ngoại hình lỡ có không đẹp cũng không sao. Miễn lớn lên con chăm chỉ, giỏi giang là được.

Tôi không nghĩ nó đẹp như vậy, giống như một món quà bất ngờ. Trong cuộc đời, có nhiều thứ bị lấy đi nhưng cũng có nhiều niềm vui được mang lại. Nhìn con lanh lợi, thông minh, đẹp trai là quá vui, tôi không mong gì hơn.

- Cảm ơn Thảo Trang về cuộc trò chuyện!

Theo Khám Phá

 


Thảo Trang

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.