Phim "Quỳnh búp bê" trở lại: Nội dung "xoay 180 độ", mất hoàn toàn bạo lực, cảnh nóng

Tập phim mới nhất của Quỳnh búp bê đã thay thế cảnh nóng phản cảm bằng những chi tiết thấm đẫm tình người dù còn nhiều khiên cưỡng.

Tập phim mới nhất của Quỳnh búp bê đã thay thế cảnh nóng phản cảm bằng những chi tiết thấm đẫm tình người dù còn nhiều khiên cưỡng.

Nhân văn đến bất ngờ

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng vì chịu chỉ trích, tập mới nhất của QQuỳnh Búp Bê cuối cùng cũng được phát sóng chiều lòng đông đảo khán giả hâm mộ.

Sau 6 tập phim tràn ngập những cảnh bạo lực, tình dục hay phô bày cơ thể, tập 7 của Quỳnh búp bê đã "xoay 180 độ" trở thành tập phim nhẹ nhàng và nhân văn nhất từ trước đến nay.

Phần gay cấn nhất của cả tập phim là màn trả thù của chị em trong xóm trọ với My sói. Tuy cảnh này đã được giới thiệu tràn lan trên mạng trước đó nhưng vẫn là cao trào duy nhất của tập 7.

Phim thiếu vắng hẳn chi tiết căng thẳng gây sốc.

Ở phân đoạn tiếp theo của phim, các cô gái làng chơi chốn Thiên Thai được nô nức sắm sửa đồ đạc về đón Tết với gia đình khiến không khí phim chuyển hẳn sang cảm giác ấm áp đầy nhân văn.

Đặc biệt, mối quan hệ giữa Cảnh và Quỳnh được giành nhiều thời lượng để lãng mạn hóa. Tính thực tế xã hội ban đầu của bộ phim hầu như biến mất, thay vào đó là hơi hướng sến súa kiểu ngôn tình.

Khi Quỳnh thỏ thẻ với Cảnh muốn ra ngoài ngắm cảnh Tết đến xuân về, Cảnh bỗng dưng hiền hậu đến lạ, dặn dò: "Muốn ra ngoài thì mặc ấm vào".

Tâm lý nhân vật Cảnh từ chỗ gã bảo kê lạnh lùng, đánh người không ghê tay bỗng quay ngoắt sang quan tâm, chăm sóc Quỳnh nhanh đến chóng mặt có lẽ chỉ chiều lòng được đối tượng người xem là chị em phụ nữ.

Theo như preview tập 8 vừa được công bố trên fanpage bộ phim, có vẻ nhân vật Cảnh sẽ nhanh chóng được “ngôn tình hóa” thành soái ca đúng như dự đoán của khán giả.

Đã thay đỗi nhưng vẫn gây tranh cãi

Quỳnh búp bê bị VTV cho tạm dừng chiếu khi nhận quá nhiều phản ứng tiêu cực vì các cảnh lột tả thực tế dữ dội đến quá đà.

Sau nhiều tuần chờ đợi, khán giả mong phim sẽ có thay đổi vừa phải để phù hợp hơn với đối tượng gia đình nhưng vẫn đảm bảo được tính hấp dẫn vốn có. Tuy nhiên có vẻ như tập 7 đã không đáp ứng được kỳ vọng kể trên.

Đầu tiên phải nói đến thời gian chiếu phim không rõ ràng, thay đổi liên tục khiến những khán giả trung thành nhất của Quỳnh búp bê lại trở thành những người bực bội nhất. Theo thông báo trước đó, bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 20h.

Tuy nhiên, khi khán giả vừa bật tivi lên thì thấy một bộ phim khác đang được chiếu lại. Tiếp đó, khán giả lại chờ đợi đến khung giờ 21h30 như trên fanpage của bộ phim Quỳnh búp bê thông báo nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Dường như biết được sự hoài mong của khán giả, dự kiến theo lịch chiếu trên VTV là 21h40, nhưng người xem lại tiếp tục dài cổ đến 21h50 mới được đón xem bộ phim yêu thích. Có khán giả quá bức xúc đến nỗi chỉ biết để lại bình luận: “Chiếu hay không chiếu nói một lời”.

Phim Quỳnh búp bê trở lại: Nội dung xoay 180 độ, mất hoàn toàn bạo lực, cảnh nóng - Ảnh 3.

Khán giả bất bình vì muốn theo dõi phim nhưng bị cho "leo cây".

Tập 7 của bộ phim Quỳnh Búp bê có thời gian chuẩn bị và ém hàng khá lâu, nhưng lại dành đến nửa thời lượng để kể lại hành trình 6 tập trước đó chứ không đi vào giải quyết ngay các mâu thuẫn. Điều này càng khiến khán giả cảm thấy chưa được thỏa mãn so với mong đợi.

Có ý kiến nhận xét diễn biến trong tập này quá chóng vánh và rời rạc, dường như là dấu hiệu của việc bị cắt xẻ, chỉnh sửa khá nhiều so với kịch bản ban đầu.

Các chi tiết có tính nhân văn trong tập 7 cũng được xử lý có phần khiên cưỡng. Tuy khiến nhiều khán giả xúc động nhưng dường như lệch lạc khá xa với tính thời sự và sát thực tế của 6 tập trước.

Phim Quỳnh búp bê trở lại: Nội dung xoay 180 độ, mất hoàn toàn bạo lực, cảnh nóng - Ảnh 4.

Điều khán giả trông mong nhất bây giờ ở Quỳnh búp bê là một lịch chiếu cụ thể và những thay đổi quyết liệt hơn từ các nhân vật chính, thay vì các yếu tố tình cảm lấy nước mắt dễ dãi, sa vào lối mòn cũ kĩ của nhiều bộ phim từng lên sóng trước đó.

theo Thời đại


Quỳnh búp bê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.