Mỹ Tâm: "Tôi hạnh phúc vì tìm được người yêu tốt và hiểu mình"

Nữ ca sĩ tỏ ra bất ngờ với tin đồn bí mật lấy chồng từ Lâm Chi Khanh, cô cho biết, nếu thật sự có tin vui lấy chồng, cô sẽ viết tâm thư công khai chuyện yêu thay vì lén lút, giấu giếm.

Nữ ca sĩ tỏ ra bất ngờ với tin đồn bí mật lấy chồng từ Lâm Chi Khanh, cô cho biết, nếu thật sự có tin vui lấy chồng, cô sẽ viết tâm thư công khai chuyện yêu thay vì lén lút, giấu giếm.

Đàm Vĩnh Hưng kể chuyện thích tôi, tặng quà cho tôi trên khắp các mặt báo

- Trong lần trả lời phỏng vấn trước đây, Mr. Đàm từng thừa nhận đôi khi anh ấy vẫn bị rung động mỗi khi gặp lại Mỹ Tâm. Điều đó có khiến chị ngại ngùng khi nhận lời ngồi chung ghế nóng với anh ấy tại gameshow Giọng ca bất bại?

- (Cười) Sao lại phải ngại, tôi thấy thích là đằng khác. Là con gái, ai mà chẳng thích khi có người thừa nhận rung động với mình, chưa kể đó còn là một người rất nổi tiếng, thành công như anh Hưng thì lại càng thích.

- Dù thừa nhận là vẫn rung động với chị, nhưng Mr. Đàm cũng từng chia sẻ rằng, suốt nhiều năm qua, anh ấy vẫn trăn trở, không hiểu vì sao khi xưa chị lại nhẫn tâm bóp chết tình cảm của anh ấy?

- Cách đây vài năm, anh Hưng từng công khai theo đuổi tôi trên khắp các mặt báo, anh ấy “tấn công” tôi dồn đập từ ngoài đời cho đến sân khấu, nhiều đến mức... cả đất nước này đều biết anh Hưng yêu đơn phương tôi. Lúc đó, thú thật là tôi cũng có một sự xúc động nhẹ với tình yêu cuồng nhiệt của anh ấy.

Nhưng một thời gian sau, tôi nhận ra giữa mình và anh Hưng có quá nhiều điểm khác biệt nên không thể đến với nhau.

Tôi là mẫu người sống thiên về cảm xúc, những chuyện thuộc về riêng tư, tôi chỉ muốn giữ lại cho riêng mình. Nhưng anh Hưng thì khác, chuyện anh ấy thích tôi ra sao, đi xem show và tặng quà cho tôi thế nào,... anh đều kể hết trên mặt báo, điều đó khiến tôi có chút không quen và mất tự nhiên. Có lẽ anh Hưng cũng nhận ra tôi bắt đầu giữ khoảng cách nên ở những lần gặp sau, anh ấy bắt đầu lờ đi và không còn “tấn công” tôi như trước nữa (Cười).

Còn nhẫn tâm ư? Tôi thấy mình có nhẫn tâm gì đâu? Ngoại trừ việc không thể đón nhận tình cảm của anh Hưng, đến tận bây giờ, tôi vẫn rất quý và thương anh ấy như một người anh thân thiết trong nghề.

my tam: "toi hanh phuc vi tim duoc nguoi yeu tot va hieu minh" hinh anh 1

Thừa nhận từng xúc động trước sự tấn công dồn dập từ Mr. Đàm, nhưng Mỹ Tâm lại không thích cách anh thể hiện tình yêu quá công khai trên mặt báo.

Nếu kết hôn, tôi sẽ viết tâm thư công khai gửi mọi người

- Vậy còn tin đồn Mỹ Tâm sắp bí mật lấy chồng mà Lâm Chi Khanh chia sẻ gần đây thì sao? Cô ấy khẳng định đây là thông tin chính xác 100% do một người bạn thân của Mỹ Tâm xác nhận?

- Cô ấy thật sự nói thế sao? Vậy thì cũng thật lạ, tôi là người bị đồn nhưng tôi lại chẳng hề biết chuyện này.

Giả sử tôi thật sự lấy chồng, chắc chắn tôi sẽ viết tâm thư công khai cho tất cả bạn bè, khán giả và người thân xung quanh của mình biết tin. Kết hôn là chuyện vui mà, sao tôi phải im lặng hay giấu giếm mọi người cơ chứ?

- Tuy nói thế, nhưng chẳng phải chị giấu rất kín chuyện tình cảm của mình đấy sao? Đến tận bây giờ, người ta còn chẳng biết Mỹ Tâm đang yêu hay độc thân, và người yêu thật sư của chị là ai cơ đấy.

- (Cười) Tình yêu của tôi vẫn rất... bình thường. Tôi ít nói về chuyện tình cảm không có nghĩa là tôi bị thất tình, bị “ đá” hay vì người yêu của tôi có vấn đề gì. Tôi vẫn yêu rất nhiều đấy thôi, chỉ là tôi không thích khoe khoang chuyện riêng tư trước công chúng.

Tôi hiểu bất cứ ai khi yêu cũng đều muốn nói cho cả thế giới biết về người yêu của họ. Nhưng có lẽ tính tôi hơi khác người một chút, yêu đương thì chỉ cần 2 người biết là đủ, còn người ngoài nghĩ gì, đồn đoán ra sao, tôi không mấy bận tâm.

- Chị cũng thừa nhận, khi yêu thì ai cũng muốn khoe người mình yêu cho cả thế giới đều biết. Vậy chị không sợ người yêu của mình sẽ cảm thấy thiệt thòi, hay buồn lòng vì mãi chỉ là “người tình bí mật” của Mỹ Tâm?

- Tôi chưa muốn công khai danh tính người ấy. Nếu tôi muốn, chắc chắn tôi sẽ gọi điện trực tiếp và hỏi anh ấy câu hỏi này của bạn. Tôi cũng muốn biết người yêu của mình nghĩ gì khi phải làm “chàng trai bí mật” của tôi suốt thời gian qua.

Thú thật, điều khiến tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc nhất lúc này là tìm được người yêu tốt và thực sự hiểu mình. Tôi không biết tương lai của mình sẽ ra sao, nhưng trong suốt 36 năm sống trên đời, tôi từng gặp và yêu rất nhiều người, và may mắn thay, tất cả trong số họ đều dành cho tôi tình cảm rất chân thật, không vụ lợi, tính toán. Họ đến với tôi vì thực sự yêu con người thật của tôi, chứ không phải vì tôi là một ca sĩ nổi tiếng.

Tôi không phải là người giỏi ăn nói, nhưng sâu trong thâm tâm của tôi, lúc nào tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn và cư xử thật tử tế với những người cũ, lẫn người mới đã đi qua cuộc đời mình.

Nếu một ngày nào đó bạn đọc báo và thấy có người hê lên rằng: “Tôi và Mỹ Tâm từng yêu nhau, chúng tôi từng có thời gian rất mặn nồng” thì chắc chắn những người ấy không bao giờ nằm trong danh sách của tôi. Chỉ những người nào thật sự yêu tôi, chấp nhận vì tôi và giữ kín mối quan hệ chỉ có hai người biết, đó mới là tình cảm chân thật và đáng trân quý hơn cả tỉ lần so với những thứ khác.

my tam: "toi hanh phuc vi tim duoc nguoi yeu tot va hieu minh" hinh anh 2

Họa mi tóc nâu tâm sự, cô trân trọng và rất biết ơn những người đã chấp nhận yêu cô trong thầm lặng.

Mỹ Tâm giờ mới chạm ngưỡng nổi tiếng

- Nhiều người nói, Mỹ Tâm quá may mắn khi sau nhiều năm ca hát, chị vẫn chạm đỉnh thành công với album Tâm 9. Chị có thấy thế?

- Tôi vẫn còn nhớ rõ cảm giác sau một buổi sáng thức dậy, người người nhà nhà đều nghe nhạc và bàn luận về mình, lúc đó tôi mới chợt nhận ra: “À, giờ thì cái tên Mỹ Tâm cũng được nổi tiếng rồi kìa”.

Cảm giác đó hệt như cách đây 10 năm, khi hàng xóm và tất cả quán xá, cà phê đều bật nhạc Hát với dòng sông do tôi thể hiện. Quả ngọt từ "Tâm 9" khiến tôi nhận ra trước đây Mỹ Tâm chỉ là “ca sĩ trẻ triển vọng”, mãi đến tận bây giờ mới thực sự chạm ngưỡng nổi tiếng.

Nghĩ lại, tôi thấy mình may mắn thật đấy. Sống trong nghề nhiều năm như vậy, đâu phải ai cũng được thăng hoa cảm xúc như thế đến tận 2 lần.

- Sau thành công của Tâm 9, chị đã có dự định nào mới trong năm nay?

- Trước mắt, có khá nhiều đơn vị đã liên hệ muốn mời tôi tổ chức concert. Nhưng sau dư âm thành công của Tâm 9, cảm xúc và những kỷ niệm về album này vẫn còn rất nhiều nên tôi chưa muốn san lấp nó bằng một dự án khác.

Tôi biết, hiện có rất nhiều khán giả đều đang chờ đợi tôi thực hiện một concert quy mô, hoành tráng tại sân vận động, tôi cũng rất muốn làm điều đó những có lẽ đây chưa phải là lúc thích hợp. Rất có thể, trong năm nay tôi sẽ tổ chức một show diễn duy nhất tại nhà hát, vì chỉ có nơi đây mới giúp các ca khúc trong Tâm 9 được thăng hoa và đong đầy cảm xúc nhất.

my tam: "toi hanh phuc vi tim duoc nguoi yeu tot va hieu minh" hinh anh 3

Thành công của album Tâm 9 khiến Mỹ Tâm nhận ra, giờ phút này cô mới thực sự chạm ngưỡng "nổi tiếng".

- Giữa thời buổi “tre già măng mọc” cùng hàng loạt gương mặt mới đang làm mưa làm gió ở showbiz Việt, chị không sợ nếu mình hưởng thụ quá lâu, mãi không có dự án mới sẽ khiến khán giả quên mất mình?

- Tôi cũng không biết khán giả có quên mình không, nhưng với tôi, cuộc sống là để trải nghiệm, điều quan trọng là mình luôn cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Trong nghề này, ai mà chẳng muốn mình là số 1, tôi cũng vậy. Nhưng điều cốt lõi nhất trong cuộc sống của tôi không phải là danh vọng, mà là một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Sau hơn chục năm làm nghề, tôi đã trải qua hết chuỗi ngày điên cuồng chạy theo công việc. Và bây giờ, tôi biết rõ mình đang làm điều gì để khiến bản thân luôn vui vẻ. Thật ra, khi tôi nghỉ ngơi, tận hưởng cũng là lúc tôi đang nuôi cảm xúc đấy chứ.

Album Tâm 9 là một ví dụ điển hình. Trong 3 năm đầu tiên sau khi ra mắt album vol.8, tôi gần như bỏ mặc tất cả và chẳng làm gì hết. Mãi đến năm 2017, tôi mới lấy lại được cảm xúc để thực hiện Tâm 9. Tôi thực hiện album này là cho chính tôi, cho chính cảm xúc rất thật của Mỹ Tâm chứ không phải vì bị áp lực dư luận, hay bị sự hối thúc của khán giả buộc tôi phải ra album.

Làm nghệ thuật thì không nên quá tham lam, muốn có một sản phẩm hay, chạm đến trái tim của người nghe thì cảm xúc người nghệ sĩ cần phải được đong đầy trước đã.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.