Phạm Băng Băng: Nguy cơ trắng tay ở tuổi 37

Nữ sĩ Quỳnh Dao từng tuyên bố: "Phạm Băng Băng chỉ có thể vào các vai nô tỳ trên màn ảnh". Câu nói này đang "sốt" trở lại sau khi nữ diễn viên đối diện mức phạt 130 triệu USD.

Nữ sĩ Quỳnh Dao từng tuyên bố: "Phạm Băng Băng chỉ có thể vào các vai nô tỳ trên màn ảnh". Câu nói này đang "sốt" trở lại sau khi nữ diễn viên đối diện mức phạt 130 triệu USD.

Năm 16 tuổi, Phạm Băng Băng nhờ vai a hoàn Kim Tỏa trong Hoàn Châu cách cách bỗng dưng được khán giả châu Á biết tới. Không lâu sau đó, Phạm Băng Băng và nữ sĩ Quỳnh Dao rơi vào vòng kiện cáo vì những tranh chấp hợp đồng. Quỳnh Dao trong lúc tức giận đã tuyên bố: “Phạm Băng Băng chỉ có thể diễn những vai a hoàn trên màn ảnh, đó là mệnh a hoàn”.

Năm 2009, Phạm Băng Băng không còn được nhắc đến như một a hoàn. Cô trở thành Phạm Gia, bà chủ Phạm. Theo Sina, trong tiệc sinh nhật tròn 36 tuổi vào năm 2017, Phạm Băng Băng đi đầu trong buổi giao lưu văn hóa tại Bắc Kinh. Trong giới, hiếm ai nghi ngờ về độ nổi tiếng và quyền lực của “Phạm Gia”.

Phạm Băng Băng: Nguy cơ trắng tay ở tuổi 37-1Phạm Băng Băng: 22 năm thăng trầm, lên đỉnh và sóng gió.

Nhưng chỉ một năm sau, tại dịp sinh nhật tròn 37 tuổi, Weibo của “bà chủ Phạm” xuất hiện tâm thư xin lỗi. Lời xin lỗi là lời mà cô chưa từng nói trước đây.

Nỗi chán ghét vai Kim Tỏa

Mùa thu năm 1981, cô con gái đầu lòng của nhà họ Phạm chào đời tại một bệnh viện nhỏ ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Bác sĩ đỡ đẻ Phạm Băng Băng kể: "Tôi vẫn nhớ cô bé ấy. 30 năm đón các bé chào đời, tôi chưa từng thấy em nhỏ nào xinh đẹp như thế".

Cô bé được đặt tên Băng Băng, ngụ ý về nước biển, cũng giống như ngành hải quân. 4 năm sống cùng ông bà, Phạm Băng Băng được học múa, học hát. Năm 5 tuổi, cô được cha mẹ đón về chăm sóc. Mẹ Phạm Băng Băng là diễn viên múa, cha là ca sĩ có tiếng tại địa phương. Gần gũi với mẹ cha, tình yêu nghệ thuật thấm vào cô gái nhỏ lúc nào chẳng hay.

Phạm Băng Băng: Nguy cơ trắng tay ở tuổi 37-2Phạm Băng Băng không thích vai a hoàn Kim Tỏa.

15 tuổi, Phạm Băng Băng đã có duyên với nghệ thuật khi theo học lớp diễn xuất của đạo diễn hàng đầu Tạ Tấn. Cô tham gia vai nhỏ trong Nữ cường nhân. Nhờ Nữ cường nhân, Phạm Băng Băng quen biết nghệ sĩ gạo cội Lưu Tuyết Hoa.

Nữ diễn viên gạo cội họ Lưu ấn tượng với cô gái trẻ xinh đẹp có thần thái nữ nhân cổ đại. Đây cũng là cơ duyên lớn trong đời Phạm Băng Băng.

Sau này, chính Lưu Tuyết Hoa tiến cử cô với Quỳnh Dao, nhờ đó cô được mời tham gia Hoàn Châu cách cách. Theo Sina, kịch bản ban đầu Phạm Băng Băng được con dâu Quỳnh Dao mời đóng vai Hạ Tử Vy. Đáng tiếc, quyết định này bị Quỳnh Dao phản đối vì cho rằng Băng Băng quá trẻ.

Vì thế, Phạm Băng Băng đành nhận vai Kim Tỏa, cô hầu của Hạ Tử Vy. Sau bộ phim, cô đầu quân cho công ty của Quỳnh Dao, thời hạn hợp đồng 8 năm. Tiếc là Quỳnh Dao không tạo ra cơ hội sáng nào cho nữ diễn viên. Hợp đồng kết thúc bằng những tranh cãi và mâu thuẫn.

Phạm Băng Băng: Nguy cơ trắng tay ở tuổi 37-3Phạm Băng Băng mất không ít năm để trở thành bà chủ.

Phạm Băng Băng bị yêu cầu bồi thường 150.000 USD lúc bấy giờ. Quỳnh Dao lúc đó rất tức giận và chỉ thẳng mặt Phạm Băng Băng chỉ có thể là a hoàn trên màn ảnh. Còn Phạm Băng Băng cũng ghét ra mặt hai chữ Kim Tỏa.

Tai tiếng và nổi tiếng đều chạm "đỉnh"

Con đường sự nghiệp với Phạm Băng Băng thuận lợi ngay sau khi cô rời công ty của Quỳnh Dao. Cô - từ diễn viên chuyên đóng vai phụ, a hoàn - trở thành bà hoàng tại ngành giải trí.

Tay không tấc sắt, Phạm Băng Băng chinh chiến cả showbiz đầy cạm bẫy và trở về khải hoàn. Ba năm liên tiếp, cô có tên trong top 10 diễn viên thù lao cao nhất thế giới và là nghệ sĩ Trung Quốc hiếm hoi lọt danh sách của Forbes. Cô cũng là diễn viên nữ duy nhất được người người gọi là "Phạm Gia", ngang tầm Tinh Gia (Châu Tinh Trì).

Phạm Băng Băng: Nguy cơ trắng tay ở tuổi 37-4Tai tiếng và nổi tiếng bủa vây Phạm Băng Băng.

Thế nhưng, Phạm Băng Băng lại là cái tên gắn liền với hai chữ "tai tiếng", tai tiếng không ngừng và chưa từng có giới hạn cao nhất. Hồi tháng 2, trên Weibo, nữ diễn viên Thiệu Tiểu San bức xúc viết: “Phạm Băng Băng là người phụ nữ chẳng ra gì”.

Cô gọi đồng nghiệp họ Phạm là cô đào lẳng lơ, sẵn sàng qua lại với các đại gia để đổi lấy vai diễn. “Một hồi ngồi trên đùi Phùng Tiểu Cương, lúc khác dựa vào ngực CEO Vương Trung Lỗi”, cô chỉ trích. Thiệu Tiểu San nói cô cảm thấy tiếc cho Lý Thần khi yêu người như Phạm Băng Băng.

Trong vô vàn tin đồn tình ái, Phạm Băng Băng từng bị cho là người thứ ba khiến diễn viên U70 Vương Học Kỳ ly dị vợ. Họ gặp nhau trên phim trường Triệu Thị cô nhi. Vụ việc này từng khiến tỷ phú Vương Tư Thông nóng mắt. Thiếu gia tập đoàn Wanda công khai chế nhạo Phạm Băng Băng: “Cô nói tiền tự làm ra ư? Tiền của Vương Học Kỳ hay Hồng Kim Bảo mới đúng”.

Trong nhiều năm, Phạm Băng Băng khiến khán giả bội thực khi xuất hiện qua nhiều dự án phim, là gương mặt trang bìa các ấn phẩm tạp chí, quảng cáo. Để có "tần suất phủ sóng" này, nữ hoàng thị phi được cho đã giở nhiều chiêu trò bao gồm cả việc hạ giá thù lao tới mức thấp nhất, tung tin đồn xấu về đối thủ. Theo Dw, cô từng bị tố là người đứng sau scandal của Thư Kỳ, Chương Tử Di, Thang Duy, Trương Tịnh Sơ.

Trước những chỉ trích, Phạm Băng Băng phản ứng bằng việc đệ đơn kiện. Trong 8 năm, cô theo đuổi 7 vụ kiện với những cáo buộc khác nhau. Cô phủ nhận mọi tin đồn bấu víu đại gia vì “tôi vốn đã là đại gia của chính mình”.

Nguy cơ trắng tay ở tuổi 37

Theo Hồ Nhuận, tài sản của Phạm Băng Băng ước chừng 440 triệu USD, chưa bao gồm các con số kê khai thiếu. Sohu cho biết Phạm Băng Băng cùng cha mẹ đều trực tiếp tham gia vào việc điều hành các công ty. Năm 2013, cô lập công ty tại Thượng Hải. Năm 2014, nữ diễn viên có công ty riêng tại Vô Tích và năm 2014 thành lập công ty khác ở Bắc Kinh.

Nếu không có vài lời của MC Thôi Vĩnh Nguyên, Phạm Băng Băng không bị cơ quan thuế điều tra. Nhưng chỉ sau vài câu nói, nữ diễn viên vốn mạnh miệng và quyền lực là thế đã phải chịu sự giám sát từ cơ quan chức năng. Cô biến mất khỏi showbiz, im lặng trước mọi tin đồn trong 3 tháng.

Không ít chuyên gia lắc đầu ngao ngán: “Không phải những kẻ có tiền đều trở thành ông chủ, bà chủ. Nhưng cũng không phải tất cả tiền đều được bỏ vào túi mình”.

Trong quyết định phạt của Cục thuế Giang Tô, Phạm Băng Băng phải nộp 130 triệu USD. Trên Weibo, nữ diễn viên gửi thư xin lỗi đến khán gải và chính phủ. Cô mong khán giả đừng quay lưng và hãy tha thứ cho lỗi lầm đã qua.

“Thời gian vừa qua là những ngày tháng đau khổ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi bị dày vò mỗi ngày. Mỗi sáng thức dậy, tôi đều sống trong lo âu và khổ sở vì xấu hổ và áy náy. Hôm nay, tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi đến tất cả mọi người”, Phạm Băng Băng viết.

Truyền thông Trung Quốc gọi đây là cú ngã ngựa của tỷ phú showbiz. Với án trốn thuế phạt nặng hiếm có, Phạm Băng Băng khó có thể tạo dựng lại tên tuổi và vị thế của mình.

Trong một lần phỏng vấn, Phạm Băng Băng kiêu hãnh nói: “Con người của tôi càng đối diện áp lực càng có động lực”. Dân mạng Trung Quốc đều đang đợi chờ liệu Phạm Băng Băng có thể thay đổi vận mệnh một lần nữa.

Theo Zing 


Phạm Băng Băng

Hoàn Châu cách cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.