Ngọc Sơn từ ồn ào danh hiệu 'Giáo sư âm nhạc' đến phát ngôn thông thạo 8 thứ tiếng như người bản xứ

Ngoài việc được biết đến với giọng hát trời phú và danh xưng "ông hoàng nhạc sến", Ngọc Sơn còn gây chú ý bởi những phát ngôn và cách sống khác lạ.

Ngoài việc được biết đến với giọng hát trời phú và danh xưng "ông hoàng nhạc sến", Ngọc Sơn còn gây chú ý bởi những phát ngôn và cách sống khác lạ.

Mới đây, trong chương trình "Tôi hát" (phát trên kênh Quốc hội TV), ca sĩ Ngọc Sơn gây chú ý khi tiết lộ mình có thể nói thông thạo 8 ngôn ngữ gồm Anh, Pháp, Đức, Nhật, Quảng Đông, Quan thoại, Tây Ban Nha và Nga.

Thế nhưng không chỉ dừng lại ở khả năng giao tiếp thông thường, Ngọc Sơn cho biết, anh có thể nói những ngôn ngữ trên một cách mạch lạc, cuốn hút không khác gì người bản xứ. Và đã nhiều lần anh bị nhầm thành người nước ngoài hoặc người định cư ở nước ngoài lâu năm khi thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình.

Tại trường quay chương trình, Ngọc Sơn cũng rất tự tin nói bằng 10 ngôn ngữ khác nhau và thể hiện một số ca khúc tiếng Nhật, tiếng Anh...

Ngọc Sơn tiết lộ có thể nói thông thạo 10 thứ tiếng nước ngoài.

Chia sẻ về lý do "dùng cả thanh xuân để học ngoại ngữ", Ngọc Sơn cho biết nó thể hiện sự nghiêm túc của mình trong sự nghiệp vì sẽ giúp anh mang những sản phẩm âm nhạc của mình đi xa hơn.

Bên cạnh đó, "ông hoàng nhạc sến" cũng tiết lộ một điều chưa ai từng biết đó là anh từng đảm nhiệm vai trò giáo viên ngoại ngữ đồng thời là trưởng một câu lạc bộ về ngoại ngữ tại trường Đại học Mở năm 1993, dù trước đó anh tốt nghiệp nhạc viện.

Trước đó vào năm 2017, tấm bằng khen của Ngọc Sơn do Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam tặng Ngọc Sơn với chức danh "Giáo sư âm nhạc" đã khiến dư luận vô cùng sửng sốt.

Về sự việc gây ồn ào đó, ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch hội Nghệ nhân và Thương hiệu - người đã ký bằng khen tặng Ngọc Sơn danh hiệu Giáo sư âm nhạc chia sẻ với truyền thồng rằng, hội không tự phong danh hiệu giáo sư cho Ngọc Sơn, mà là nam ca sĩ tự khai như vậy.

Cụ thể, trong bản tự khai khi xin gia nhập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu ngày 3/8/2017, nam ca sĩ tự khai về nghề nghiệp chuyên môn là: Danh ca, nhạc sĩ, Giáo sư âm nhạc.

Đồng thời, nam ca sĩ cũng ghi rõ trình độ học vấn của bản thân là: Đại học, trình độ ngoại ngữ là tiếng Anh, Đức, Nhật, Quảng Đông và Bắc Kinh.

Về phía Ngọc Sơn, sau những tranh cãi nảy lửa của dư luận về hành động tự xưng của mình, anh đáp: "Mọi người đặt cho tôi rất nhiều danh hiệu như ‘Ông hoàng nhạc sến’, nhạc sĩ, giáo sư... nhưng đó chỉ là phù du, tôi lúc nào cũng chỉ là tấm thân nhỏ bé của đại gia đình chứ không sân si bất cứ điều gì.

Bằng gì thì bằng nhưng tấm bằng quan trọng nhất là tình yêu của đại gia đình khán giả dành cho Ngọc Sơn, thành ra bằng khác nếu có thì vui thôi chứ không quan trọng".

Theo Thế giới trẻ


Ngọc Sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.