Người đẹp Nguyễn Thị Loan: Toả thơm như lúa giữa đồng

Sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 với vị trí top 5 người đẹp nhất và danh hiệu Hoa hậu Biển, có khá nhiều tin đồn về cuộc sống, gia đình của Loan. Nào là nhà cô nghèo đến mức khi Loan bỏ đội bóng chuyền của Bộ Tư lệnh thông tin để thi vào Đại học Thương mại, bố mẹ cô cũng phải bỏ đất đai ruộng vườn ở quê để theo cô lên Hà Nội làm lụng lấy tiền nuôi cô ăn học

Phải rất lâu rồi,danh sách các người đẹp Việt Nam mới xuất hiện một cô con gái của nhà nông“chính hiệu”, đó là Nguyễn Thị Loan, người gắn với biệt danh “quê lúa”.

Nhà tôi đủ sống

Sau khi kếtthúc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 với vị trí top 5 người đẹp nhất và danh hiệuHoa hậu Biển, có khá nhiều tin đồn về cuộc sống, gia đình của Loan. Nào là nhàcô nghèo đến mức khi Loan bỏ đội bóng chuyền của Bộ Tư lệnh thông tin để thi vàoĐại học Thương mại, bố mẹ cô cũng phải bỏ đất đai ruộng vườn ở quê để theo côlên Hà Nội làm lụng lấy tiền nuôi cô ăn học. Nào là cũng vì nhà cô quá nghèo nênphải đi thi hoa hậu như một cách để “đổi đời”, vân vân và vân vân.

Người đẹp Nguyễn Thị Loan: Toả thơm như lúa giữa đồng

Khi nhữngtin đồn ấy đến tai Loan, cô thoáng buồn một chút rồi kể: “Đúng là bố tôi đã lênHà Nội và ổn định công việc. Bố tôi làm bảo vệ ở Công ty Havinco. Còn mẹ vẫn ởnhà. Nếu nói gia đình tôi nghèo thì quá bi quan, mặc dù giàu có thì cũng khôngđúng. Bố mẹ tôi đều làm nông nghiệp, nhưng do biết tính toán nên chưa bao giờ bốmẹ để chúng tôi thiệt thòi so với bạn bè cùng lứa”.

Từ khi từgiã đời sống của một vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp, Loan dành hết tâmtrí cho việc ôn thi vào đại học cùng với sự giúp đỡ của một người bạn. Cô đãtừng đi làm gia sư năm thứ nhất, nhưng rồi sau đó thì không tham gia nữa vì muốndành thời gian cho việc học nhiều hơn. Cho đến giờ, thành tích đỗ vào đại họcchính quy trong khi chỉ được học bổ túc văn hoá vẫn là một niềm tự hào của côgái này.

Nhìnlại để tiến lên

Cho đến giờ,màn thi ứng xử trong cuộc thi Hoa hậu VN 2010 vẫn là một nỗi buồn lớn của Loan.Cô tâm sự: “Ở giây phút đó tôi đã không chiến thắng được mình. Tôi không tự tinvà thấy mình có những điểm yếu.

Giọng nóimang âm sắc địa phương và ngọng chữ “L” đã tạo áp lực lớn khi tôi bước lên bụctrả lời câu hỏi. Và chính vì sự lo lắng làm thế nào để khắc phục được điều đócàng làm cho lỗi đó thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Bình thường tôi nghĩ mình khôngngọng tới mức ấy”.

Người đẹp Nguyễn Thị Loan: Toả thơm như lúa giữa đồng

Có một điềukhông nhiều người biết là như thường lệ, đằng sau các người đẹp sáng giá tại cáccuộc thi nhan sắc bao giờ cũng “lấp ló” một vài “đại gia” tài trợ cho nhữngtrang phục trị giá ít nhất hàng vài chục triệu.

Còn Loan,“đại gia” của cô chính là gia đình gồm bố mẹ, cô chú và các chị em họ. Thật khókhăn để một gia đình làm nông nghiệp đầu tư một khoản lớn bằng cả một gia tàicho con gái đi thi nhan sắc, nhưng bố mẹ Loan đã tạo điều kiện tốt nhất cho côđi thi, và cô thực sự biết ơn bố mẹ rất nhiều.

Sau cuộc thiHoa hậu Việt Nam 2010, cuộc sống của Loan đã có rất nhiều thay đổi mà cô tự thúnhận là “đã có những cái nhìn khác hơn, sâu sắc hơn về cuộc sống”. Ví như chiềucao 1m74 “quá khổ” trước đây làm Loan khổ sở, ngại ngần khi tiếp xúc bạn bè thìgiờ nó lại là lợi thế. Loan ngẫm ra rằng, chiều cao không ngăn cản con người đếnvới nhau, yêu thương nhau, chỉ có hạn chế tri thức mới là khoảng cách đáng sợ.

Chiasẻ trái tim

Danh hiệu“Hoa hậu Biển” đã đem đến cho Nguyễn Thị Loan cơ hội để nhìn lại mình và cô cảmthấy cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn nhiều nếu như chung tay chia sẻ với những hoàncảnh đáng thương. Trung thu vừa rồi, cô lại tất bật với bao hoạt động, tổ chứcchương trình “Ánh trăng ước mơ” trong chuỗi chương trình “Lên Ba Vì - Gửi gắmyêu thương” tại Trung tâm Phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật Thụy An.

Người đẹp Nguyễn Thị Loan: Toả thơm như lúa giữa đồng

Ngoài ra côcòn tham gia chuỗi chương trình “Ngày Chủ nhật Cam”, tiến tới thực hiện chươngtrình “Hành trình Cam xuyên Việt” nhằm kêu gọi ủng hộ vụ kiện của các nạn nhânda cam Việt Nam và gây quỹ giúp đỡ các nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Loan kể:“Thật ra, không chỉ riêng cá nhân tôi mà tất cả các bạn trong Trường Đại họcThương mại đều tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội và chúng tôi đang tậphợp nhau lại để hình thành CLB thiện nguyện “Smiling Heart” (Trái tim mỉmcười)”...

Người đẹpquê lúa Đông Hưng (Thái Bình) đang sẵn lòng chia sẻ trái tim của mình với nhữngmảnh đời bất hạnh, còn tình cảm riêng tư, đến giờ cô vẫn đang để ngỏ trái timmình. Loan tâm sự rất thật lòng: “Đã có lần tôi bị bươu đầu vì chạm vào nóc cửaxe buýt. Chắc các bạn trai cũng ngại khi thấy tôi cao quá, nên giờ mình vẫn chưatìm thấy.

Nhưng bâygiờ tôi đang còn đi học, phía trước vẫn có rất nhiều dự định, mơ ước cần làm nênkhông chú trọng lắm đến chuyện tình cảm. Tôi hi vọng sẽ gặp người bạn trai caohơn mình “cái đầu tri thức”, tức là anh ấy thông minh, sâu sắc, đủ để làm chỗdựa cho tôi trong cuộc sống sau này”.

TheoBích Huyền
Dân Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.