Người mẫu nổi bằng cách... so vòng một, đọ vòng ba

Không ở đâu giống như làng mẫu Việt Nam luôn tồn tại những biệt danh: người mẫu lộ ngực, người đẹp nói dối, người đẹp cởi áo vì môi trường… và thực tế, họ rất đắt show và được báo chí săn đón.

Không ở đâu giống như làng mẫu Việt Namluôn tồn tại những biệt danh: người mẫu lộ ngực, người đẹp nói dối, ngườiđẹp cởi áo vì môi trường… và thực tế, họ rất đắt show và được báo chí sănđón.

Để nổi tiếng thật nhanh,nhiều người đã chọn cách đi đường tắt, đó là “bám” vào những scandal, “ủmưu” để tìm ra các chiêu không đụng hàng.

So vòng một – đọvòng ba!

Người mẫu nổi bằng cách... so vòng một, đọ vòng ba

Ở cái thời mà scandal lênngôi, những người mẫu buộc phải sống chung với “lũ” nếu không muốn mìnhbị gạt ra ngoài dòng chảy, họ phải đều đặn lên báo với những bộ ảnh khoevòng nọ, vòng kia, khoe bạn trai, thổ lộ chuyện đời tư. Nổi tiếng chỉsau một bài báo, một bức hình… là trường hợp của Trang Trần tố đồngnghiệp bán dâm, Trang Nhung bị lộ ngực, Trà Ngọc Hằng khẳng định vòng 1của Elly Trần là thật vì cô đã… tắm chung!

Người mẫu nổi bằng cách... so vòng một, đọ vòng ba
 Trà Ngọc Hằng

Đấy là chuyện sau sàndiễn, còn trong khi trình diễn, nhiều chân dài luôn tìm cách để mình nổibật, nếu không được ở vị trí vedette, thế nào cũng phải “lượn lờ”, “phephẩy” trên catwalk. Có người mẫu sau khi đã đi một vòng sàn diễn, khingười kế tiếp bắt đầu xuất phát, cô này đột nhiên quay ngoắt lại, đithêm một vòng nữa khiến đồng nghiệp dở khóc dở cười, còn đạo diễn vàngười phụ trách âm nhạc thì “điếng người” vì sai kịch bản, sai nhịp, sainhạc dẫn đến... “vỡ trận”.

Người mẫu nổi bằng cách... so vòng một, đọ vòng ba
Elly Trần

Có người mẫu lại sáng tạothêm những điệu múa xuất thần, không quên làm các động tác khoe vòng 1,vòng 3 đã được “tôn tạo”. Trình diễn trang phục nhưng nhiều người lạiquên mất nhiệm vụ của mình, mà lợi dụng trang phục để khoe thân thể màtrong con mắt của giới chuyên môn, đó là thảm họa trên sàn diễn. Ngườimẫu Xuân Lan từng lên tiếng: “Mọi người đua nhau tạo scandal, phát ngôngây sốc, mượn danh người này để vươn lên, đạp người kia xuống để tranhvị trí … Tâm lý ăn thua không chỉ thể hiện trong việc “so vòng một – đọvòng ba” mà còn cả việc “chặt chém” nhau trong các show diễn chungnữa…”.

Tuy nhiên, điều đáng nóiở chỗ, những chiêu trò đó lại đạt hiệu quả cao. Ngọc Quyên sau bộ ảnhnude bảo vệ môi trường càng trở nên nổi tiếng. Cái tên Ngọc Quyên đượctruyền thông săn đón ở những show mà cô tham dự. Tên tuổi, hình ảnh củacô tràn ngập các báo mạng như một cách “đo” độ hot nhờ scandal.

Người mẫu nổi bằng cách... so vòng một, đọ vòng ba
Ngọc Quyên

Dẹp chuyên mônsang một bên!

Một số người đẹp để tăngthêm độ hot, còn muốn “tấn công” sang các lĩnh vực khác như điện ảnh, canhạc… mà quên mất chuyên môn chính của mình là người mẫu. Bên cạnh đó,việc thiếu nhạc cảm, cơ thể không săn chắc, bỏ qua kĩ năng chuyên môncủa nghề… là thực trạng của làng thời trang. Trang Trần từng “lộ” cơ đùilỏng lẻo đến không ngờ trong một show diễn.

Người mẫu nổi bằng cách... so vòng một, đọ vòng ba
Phía sau sự lộng lẫy này là những chiêu trò để tạo sự nổi tiếng. Ảnh: Như Ý (ảnh chỉ mang tính minh họa)

“Người mẫu chỉ là phụ,chỉ đem lại cá tính và sức sống cho bộ trang phục, chứ họ không phải làlý do để mọi người đến xem. Lý do các cô người mẫu nước ngoài phải rấtgầy, ngực nhỏ vì họ giống như một cái mắc áo, treo quần áo lên để khôngmất dáng cắt của trang phục, độ di chuyển của vải để các chuyên gia vànhững người yêu thời trang xem. Điều đó giúp giữ vẻ đẹp của trang phụcmà các nhà thiết kế đã rất tâm huyết để làm nên”, người đẹp Dương ThùyLinh chia sẻ sau nhiều năm trải nghiệm với nghề người mẫu ở Singapore.

Trong khi đó, người mẫukì cựu Xuân Lan cảnh báo, các người mẫu cần trau dồi cho mình bản lĩnhnghề nghiệp và phông văn hóa để có thể tiếp đất “sau khi bong bóng xàphòng vỡ”.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.