Ninh Dương Lan Ngọc: 'Kẻ ăn may đặc biệt' và hành trình tiếm ngôi 'ngọc nữ' làng điện ảnh Việt

Ninh Dương Lan Ngọc luôn nắm bắt cơ hội để vươn lên trở thành cái tên sáng giá của làng điện ảnh Việt dù trước đó cô gặp không ít khó khăn, thị phi.

Ninh Dương Lan Ngọc luôn nắm bắt cơ hội để vươn lên trở thành cái tên sáng giá của làng điện ảnh Việt dù trước đó cô gặp không ít khó khăn, thị phi.

Tài năng, thông minh, xinh đẹp... từ một cô gái đen nhẻm không chỗ đứng, trải qua những cơn sóng vùi dập của showbiz Việt, Ninh Dương Lan Ngọc dần khẳng định chỗ đứng bằng hình ảnh "ngọc nữ" mới của làng điện ảnh Việt.

Ninh Dương Lan Ngọc và bước chuyển "sinh tử"

Chạm ngõ điện ảnh Việt với vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc nhờ đó gặt hái hàng loạt giải thưởng danh giá. Vai diễn đầu tay này cũng được xem là "cú hích" giúp người đẹp sinh năm 1990 dễ dàng nhận được nhiều dự án điện ảnh "nặng đô" sau đó. 

Với lối diễn xuất chân thật pha lẫn sự hồn nhiên, trong sáng của một cô gái tràn đầy nhựa sống, Ninh Dương Lan Ngọc cho tới nay sở hữu gia tài giải thưởng: Mai Vàng lần thứ 16 hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất; Cánh Diều Vàng lần 9 hạng mục Diễn viên nữ chính phim truyện nhựa xuất sắc; Bông Sen Vàng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan Phim quốc gia lần thứ 17... Vai diễn Nương trong "Cánh đồng bất tận" giúp Ninh Dương Lan Ngọc gặt hái nhiều thành công.

Thành công ập đến quá nhanh khiến nữ diễn viên không tránh khỏi cảm giác choáng, dần mất phương hướng. Việc nổi tiếng sau vai diễn đầu tay đè nặng, khiến Lan Ngọc nung nấu phải đổi mới để không "chết vai". 

Quãng thời gian đó, nữ diễn viên đối mặt với nhiều bế tắc. Lan Ngọc cho biết cô bất lực không biết phải làm gì và trở nên bơ vơ trên con đường mình chọn. “Thậm chí, tôi còn định bỏ nghề, làm một cô gái bình thường, từ chối hết mọi cơ hội. Nhưng rồi theo thời gian, tôi dần bình tâm, nhận thấy mình vẫn còn đam mê nghề cháy bỏng.

Tôi muốn trở lại đi diễn, đóng phim và may mắn lúc này được mời vào phim 'Chào cô Thúy' (đạo diễn: Kim Jae Han). Suốt thời gian quay ở Hàn Quốc, tôi suy nghĩ thoáng hơn, hiểu những gì mình cần làm và quyết trở lại với nghề”,
mỹ nhân họ Ninh chia sẻ. 


Dù chỉ đảm nhận vai phụ trong "Long Ruồi", Lan Ngọc vẫn được đánh giá cao nhờ lối diễn xuất chân thật, tự nhiên.


"Bước nhảy hoàn vũ" được cho là bước đệm hoàn hảo giúp Ninh Dương Lan Ngọc trở thành "viên ngọc sáng" của làng giải trí Việt.

Sau quãng đường "đứt đoạn", Ninh Dương Lan Ngọc trở lại với nghề. Cô tham gia phim Vừa đi vừa khóc, Trúng số và cả show Bước nhảy Hoàn vũ 2015. Sau thành công ở Bước nhảy hoàn vũ, Ninh Dương Lan Ngọc trở thành "viên ngọc sáng" và có cơ hội góp mặt trong nhiều tác phẩm: Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Nắng, Găng tay đỏ, Phim trường ma, Nguyệt thực, Nhân tình lạc lối...

Chia sẻ về thành công, nữ viên viên cho hay: “Tôi không biết năm nay xui hay hên khi các phim gom lại chiếu liền kề như thế. Vui nhưng cũng lo lắng vì sợ bị thất bại. Nếu thất bại thì tôi không còn cơ hội được xuất hiện nữa”.

Vướng nghi án làm gái gọi, "đổi tình lấy vai diễn"

Theo quy luật tất yếu của làng giải trí, khi được săn đón cũng là lúc ngôi sao phải đối mặt với thị phi, sóng gió. Việc vụt sáng không chỉ mang lại sự nổi tiếng và còn khiến Lan Ngọc trở thành đích nhắm của scandal.


Năm 2011, Ninh Dương Lan Ngọc vướng tin đồn làm gái gọi, đổi tình lấy vai diễn.

Năm 2011, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết và hình ảnh được cho là của Ninh Dương Lan Ngọc. Thông tin này cho biết, người đẹp 28 tuổi từng làm nhân viên kiêm gái gọi tại một vũ trường lớn ở TP.HCM.

Không những thế, bài viết này còn khẳng định sở dĩ Lan Ngọc được nhận vai Nương trong Cánh đồng bất tận là nhờ quen với đạo diễn phim lúc còn làm việc ở vũ trường.

Trước những luồng tin xúc phạm, nữ diễn viên bật khóc: “Đó là bài viết hoàn toàn bịa đặt, đơm đặt. Tôi không biết người viết có mục đích gì nhưng rõ ràng là họ viết về một ai khác chứ không phải tôi”.


Trước thị phi bủa vây, nữ diễn viên bật khóc.

Ninh Dương Lan Ngọc cho biết trong khoảng thời gian sinh viên, cô chưa từng đi làm thêm vì gia đình đầy đủ và ba mẹ có thể lo chu toàn để chuyên tâm học hành. "Chỉ có một lần tôi nhận đóng clip cho một ca sĩ trẻ mà một người bạn quay phim trong trường giới thiệu. Lần đó tôi kiếm được 500.000 đồng đầu tiên cho nghề diễn". 

Mỹ nhân Tấm Cám: Chuyện chưa kể cũng tiết lộ trong đời cô mới đặt chân 2 lần đến quán bar để dự sự kiện và đi ăn mừng cùng đoàn phim. Việc vướng nghi án làm gái gọi là sự cố đầu tiên kể từ sau thành công của Cánh đồng bất tận. 

Cuộc tình ồn ào với Minh Luân và công cuộc "đổi mới hình ảnh"

Giữa lúc tên tuổi được chú ý, năm 2015 Ninh Dương Lan Ngọc và diễn viên Minh Luân bất ngờ công khai chuyện tình cảm. Mối quan hệ của cặp "trai tài gái sắc" lúc này nhận được nhiều lời chúc mừng. Tuy nhiên sau thời gian hẹn hò, cả hai "đường ai nấy đi". 


Minh Luân - Ninh Dương Lan Ngọc thời còn mặn nồng.

 

Những tưởng chuyện tình cảm không thành dần đi vào dĩ vãng nhưng không ngờ, đó chính là cơ sở cho những ồn ào của mỹ nhân sau này. Theo đó, Minh Luân liên tục nhắc tới Ninh Dương Lan Ngọc trên báo chí. Anh công khai việc muốn quay lại với người đẹp 28 tuổi, thậm chí khẳng định: "Đến bây giờ tôi vẫn trân trọng những cái cũ, liên hệ thậm chí muốn quay lại với người cũ".

Mới đây, khi những tấm hình nữ diễn viên Găng tay đỏ đi xem phim cùng nam ca sĩ Chi Dân nổ ra, Minh Luân chia sẻ trên trang cá nhân về mối tình tan vỡ vì người thứ 3 hòng ám chỉ Lan Ngọc phản bội. 

"Khoảng thời gian ở Mỹ tôi và Lan Ngọc vẫn thường xuyên trò chuyện qua facetime. Sau đó khi về Việt Nam chúng tôi vẫn đi chơi, đi xem phim, gặp gỡ gia đình. Sinh nhật vừa qua của Lan Ngọc chúng tôi cùng tổ chức rất vui vẻ. Nhưng rồi đùng một cái mọi chuyện lại như vậy. Tôi bị sốc và không hề có một lời giải thích rõ ràng chính đáng nào từ Lan Ngọc cho đến tận hôm nay”, Minh Luân chia sẻ.


Về phía Ninh Dương Lan Ngọc, cô chọn giải pháp im lặng.

Về phía nữ diễn viên, từ đầu đến cuối cuộc tình cô chỉ chọn cách im lặng trước mọi ồn ào.

"Kẻ ăn may" đặc biệt của làng điện ảnh Việt?

Ở tuổi 28, trong khi nhiều diễn viên vẫn chật vật tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc, Ninh Dương Lan Ngọc dù nếm đủ mùi vị đắng - cay - mặn - ngọt nhưng trái lại, cô được đánh giá là diễn viên trẻ tài năng của làng điện ảnh.

Cứ ngỡ sóng gió showbiz sẽ quật ngã trái tim nhỏ bé của một cô gái trẻ nhưng sau loạt trận chiến không khoan nhượng, Lan Ngọc vẫn vươn lên mạnh mẽ.

Thay vì núp dưới cái bóng yếu đuối, Ninh Dương Lan Ngọc chọn cách đương đầu khó khăn. Cô liên tục làm mới bản thân với những vai diễn khác nhau chứ không "khóa" mình trong hình tượng nhất định: cô Cám độc ác trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, nữ sát thủ trong “Găng tay đỏ”, cô giáo dịu hiền, hết lòng vì trẻ nhỏ trong Nắng....

Không ngồi yên chờ thần tài gõ cửa, khán giả cho rằng Ninh Dương Lan Ngọc lại là "kẻ ăn may" đặc biệt khi luôn tạo ra và nắm bắt cơ hội để làm mới tên tuổi của mình thay vì ngồi một chỗ đợi đạo diễn tìm đến.


Ninh Dương Lan Ngọc chọn cho mình con đường đi lắm chông gai, nhiều thử thách.

Sự chủ động ấy được nhắc nhiều nhất là chuyến Lan Ngọc xin thử vai Cám trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể - vai diễn mang đến cho mỹ nhân họ Ninh thành công lớn chỉ đứng sau Nương của Cánh đồng bất tận

Được biết, ban đầu Lan Ngọc được chọn vào vai Tấm, tuy nhiên chính cô đã chủ động xin đạo diễn Ngô Thanh Vân thử vai Cám ngay khi biết Tóc Tiên từ chối trước đó. 

Thành công hiện tại của Lan Ngọc là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, dù con đường gái quê năm nào lựa chọn còn lắm chông chênh, gập ghềnh 

theo VietNamNet


Cánh đồng bất tận

mỹ nhân Việt

Ninh Dương Lan Ngọc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.