"Những ngày phim Việt Nam" sắp bắt đầu

Trong số các phim được trình chiếu lần này có "Long thành cầm giả ca" và "Vượt qua bến Thượng Hải" là hai tác phẩm mới được hoàn thành.

Những ngày phim Việt Nam sẽ diễn ra từ 1 đến10/10. Đây là đợt chiếu phim trong nước lớn nhất trong năm diễn ra trên cả nướcđể chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Trong số các phim được trình chiếu lần này có "Longthành cầm giả ca" và "Vượt qua bến Thượng Hải" là hai tác phẩm mới được hoànthành.

Phim truyện nhựa Long thành cầmgiả ca của đạo diễn Đào Bá Sơn được lựa chọn là bộ phim chiếu khai mạc Nhữngngày phim VN sắp diễn ra. Cục điện ảnh và Fafilm VN cũng sẽ tiếp tục pháthành những bộ phim truyện nhựa của điện ảnh nước nhà từ những tác phẩm kinh điểntrước đây như Hà Nội mùa đông năm 46, Em bé Hà Nội, Hà Nội 12 ngày đêm, HàNội mùa chim làm tổ cho tới phim được sản xuất trong 10 năm trở lại đây nhưNguyễn Ái Quốc ở Hong Kong, Nhìn ra biển cả, Đừng đốt... Hãng phim HộiNhà văn cũng sẽ công chiếu bộ phim Vượt qua bến Thượng Hải.

"Những ngày phim Việt Nam" sắp bắt đầu
Long thành cầm giả ca là bộ phim sẽ được chiếu khai mạc Những ngày phim Việt Nam

Ngoài ra còn có các bộ phim tàiliệu: Những người cùng thế hệ, Thành phố trên sông Hồng, Văn Miếu Quốc TửGiám, Ngoại ô, Người thắp lửa... cũng lần lượt được phát hành trong tháng10. Một số bộ phim tài liệu từng quen thuộc với khán giả VN như chùm phim về Côn Đảo, Con cháu Lạc Hồng dự kiến sẽ in ra đĩa DVD. Bên cạnh đó, sẽ có cácbuổi giao lưu giữa các nghệ sĩ điện ảnh và khán giả được tổ chức tại Hà Nội,Ninh Bình, Bắc Ninh.

Điều đặc biệt, trong đợt chiếu phimnày, khán giả ở miền núi, vùng sâu, vùng xa và biên giới, hải đảo cũng có cơ hộiđược thưởng thức các bộ phim đặc sắc của điện ảnh VN thông qua những đội chiếuphim lưu động.

Đêm khai mạc Những ngày phim VN sẽđược tổ chức lúc 19h30 ngày 1/10. Phim được chiếu tại các cụm rạp trong cả nước.

Theo PhúDuy
An ninh thủ đô




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.