Ngân Khánh: "Tôi sexy là do sao xấu chiếu mệnh"

Luôn gợi cảm, dù xuất hiện trên màn ảnh, trên sân khấu hay ngoài đời. đó là “nét đặc trưng” tạo nên “thương hiệu” Ngân Khánh.

Luôngợi cảm, dù xuất hiện trên màn ảnh, trên sân khấu hay ngoài đời. đó là “nét đặctrưng” tạo nên “thương hiệu” Ngân Khánh.


Tuy nhiên, khi đối diệnvới cô người ta lại có cảm giác cô chững chạc hơn rất nhiều so với bạn bècùng trang lứa. Đây là một lợi thế giúp Ngân Khánh dễ dàng tỏa sáng hơn vớiđiện ảnh.
 
Nhiều người bảo, cô cốtình sexy để che đậy vẻ mong manh, yếu ớt trong tâm hồn. Hoặc đó cũng là mộtcách để cô khiến những người xung quanh để ý đến mình nhiều hơn. Cũng cóngười nói Ngân Khánh sexy là do đặc thù nghề nghiệp. Vậy bản thân Ngân Khánhnói gì về chính sự sexy của mình.
 
- Nhiều người nói,liveshow đầu tay của Ngân Khánh đã không tạo được “sự đồng vọng” vì sau khidiễn ra nó đã rơi vào im lặng và hầu như không được nhắc đến nhiều. Bạn nghĩgì trước những lời nhận xét này?
 
- Ở đây tôi xin làm rõlại một số nhận định về bản chất liveshow được cho là liveshow đầu tiên củatôi. Nếu dùng từ “liveshow” cho một buổi quay video clip như vừa rồi tôinghĩ là không chuẩn xác cho lắm (lỗi này một phần cũng là do cách nói củacông ty Musicbox). Bởi vì tiêu chí, chất lượng, tính chất… của buổi quay ấykhông hề có tính biểu diễn cao, nên cũng không hề có tính cộng hưởng nào từphía khán giả.
Ngân Khánh: "Tôi sexy là do sao xấu chiếu mệnh"
 
 
Và chính vì thế tôi chưabao giờ kỳ vọng vào “sự đồng vọng” nào đó từ phía khán giả trong trường hợpnày. Cón nói rộng ra thì thất bại hay thành công trong một dự án nghệ thuậtnào đó cũng là chuyện thường tình thôi. Tôi và công ty đang nỗ lực ở mức caonhất chosản phẩm của mình. Riêng trong trường hợp nói trên thì chưa thể đánhgiá được gì cả từ phía tôi lẫn phía khán giả vì nó đơn giản chỉ là một buổiquay hình công khai mà thôi.
 
- Có thể nói đây làmột bước ngoặt không được thành công của Ngân Khánh trong con đường âm nhạc?
 
- Tôi không thể khẳngđịnh được điều này bởi hiện tại sản phẩm âm nhạc đó chưa ra, tôi và ê kipchưa thể đo đếm được sự thành công hay thất bại của nó. Tuy nhiên, nếu xemsự kiện trên là một thất bại thì biết đâu qua sự việc này tôi sẽ tìm đượcmột đáp án chính xác cho sự đột phá mạnh mẽ ở bước tiếp theo trong giai đoạnsau. Tôi biết mình là người rất tâm huyết với nghề nghiệp, mà một người thựcsự tâm huyết với nghề nghiệp thì dù trong bất cứ hoàn cảnh “đen tối” nàocũng không bao giờ từ bỏ vị trí của mình một cách dễ dàng.
 
- Đó có phải là lý dokhiến thời gian gần đây Ngân Khánh dành mình nhiều hơn cho điện ảnh mà cụthể là vai diễn Trang – cô tiếp viên hàng không xinh đẹp trong“Cô dâu đạichiến”?
 
- Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm vinh quang cho mình trên một con đườngmới thì liệu bạn có dễ lãng quên con đường cỏ mượt ngày xưa đã đem đếncho bạn nhiều hương thơm và trái chín không? Câu trả lời chắc chắn làkhông. Vậy thì việc tôi dành mình cho điện ảnh cũng chỉ là để được thỏaước đam mê và tìm kiếm một cơ hội mới. Tôi vẫn là người đang bước trênmột con đường duy chỉ có cách đi ở mỗi khúc đường của tôi khác nhau màthôi.
 
- Lần đầu tiên diễnhài, Ngân Khánh gặp những khó khăn gì?
 
- Thật ra cũng không cógì là khó khăn lắm, vấn đề nằm ở chỗ đây là lần đầu tiên tôi biểu diễn thểloại này. Dù diễn cách này hay cách khác thì vấn đề của diễn viên chỉ là kỹthuật biểu diễn tốt hay không mà thôi. Khi chuyển qua diễn hài bạn phảichuyển qua một kiểu khai thác, sáng tạo hành động khác đi cho nên bạn cầnphải có một thời gian tập làm quen và học thêm kỹ năng, kinh nghiệm.
 
- Điểm gì ở vai diễnTrang trong “Cô dâu đại chiến” khiến bạn bị cuốn hút đến độ không thể từchối nhận vai?
 
- Vấn đề không quá “hoành tráng” và “ nghiêm trọng” như thế đâu (cười). Tôi nhận vai này đơngiản vì thấy nó là một thể loại mới, nó khác với các loại vai trước đây tôiđã từng thể hiện. Trang là một vai nhẹ nhàng, vui vui mà tôi muốn được sángtạo và thử nghiệm trên màn ảnh rộng.
Ngân Khánh: "Tôi sexy là do sao xấu chiếu mệnh"
 
 
- Ngân Khánh có từngnghĩ đến chuyện sẽ dành hẳn mình cho phim ảnh để được toàn tâm toàn ý hơnvới niềm đam mê này, còn hơn là “nhiều nghề mà chẳng ra nghề”?
 
- Đấy cũng là một gợi ýcó sức thuyết phục cao đấy chứ. Con đường của những nỗi đam mê đều có nhữngsức hấp dẫn riêng. Những gì tôi đang giành cho âm nhạc chỉ là mới bắt đầunên chưa thể có một kết luận hay đánh giá nào được tổng kết. Nhưng tại saotâm lý của chúng ta cứ bị tù túng trong một ý niệm rằng: “nhiều nghề màchẳng ra nghề” nhỉ? Thực tế phong phú của cuộc sống đã minh chứng điều ngượclại của câu nói này rất nhiều.
 
- Mới đây lại có mộtbài báo giật tít: “Ngân Khánh lại cởi trên sân khấu”. Bạn nghĩ sao khi mỗilần nhắc đến Ngân Khánh hai động từ “cởi” và “hở” lại được lặp đi lặp lạinhiều lần?
 
- Có lẽ, hai từ đó nó đã rơi ra từ hai ngôi sao “xấu” nào đó trên trời,mà hai ngôi sao ấy lại là hai ngôi sao chiếu mệnh của tôi chăng? Có lẽthế nên hai từ ấy nó cứ ứng vào mình mà tôi cũng không lý giải được. Quývị thử nhớ lại xem nhé, hiện nay có bao nhiêu nàng ca sĩ luôn phải thựchiện cái “công tác” cởi “và “mở” trên sân khấu? Rất nhiều và rất nhiều.Họ chỉ khác tôi ở chỗ họ không “được “ những ngôi sao “xấu” kia chiếumệnh (cười) mà thôi.
 
- Nhưng bạn từngkhẳng định sẽ không xây dựng hình tượng theo hướng sexy mà sẽ là một cô gáisang trọng, đài các. Vậy điều gì khiến bạn thay đổi nhiều đến vậy?
 
- Tại sao sang trọng, đàicác lại không hề có sexy? Sexy theo kiểu đài các, đây là loại khái niệm khálạ nhưng đâu có mới. Điều đó có nghĩa là tôi có thay đổi gì nhiều đâu. Cóchăng là khác nhau ở mức độ và giới hạn của sự thể hiện mà thôi.
 
- Vậy với bạn, giớihạn giữa sexy “rẻ tiền” với sexy “đắt tiền” là như thế nào?
 
- Nó nằm ở mục đích vàcách thức thể hiện (gu thẩm mỹ). Vấn đề ở chỗ ta muốn khán giả nhìn thấy vẻđẹp gì khi ta thể hiện? Vẻ đẹp của tinh thần trẻ trung, thanh khiết hay vẻgợi dục, đầy chất xác thịt. Theo tôi thì ranh giới của hai khái niệm “rẻtiền” hay “đắt tiền” nằm giữa hai khái niệm trên.
 
- Không ít ca sĩ trẻđang cố tình theo mốt sexy để tạo sức hút trong âm nhạc nhưng hiệu quả thựctế lại không như mong muốn. Bạn có nghĩ việc thay đổi phong cách theo mộthướng mới sẽ là cú hích ngoạn mục đưa bạn vượt lên số đông?
 
- Tôi xin xem đây là mộtlời khuyên hay, táo bạo và nghiêm túc nên rôi sẽ lưu tâm. Có thể nó sẽ làtiền đề cho một ý tưởng trong giai đoạn mới. Tại sao không nhỉ?
 
- Cá tính của bạn cóchi phối đến âm nhạc của Ngân Khánh như thế nào?
 
- Chắc chắn là cá tínhcủa tôi có chi phối đến âm nhạc của tôi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi luôn hướngvề khán giả và đặt ra mục tiêu của mình, để dung hoà điều khán giả thích vàđiều mình muốn thể hiện trong âm nhạc.
Ngân Khánh: "Tôi sexy là do sao xấu chiếu mệnh"
 
 
- Còn hoàn cảnh giađình, điều có tác động như thế nào đến lối sống của bạn?
 
- Chỉ có văn hoá gia đìnhlà có tác động đến lối sống của tôi thôi chứ hoàn cảnh gia đình thì không cóảnh hưởng gì đến lối sống của tôi cả. Dù hoàn cảnh gia đình tôi có khó khănhay khá giả, buồn khổ hay hạnh phúc thì truyền thống văn hoá cũng như quanđiểm đạo đức của gia đình luôn là kim chỉ nam, là điểm tựa cho tôi trong mỗiquyết định hành động cũng như suy nghĩ của mình.
 
- “Thầy” Thanh Thảocó ảnh hưởng nhiều đến phong cách âm nhạc lẫn phong cách ăn mặc của bạnkhông?
 
- Tôi chỉ bị chịu ảnhhưởng phần nào về tính chuyên nghiệp trong cách làm việc của chị Thảo chứkhông ảnh hưởng gì về dấu ấn cá tính của mình trong âm nhạc và cách ăn mặc.
 
- Người quản lí ThúyVinh – người bạn rất thân thiết và kính trọng, bạn ảnh hưởng gì từ nhữngtính cách của chị ấy?
 
- Chị Vinh là một ngườithẳng thắn, yêu nghề, nhẫn nại và luôn cầu tiến.
 
- Những mâu thuẫn gầnđây giữa Thanh Thảo và Thúy Vinh có làm ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ củabạn với Thúy Vinh?
 
- Tôi không rõ gì lắm vềchuyện này. Họ là những người lớn nên tôi tin họ sẽ biết cách giải quyếtcông việc theo hướng tốt đẹp nhất, để duy trì hay củng cố mối quan hệ vớinhau. Nếu có xảy ra sự thiếu thấu hiểu lẫn nhau thì tôi biết chắc họ là haicon người cực kỳ bình tĩnh. Tuy nhiên, trong mối quan hệ công việc tôi thấymọi thứ vẫn bình thường.
 
- Với tư cách làngười một nhà, bạn nói gì về những mâu thuẫn của hai người điều hành MusicBox?
 
- Bản chất của mâu thuẫnlà để thống nhất. Còn thống nhất theo cách nào thì… tôi không biết nữa(cười).
 
Theo BĐVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.