NSND Hồng Vân: "Tôi nghèo tới mức phải cắt đôi bánh xà phòng ra rửa mặt, không dám tắm"

Ngoài ra, ca sĩ Vũ Hà cũng chia sẻ: " Ngày xưa tôi nghèo lắm, không có tiền mua xà phòng bánh dùng, phải dùng xà phòng bột. Dùng xong ghẻ lên đầy người, nên hàng xóm cứ gọi tôi là Hà ghẻ".

Ngoài ra, ca sĩ Vũ Hà cũng chia sẻ: " Ngày xưa tôi nghèo lắm, không có tiền mua xà phòng bánh dùng, phải dùng xà phòng bột. Dùng xong ghẻ lên đầy người, nên hàng xóm cứ gọi tôi là Hà ghẻ".

Tối 1/2 vừa qua, tập 8 chương trình Ký ức vui vẻ đã lên sóng với nhiều tiết mục hấp dẫn. Tham gia chương trình tuần này là sự xuất hiện của các nghệ sĩ như diễn viên Anh Thư, ca sĩ Vũ Hà, NSND Minh Hòa…

NSND Hồng Vân: "Tôi nghèo tới mức phải cắt đôi bánh xà phòng ra rửa mặt, không dám tắm vì sợ hết"

Trong chương trình tuần này, MC Lại Văn Sâm có giới thiệu về bánh xà phòng Cô Ba – vốn vô cùng quen thuộc và đi vào kí ức của thế hệ 6x. Nhìn thấy bánh xà phòng này, nhiều kỉ niệm về một thời nghèo khó đã ùa về với các nghệ sĩ.

Ca sĩ Ánh Tuyết nói: "Hồi bé tôi thường được tắm ké loại xà phòng này vì mùi thơm của nó rất hấp dẫn. Mỗi khi thấy người lớn tắm, tôi tiếc lắm nên giấu đi, thế là bị ăn đòn hoài".

NSND Hồng Vân: Tôi nghèo tới mức phải cắt đôi bánh xà phòng ra rửa mặt, không dám tắm-1

MC Thanh Bạch chia sẻ: "Xà bông ngoại ngày xưa đắt lắm, nên từ thời xưa, người Việt Nam đã biết làm thương hiệu bằng xà phòng Cô Ba này, nó được bán ngoài cửa hàng như một idol, khiến ai cũng ham muốn. Bây giờ, tôi nhìn lại bánh xà bông này mà như một trời kí ức tuổi thơ ùa về".

MC Lại Văn Sâm cũng chia sẻ về thời kì khó khăn trước đây: "Xà phòng ngày xưa là thứ rất hiếm. Đến những năm 70, 80, nhiều gia đình còn phải tiết kiệm xà phòng đen để vừa tắm vừa giặt. Gia đình tôi thậm chí phải đun lên để dùng từng tí một".

Ca sĩ Vũ Hà tuy sinh muộn hơn một chút, nhưng cũng từng trải qua tuổi thơ thiếu thốn xà phòng. Anh nói: "Tôi nghèo lắm, không có tiền mua xà phòng bánh dùng, phải dùng xà phòng bột. Dùng xong ghẻ lên đầy người, nên hàng xóm cứ gọi tôi là Hà ghẻ.

Mẹ tôi thấy thế mới tìm ra cách chữa ghẻ cho tôi là lấy hạt na rang lên, đun với rượu để bôi, rát đến muốn khóc mà vẫn phải chịu".

NSND Hồng Vân: Tôi nghèo tới mức phải cắt đôi bánh xà phòng ra rửa mặt, không dám tắm-2

NSND Hồng Vân nghe Vũ Hà nói vậy cũng chia sẻ thêm: "Đúng rồi, ngày xưa tôi nghèo tới mức phải cắt đôi bánh xà phòng ra dùng nhưng chỉ dám để rửa mặt cho thơm, không dám tắm vì sợ hết".

NSND Tự Long: "Tôi thích nhất giả làm vợ chồng, rồi hôn nhau"

Cũng trong chương trình tuần này, các nghệ sĩ được dịp chia sẻ về tuổi thơ của mình. Trong đó, gây sốc nhất là NSND Tự Long khi anh tiết lộ về trò chơi vợ chồng của mình thời mẫu giáo. Anh nói:

"Ngày xưa học mẫu giáo, tôi có yêu một bạn gái. Từ hồi mẫu giáo, tôi đã biết yêu rồi và bây giờ tôi vẫn còn giữ nguyên hình ảnh bạn gái ấy. Chúng tôi ở chung một ngõ với nhau. Cứ đi học thì tôi qua đón bạn ấy còn đi chiều về thì đi bộ cùng nhau. Chúng tôi cứ như thế.

Không hiểu sao đến bây giờ tôi vẫn giữ được cảm xúc lúc ấy. Tôi tự hào rằng mình là người yêu rất sớm. Bây giờ thì tôi không biết cô gái ấy còn nhớ đến tôi không. Thi thoảng tôi có nhờ người ta hỏi thăm xem cô ấy còn khỏe không chứ tôi biết cô ấy chẳng để ý đến tôi.

NSND Hồng Vân: Tôi nghèo tới mức phải cắt đôi bánh xà phòng ra rửa mặt, không dám tắm-3

Hồi bé, tôi rất thích chơi đóng giả vợ chồng. Khi tôi mới 9 tháng tuổi, bố mẹ đã phải đi diễn, bắt nằm gầm sân khấu, nên bà nội thương quá cho về ở cùng. Tôi ở với bà nội tới năm 15 tuổi, tuổi thơ rất bình yên.

Cứ nghỉ hè, tôi lại được lên thăm bố mẹ và chơi với con của các cô chú bạn bố mẹ. Tôi thích nhất chơi trò đóng giả vợ chồng. Chúng tôi lấy cọc về, đan lá chuối vào làm lều, kê gạch làm gối, lấy búp bê làm con, nấu cơm cho nhau ăn.

Sung sướng cứ thuộc về bàn bà, đau khổ cứ thuộc về đàn ông. Xấu xí cũng thuộc về đàn ông, xinh đẹp cứ giành về đàn bà".

Nghe đến đây, MC Lại Văn Sâm thốt lên: "Tự Long đúng là người đàn ông vô hại nhỉ".

NSND Hồng Vân: Tôi nghèo tới mức phải cắt đôi bánh xà phòng ra rửa mặt, không dám tắm-4

Ca sĩ Vũ Hà cũng chia sẻ: "Thời trẻ con, tôi chỉ nhớ rằng mình phải học lớp 1 hai năm liền. Tôi sinh năm 1969, nhưng bố mẹ làm giấy khai sinh năm 1971 nên tôi phải đi học muộn hai năm so với các bạn và không đủ tuổi để lên lớp.

Lúc nào tôi cũng được 8 điểm, không chịu lấy 9 hay lấy 10. Tôi hay nói với cô là cho tôi lấy 8 vì tôi thích số 8. Lớn lên tôi thấy số 8 nhỏ hơn số 9 nên tôi thích số 9".

Theo Trí thức trẻ


ký ức vui vẻ

Hồng Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.