"Nghề... dự tiệc" của sao Việt

Họ bán rẻ hình ảnh của mình trong những bữa tiệc mong sẽ thành Paris Hilton của Việt Nam.

Họ bán rẻ hình ảnh củamình trong những bữa tiệc mong sẽ thành Paris Hilton của Việt Nam.


Trong showbizViệt vài năm gần đây có xuất hiện một nghề hái ra tiền là nghềđi dự tiệc. Thường thì những bữa tiệc này do một đơn vị kinh doanhnào đó tổ chức, mời các ngôi sao xuất hiện để nhằm thu hút báochí. Hoặc là một sự kiện văn hóa nào đó muốn được báo chí chúý hơn thì có lời mời tới các sao. Tùy từng trường hợp và sứchút của sao, các đơn vị sẽ trả catxe cho họ bằng một số tiềntương ứng. Được biết, số tiền mà các ngôi sao nhận được từ côngviệc này không hề nhỏ, ít thì cũng dăm, ba triệu, lớn thì 500,1000$, mà các gương mặt đang hot nhất hiện nay như Tăng Thanh Hà, Hồ NgọcHà, HH Hương Giang thì có thể lên tới 2000 – 3000$ chỉ với 2, 3tiếng trong bữa tiệc.
 
Chân dung những cô nàng… không xu

Khi nghề dựtiệc trở thành công việc hot và hái ra tiền, các ngôi sao cũngnhanh chóng nhập cuộc, nhất là những gương mặt mới chưa có mấytiếng tăm. Thậm chí,  họ còn coi đây là cuộc đua để phân bì danhtiếng đồng thời lợi dụng những bữa tiệc này để PR cho hình ảnhcủa mình.

"Nghề... dự tiệc" của sao Việt
Mục đích chính của những cô nàng không xu là khoe đồ đẹp, khoe hàng hiệu, thậm chí khoe... thân

Thế nên mớicó chuyện gần đây xuất hiện những cô nàng… không xu (không tiền)trong nghề dự tiệc. Đó là những nhân vật mà các đơn vị tổ chứckhông phải bỏ tiền để họ có mặt. Thậm chí có trường hợp các đơnvị tổ chức không mời mà họ cũng tới. Thế nên mới có tình huốngdở khóc dở cười thế này: có một “ngôi sao nhỏ” (tạm gọi như vậy)nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc và những trò chơi trội bỗngdưng lù lù xuất hiện ở một bữa tiệc nhiều sao bự.

Tuy không giấymời nhưng cô gái này cứ xăm xăm bước tới bước lui tạo dáng trướcbackdrop của ban tổ chức. Đơn vị tổ chức bực mình vì cô ta lấn sâncả các khách mời chính thức và không muốn hình ảnh xấu của cô taảnh hưởng tới tới thương hiệu nên bấm bụng nhẹ nhàng mời cô tavào bàn tiệc (chứ chẳng lẽ lại tống cổ ra ngoài). Ấy vậy màquay đi ngoảnh lại đã thấy cô cười toe và tiếp tục tạo dáng ởmột góc nào đó của khách sạn, không quên phô trương những phầnnhạy cảm để các bức ảnh thêm nóng bỏng.

Lại có trườnghợp một nhân vật ít tên tuổi rất chăm đi xem phim trong khi cô tachẳng phải là diễn viên, đạo diễn… , nói tóm lại là chẳng liênquan tí teo nào tới phim ảnh. Thế nhưng lễ ra mắt phim nào cô nàngnày cũng xuất hiện dù không nhận được lời mời. Lúc đầu chưa cókinh nghiệm, cô nàng này ăn mặc bình thường, đứng lảng vảng ở khuvực đông người nên không thể lọt vào ống kính máy ảnh. Sau mộtthời gian thì cô biết chiêu, mặc quần áo thật đắt tiền và xôngthẳng lên khu vực trung tâm để đứng cùng các nhân vật chính. Sauthành quen, giờ cô xuất hiện có nghề hơn hẳn các diễn viên khác.

Rồi thì cònnhiều chuyện bi hài tương tự như thế đã diễn ra với những cô nàngkhông xu. Chẳng cần hỏi thì ai cũng biết họ bất chấp cái cảnhmuối mặt ấy để làm gì. Là để lọt vào ống kính các phóng viên,để được lên mặt báo và được tha hồ tung những chiêu chơi trội củahọ.

"Nghề... dự tiệc" của sao Việt
Nhiều cô gái muốn trở thành Paris Hilton của Việt Nam nhưng chỉ tạo ra những hình ảnh phản cảm

Bởi thế màcác cô nàng không xu này rất nhiệt tình với báo chí. Tham gia  bấtcứ buổi tiệc tùng nào, các cô cũng nhắn tin báo cho báo chí biếtvới nội dung na ná như “có chương trình này  nhiều ngôi sao lắm, anhchị đến dự nhé. Nếu chưa có giấy mời, có thể đi cùng em….” Mộttuần 7 ngày có khi phóng viên nhận được 5 tin nhắn như thế từ cáccô. Thế cũng có nghĩa là tuần 7 ngày các cô đi bán dáng không côngcho các bữa tiệc.

Thế nhưng khimay mắn được phỏng vấn trên báo chí thì các cô leo lẻo mà rằngcông việc rất bận rộn, không có thời gian chăm sóc bản thân. Rồithì là sự cố gắng và tài năng của tôi đã được đền đáp xứngđáng vì đã trở thành người của công chúng và luôn được báo chíquan tâm….

Đượcgì từ những bữa tiệc… không xu

Một ngôi saolớn có giá dự tiệc trên 1000$ đã cười khẩy khi được hỏi về nhữngcô nàng không xu. Ngôi sao này cho biết cô không muốn tham gia những bữatiệc có các cô nàng không xu bởi dễ bị đánh đồng với họ. Cô cũng cho biếtrằng để có được cái giá như ngày hôm nay, đó là thành quả cố gắng và laođộng nghiêm túc trong suốt bao nhiêu năm. Trong khi đó, các cô nàng không xuthì chỉ viện cớ những bữa tiệc để trưng diện quần áo, thói ăn chơi và nhữngphát ngôn sốc nổi.

"Nghề... dự tiệc" của sao Việt

Tăng thanh Hà, đặc biệt là Hồ Ngọc Hà rất hạn chế xuất hiện ở các bữa tiệc.
Họ chỉ xuất hiện ở những event thật sự lớn, quy tụ những ngôi sao lớn của làng giải trí

Đó là tâm lýchung của khá nhiều sao lớn khi nhìn nhận về nghề dự tiệc hiện nay. Thậm chírất nhiều ngôi sao hạn chế xuất hiện ở những sự kiện như thế này để giữ giávà giữ hình ảnh cho mình. Điều đó không phải vì họ kiêu kỳ mà bởi họ hiểu rõgiá trị bản thân và luôn giữ gìn hình ảnh một cách tốt nhất. Bởi thế mớinói, thông qua việc dự tiệc, catxe dự tiệc, người ta có thể đánh giá mức độnổi tiếng, giá trị  và sức ảnh hưởng của một ngôi sao.

Và như thế cũngđủ hiểu, với các cô nàng không xu, giá trị và sức ảnh hưởng của họ cũng là…số 0.

Với sao lớn thìnhư vậy, với công chúng,  họ cũng chẳng ưa gì mấy cô nàng không xu. Họ theodõi chỉ vì tò mò, để xem độ ăn chơi đến đâu,  hôm nay lộ hàng gì… chứ khônghề có sự tôn trọng. Vô hình chung, những cô nàng này trở thành trò mua vuicho thiên hạ mà lại cứ ngỡ mình là trung tâm của vũ trụ.

Còn với nhữngđơn vị tổ chức, một phần sẽ không thích những cô nàng thấy tiệc là lao tới,một phần thì nhận được món hời từ những cô gái này. Họ không phải bỏ tiền vàvẫn được quảng bá tên tuổi cho mình. Trong tình huống ấy, những cô nàngkhông xu chẳng khác nào người giúp việc không công cho các đơn vị tổ chức.Xem ra cũng chẳng danh giá gì!


Theo T.C
2Sao



'Vân Dung chỉ nên diễn hài'
Trở lại với màn ảnh nhỏ với vai khác biệt trong "Người một nhà", diễn xuất của Vân Dung bị nhận xét còn hạn chế. Khán giả cho rằng Vân Dung không nên nhận những vai diễn có chiều sâu tâm lý như vai bà Thư.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.