Nhan Phúc Vinh: 'Tôi nên giữ khoảng cách với Nhã Phương để tránh hiểu lầm'

"Có người ác ý cho rằng tôi cố tình nhắc đến Nhã Phương để được chú ý. Điều này đã khiến cho những người vốn yêu thích tôi có cái nhìn không đúng".

Hẹn gặp Nhan Phúc Vinh vào một ngày đầu tuần. Xuất hiện với vẻ điển trai rạng ngời, nam diễn viên không ngại ngần khi chia sẻ với PV mọi điều về công việc cũng như cuộc sống.


Nam diễn viên họ Nhan chia sẻ về những tin đồn tình cảm với Nhã Phương.

- Anh nghĩ sao khi nhiều người cho rằng cái tên Nhan Phúc Vinh chỉ được chú ý khi có tin đồn tình ái với Nhã Phương chứ không phải những thành tựu điện ảnh?

Lúc đầu tôi cảm thấy rất buồn cười. Chúng tôi chỉ là bạn bè. Phương là một người bạn thân đối với tôi trong nghề. Mọi chuyện chỉ đơn thuần là tôi thấy bạn mình lạnh thì khoác cho bạn một cái áo nhưng cuối cùng mọi người lại suy diễn theo một cách hoàn toàn khác. 

Vụ việc bị đẩy đi quá xa khi tôi liên tục bị hỏi về mối quan hệ với Nhã Phương, đến mức tôi cảm thấy vô cùng khó chịu. Thậm chí tôi không muốn nhắc lại về vấn đề này bởi lẽ cho dù tôi có ra sức thanh minh đến thế nào thì mọi người cũng không tin giữa tôi và Phương chỉ là bạn. 

Còn có người ác ý cho rằng tôi cố tình nhắc đến Nhã Phương để được chú ý. Điều này khiến những người vốn yêu thích tôi có cái nhìn không đúng. Tôi cảm thấy rất tổn thương và hy vọng là sau cuộc trò chuyện này, mọi người có thể để mọi chuyện đi vào quá khứ.

- Mọi người vẫn thường nói: “Không có lửa sao có khói”, anh có biết đâu là nguồn cơn của những tin đồn thế này?

Tôi từng hợp tác với nhiều bạn diễn nữ. Sau khi làm việc xong, tôi và họ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt. Trước đó, tôi từng có tin đồn tình ái với các bạn diễn nữ khác chứ không phải Nhã Phương. 

Mọi chuyện vô tình diễn ra vào đúng thời điểm cuộc sống đời tư của Phương đang bị dư luận chú ý nên tôi bị lôi vào cuộc một cách không mong muốn. Điều này khiến tôi vô cùng bất ngờ, nó khiến tôi không thích chút nào.

- Tin đồn có làm ảnh hưởng tới tình cảm giữa anh và Nhã Phương? Hai người có cảm thấy không tự nhiên khi phải đối mặt?

Chúng tôi không quan tâm. Hai anh em vẫn đi ăn uống cùng nhau bình thường. Cá nhân tôi không thích những chuyện thị phi. Sự quan tâm quá mức của công chúng về chuyện này đã trở thành áp lực với tôi. 

Giờ đây khi muốn hẹn một người bạn bình thường đi ăn, tôi cũng cảm thấy rất lo lắng. Chính từ chuyện này, tôi nghĩ tốt nhất nên giữ khoảng cách để tránh những hiểu lầm không hay. 

- Giữa lúc Nhã Phương đang gặp nhiều ồn ào trong chuyện tình, anh có nhắn tin hỏi han hay an ủi cô ấy?

Tôi không nhắn gì cả. Tôi và Phương đã biết nhau quá lâu và hiểu nhau. Có những chuyện không cần phải nói ra. Thực chất nói ra cũng không thể giúp ích được gì cho người trong cuộc. Tôi thấy không cần thiết. 

- Anh nhật xét Nhã Phương là người như thế nào?

Trong công việc, Phương khá giống tôi: cầu toàn và nghiêm túc. Mỗi lần nhập vai, Phương không còn là chính Phương nữa mà chỉ còn là nhân vật. Thậm chí cô ấy sẵn sàng đứng lên tranh luận với bạn diễn và đạo diễn nhằm cải thiện nhân vật của mình.

Trong đời sống cá nhân, Phương là một cô gái nữ tính nhưng luôn cố tỏ ra mạnh mẽ. Phương dễ tin bạn và đây là một điều tốt.

- Trên phương diện là bạn thân, anh nghĩ thế nào khi Nhã Phương luôn im lặng trước những ồn ào tình cảm?

Tôi không quan tâm chuyện xung quanh. Từ những ngày đầu tham gia showbiz, tôi chỉ tập trung cho những dự án của mình nên ít biết đến thị phi và tin đồn showbiz . Tôi chỉ dành thời gian đọc tin thể thao là chính.

- Tham gia đóng phim đã lâu nhưng anh vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng. Anh nghĩ do mình kém duyên hay chưa biết cách chọn vai diễn?

Mùa hè năm nay sẽ đánh dấu cột mốc 10 năm tôi tham gia showbiz. Nhiều người từng ý kiến tôi lẽ ra nên đứng ở vị trí cao hơn chứ không chỉ đơn thuần là diễn viên như hiện tại. Thực ra, tôi có chút chạnh lòng nhưng mỗi người đều có sự lựa chọn của riêng mình. 

Tôi đến với nghệ thuật bằng chữ duyên. Những dự án nghệ thuật mà tôi từng theo đuổi đều liên quan đến chữ duyên này. Có một số dự án tôi không nghĩ mình sẽ nhận lời nhưng cuối cùng lại làm rất tốt, thậm chí mang đến giải thưởng. 

Đó là trường hợp phim Đường đua đã giành giải Mai Vàng năm 2013. Gần đây nhất phải nhắc đến Đảo của dân ngụ cư, tôi được trao cả giải Bông Sen Vàng và Cánh Diều Vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc. 

Được đi diễn và được khán giả yêu thương là điều tôi vô cùng biết ơn. Tôi chỉ biết cố gắng làm tốt nhất những vai diễn đồng thời cố gắng trau dồi hơn kinh nghiệm diễn xuất để nắm bắt tốt cơ hội trong tương lai. 

- Vừa qua tại giải Cánh Diều Vàng, anh nhận được nhiều sự ủng hộ cho giải Nam diễn viên chính nhưng cuối cùng chỉ nhận được giải cho diễn viên phụ. Anh có cảm thấy bất công vì điều này?

Là diễn viên, khi đã đầu tư hết tâm sức và nhận được giải thưởng, điều đó đã là sự tôn vinh rất lớn. Giải thưởng cho nam diễn viên chính hay phụ không còn là vấn đề. Quan trọng là sự đánh giá, công nhận khả năng của mình đến từ các anh chị báo chí cũng như anh chị trong nghề. 

- Mới đây tham gia "11 niềm hy vọng", anh có lo lắng phim sẽ khó gây sự chú ý bởi bóng đá là đề tài khó hút khách?

Từ ngày đầu tham gia casting và chuẩn bị cho nhân vật Phong trong 11 niềm hy vọng, tâm trí tôi luôn tồn tại sự hoài nghi. Bởi lẽ đề tài bóng đá trước giờ lúc nào cũng là đề tài khó về cả nội dung lẫn cách thực hiện. 

Trước đây, điện ảnh Việt Nam từng có nhiều bộ phim đề tài bóng đá nhưng không gây được tiếng vang. Chính vì vậy nhận lời đóng 11 niềm hy vọng, tôi phải đối mặt với rất nhiều áp lực.

Đây đúng là đề tài khó nhưng tôi tin rằng với sự đầu tư chỉnh chu của êkip cũng như tâm huyết của đạo diễn Robbie Trường, khán giả sẽ đón nhận. 

- Khó khăn lớn nhất của anh khi thực hiện “11 niềm hy vọng” là gì?

Chắc chắn là những cảnh quay đá banh. Bóng đá là đam mê đầu đời của tôi. Ngày bé, tôi thường xuyên thức sớm rủ bạn bè trong xóm chơi đá banh. Tuy nhiên do bận rộn, càng lớn tôi càng rời xa trái bóng tròn. Dù vậy, tôi vẫn cố gắng sắp xếp công việc để theo dõi những giải lớn thế giới. Kiến thức về bóng đá cũng trở thành lợi thế của tôi khi tham gia 11 niềm hy vọng.

Trước khi bấm máy, tôi phải cùng các bạn diễn tập những động tác cơ bản của vận động viên bóng đá dưới sự giám sát của huấn luyện viên chuyên nghiệp. Đồng thời tôi cũng trao đổi với những vận động viên bóng đá thực thụ nhằm hiểu được cảm xúc của họ trước mỗi trận đấu lớn.

Khi quay thực tế, tôi phải chạy rất nhiều trên sân cỏ. Có lúc tôi mệt đến mức không thể nói chuyện được. Bản thân tôi và các bạn diễn đã cố gắng rất nhiều cho bộ phim. 

- Sau vai diễn trong “11 niềm hy vọng”, anh mong muốn được đảm nhận vai diễn nào tiếp theo?

Sau 11 niềm hy vọng, tôi muốn thử sức với thể loại hành động vì bản thân tôi xuất thân từ ngành Sư phạm Thể dục thể thao. Tôi đặc biệt yêu thích thể loại hành động. 

Bên cạnh đó, tôi cũng thích dòng phim lãng mạn hài với những nhân vật nam thông minh, duyên dáng.

- Sở hữu ngoại hình điển trai, tại sao anh không xây dựng hình tượng soái ca ngôn tình để thu hút fan nhiều hơn?

Tôi từng tham gia kiểu nhân vật này ở mảng truyền hình. Tôi hiểu dạng vai đó có sức hút mãnh liệt hơn nữa trên màn ảnh rộng. Tôi cũng rất mong chờ được thể hiện dạng vai soái ca ngôn tình bằng một Nhan Phúc Vinh trưởng thành, chín chắn và nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn trước kia. 

- Từng bị công chúng "ném đá" rất nhiều khi tham gia "Cuộc đua kỳ thú". Bây giờ nhìn lại, anh thấy thời gian đó ra sao?

Tôi thấy biết ơn khoảng thời gian sau khi Cuộc đua kỳ thú 2013 lên sóng. Lần đầu tiên, những cố gắng và nỗ lực của tôi lại xuất hiện một cách méo mó như thế trên truyền hình.

Tôi hiểu ở vai trò sản xuất, họ phải có chiêu để thu hút sự chú ý của khán giả. Thực tế tôi cũng có phần khá nóng nảy. Điều làm tôi buồn nhất là công chúng không hiểu được tôi mà chỉ hùa theo dư luận để ném đá. 

Bản thân tôi là dân thể dục thể thao, tinh thần chiến đấu của tôi vốn rất kiên định. Tôi chỉ muốn thể hiện hết mình để giành được chiến thắng nhưng mọi chuyện đã bị đẩy đi quá xa. 

Tôi hiểu khán giả có lý lẽ riêng khi "ném đá" mình. Thời gian đó tôi rơi vào trạng thái stress suốt nhiều tháng liền. Sau khi đã cân bằng, tôi mới rút ra cho mình nhiều bài học. Tôi cũng không lựa chọn cách thanh minh với truyền thông mà bình tĩnh chờ đợi ngày quay trở lại để thể hiện một Nhan Phúc Vinh hoàn toàn khác. 

Tôi đã mất 3 năm cho đến Cuộc đua kỳ thú năm 2016. Ở những tập đầu, nhiều người cho rằng tôi cố gắng diễn trước máy quay nhưng khi chương trình dần đến hồi kết, tôi đã nhận được nhiều lời nhận xét tích cực. Cuối cùng, những nỗi niềm suốt 3 năm qua của tôi đã được thấu hiểu. 

- Bản thân là người sống khép kín. Tại sao anh không thử mở lòng mình với khán giả để được thấu hiểu hơn?

Điều đó thuộc về tính cách. Khi tôi tốt nghiệp Đại học ở Cần Thơ và quyết định thi Sân khấu điện ảnh, bạn bè và gia đình rất lo lắng cho tôi trước những cám dỗ của giới giải trí. Lúc đó, tôi khẳng định tôi sẽ vẫn là tôi. Tôi theo đuổi điện ảnh vì muốn thử sức với nó và chỉ có thế. 

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, tôi chỉ chia sẻ với gia đình về những vai diễn. Còn những khó khăn, vất vả của nghề, tôi đều giấu hết. Ngay cả gia đình tôi cũng không chia sẻ, tại sao tôi phải kể lể chia sẻ với người dưng. Dần dần, điều này trở thành thói quen của tôi

- Nhưng chính sự lạnh lùng ấy khiến cho người khác cảm thấy anh khó gần, và điều đó sẽ cản trở anh nếu muốn thành công hơn nữa?

Bản thân tôi không thích giao du nhiều. Tôi biết chỉ cần mở lòng một chút sẽ rất có lợi, nhưng tôi không muốn. Tôi đã quá quen với cuộc sống độc thân và ít khi thể hiện cảm xúc với người ngoài. Những người không hiểu sẽ thấy tôi khó gần. Cộng thêm sự lạnh lùng đã vô tình tạo nên ác cảm cho người đối diện. 

Điều này là chuyện hết sức bình thường. Cá nhân tôi cũng nhận ra và tôi tự hạn chế ra ngoài để tránh những hiểu lầm không đáng có. 

- Anh có vạch ra kế hoạch bao giờ lập gia đình, bao giờ tính chuyện con cái cho mình?

Tôi là trai miền Tây. Vốn dĩ trai miền Tây sau khi tốt nghiệp cấp 3 rất hay lập gia đình. Ngày xưa, tôi cũng từng có ý nghĩ như vậy nhưng chỉ dừng lại ở mức độ nghĩ. Sau đó, tôi đi học đại học. Lúc đó, tôi lại nghĩ sẽ lấy vợ sau khi tốt nghiệp.

Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp, tôi gia nhập showbiz. Sau khi gia nhập showbiz, tôi lại nghĩ chỉ làm việc vài năm rồi sẽ lập gia đình cho ổn định, nhưng mọi chuyện kéo dài cho tới bây giờ.

Hôn nhân cũng cần có cái duyên như khi làm nghệ thuật. Khi nào duyên đến mình phải chấp nhận thôi chứ cá nhân tôi không có kế hoạch nào cả.

Tôi cũng không có hình mẫu lý tưởng để theo đuổi.

- Tại sao anh lại không có hình mẫu lý tưởng ?

Tôi đã tiếp xúc với rất nhiều mẫu người thông qua phim ảnh cũng như cuộc sống. Nhân sinh quan về những cô gái xung quanh tôi rất đa dạng và phong phú nên tôi không có hình mẫu lý tưởng. Tôi chỉ muốn tìm một người hiểu mình và có thể chia sẻ được những áp lực.

- Anh có thấy mình là một người khó tính trong mọi chuyện chứ không chỉ tình yêu?

Đúng. Tôi là người khó tính trong tất cả mọi thứ. Cách sống độc thân đã bắt tôi phải sống theo quy tắc để không bị sa ngã. Dần dần điều đó ăn sâu vào lối sống của tôi.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.