'Mẹ đơn thân' Thu Quỳnh: Có lúc bất lực trào nước mắt, tôi đã nghĩ mình cần phải có đàn ông vào lúc này!

Gần 4 năm làm mẹ đơn thân, Thu Quỳnh cho biết cô quen và yêu thích cuộc sống hiện tại của mình. Nhưng đã có những thời điểm cảm thấy chông chênh dữ dội.

Gần 4 năm làm mẹ đơn thân, Thu Quỳnh cho biết cô quen và yêu thích cuộc sống hiện tại của mình. Nhưng đã có những thời điểm cảm thấy chông chênh dữ dội.

Gặp Thu Quỳnh vào chiều muộn ngày 8/3, những tưởng cô đang nhàn nhã thưởng trà nhưng không, nữ diễn viên bận rộn với dự án mới của mình. Trở về cuộc sống thực sau những vai diễn, Thu Quỳnh không né tránh những câu hỏi có phần "động chạm" vào ngày một nửa thế giới còn đang mải nhận hoa và quà từ cánh mày râu.

Trước câu hỏi, phụ nữ muốn hạnh phúc có cần thiết phải có đàn ông bên cạnh hay không? Thu Quỳnh - cô gái đi qua những giông bão của hôn nhân - khẳng định là có. Gần 4 năm làm mẹ đơn thân, với đôi ba lần bão táp của quá khứ 4 năm trước dội về, với nhiều mối quan hệ không biết định nghĩa và không đi đến một sự thân mật cần thiết, nhưng Thu Quỳnh chưa thôi tin vào đàn ông. "Họ thực sự quan trọng lắm đấy, chỉ là không đến nỗi thiếu họ thì không sống được, càng không đến nỗi thiếu họ thì không thể vui".

Mẹ đơn thân Thu Quỳnh: Có lúc bất lực trào nước mắt, tôi đã nghĩ mình cần phải có đàn ông vào lúc này!-1

"Hôm qua 8/3, chị em phụ nữ đi ra đi vào", bà mẹ đơn thân 4 năm có đi ra đi vào rộn rộn ràng ràng như thế không?

Năm nào cũng thế, chứ không phải 4 năm nay, cứ 8/3 là tôi lại đi ra đi vào... sân khấu (cười)! Công việc thường niên của chúng tôi là biểu diễn phục vụ chị em, mang lại niềm vui cho mọi người vào những ngày đặc biệt như thế này mà. Dĩ nhiên thì từ sáng sớm, khi đến đoàn phim, các anh trong đoàn đã mang hoa ra tặng mỗi chị em trong đoàn rồi. Niềm vui tập thể này tuy nhỏ bé nhưng không thể thay thế.

Thế còn niềm vui riêng tư? Như bông hoa từ một người đàn ông "tặng người phụ nữ duy nhất của anh"?

Loại hoa này tôi chưa có đâu. Nhưng niềm vui riêng thì từ lúc thức dậy sáng nay tôi đã được tận hưởng rồi. Thực ra đó là một niềm vui quen thuộc. Sáng nào cũng thế, bé Be tỉnh dậy là quàng tay qua ôm mẹ nói "Be yêu mẹ lắm". Rồi em trai đang ở bên Nhật nhắn tin về chúc mừng. Rồi tin nhắn của bố, tin nhắn của những người bạn trai mà cả tháng cả năm chẳng liên lạc, chẳng chuyện trò nhưng hễ đến sinh nhật, 20/10 hay 8/3 thì đều nhớ tới mình. Những lúc như thế, tôi cảm thấy, ồ, đối với họ mình vẫn là một người phụ nữ. Hơn nữa lại là một người phụ nữ đặc biệt hơn trong trái tim họ.

Mẹ đơn thân Thu Quỳnh: Có lúc bất lực trào nước mắt, tôi đã nghĩ mình cần phải có đàn ông vào lúc này!-2

Chỉ là những dòng tin nhắn thôi sao? Phụ nữ liệu có cần hơn một dòng tin nhắn trong ngày của mình hay không?

Phụ nữ đơn giản mà. Chỉ có đàn ông không biết vì quá lo lắng hay vì quá yêu mà thấy phụ nữ phức tạp thôi. Tất nhiên có những người phụ nữ cần nhiều hơn một dòng tin nhắn. Nhưng chung quy lại, dù họ thích hoa, thích quà đắt tiền, thích chồng vào bếp nấu ăn làm việc nhà hay gì gì đi nữa thì cái họ cần chỉ có một: đó là sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương. Một dòng tin nhắn đơn giản và chỉ tốn có vài trăm đồng gửi đi nhưng nếu chứa đựng sự quan tâm, yêu thương trong đó thì với phụ nữ thực sự là đủ rồi.

Một người đàn ông thực sự yêu thương người phụ nữ của mình thì bất kể ngày nào trong năm họ cũng có thể gửi đi những dòng tin nhắn ấy, hoặc nhiều hơn nữa là những bó hoa, những lời mời ăn tối, hay vào bếp bất kì lúc nào mà không chờ tới ngày 8/3.

Mẹ đơn thân Thu Quỳnh: Có lúc bất lực trào nước mắt, tôi đã nghĩ mình cần phải có đàn ông vào lúc này!-3

Tức là phụ nữ không cần tới một ngày để đòi quà, đòi yêu?

Phụ nữ không bao giờ và chưa bao giờ cần đòi quà. Nếu các anh nghĩ rằng có ngày nào đó sinh ra để phụ nữ được đòi quà một cách hợp pháp là không hiểu phụ nữ rồi. Tôi nghĩ ngày dành cho phụ nữ chỉ là một cái cớ để chúng ra vui với nhau thôi, cái cớ cho đàn ông được thể hiện nhiều hơn. Giống như đâu phải chờ đến ngày sinh nhật thì mới chúc nhau mạnh khỏe hạnh phúc, đâu phải chờ đến ngày Valentine thì mới nói lời âu yếm với người mình yêu. Phụ nữ có nhu cầu được yêu thương 365 ngày trong năm và xứng đáng được yêu thương, trân trọng như vậy.

Thi thoảng tôi cũng đọc được những dòng "status" của một anh nào đó, phàn nàn về chuyện sao có nhiều ngày cho phụ nữ thế mà không có ngày nào cho đàn ông. Tôi thấy công bằng mà nói, nếu đặt nặng tâm lý phải tặng quà cho phụ nữ thì sẽ thấy cái ngày của phụ nữ phù phiếm, nhưng nếu người đàn ông nào thực sự trân trọng phụ nữ thì có một ngày, hai ngày hay 20 ngày cũng không phải vấn đề. Bởi biểu lộ sự quan tâm, chăm sóc cho phụ nữ họ yêu là nhu cầu của họ.

Mẹ đơn thân Thu Quỳnh: Có lúc bất lực trào nước mắt, tôi đã nghĩ mình cần phải có đàn ông vào lúc này!-4

Chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân, Thu Quỳnh nghĩ gì về vị trí của người đàn ông trong cuộc sống của mình? Liệu có phải hạnh phúc của một người phụ nữ phụ thuộc vào người đàn ông hay không?

Tôi biết có những người phụ nữ mà người chồng của họ quyết định phần lớn cảm xúc của họ. Dù muốn hay không, tôi tin hạnh phúc của phụ nữ phụ thuộc nhiều vào đàn ông. Cá nhân tôi làm mẹ đơn thân, nhưng cũng có những người đàn ông quanh mình, như con trai, em trai và bố. Bản thân họ thực sự ảnh hưởng đến niềm vui, nỗi buồn của mình.

Ở khía cạnh lứa đôi, tôi nghĩ có đàn ông thì cuộc sống của mình trọn vẹn hơn, đẹp đẽ hơn và có thể thăng hoa hơn. Dĩ nhiên, đó phải là người đàn ông "Đúng" đã.

Thu Quỳnh có đang tìm kiếm người đàn ông "Đúng" ấy không?

Tôi không tìm kiếm, nhưng không sống khép mình. Tôi cởi mở để các mối quan hệ tự đến. Nhưng có lẽ chưa đủ duyên.

Mẹ đơn thân Thu Quỳnh: Có lúc bất lực trào nước mắt, tôi đã nghĩ mình cần phải có đàn ông vào lúc này!-5

Thiếu vắng một người đàn ông lứa đôi có khiến cuộc sống của Thu Quỳnh chông chênh hay không?

Có những khoảng thời gian như thế. Gần đây nhất là trước Tết. Khi đó nhiều áp lực xảy ra khiến tôi cảm thấy stress. Tôi có một dự án lớn và cần có bàn tay của người đàn ông. Rồi một hôm, tôi đi làm từ sáng sớm, khi đánh xe từ vỉa hè xuống thì phát hiện xe bị xịt lốp rồi. Làm mọi cách để có thể đưa xe lại chỗ cũ, mất tới 20 phút mà không thể được trong khi giờ quay ở đoàn đã cận kề, tôi bất lực kéo hết cửa xe lên và hét như một con điên. Lúc đó tôi nghĩ, trời ơi, liệu có phải mình đang rất cần một người đàn ông hay không. Tôi trào nước mắt ra. Cuối cùng sau nhiều nỗ lực gọi điện khắp nơi nhờ trợ giúp thì tôi cũng được một cô bạn gái tới cứu. Cô ấy giải quyết  mọi việc cho tôi, từ gọi xe khác cho tôi đi, gọi cứu hộ xử lý cái xe của tôi.

Lần đầu tiên trong 4 năm gặp phải cảm xúc như thế, tôi đã nghĩ mình đã đến giới hạn rồi. Nhưng rồi giai đoạn đó cũng qua rất nhanh. Giờ đây tôi lại thấy bình thường. Thực tế là khi tôi bế tắc như vậy, phụ nữ cũng có thể giúp được tôi (cười).

Mẹ đơn thân Thu Quỳnh: Có lúc bất lực trào nước mắt, tôi đã nghĩ mình cần phải có đàn ông vào lúc này!-6

Nhưng như Thu Quỳnh vừa nói, nếu có một người đàn ông "Đúng", chúng ta sẽ vui hơn...

Cũng có thể. Vì đàn ông rất quan trọng. Tuy nhiên không đến nỗi không có họ thì chúng ta không sống được, càng không đến nỗi không có họ thì chúng ta không thể vui được. Bản thân tôi cũng thế, mình có nhiều mối quan tâm khác, nhiều niềm vui khác không liên quan tới chuyện lứa đôi.

Người đàn ông bé nhỏ tên Be ở bên Thu Quỳnh thì sao?

Ồ, đó thực sự là một người đàn ông đúng nghĩa đấy. Từ lúc Be gần 2 tuổi, đi học mẫu giáo là con đã biết xách túi cho mẹ rồi. Đi shopping thì luôn "Mẹ để Be xách cho",  dù túi to hơn người. Có lần đi biểu diễn trung thu tại trường cùng mẹ, Be cứ lăng xăng cầm túi đồ cho tôi. Đến lúc ra về, khi tôi còn chưa định hình là mang gì về thì Be đã cầm sẵn túi đồ biểu diễn của mẹ rồi. Bác Minh Vượng nhìn thấy còn thốt lên: "Tại sao nó lại đàn ông như thế này! Tại sao nó lại làm tôi xao xuyến như thế này!".

Mẹ đơn thân Thu Quỳnh: Có lúc bất lực trào nước mắt, tôi đã nghĩ mình cần phải có đàn ông vào lúc này!-7

Cảm ơn Thu Quỳnh rất nhiều về cuộc trò chuyện này!

Theo Helino


Thu Quỳnh

Chí Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.