Người đẹp lấy từ thiện làm bình phong?

Thời gian gần đây, rất nhiều người đẹp, đặc biệt là các hoa hậu, rất hăng hái trong việc làm từ thiện. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, có những hoa hậu vì thời gian vừa rồi có nhiều scandal nên phải cố gắng làm từ thiện để “củng cố” lại hình ảnh.

Thời gian gần đây,rất nhiều người đẹp, đặc biệt là các hoa hậu, rất hăng hái trong việc làm từthiện. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, có những hoa hậu vì thời gian vừarồi có nhiều scandal nên phải cố gắng làm từ thiện để “củng cố” lại hìnhảnh.

Bất kỳ hoa hậu hay ngườiđẹp nào sau khi đăng quang, công việc đầu tiên bao giờ cũng làhoạt động từ thiện nhằm “ghi điểm” trong mắt công chúng. Giờ đây, côngviệc từ thiện không chỉ được những người đẹp mới đăng quang quan tâm màcác người đẹp kỳ cựu cũng rất hăng hái.

Khi người đẹp vướng scandal làm từ thiện

Điểm lại các hoa hậu của ta sẽ thấy một thời gian dài vinh danh, nhiềungười đẹp đã vướng phải scandal khiến dư luận phản ứng gay gắt. Chẳnghạn như Mai Phương Thúy, đăng quang năm 18 tuổi, tính đến nay đã hơn 5năm và người đẹp này luôn là cái tên được công chúng nhắc đến nhờ tấmlòng nhân ái, hướng thiện thông qua hàng loạt hoạt động như: thăm vàtặng quà các thương bệnh binh, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, nạnnhân thiên tai…

Nhưng gần đây, cô liên tiếp gặp scandal như khi một đoạn clip lan truyềntrêninternet quay cảnh một cô gái được cho là rất giống Mai PhươngThuý đang cãi cọ, to tiếng với người đi đường. Báo chí có hỏi, nhưng MaiPhương Thuý đã từ chối bình luận về sự kiện này. Hay như việc cô trởthành hìnhảnh quảng cáo cho một thương hiệu dầu gội, với một câu thoại màcô phải nhận sự chỉ trích gay gắt của dư luận.

Người đẹp lấy từ thiện làm bình phong?
Hoa hậu Ngọc Hân trong một chuyến từ thiện

Còn  hoa hậu Việt Nam năm2010 Ngọc Hân cũng phải đối mặt với nhiều ý kiến cho rằng, cô đăng quanglà do có quan hệ thân thiết với thành viên của Ban giám khảo. Hay NgọcTrinh, ngay khi giành giải cao trong cuộc thi Hoa hậu người Việthoàn cầu thì dư luận ổn ào cho rằng đây là cuộc thi cấp phường xã,hay đêm ca nhạc tạp kỹ…

Không quá bận tâm tớinhững trì trích, các người đẹp này vẫn hăng say với công việc từ thiệncủa mình, thậm chí còn có phần miệt mài hơn trước. Hoa hậu M. cho rằng,từ thiện là công việc thường xuyên của cô và diễn ra có trình tự, đượcsắp xếp rõ ràng. Cô M. nói: “Với tôi, từ trước tới nay làm từ thiện đúngnghĩa từ thiện chứ không cần được ai công nhận. Do đó, tôi  không baogiờ lấy từ thiện để làm bình phong che chắn cho bất kỳ lỗi gì của mình”.

Từ thiện phải từ tâm

Dù biết rằng bị chỉ trích nhiều nhưng phần lớn các hoa hậu, người đẹpđều cho rằng, họ đi làm từ thiện xuất phát từ cái tâm chứ chẳng phải đểPR bản thân. Sau khi đăng quang, việc đầu tiên Ngọc Trinh làm đó là vạchkế hoạch cụ thể cho các hoạt động từ thiện. Không những thế, cô cũngtừng khẳng định sẽ dùng hết số tiền thưởng nhận được từ cuộc thi để làmtừ thiện.

Người đẹp lấy từ thiện làm bình phong?
Ngọc Trinh làm từ thiện sau khi đoạt giải.

Hay như hoa hậu Ngọc Hân,hầu như lúc nào lịch từ thiện của cô cũng kín mít. Nhiều người còn hỏi:Tại sao Ngọc Hân chăm từ thiện mà không thấy bất kỳ hoạt động nào khác?“Hoa hậu cũng là người bình thường. Khi thấy nơi nào cần, tôi đến. Vìthế, mọi người thấy tôi làm từ thiện nhiều quá nên nghĩ tôi chỉ là “hoahậu từ thiện”.

Hoa  hậu Ngọc Hân khẳngđịnh, cô đăng quang là xứng đáng và sẵn sàng đối mặt với những tin đồn.Hoa hậu này còn giải thích thêm nghề thiết kế thời trang của cô cần phảicó thời gian để phát triển. “Nghề nghiệp đã được bố mẹ tôi định hướng từtrước và được hỗ trợ về kinh tế. Tôi cũng cần sống như một người bìnhthường, không quá ảo, và cũng cần để ý tới hạnh phúc riêng”, Ngọc Hânnói.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.