Nghi án Uyên Linh hát nhép: Người trong cuộc phản ứng gay gắt

"Đường cong" ngọt ngào và mãnh liệt của Uyên Linh đã từng quyến rũ ban giám khảo và hàng triệu khán giả, góp phần làm tạo dựng thương hiệu thần tượng âm nhạc của năm. Tuy nhiên, gần đây cư dân mạng đang xôn xao thông tin khiến khá nhiều người "sốc": Uyên Linh đã hát nhép “Đường cong”?

"Đường cong" ngọt ngào và mãnhliệt của  Uyên Linh đã từng quyến rũ ban giám khảo và hàng triệu khán giả, gópphần làm tạo dựng thương hiệu thần tượng âm nhạc của năm. Tuy nhiên, gần đây cưdân mạng đang xôn xao thông tin khiến khá nhiều người "sốc":  Uyên Linh đã hátnhép “Đường cong”?


Rôm rả bàn tán

Đi tìm thần tượng âm nhạc là cuộc thi được mua bản quyền ở nước ngoài, trong đóbuộc thí sinh phải hát 100% live (hát sống). Tất cả thí sinh đều phải vượt quanhiều thử thách "zero to hero" tức là đi từ số 0 đến người hùng. Vietnam Idolnăm nay được khán giả cũng như giới chuyên gia đánh giá khá thành công.

Nghi án Uyên Linh hát nhép: Người trong cuộc phản ứng gay gắt
Vietnam Idol 2010 Uyên Linh. Ảnh: Hoàng Phương

UyênLinh - chủ nhân của Vietnam Idol 2010 xuất thân từ một sinh viên Học viện NgoạiGiao, không được đào tạo bài bản về thanh nhạc. Nhưng với việc thể hiện kháthành công theo cách riêng của mình những ca khúc cũ từng gắn liền với các divanhư: Chỉ là giấc mơ, Với anh và Sao chẳng về với em, Đường cong và nhiều ca khúckhác, Uyên Linh đã "đánh cắp" được nhiều trái tim người yêu âm nhạc. Ban giámkhảo giành không ngớt những mỹ từ cho giọng hát và cách xử lý tinh tế thông minhtrong cách biểu diễn của cô. Chỉ sau ba ngày kể từ khi kết thúc cuộc thi số fancủa Uyên Linh trên facebook đã tăng lên gấp đôi. Cái tên Uyên Linh đã tạo nêncơn sốt trong làng âm nhạc.

Tuynhiên, thời gian gần đây nhiều cư dân mạng đang tranh luận nảy lửa việc có haykhông chuyện Uyên Linh gian dối trong vòng thi top 3 với việc hát nhép bài Đườngcong do Siu Black chọn bài. Đây được coi là ca khúc đã giúp Uyên Linh an toàntrong vòng thi này. Nick name Hoka trên diễn đàn vanhoathethao.net đã "đào xới"Đường cong trong clip dài 3 phút cho rằng: "Từ phút thứ 2.40 đến 2.45 vì caohứng quá nên ca sỹ kéo micro ra khá xa, tiếng của câu hát tiếp theo đã cất lêntrong khi micro còn ở phía dưới hông". Thành viên này thắc mắc "Hay là làn hơicủa Uyên Linh quá tốt nên micro ở xa thế mà tiếng vẫn vào?". Nick name gallardo_thanh trên diễn đàn otosaithanh.com cũng tỏ ý nghi ngờ: "Coi kỹ ngay phút 2.30thì ngắt mic trùng khớp với lời mà khúc 2.40 thì lại khác". Thành viênSunglasses lại đặt ra giả thiết "Có hai khả năng xảy ra: Một là do ban tổ chứccố tình lừa đảo khán giả, hai là do tín hiệu video chậm hơn tín hiệu âm thanh?".

Bêncạnh những hoài nghi và ý kiến trái chiều thì nhiều fan đã bày tỏ sự bênh vực.Trên facebook của Uyên Linh, một fan mang tên Isabella Nguyen bức xúc: "Scandalhát nhép đã có được mấy hôm rồi? Em không giữ nổi bình tĩnh nhưng điên lắm. Chảlẽ bây giờ em lại ngồi chửi thề vì cái hành động ngồi vạch lá tìm sâu".

Ý kiến người trong cuộc

Nghi án Uyên Linh hát nhép: Người trong cuộc phản ứng gay gắt
Nhạc sĩ Quốc Trung

Trướcnhững thông tin trái chiều như trên, PV đã có buổi trao đổi với một thành viêncủa Ban giám khảo, nhạc sỹ Quốc Trung.

Ôngcho hay: "Báo chí đưa ra những thông tin phân tích nghe có vẻ hiểu biết vàchính xác, cả thông tin của người nghe nhạc. Báo chí mới chỉ viết theo cảm tínhvà lời đồn gây ảnh hưởng đến không chỉ thí sinh mà còn cả ban giám khảo và cảchương trình. Đứng về phía chuyên môn đó là hiểu biết nửa vời. Điều đó không cógì khó khăn, ban tổ chức họ sẽ trả lời thôi, cả về mặt chuyên môn, âm thanh..."

Khi PVhỏi, nhạc sỹ có khẳng định Uyên Linh không hát nhép, Quốc Trung cho biết: "Tôilà người trong cuộc, nếu tôi nói là không hát nhép thì những người xấu liệu cótin hay không. Điều này ban tổ chức sẽ trả lời về mặt chuyên môn, để khẳng địnhphải có lý lẽ chứng minh."

Cũngnói về vấn đề này, trên Dân trí, người chịu trách nhiệm chính về âm nhạc củachương trình, nhạc sỹ Huy Tuấn khẳng định: "Với tư cách là người chịu tráchnhiệm chính về phần âm nhạc trong cuộc thi Vietnam Idol, tôi thực sự bất bìnhtrước những thông tin cho rằng thí sinh của chúng tôi đã hát nhép". Nhạc sỹ cũngcho biết đó là chương trình truyền hình mua bản quyền từ nước ngoài, các thísinh phải hát live (hát sống) và được theo dõi bởi các tập đoàn trên thế giới.Việc các ca sỹ hát nhép là chuyện không tưởng".

BàĐặng Diễm Quỳnh, đại diện Ban tổ chức thì khẳng định đó là những lời đồn thổisai sự thật và ảnh hưởng đến ban nhạc và nhóm bè, xúc phạm đến những người đã âmthầm lặng lẽ cống hiến cho Vietnam Idol. Và những người đã nói Uyên Linh hátnhép là người không hiểu biết về các cuộc thi âm nhạc.

 

Theo bạn, Uyên Linh có hát nhép bài Đường cong hay không?

1. Có

2. Không

3. Ý kiến khác


TheoThành Huế
Đời sống Pháp Luật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.