Những ông bầu kiêm… nhà báo

Mối quan hệ giữa nghệ sỹ và truyền thông ai cũng biết, nếu đó là mối quan hệ mật thiết thì chắc chắn nghệ sỹ sẽ có lợi hơn, việc cập nhật thông tin trên báo sẽ tốt hơn.

Mối quan hệ giữa nghệ sỹ vàtruyền thông ai cũng biết, nếu đó là mối quan hệ mật thiết thì chắc chắn nghệ sỹsẽ có lợi hơn, việc cập nhật thông tin trên báo sẽ tốt hơn. Các ca sỹ tuổi teenrất ý thức việc này. Và bầu show, người tạo hình ảnh và kiêm luôn quản lý thôngtin cho họ thường là một nhà báo.

Sự kiện

Những ông bầu kiêm… nhà báo

Mối quan hệ này dẫn đến tìnhtrạng, dường như các nghệ sỹ rất dễ thao túng thông tin theo hướng có lợi chomình. Bởi nhà báo, khi đã làm bầu show, chắc chắn sẽ phải chấp nhận, nâng "gà"của mình lên cao.

Thoạt tiên, mối quan hệ này có vẻ rất chắc ăn. Nhưng rồi, cuộccạnh tranh bắt đầu. Và các ông bầu sẽ dùng chiêu để đập "gà" của đối thủ. Cứ nhưthế, khi mọi chuyện bị phanh phui thì… huề cả làng. Bởi tất cả đều thấp như nhauthì khó lòng nâng cao được.

thời gian vừa qua cho thấy sự thao túng của nghệ sỹ, thậm chí cònđùa giỡn với khán giả, thông qua sự ỡm ờ trên truyền thông của mình. Một bloggertên Toại Nguyễn lên Facebook tố cáo sự can thiệp thô bạo của người trợ lý củacô, trong việc anh đưa tin trên trang Xzone.

Những ông bầu kiêm… nhà báo
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Những ông bầu kiêm… nhà báo Những ông bầu kiêm… nhà báo

Khi có thông tin từ cộng tác viênvề chuyện Hồ Ngọc Hà bỏ show với lý do… có bầu, phóng viên Toại Nguyễn đã tiếpcận với trợ lý của Hồ Ngọc Hà (là nhân viên của một công ty tổ chức biểu diễn vàlà cộng tác viên mảng văn hóa nghệ thuật của báo điện tử Dân trí) để xác minhnguồn tin. Người trợ lý từ chối và phủ nhận chuyện Hồ Ngọc Hà có bầu và ToạiNguyễn đã ghi âm lại toàn bộ cuộc phỏng vấn.

Khi Xzone đăng lên, ngay lập tứcngười trợ lý này gọi điện la mắng và đòi kiện Xzone đưa tin sai sự thật vềchuyện Hồ Ngọc Hà có bầu. Tuy nhiên, sau đó khoảng một tuần, chính và chia sẻ niềm vui sắplàm mẹ.

Những ông bầu kiêm… nhà báo

Thực ra chuyện Hồ Ngọc Hàcó bầu hay không, không phải là chuyện đáng bàn. Mà đáng bàn là cách ứngxử, quản lý thông tin và cách xử lý khủng hoảng trong công nghệ PR mà vịtrợ lý non nớt kia đã làm. Vị trợ lý kia quên mất một cái luật, đó làluật được nói lên sự thật của người đưa tin.

Khi biết chắc, những điều ngườiđưa tin nói là sự thật, nhưng, ấy là lạm dụng vào vị trí của mình và đang ảo tưởng về quyền năngcủa một phóng viên. Khi đứng ở cả hai thế, trợ lý cho ca sỹ và làm công việcviết báo, chắc chắn sẽ dễ xảy ra tình trạng bị… lộn vị trí và dễ… tẩu hỏa nhậpma…

Còn rất nhiều những ngôi sao teenđang có ông bầu là các nhà báo. Thực tế, khi đã nhận tiền của ca sỹ, nhà báo sẽrất khó lòng mà khách quan được. Chưa kể, họ sẽ phải tìm mọi chiêu thức để làmsao cho "gà" của mình nổi lên, cạnh tranh được với các đối thủ. Và họ sẽ cònphải lo lót làm sao để các ca khúc của "gà" lọt vào các bảng xếp hạng, đứng đầutrên thư mục yêu thích của các trang nghe nhạc online và đồng thời, hàng tuầnxuất hiện trên các báo với hình ảnh lộng lẫy nhất. Và như vậy, công việc viếtbáo đã được xếp ngang hàng với công việc của một người đi làm PR cho ca sỹ màthôi…

Tất nhiên, khi tuần trăng mật đãhết, mọi thứ sẽ được phơi bày. Có rất nhiều mối quan hệ ca sỹ - bầu show đổ bể,và biết bao nhiêu trò xấu, những chiêu thức giả dối lộ diện trên mặt báo. Và khiấy, chính các ông bầu sẽ… "làm thịt" những con gà của mình, bởi không ai hiểu rõnhững điều đó bằng ông bầu và khi ấy, "gà" cứ việc ngồi rồi bỗng dưng bật khóc…

Theo An ninh Thế giới

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.