Oliver Stone sẽ cho ra mắt "Bí mật Lịch sử nước Mỹ”

Đạo diễn lừng danh Oliver Stone sẽ công khai những bí mật (ít nhất là 10) mà ông biết trong một loạt phim tài liệu mới có tên gọi “Bí mật Lịch sử nước Mỹ của Oliver Stone” dành cho hãng truyền hình cáp Showtime của Mỹ, dự kiến sẽ bắt đầu chiếu năm 2010.

Stone, tác giả những bộ phim đã để lại tiếng vang như "Nixon" đã tập trung vào những con người và sự kiện gây tranh cãi, hiện đang quay loạt phim gồm 10 phần này về những thời điểm có thật nhưng chưa được biết đến trong lịch sử Mỹ.

Đạo diễn lừng danh Oliver Stone

Trong những năm 1980, Stone đã giành được những giải Oscar cho các phim về đề tài chiến tranh Việt Nam "Platoon" (Trung đội) and "Born on the Fourth of July" (Sinh ngày 4/7).

Chủ đề của loạt phim tài liệu mới này sẽ trải từ nguyên nhân đằn sau cuộc Chiến tranh lạnh với Liên Xô, quyết định của Tổng thống Mỹ Harry Truman ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản, và những thay đổi trong vai trò toàn cầu của Mỹ từ sau sự tan rã của hệ thống Xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu.

Stone cho biết ông tin rằng loạt phim này sẽ là “đóng góp sâu sắc nhất tôi từng làm trong điện ảnh dành cho các con tôi và thế hệ sau. Tôi chỉ có thể hy vọng sẽ có một sự thay đổi trong suy nghĩ của chúng ta từ ảnh hưởng của chúng”.

Stone, 62 tuổi, từng tham chiến ở Việt Nam, cũng đang bận rộn với việc làm phần tiếp theo của bộ phim có tên “Wall Street” (Phố Wall) ra năm 1987 về thói ham lợi và chủ nghĩa tư bản.

Bộ phim mới nhất của ông "W" nói về Tổng thống George W. Bush (Bush con) ra năm 2008, chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ gần nhất mà kết quả là chiến thắng của đương kim Tổng thống Barack Obama trước ứng cử viên đảng Cộng hòa John McCain.

Hiện chưa có thông tin chính thức về thời gian loạt phim tài liệu của Oliver Stone sẽ được chiếu trên các kênh của Showtime.

Theo QD



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.