Nóng: Báo Trung chính thức công khai kết luận về các vụ án dân sự của Phạm Băng Băng giữa ồn ào trốn thuế

Những thông tin liên quan tới vụ án Phạm Băng Băng đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Những thông tin liên quan tới vụ án Phạm Băng Băng đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Ngày 20/9, trang tin tức của tòa án Bắc Kinh đã công khai 6 quyết định án dân sự liên quan đến Phạm Băng Băng . Mặc dù những vụ án này đều không liên quan tới việc trốn thuế nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

6 quyết định trên bao gồm: Phạm Băng Băng tranh chấp quyền hình ảnh với công ty TNHH Bất động sản Kim Thái Hằng Nghiệp tại Thiểm Tây; Phạm Băng Băng tranh chấp quyền hình ảnh với công ty TNHH đầu tư Tân Thành; Phạm Băng Băng tranh chấp quyền hình ảnh với công ty TNHH Kỹ thuật sáng tạo Hoàn Mỹ Bắc Kinh; Phạm Băng Băng tranh chấp quyền hình ảnh với công ty TNHH tập đoàn Anh Tuyết thành phố Trung Sơn; và tranh chấp với phòng khám, công ty thẩm mỹ tại Thâm Quyến, Tô Châu.

Nóng: Báo Trung chính thức công khai kết luận về các vụ án dân sự của Phạm Băng Băng giữa ồn ào trốn thuế-1

Phạm Băng Băng từng tham gia nữ chính trong các bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách", "Tôi không phải Phan Kim Liên", "Võ Mị Nương truyền kỳ", và giành được các giải thưởng như "Diễn viên chính xuất sắc nhất", nhờ đó mà hình ảnh của cô trở nên rất đắt giá.

Phạm Băng Băng sau đó phát hiện công ty TNHH Bất động sản Kim Thái Hằng Nghiệp tại Thiểm Tây đã sử dụng hình ảnh của cô với mục đích quảng cáo, kinh doanh trên Weibo mà chưa qua sự đồng ý của cô, như vậy phía công ty đã xâm phạm quyền hình ảnh của Phạm Băng Băng. 

Phạm Băng Băng yêu cầu công ty Kim Thái Hằng Nghiệp phải công khai xin lỗi cô trên phương tiện truyền thông, đồng thời bồi thường số tiền 350.000 Nhân dân tệ (NDT) tổn thất kinh tế cùng 30000 NDT tổn thất tinh thần; phí sử dụng hình ảnh là 3000 NDT. 

Tòa án xét xử, yêu cầu công ty chủ động xin lỗi Phạm Băng Băng, bồi thường 60.000 NDT tổn thất kinh tế, 1090 NDT chi phí sử dụng hình ảnh, nếu vượt quá thời gian quy định, tòa án sẽ làm theo yêu cầu của Phạm Băng Băng, chọn một tờ báo quốc gia để đăng tải tin tức trên.

Nóng: Báo Trung chính thức công khai kết luận về các vụ án dân sự của Phạm Băng Băng giữa ồn ào trốn thuế-2

Quyết định về tranh chấp giữa Phạm Băng Băng và với phòng khám thẩm mỹ tại Thâm Quyến: Phòng khám thẩm mỹ trên đã tự ý dùng hình ảnh Phạm Băng Băng để quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền hình ảnh của cô, cũng như dẫn đến khán giả hiểu lầm, vì Phạm Băng Băng luôn giữ cho mình một hình ảnh khỏe mạnh, không dao kéo. Cô yêu cầu phía phòng khám bồi thường 400.000 NDT tổn thất kinh tế, 30.000 NDT tổn thất tinh thần cùng 3000 NDT phí sử dụng hình ảnh đồng thời công khai xin lỗi cô trên báo chí.

Tòa án phán quyết, phòng khám phải công khai xin lỗi Phạm Băng Băng và bồi thường tổng số tiền 121.490 NDT.

Ngoài ra, 4 bản quyết định còn lại của tòa án cũng có nội dung tương tự về việc Phạm Băng Băng kiện và đòi bồi thường những công ty đã tự ý sử dụng hình ảnh của cô mà không xin phép.

Bên cạnh Phạm Băng Băng, Lý Thần cũng từng đưa đơn kiện một công ty bất động sản sử dụng trái phép hình ảnh của anh, trong đó cũng có nhắc đến Phạm Băng Băng.

Công ty Bất động sản trên từng đăng tải một bài viết trên Weibo với tiêu đề "Phạm Băng Băng có Lý Thần còn chúng tôi có các bạn" đồng thời kèm theo bức ảnh có mặt của hai người với mục đích giới thiệu các hạng mục kinh doanh bất động sản. 

Nóng: Báo Trung chính thức công khai kết luận về các vụ án dân sự của Phạm Băng Băng giữa ồn ào trốn thuế-3

 Trong bài viết có đầy đủ các thông tin quảng cáo, giới thiệu, môi giới nhà đất nhưng đã lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng để tăng lượt view cho bài viết. Sự việc trên cũng được tòa án xét xử và công khai đăng tải tin tức.

Đây được xem là một động thái vô cùng bất ngờ liên quan tới vụ việc của Phạm Băng Băng. Nhiều người cho rằng nếu như Phạm Băng Băng vướng vào scandal trốn thuế thật thì các vụ án dân sự như thế này dù cô không sai cũng phần nào bị ảnh hưởng.

Theo fan hâm mộ của Phạm Băng Băng, việc người đẹp được đền bù và xin lỗi trong hầu hết các vụ kiện chứng tỏ cô vẫn bình an vô sự. 

theo Helino


Phạm Băng Băng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.