Phương Thanh: Sinh thêm con trai rồi mới cưới

Ca sĩ Phương Thanh bất ngờmở lòng về những dự định táo bạo cho hạnh phúc riêng của chị. Chị cho biết,sẽ sinh con trai xong rồi mới tổ chức đám cưới.

Ca sĩ Phương Thanh bất ngờmở lòng về những dự định táo bạo cho hạnh phúc riêng của chị. Chị cho biết,sẽ sinh con trai xong rồi mới tổ chức đám cưới.

Gặp Phương Thanh vào buổi tối muộn ở cafe Grammy khi chị vừa bay show từ ĐàNẵng về. Ngồi xếp bằng trên ghế sofa, Phương Thanh nói suốt, cười suốt.Thỉnh thoảng, chị dừng chuyện, lắc lư theo nhạc. Khỏi nói cũng biết Chanhnhà ta đang rất vui và… sung.

Phương Thanh: Sinh thêm con trai rồi mới cưới

Năm 2010 Phương Thanh có nhiều dự định mới trong cuộc sống và âm nhạc

- Chị có “xếp bằng” mình với“người đàn ông trong bóng đêm” của chị?

- (cười) Tôi chỉ thích “xếpbằng” với ai khác thôi, như với chị chẳng hạn, chứ với người yêu thì tôi dạigì “xếp bằng” cho thiệt thòi. Với anh, tôi thích dựa nép thật gần và nghegiọng anh thủ thỉ.

- Nghe chị tả tôi hình dung,với người đàn ông của mình chị giống như một chú mèo nhỏ... Thực hư thì thếnào?

- Tôi có bao giờ là hùm làsói với ai đâu. Chỉ lì một chút, hoang dại một chút. Tôi thấy mình giống mèohoang. Nhưng trước người yêu thì tôi đúng là mèo ngoan, mèo nhà. Anh ấy cũngnói “không ngờ em dễ vỡ đến vậy”.

- Vì chị đã khóc trước mặtanh ấy?

- Không nhất thiết! Chính đócũng là cái dại của tôi. Tôi ít khi khóc trước mặt người khác, kể cả ngườimình yêu. Nhiều lúc gặp chuyện buồn kinh khủng, tưởng chỉ cần người ta đếnbên là sẽ khóc đã đời như một đứa trẻ, nhưng khi gặp mặt, tôi lại cứ tỉnhrụi. Người ta về rồi, có khi 5 giờ sáng, tôi nằm khóc một mình.

- Cái đó là do cá tính củachị hay vì chính chị thấy cuộc tình của mình khác thường?

- Tôi thì lại cho rằng chuyệntình của mình rất bình thường, so với chính mình. Dĩ nhiên, là phụ nữ, aicũng mơ về một mái ấm gia đình, sáng chiều có nhau. Nhưng từ bé tôi đã quenvới cảnh nhà không có đàn ông, có lẽ vì thế mà giấc mơ của tôi cũng hơi khácthường. Người đàn bà từ 30 tuổi trở đi, cái họ cần không còn là một tình yêunồng nàn, mà là những đứa con.

Phương Thanh: Sinh thêm con trai rồi mới cưới

Phương Thanh được nhiều đồng nghiệp nam quý mến, nhưng chị vẫn quyết giữ kín người đàn ông của mình

- Chị đã có bé Gà rồi đó thôi...

- Tôi sẽ có một đứa con trai nữa, trước năm 40 tuổi.

- Bố của con trai chị cũng làbố của bé Gà?

- Chuyện này tôi cũng xinđược để “trong bóng đêm”.

- « Người đàn ông định mệnh», « người đàn ông trong bóng đêm » là những mỹ từ người ta gán vào ngườiđàn ông đang đi bên cạnh chị. Chị muốn gọi anh ấy là gì ?

- Tôi tin anh đúng là ngườiđàn ông định mệnh của mình. Anh là fan nồng nhiệt của tôi, từng đội mưa đixem live show năm 2001 kỷ kiệm 11 năm tôi ca hát. Rồi tôi tình cờ ngồi cạnhanh trên một chuyến bay và có linh tính khác lạ ngay từ cái nhìn đầu tiên.Kiến thức, sự từng trải và vẻ trầm tĩnh của anh bù đắp cho tôi rất nhiều.

- Và đám cưới, khi nào chị sẽtổ chức ?

- Đúng là tôi đang yêu, nhưngnói đến chuyện đám cưới thì còn hơi xa, vì sau 40 tuổi tôi mới lấy chồng.Tôi sẽ sinh con trai rồi mới lấy chồng.

- Lẽ thường yêu thì cưới, saochị cứ phải làm ngược?

- Tôi không hề muốn làmngược. Mà ngược là so với mọi người thôi, chứ rất thuận đối với tôi. Chỉ vìtôi đã nhìn ra duyên phận của mình. Số tôi đường tử tức chạy trước đường phuthê. Tôi hiểu khán giả thương tôi không chỉ là thương tiếng hát, mà cònthương con người ngoài đời của tôi nữa. Họ lo lắng cho hạnh phúc của tôi,tôi chỉ biết hứa sau 40 tuổi sẽ mạnh dạn ra mắt người đàn ông của mình. Cònbây giờ thì e rằng chưa đúng lúc.

Phương Thanh: Sinh thêm con trai rồi mới cưới

Tuy vậy, càng ngày lại thấy Phương Thanh hài lòng với cuộc sống của mình

- Tình yêu là một thứ rượu,chị đang ngấm cái say của nó mà cứ phải che giấu. Thật ra chị đang sống vớitâm trạng thế nào ?

- Tôi vẫn có thể hét lên “Tôiđang yêu” như bây giờ đây. Nhưng yêu ai và khi nào có thể khoe người yêu thìtôi còn đủ tỉnh táo để xin nợ khán giả.

- Ngoài lý do chị hiểu được duyên phận củamình nên chưa muốn ra mắt người yêu, còn có khúc mắc nào khác ?

- Tôi có những lý do riêng.Một trong số đó là vì sự bình yên của những người tôi yêu thương. Tôi đi hátkiếm sống từ năm 17 tuổi. Gần 20 năm qua, vì phải “chín” gấp mà tôi đánh mấtsự hồn nhiên của mình. Giờ đây, tôi không muốn vì sự nổi tiếng của tôi mànhững người thân yêu mất đi sự bình yên của họ. Tôi có con đường riêng để điđến hạnh phúc, dù đó có thể là con đường vòng. Tôi chưa bao giờ nuối tiếc vàgục ngã.

- Như vậy, “sinh con rồi mới lấy chồng” làmột cách chị “quy thuận” số phận?

- Tôi sống nặng về tâm linh. Tôi muốn thấy trước chuyện để tìm lành tránh dữcho mình và cho người thân. Nói vậy không có nghĩa tôi cổ súy mọi người phómặc số phận cho trời đất, mà tôi cũng tin vào “nhân định” và “nhân hòa”.Thậm chí trong album Tình 2010 tôi có hát bài Con gái tuổi Dần do tôi sángtác, ý nói, con gái thời nay tuổi gì cũng cao số, không riêng tuổi Dần, điềuquyết định hạnh phúc là ở tâm tính và đức hạnh của mỗi người thôi.

- Xin cảm ơn chị về cuộc tròchuyện cởi mở này. Chúc chị thành công và hạnh phúc!

Theo Phương Thanh: Sinh thêm con trai rồi mới cưới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.