Nhạc sĩ Quốc Bảo: Đẹp chưa hẳn đã quyến rũ!

Mỗi người quan niệm khác nhau về sự quyến rũ. Người thấy đôi mắt, bờ môi… tạo nên sự quyến rũ. Người lại thấy vóc dáng sexy mới quyến rũ. Còn với nhạc sĩ Quốc Bảo, quyến rũ là… quyến rũ.

Vây quanh nhạc sĩ Quốc Bảo có khá nhiều phụ nữ đẹp và quyến rũ. Trái tim anh cũng không ít lần thổn thức khi tiếp xúc với họ. Tôi bắt đầu câu chuyện với anh về vấn đề này. Nhạc sĩ Quốc Bảo có quan niệm khá thú vị về sự quyến rũ. Từ đó, ta có thể hiểu, một phụ nữ đẹp chưa chắc đã được xem là quyến rũ. Và những phụ nữ không đẹp vẫn còn nhiều cơ hội để cộng điểm bằng cách phát huy thế mạnh của mình.

- Theo anh, thế nào là quyến rũ?

- Ai sao tôi vậy. Tôi không có một định nghĩa riêng cho từ quyến rũ. Quyến rũ là thu hút, là tỏa ra một trường hấp dẫn nào đó có khả năng kéo người ta lại gần, là có thể gây nên một nỗi nhớ, một niềm khao khát. Quyến rũ nghĩa là… quyến rũ.

- Vậy một phụ nữ thể hiện nét quyến rũ nhất ở điểm nào?

- Sự quyến rũ được tạo bởi tổng thể chứ không hẳn từ một vài chi tiết. Chưa chắc đôi mắt đẹp, hàm răng xinh, đôi chân dài, bờ môi gợi cảm… làm nên quyến rũ. Sức hấp dẫn, người ta hay dùng từ “charisma” để chỉ, là tổng hợp nhiều thành tố. Có khi chính người có khả năng quyến rũ cũng chẳng biết vì sao mình quyến rũ.

- Có nghĩa là nó tiềm ẩn thật tự nhiên trong mỗi con người? Và khi gặp “cơ hội” nó sẽ tự phát ra?

- Vừa đúng vừa sai. Nó có sẵn ở trong người và luôn luôn phát tiết chứ không giống quá trình “ủ bệnh”.

- Thế anh đã từng bị quyến rũ bởi một đặc điểm nào đó của người phụ nữ chưa?

- Một phụ nữ quyến rũ là vì quyến rũ. Nghe rất… huề vốn, nhưng sự thực là vậy.

- Người phụ nữ đầu tiên quyến rũ anh trông như thế nào?

- Người đầu tiên quyến rũ không phải là một phụ nữ. Cô bé ấy mới mười hai tuổi, còn tôi mười một. Tôi học miễn tuổi, tức là sớm hơn một năm, nhỏ hơn bạn cùng lớp một tuổi. Cô bé ấy có 25% dòng máu Pháp, vậy là chỉ Pháp bằng một phần tư bà Marguerite Duras ở Sa Đéc thôi. Nhưng bấy nhiêu cũng đủ khiến cô khác hẳn các bạn cùng lớp, cùng lứa.

Cô có một vẻ đẹp Tây phương khó che giấu. Cô rất ethereal, dịch thế nào nhỉ, thanh thoát. Cô có tóc nâu, mắt nâu, chân thẳng. Cô chơi piano và đi lễ nhà thờ mỗi chiều. Cô ấy rất đằm thắm, lịch thiệp dù tuổi còn nhỏ. Cô ấy có khả năng để lại trong ký ức tôi một vết xăm không xóa nổi. Đã ba mươi năm trôi qua mà tôi vẫn nhớ như in.

- Đó là sự quyến rũ về vẻ đẹp chứ không phải giới tính?

- Đúng rồi. Cũng có thể gọi đó là tình yêu, một thứ amour platonique - tình yêu tinh thần. Khoảng mười bốn tuổi, cô ấy sang Pháp. Chúng tôi giữ mối liên hệ đến hết tuổi trung học.

- Người phụ nữ quyến rũ cuối cùng của anh?

- Là người tôi đang yêu và đang yêu tôi.

- Anh có thể nói cụ thể hơn về sự quyến rũ của người anh yêu và yêu anh hiện tại?

- Nàng đẹp. Nàng quyến rũ. Nàng giống như một phần của con người tôi, của tâm hồn tôi.

- Trong những nhân vật nữ nổi tiếng, anh thấy ai quyến rũ nhất?

- Emma Watson, một vẻ đẹp rất Ăng-lê. Tôi thích đôi môi của cô ấy. Tôi thích Emma Watson dù không xem loạt phim Harry Potter. Tôi thấy cô ấy trên tạp chí và trong các quảng cáo do nhiếp ảnh gia Mario Testino chụp cho nhãn hiệu Burberry.

Có khi chính nhiếp ảnh gia Mario Testino đã tạo ra vẻ quyến rũ của cô ấy. Có khi chính sức hấp dẫn của Burberry, nhãn hiệu mà tôi thích, tạo ra vẻ quyến rũ. Mà cũng có khi không phải. Đơn giản là tôi bị Emma Watson thu hút.

- Thật khó hiểu! Vậy người đàn ông thường “đầu hàng” trước một phụ nữ quyến rũ như thế nào?

- Tôi không thể phát ngôn hộ toàn bộ giới đàn ông, bởi mỗi người có một cách “đầu hàng” khác nhau. Còn tôi, khi đầu hàng, trước Emma Watson chẳng hạn, tôi sẽ đi sắm đồ Burberry vào đợt… giảm giá.

- Có nghĩa là khi đã bị phụ nữ quyến rũ, người đàn ông giống như được tiếp một liều dopping và cả chất “gây nghiện”?

- “Hào quang” tỏa ra từ người phụ nữ lại không chiếu vào chính họ mà vào “môi trường”, những gì xung quanh. Như ở trường hợp Emma Watson, tôi lại bị thu hút bởi ông Mario Testino hơn.

- Các nhãn hàng đã phát hiện sự quyến rũ giới tính của người mẫu khiến họ bán hàng chạy hơn?

- Điều này chắc chắn rồi.

- Phụ nữ cũng bị Emma Watson quyến rũ, bởi hầu hết đều muốn mặc trang phục đó để trở nên quyến rũ như cô ấy?

- Tôi không hẳn như thế. Tôi nghĩ phụ nữ có xu hướng ghen với Watson.

- Có phải phụ nữ cứ đẹp là đã quyến rũ?

- Tôi không phải Chí Phèo nên chắc hẳn không bị quyến rũ bởi một hay nhiều Thị Nở. Dĩ nhiên, người có sức quyến rũ phải đẹp, nhưng đẹp không chắc đã quyến rũ. Các cô người mẫu, cô nào chả đẹp, nhưng đâu phải ai cũng quyến rũ. Tôi thích hai cô họ Huỳnh: Huỳnh Phạm Ngọc và Huỳnh Thanh Tuyền.

- Hai cô người mẫu họ Huỳnh quyến rũ vì lý do gì? Các cô ấy đều có "phom" chuẩn về một vẻ đẹp được nhân thêm nét Tây Âu?

- Tôi thấy họ có một sức hút mạnh hơn những người khác. Cũng khó lý giải lắm. Như khi bạn đi ăn buffet ấy, có cả trăm món, nhưng bạn chỉ chọn một số mà thôi. Đó là những thứ hấp dẫn bạn nhất.

- Anh ấn tượng với Huỳnh Thanh Tuyền và Huỳnh Phạm Ngọc bởi tình huống nào? Ngoài đời, anh đã từng tiếp xúc nhiều với họ chưa?

- Cả hai đều chưa, tôi chỉ nhìn trên ảnh và truyền hình.

- Phụ nữ xấu có cơ hội trở thành người quyến rũ không?

- Nhiều cơ hội, nếu cuộc đời tạo ra nhiều Chí Phèo (cười).

- Anh nói như vậy có nghĩa là: Phụ nữ không quyến rũ sẽ không có nhiều cơ hội lấy chồng đẹp trai?

- Điểm này phải hiểu ngược lại mới đúng. Những anh đẹp trai có xu hướng bị hấp dẫn bởi những người không đẹp lắm.

- Theo anh, làm sao để trở thành một phụ nữ quyến rũ?

- Không có vẻ quyến rũ hoàn hảo, vì những lý do tôi đã phân tích ở trên. Sự quyến rũ được tạo nên bởi cái gì đó giống như bản năng. Sự quyến rũ không đến từ việc tổng hợp các chi tiết hoàn hảo. Vì thế, sẽ chẳng có chuyện bơm môi để giống như Angelina Jolie, bơm ngực núi lửa như Pamela Anderson hay kéo chân dài ngất ngây để giống như chân của Thanh Hằng là thành quyến rũ. Vô phương.

- Theo anh, phụ nữ quyến rũ quá có đáng sợ không?

- Đáng yêu chứ, sợ gì? (cười).

- Anh thấy sự quyến rũ và sexy khác nhau như thế nào?

- Trong khái niệm quyến rũ đã hàm chứa sự gợi tình. Gợi tình là một yếu tố khá quan trọng. Người ta ắt không nói: “Ôi, khúc gỗ kia quyến rũ quá!”.

- Như vậy, phụ nữ béo hoặc tròn trịa sẽ có cơ hội quyến rũ nhiều hơn?

- Tôi không nói thế. Những khúc gỗ đâu nhất thiết phải gầy, đúng không?

- Vậy anh thích ngắm một phụ nữ có vẻ đẹp quyến rũ hay sexy?

- Chỉ được ngắm thôi à? Chán thế!

- Vậy thì sở hữu đi. Anh thích vẻ đẹp nào?

- À, tôi đã có rồi. Đó là một nửa yêu thương của tôi bây giờ.

- Xung quanh anh có rất nhiều phụ nữ đẹp. Anh có thường xuyên bị vẻ quyến rũ của họ làm mất ăn mất ngủ không?

- Ồ không. Tôi ngủ rất ngon và ăn rất nhiều.

- Xin cảm ơn anh!

Theo Hiểu Minh



Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.