Nghệ sĩ Chánh Tín xác nhận sắp phá sản

Chiều ngày 17/4, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín, Tổng Giám đốc công ty Chánh Tín xác nhận đang đối mặt với nguy cơ phá sản.

Chiều ngày 17/4, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín, Tổng Giám đốc công ty Chánh Tín xác nhận đang đối mặt với nguy cơ phá sản.

Chiều 17/4, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín đã có cuộc trao đổi cùng PV . Anh không giấu giếm thông tin CTF đang bên bờ vực phá sản. Chia sẻ với phóng viên, nghệ sĩ Chánh Tín tâm sự, anh ấp ủ mở một trang trại để trồng rau sạch đã từ lâu.

Trong một dịp tình cờ, nghệ sĩ Chánh Tín quen một người bạn. Người này hiện đang làm trang trại chuyên trồng rau sạch tại Long An và mang về hiệu quả cao. Đêm về trằn trọc suy nghĩ, Chánh Tín quyết định tâm sự cùng người bạn thân và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình.


Nghệ sĩ Chánh Tín xác nhận công ty của anh đang bên bờ vực phá sản.

Những bước đi đầu tiên trong việc lập dự án “Kinh doanh đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao” được người bạn của nghệ sĩ Chánh Tín tư vấn nhiệt tình. Năm 2010, Chánh Tín hoàn tất dự án và tìm nơi để triển khai đề tài.

Nhận thấy tỉnh Lâm Đồng là vùng đất có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp cho việc trồng rau, nghệ sĩ Chánh Tín quyết định chọn nơi đây để đầu tư. Sự việc nào đâu thể ngờ, tất cả mọi chuyện “đầu đã xuôi” nhưng “đuôi chưa lọt”.

Cuối năm 2010, CTF đã tiến hành gặp gỡ các cơ quan chức năng từ UBND xã Đạ Ròn, UBND huyện Đơn Dương, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Lâm Đồng… Các cơ quan này đã xem xét, đồng thuận dự án của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín và chấp thuận việc lập thủ tục cho phép CTF được thuê đất lập dự án tại xã Đạ Ròn với diện tích 5 ha theo luật định.

Những tưởng việc cấp phép gần như hoàn tất, CTF đã đầu tư kinh phí thuê tư vấn dự án, lập kế hoạch chi tiết, thực địa, bộ máy quản lý và điều hành dự án… Các bước tiến hành đã "ngốn" của nghệ sĩ Chánh Tín hàng tỉ đồng.

Đã 3 năm trôi qua, CTF chưa nhận được sự phản hồi tích cực từ UBND tỉnh Lâm Đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, CTF của nghệ sĩ Chánh Tín bị đẩy đến bờ vực phá sản. Tài sản mang thế chấp ngân hàng để lấy kinh phí đầu tư dự án cũng đang sắp đến thời điểm bị phát mãi.

Trong những năm qua, CTF phải “gồng gánh” để trả lãi vốn vay ngân hàng thực hiện dự án. Lương nhân viên được thuê mướn và bộ máy lập ra để thực hiện vẫn phải chi trả đều đặn. Các đối tác thấy dự án bị UBND tỉnh Lâm Đồng “ngâm mắm” cũng đành lặng lẽ rút vốn hợp tác với CTF trong sự tiếc nuối.

Trò chuyện với PV , nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cho biết, trên cơ sở đường lối chủ trương chung của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng như hiện nay, bản thân anh khẩn cầu UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét giải quyết cho CTF được thuê đất tại địa chỉ trên theo luật định.

Nếu trong quá trình thu hồi, cấp, giao và cho thuê đất gặp khó khăn, CTF sẵn sàng chấp nhận chuyển địa điểm để thực hiện dự án đến một vị trí khác của huyện Đơn Dương theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Theo Petrotimes


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.