Minh Hằng: 'Võ Hoàng Yến mạnh catwalk nhưng yếu hơn tôi về diễn xuất'

Minh Hằng có ấn tượng tốt về Võ Hoàng Yến ở sự bộc trực, nghĩ gì nói nấy nhưng cô cũng thẳng thắn chỉ ra ưu, nhược điểm của đồng nghiệp ngồi chung ghế nóng tại The Face năm nay.

Minh Hằng có ấn tượng tốt về Võ Hoàng Yến ở sự bộc trực, nghĩ gì nói nấy nhưng cô cũng thẳng thắn chỉ ra ưu, nhược điểm của đồng nghiệp ngồi chung ghế nóng tại The Face năm nay.

Trưa 3/6 tại TP.HCM, Minh Hằng có cuộc gặp gỡ với báo chí trước khi ra Hà Nội chấm vòng casting thí sinh cho The Face năm nay. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ nói về nhận xét của Võ Hoàng Yến, việc tái ngộ đàn chị Thanh Hằng cũng như những dự định của riêng cô tại The Face năm nay.

Vừa trải qua 3 đêm liên tiếp ghi hình cho vòng casting tại TP.HCM, ngày nào cũng quay đến 5h sáng, Minh Hằng cho biết cô mệt mỏi và mất ngủ nhưng cũng rất hào hứng với vai trò huấn luyện viên (HLV) một chương trình được quan tâm như The Face.

Võ Hoàng Yến rất bộc trực, tôi và Thanh Hằng vẫn là chị em tốt

- Những ngày qua, nhờ The Face mà thông tin về Minh Hằng ngập tràn trên các báo so với thời gian im ắng trước đó. Cảm giác của chị ra sao?

- Tôi cũng khá quen thuộc với chuyện này nên cảm giác cũng bình thường. The Face lại vốn là chương trình được đông đảo giới trẻ và các khán giả khác quan tâm. Đây là nơi tôi sẽ thể hiện được nhiều hơn các tố chất của mình sau 10 năm hoạt động nghệ thuật. Vì chương trình này đều cần đến những kỹ năng mà tôi đã tích lũy trong thời gian qua.

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã đóng phim, ca hát, quay MV và đóng quảng cáo rất nhiều. Nhiều người có thể nhận xét, Minh Hằng không đẹp xuất sắc, không quá xuất sắc ở các lĩnh vực nhưng tại sao cô ấy có thể giữ được tên tuổi của mình sau một chặng đường hoạt động dài đến thế thì The Face chính là câu trả lời.

Minh Hang: 'Vo Hoang Yen manh catwalk nhung yeu hon toi ve dien xuat' hinh anh 1
Minh Hằng tự tin trước mọi thách thức và rủi ro tại The Face. Ảnh: The Face Vietnam.

Khi đến với The Face, tôi biết rõ mình đang có những ưu thế gì và những hạn chế gì. Tôi tập trung vào những ưu thế của mình chứ không để những hạn chế khiến mình mất tự tin.

Trong chương trình, cả 3 huấn luyện viên đều có những xuất phát điểm và trải nghiệm khác nhau trong sự nghiệp nên mỗi chúng tôi sẽ có những ưu thế riêng. Mỗi người sẽ tìm ra con đường riêng để đưa thí sinh của mình chạm đến thành công.

Nếu trong vòng 2 tháng mà huấn luyện viên được một thí sinh từ gương mặt hoàn toàn mới trở thành gương mặt người mẫu hoàn mỹ thì rất khó, nên tôi xác định chương trình chỉ là bệ phóng nên trải nghiệm của chính huấn luyện viên sẽ là định hướng quan trọng để các bạn có được đường đi tốt trong tương lai, tiếp cận được với đam mê của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn.

- Sau khi có thông tin chị làm HLV The Face, chị cũng vấp phải nhiều hoài nghi về năng lực. Chị đối mặt với điều này như thế nào?

- Tôi nhận lời làm HLV The Face để phá bỏ những giới hạn của bản thân cũng như vượt qua những định kiến của dư luận về mình. Tôi không ngần ngại thử những cái mới và chấp nhận những rủi ro, biến cố mà tôi đang phải đương đầu.

- Chị có dự định cải thiện kỹ năng catwalk, thứ vẫn chưa được khán giả đánh giá cao?

- Trau dồi thêm cũng được thôi nhưng trong quá trình đóng quảng cáo, làm gương mặt đại diện nhãn hàng trong suốt 10 năm qua, tôi chưa bao giờ có một TVC nào yêu cầu kỹ năng catwalk (cười). Thế nên tôi nghĩ cứ tập trung vào những kỹ năng mình đang có.

Đương nhiên tôi cũng sẽ tìm hiểu thêm về kỹ năng catwalk, để làm sao khi các thí sinh thực hành, tôi có đủ chuyên môn để đánh giá họ có khả năng hay không. Tôi sẽ cố gắng góp ý cho các bạn để catwalk tốt hơn.

- Nói vậy chứ trước hai người mẫu giàu kinh nghiệm như Thanh Hằng và Võ Hoàng Yến, chị có cảm thấy áp lực bị lép vế?

- Thực ra, chương trình chưa lên sóng nên những tranh cãi mà mọi người nhìn thấy chỉ là trên hình ảnh thôi. Mỗi người đều cố gắng chọn cho mình một hướng huấn luyện riêng và hiệu quả. Đó cũng là điều tôi hướng đến. Còn quá sớm để nói về vấn đề lép vế hay không.

- Chị đánh giá ra sao về khả năng của hai huấn luyện viên Thanh Hằng và Võ Hoàng Yến?

- Một người là đàn chị của tôi (Thanh Hằng), còn một người là cùng lứa (Võ Hoàng Yến kém Minh Hằng một tuổi) nhưng mỗi người đều có những thế mạnh rất lớn.

Võ Hoàng Yến rất mạnh về catwalk và có cả một trung tâm chuyên đào tạo catwalk nhưng so với tôi thì cô lại có ít kỹ năng hơn tôi trong lĩnh vực diễn xuất hay đóng quảng cáo. Còn chị Thanh Hằng thì hầu như có đầy đủ mọi kỹ năng.

Riêng về catwalk thì tôi nghĩ mình vẫn còn có thể tốt lên vì tôi còn những 1 tháng nữa để trau dồi. Tôi có thể đến trung tâm đào tạo để học thêm, đồng thời chứng minh cho các thí sinh thấy huấn luyện viên cũng có tinh thần học hỏi và trách nhiệm rất cao để dẫn họ đi đường dài.

Minh Hang: 'Vo Hoang Yen manh catwalk nhung yeu hon toi ve dien xuat' hinh anh 3
"Võ Hoàng Yến mạnh về catwalk còn Thanh Hằng mạnh về mọi mặt". Ảnh: The Face Vietnam.

- Không khí làm việc giữa chị và Võ Hoàng Yến ra sao sau khi cô ấy nói trên báo: "Không tưởng tượng được Minh Hằng sẽ huấn luyện thí sinh làm người mẫu như thế nào"?

- Tôi không lấn cấn gì về phát ngôn đó của Yến, bởi khi nói câu đó, cô ấy chưa bao giờ gặp tôi ngoài đời, cũng như tiếp xúc hay làm việc với tôi. Cô ấy không biết rõ hay chứng kiến tôi có kỹ năng gì ngoài những điều mà báo chí đưa. 

Nhưng tôi cũng rất bất ngờ khi làm việc với Yến bởi cô ấy là người rất bộc trực, thẳng thắn. Tôi có cảm tưởng tất cả những gì cô ấy nói ra đều là suy nghĩ thật của cô ấy. Vậy nên tôi rất muốn sau khi tiếp xúc, cô ấy có thể thay đổi quan điểm về tôi.

- Vậy còn Thanh Hằng, mối quan hệ giữa chị và đàn chị đang như thế nào sau khi Thanh Hằng khuyên chị làm hòa với Hồ Ngọc Hà?

- Chuyện đó đã qua lâu rồi. Tôi nghĩ cuộc đời phải luôn hướng về phía trước chứ không nên nhìn lại phía sau. Chị Hằng và tôi không có vấn đề gì, cả hai vẫn là chị em tốt.

MV mới: Mọi người sẽ tò mò 'huấn luyện viên Minh Hằng' hát ra sao

- Chị cũng vừa ra mắt MV mới "Em xin anh" sau một thời gian dài vắng bóng trong âm nhạc. Chị có thể chia sẻ thêm về MV này?

- Em xin anh là một ca khúc về tình yêu do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác với MV quay ở Đà Lạt, mang phong cách retro. Tôi rất ưng ý với hình ảnh và giai điệu của MV này.

Đây cũng là một ca khúc khó hát nên ban đầu, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận có hỏi tôi: "Em có chắc làm được không đó?", nhưng sau những gì tôi thể hiện, anh ấy đã dành cho tôi lời động viên rất lớn. Tự khen mình thì kỳ quá nên mong mọi người nghe ca khúc và tự có cảm nhận của riêng mình.

Ban đầu, MV của ca khúc cũng dự định ra ngày 2/6, đúng sinh nhật của anh Nguyễn Hồng Thuận như một món quà dành tặng anh. Nhưng quá trình thực hiện dài hơn mong đợi nên tôi đành lùi lịch lại 4/6, chậm mất 2 ngày nhưng vẫn là món quà sinh nhật tôi dành cho anh.

Minh Hang: 'Vo Hoang Yen manh catwalk nhung yeu hon toi ve dien xuat' hinh anh 4
Một tạo hình của Minh Hằng trong MV mới Em xin anh theo phong cách retro ra mắt vào 4/6. Ảnh: FBNV.

- Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng từng sáng tác nhiều ca khúc cho Hồ Ngọc Hà và cũng có bài theo phong cách retro, chị có sợ điều này sẽ khiến khán giả so sánh, nói chị bắt chước?

- Tôi không sợ điều này, ca khúc này tôi đã mua từ anh Thuận vào năm 2017. Anh Thuận là nhạc sĩ thì luôn muốn tìm những nhân tố mới, những giọng hát mới và mang lại cho họ cảm xúc khi sáng tác. Bởi cảm xúc khi viết nhạc cho những giọng ca quen thuộc sẽ khác khi viết cho một giọng ca hoàn toàn mới. Hai bên hỗ trợ lẫn nhau.

Tôi cảm thấy rất bình thường với chuyện đó và anh Thuận cũng vậy. Anh luôn thúc đẩy tôi sớm ra mắt sản phẩm.

- Chị ra MV đúng dịp này để quảng bá vai trò huấn luyện viên The Face?

- Đây chỉ là tình cờ. Bài hát này anh Nguyễn Hồng Thuận đã gửi cho tôi từ năm ngoái, trước Tết và hối tôi ra mắt trước Tết. Nhưng bài hát này quá buồn, không thể ra mắt vào dịp nhiều lễ hội đầu năm như Giáng Sinh, Tết... được. Vả lại sau Tết, tôi mới có thời gian chuẩn bị cho MV chỉn chu. Vì thế, mọi thứ đều là ngẫu nhiên thôi.

- Chị xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng: ca hát, đóng phim, tham gia chương trình giải trí... nhưng chị có sợ vì thế mà khán giả khó nhớ dấu ấn đặc biệt của chị trong sự nghiệp?

- Tôi lại nghĩ ngược lại, vì tham gia nhiều hoạt động khác nhau mà khán giả sẽ nhớ đến tôi nhiều hơn. Chẳng hạn lần này, tôi nghĩ nhiều người sẽ quan tâm "huấn luyện viên The Face" Minh Hằng sẽ ra một MV như thế nào, hát một ca khúc như thế nào.

Bởi ca sĩ là vai trò và công việc chính của tôi, tôi vẫn phải duy trì. 

Theo Zing


The Face Vietnam 2018

Minh Hằng

Thanh Hằng

Võ Hoàng Yến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.