Ngày ấy - bây giờ: Hà Hồ và gương mặt 'chưa bao giờ sửa'

Kể từ tuổi 15 bước lên sàn catwalk cho đến tuổi 27 vẹn tròn cả về công danh, sự nghiệp và gia đình, Hồ Ngọc Hà đã trải qua rất nhiều bước thăng trầm đáng nhớ...

Kể từ tuổi 15 bước lên sàn catwalk cho đến tuổi 27 vẹn tròn cả về công danh, sự nghiệp và gia đình, Hồ Ngọc Hà đã trải qua rất nhiều bước thăng trầm đáng nhớ...

Ngày ấy - bây giờ: Hà Hồ và gương mặt 'chưa bao giờ sửa'

Không phải một diva hàng đầu trong làng nhạc Việt, không phải một vedette sáng chói trên sàn catwalk, nhưng Hồ Ngọc Hà là cái tên chưa bao giờ hết "hot" trong làng giải trí Việt ngót nghét suốt một thập kỷ qua. Từ 1/4 dòng máu Pháp được lai từ bố, Hồ Ngọc Hà đã trưởng thành với một chút ưu ái về nhan sắc của tạo hóa. Một Hồ Ngọc Hà đa tài và có gương mặt rất biết gây ấn tượng với người đối diện đã mặc nhiên bước vào làng giải trí Việt, và tỏa sáng như một điều không thể khác...

Hồ Ngọc Hà sinh ra trong cái chất lãng mạn, ngọt ngào, nhẹ nhàng của đất trời xứ Huế. Cô gái có vẻ đẹp lai Hồ Ngọc Hà cũng sở hữu cái tên ở nhà rất dễ chịu, đó là Hồ An Tây. Lớn hơn 1 chút, Hồ Ngọc Hà cùng gia đình sinh sống ở Quảng Bình và đến năm 12 tuổi cô chính thức xa nhà, bắt đầu nuôi dưỡng tâm hồn nghệ sĩ ở trường Văn hóa nghệ thuật quân đội. Học ngành piano, Hồ Ngọc Hà đã tiếp thu được những kiến thức về âm nhạc quan trọng và đặc biệt ý nghĩa với sự nghiệp cô sau này.

Tuy vậy, nghề nghiệp đầu tiên đưa Hà bước chập chững vào showbiz lại là nghề mẫu. Cô gái cao 1m75 đã sải bước trên sàn catwalk từ năm 15 tuổi, lập tức gặt hái những giải thưởng nhiều người mơ ước như giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam, giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á. Trong vòng 4 năm làm người mẫu, Hồ Ngọc Hà cũng đã có cơ duyên với điện ảnh khi được đạo diễn Lưu Trọng Ninh chấm vào vai Hương của "Hoa cỏ may". Hình ảnh một Hồ Ngọc Hà xinh đẹp, hơi Tây và có giọng khàn đặc trưng đã được khán giả lập tức nhớ đến từ đó. Thời gian này, Hà yêu một chàng trai "bí ẩn".

Hồ Ngọc Hà của những ngày đầu bước chân vào làng nghệ thuật

Vai diễn đáng nhớ trong Hoa cỏ may

19 tuổi, Hồ Ngọc Hà vào Sài Gòn, chính thức chọn cọn đường ca hát để phát triển. Nhiều người cho đến tận bây giờ vẫn giữ quan điểm Hồ Ngọc Hà là một kẻ ngoại đạo với âm nhạc và chỉ là một chân dài đi hát. Tuy nhiên, trên thực tế Hà đã từng được đào tạo rất bài bản, có qua trường lớp về chuyên ngành piano và trong một bài phỏng vấn khi còn là người mẫu, Hà Hồ cũng tiết lộ nghề tay trái của cô còn là giáo viên dạy nhạc.

Hồ Ngọc Hà của những ngày đầu tiên bước vào làng giải trí Sài Gòn


Quãng thời gian nổi như cồn của Hồ Ngọc Hà cũng bắt đầu từ quyết định bước chân vào Nam để gây dựng sự nghiệp. Những năm tháng đầu tiên, sự nghiệp âm nhạc của Hà Hồ lên được 1 bước thì lùm xùm tình cảm của cô cũng theo đó tăng cao thêm vài bậc. Từ những rắc rối về mối quan hệ với Huy Tuấn trong lần hợp tác làm album 24/7 cho đến những mờ ám trong mối quan hệ với Huy MC - chồng Thu Phương - đều đã khiến cho tên tuổi Hà Hồ được biết đến nhiều hơn. Cái tát được cho là của Phương Thanh dành cho Hà Hồ thay Thu Phương cũng đã từng khiến cho rất nhiều người bàn ra tán vào. Và trước khi kịp ngã vào tay của nhạc sỹ Đức Trí - người đóng vai trò quan trọng nhất trong sự nghiệp của Hà - cô cũng đã kịp làm cho tên tuổi mình khó quên hơn bằng mối tình với Tuấn Hưng và một bộ ảnh nude "nghệ thuật".

Những ngày đầu chưa thể thoát được hình ảnh chân dài đi hát

Táo bạo với những bức ảnh "nude nghệ thuật"

Hình ảnh Hồ Ngọc Hà trong album đầu tiên 24/7

Mối tình Đức Trí - Hà Hồ đẹp bao nhiêu thì sự nghiệp của cô cũng được chắp cánh bay xa nhiều bấy nhiêu. 3 năm bên Đức Trí đủ để giúp Hà Hồ được đưa lên một tầm cao mới với 2 album rất được yêu thích "Và em đã yêu" và "Muốn nói với anh" cùng với vai diễn trong 39 độ yêu. Có thể nói, trong mối tình này, Hồ Ngọc Hà được rất nhiều trong sự nghiệp, và Đức Trí cũng chẳng mất gì với tiếng tăm gây dựng nên hình ảnh một người đẹp mà bất cứ cô gái nào cũng mơ ước.

Hồ Ngọc Hà những ngày bên ĐứcTrí

Album Vol 3 ra đời năm 2006

Hồ Ngọc Hà làm liveshow "Và em đã yêu" năm 2009

Sau khi chia tay Đức Trí, Hồ Ngọc Hà được cho là có khoảng thời gian ngắn trên mức tình bạn với bạn trai của Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Sự ồn ào trong tên tuổi của Hồ Hà càng lên đỉnh điểm khi cô bắt cặp với đại gia Cường đô la rồi có bầu, rồi sinh con và rồi quay trở lại với những dự án âm nhạc không thể đình đám hơn. Một loạt các album, tour diễn, single đã ào ạt tấn công thi trường năm 2010 - 2011 khiến cho cái tên Hồ Ngọc Hà trở thành bảo chứng hút khách cho bất cứ một sự kiện âm nhạc nào từ trong nam cho đến ngoài bắc.

Bữa tiệc mừng sinh nhật Cường Đô La

Hồ Ngọc Hà thừa nhận mang bầu

Lộ bụng bầu

1 tháng sau sinh

Hồ Ngọc Hà thỉnh thoảng sánh bước bên Cường "Đô La"

Cùng con trai Subeo

Năm 2012, Hà Hồ bận rộn hơn với cả sự nghiệp âm nhạc riêng và vai trò giám khảo cuộc thi The Voice phiên bản Việt mùa đầu tiên. Sắp tới, cô còn làm giám khảo cho Centaur dance showdown - cuộc thi nhảy mang tầm châu Á và quốc tế. 

Giám khảo The Voice


Mới đây, Hồ Ngọc Hà cũng đã ra 1 MV mới sau thời gian tạm nghỉ ngơi để tập trung cho The Voice đó là MV "Đắn đo". Sự trở lại này của cô lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, nhất là trong thời điểm cô đang là cái tên cực hot trên ghế nóng mà khán giả trông đợi được gặp mỗi tuần...

Hà Hồ ra MV "Đắn đo" với màu đen trắng là chủ đạo

Và mặc cho cả thiên hạ vẫn luôn luôn săm soi từng đường nét trên gương mặt và cơ thể cô, Hồ Ngọc Hà ngoài việc chỉ công nhận mình sở hữu chiếc mũi hơi... láo thì cô hoàn toàn bác bỏ chuyện cô dùng dao kéo cho nhan sắc của mình.

Theo Mốt và cuộc sống


Bình luận