Ngọc Quyên: Chồng cũ làm tròn trách nhiệm với con trai sau khi ly hôn

Ngọc Quyên cho biết, chồng cũ cô vẫn thăm con và chu cấp đầy đủ theo phán quyết của Tòa án sau khi ly hôn. Nữ người mẫu sẽ sử dụng số tiền đó để dành dụm cho con sau này.

Ngọc Quyên cho biết, chồng cũ cô vẫn thăm con và chu cấp đầy đủ theo phán quyết của Tòa án sau khi ly hôn. Nữ người mẫu sẽ sử dụng số tiền đó để dành dụm cho con sau này.

Ngọc Quyên  sinh năm 1988, là người mẫu đình đám của Việt Nam. Ngoài nghề mẫu, cô còn đóng nhiều phim truyền hình và gây chú ý khi tham gia bộ phim điện ảnh Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Năm 2014, nữ người mẫu kết hôn với bác sĩ Richard Lê tại Mỹ và sau đó sinh con trai. Mới đây, Ngọc Quyên gây chú ý khi tiết lộ đã ly hôn chồng được hơn 1 năm dù trước đó, khi về nước, cô khẳng định với truyền thông rằng cuộc hôn nhân của mình vẫn hạnh phúc.

Ngọc Quyên: Chồng cũ làm tròn trách nhiệm với con trai sau khi ly hôn-1
Ngọc Quyên vẫn giữ được vóc dáng đẹp sau khi kết hôn và sinh con.

- Thời gian chị làm đơn ly hôn cách đây hơn 1 năm, nhưng khi đó về Việt Nam, chị vẫn nói hai người hạnh phúc, vì sao lại phải che giấu sự thật như vậy?

Đúng là cách đây hơn một năm khi về Việt Nam, nhiều báo hỏi tôi về chuyện riêng tư, khi đó tôi đã trả lời rằng chúng tôi vẫn chung sống hạnh phúc. Tôi biết, nhiều người sẽ trách tôi điều này song có những chuyện người ngoài không thể hiểu hết được, vì thế tôi xin giữ lại cho riêng mình.

Chỉ biết một điều rằng, nền văn hóa ở Việt Nam và Mỹ khác nhau, nên tôi cũng không muốn giải thích nhiều. Có lẽ, số phận của tôi là như vậy, vì thế, tôi học cách chấp nhận nó.

- Nhưng lý do khiến chị chủ động ly hôn là gì?

Tôi nghĩ mọi thứ trong cuộc đời này đều bắt đầu từ chữ “duyên”, và có những thứ có duyên nhưng không có phận. Với tôi, khi đã trải qua mọi chuyện, tôi quan niệm mọi chuyện nhẹ nhàng, không hận thù không tiếc nuối điều gì.

Tôi luôn sống cho hiện tại và biết ơn những gì tôi có. Những người tốt với mình, tôi sẽ trân trọng cả đời. Còn những gì bất đồng với mình, tôi sẽ chọn cách ra đi.

- Chồng cũ chị phản ứng ra sao?

Chồng tôi là người biết sắp xếp cuộc sống tốt, anh ấy là người đã lo chu toàn cho mẹ con tôi sau khi chia tay để tôi có cuộc sống thoải mái và ổn định. Hiện tôi cũng có công việc của riêng mình nên tôi thấy khá vui vẻ và hài lòng với cuộc sống hiện nay, tôi chỉ cần làm sao có đầy đủ sức khỏe để lo cho con mà thôi.

Dù chia tay, chúng tôi vẫn thỏa thuận con trai luôn là mối quan tâm hàng đầu. Tôi không muốn nói chi tiết về số tiền cấp dưỡng sau ly hôn nhưng tôi có thể khẳng định mọi thứ của tôi đầy đủ. Tôi có khoản tiền cho con sau này phòng khi tôi có ốm đau hay có chuyện gì đó không may xảy ra.

Bản thân tôi sau khi ly hôn vẫn muốn con trai gần gũi cha nên luôn tạo điều kiện cho hai cha con gặp nhau và anh ấy cũng đã làm điều đó rất tốt. Con trai tôi cũng rất thương ba, ngoại trừ những khi bận, anh ấy đều đến thăm con và hai bố con khá thân thiết.

Ngọc Quyên: Chồng cũ làm tròn trách nhiệm với con trai sau khi ly hôn-2
Ngọc Quyên và chồng cũ.

- Mẹ chị nói gì khi thấy chị ly hôn, một mình nuôi con ở xứ người?

Mẹ tôi tất nhiên lo lắng vì tôi vốn là con út, giờ lại ly hôn, rồi một mình nuôi con ở xa như vậy. Tuy nhiên, bà cũng hiểu tính và biết rằng tôi là người mạnh mẽ, có thể tự làm mọi việc rất tốt. Và tôi cũng mong rằng, sau lần chia sẻ này, mọi người sẽ không còn thắc mắc gì về cuộc sống riêng tư của tôi nữa vì tôi cần một bầu trời bình yên cho bản thân và con trai sau tất cả sóng gió đã trải qua.

- Sau những sóng gió, hiện tại chị đã thấy bình yên thực sự chưa?

Hiện tôi đã quen với cuộc sống một mình của hai mẹ con. Tôi biết sắp xếp tương lai của mình. Tôi luôn có một cuốn sổ của bản thân để ghi chép mọi thời gian cho công việc và con cái. Tôi tự tay chăm bé chứ không mướn người làm dù biết rằng như vậy sẽ rất cực. Tuy nhiên, vì con trai hiện nay còn nhỏ, cần bàn tay của mẹ nên tôi nghĩ có vất vả một chút cũng không sao. Điều tôi muốn duy nhất hiện nay là có nhiều thời gian bên con, để ghi lại những kỷ niệm đẹp trong giai đoạn tuổi thơ này của con.

Công việc kinh doanh của tôi hiện tại tuy không quá giàu có, không kiếm được nhiều tiền, nhưng nó cũng vừa đủ để tôi hài lòng. Quan trọng hơn là tôi được làm công việc mình yêu thích, vừa chủ động về thời gian chăm con lại vừa chủ động trong công việc. Với tôi như vậy là quá ổn rồi. Con trai tôi cũng đi học khá gần nơi tôi làm, vì thế khá tiện cho tôi trong việc đưa đón bé.

Ngọc Quyên: Chồng cũ làm tròn trách nhiệm với con trai sau khi ly hôn-3
Ngọc Quyên và con trai.

- Từng là người mẫu đình đám ở Việt Nam, giờ lại sống một mình ở xứ người, chị có hối hận vì mình đã kết hôn quá sớm?

Không, tôi không bao giờ hối hận với quyết định của mình. Nhất là với cuộc hôn nhân này, mọi việc đều do tôi chủ động và hạnh phúc khi đã có con trai. Đó là “báu vật”, là niềm vui lớn nhất của tôi hiện nay. Tôi luôn cảm ơn chồng cũ dù trong quá trình sống chung chúng tôi có nhiều cãi vã. Nhờ anh, tôi học được nhiều điều. Chỉ tiếc rằng, duyên của chúng tôi ngắn ngủi nên đành chấp nhận như vậy mà thôi.

Tôi hiện có nhiều bạn bè và mọi người cho tôi những lời khuyên rất tốt. Tôi vẫn giữ mối quan hệ với những người bạn cũ, nhất là người quản lý cũ của mình, anh luôn cho tôi nhiều lời khuyên đúng đắn. Nhờ đó, tôi biết mình nên hành động như thế nào.

Cuộc sống đã cho tôi hiểu rằng, ở đâu mình cũng phải nỗ lực, cố gắng. Song nếu ở Việt Nam bạn cố gắng một qua Mỹ bạn phải cố gắng trăm lần vì không chỉ khác biệt môi trường, văn hóa mà cả thói quen trong cách sống, cách sinh hoạt. Tuy nhiên, nếu bạn dám chấp nhận, bỏ lại hết tất cả để bắt đầu lại từ đầu thì không có gì là không thể. Và sự chăm chỉ, tự lập chính là cách giúp bạn hòa nhập với cuộc sống ở đây nhanh nhất.

Theo Vietnamnet


Ngọc Quyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.